ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Những quy trình cơ bản khi triển khai automation marketing

ATP Bởi ATP
06/11/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
Những quy trình cơ bản khi triển khai automation marketing
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Quy trình làm việc với danh sách khách hàng “nóng”
  2. 2. Bồi dưỡng lý do bị mất
  3. 3. Quy trình thu hút bất ngờ
  4. 4. Nuôi dưỡng người đăng ký mới
  5. 5. Mini ABM Hack (ABM-ACCOUNT-BASED MARKETING)
  6. 6. Nuôi dưỡng bằng vai trò của người mua
  7. 7. Tiếp thị lại khách hàng

5/5 - (1 bình chọn)
Những quy trình cơ bản khi triển khai automation marketing – Quy trình automation marketing là bí quyết thực sự hiệu quả, đặc biệt  hiệu quả trong việc nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng. Có lẽ bạn nghe nhiều người nói về sức mạnh của automation cũng như marketing, tuy nhiên lựa chọn để có được những quy trình hợp với doanh nghiệp mình là cả hành trình dài. Sau đây là những quy trình cơ bản các marketer B2B  được chọn lọc nên được triển khai. Tất cả các nền tảng tự động hóa tiếp thị sẽ cho phép bạn thực hiện một số phiên bản của các luồng công việc này.

Để ưu tiên dễ dàng hơn thì tách danh sách thành hai phân đoạn: quy trình công việc “cần phải có” và quy trình công việc “dễ có”.

image4 4abfbb0fc5794a1cb3f0b5710ed0fdf3 grande

Những quy trình cần thiết

Đây là những quy trình cần thiết chuyển đổi cho quá trình tự động hóa sử dụng mớ database của bạn. Xuất phát từ những nhu cầu nóng:

1. Quy trình làm việc với danh sách khách hàng “nóng”

Danh sách khách hàng nóng: là những khách hàng mới tiếp cận sản phẩm và có nhu cầu mua nhưng vẫn đang băn khăn vấn đề nào đó. Cần được chăm sóc bật nhất. Đây là nhóm có khả năng mua hàng cao nhất.

image3 7cf226140d3f4026a8d47d4652a974a1 grande

Kích hoạt: Điểm số nóng

Đừng để những khách hàng tiềm năng này hạ nhiệt, ngay cả trong một giây! Thiết lập quy trình làm việc tự động thông báo cho nhóm bán hàng của bạn khi một liên hệ trong cơ sở dữ liệu của bạn đạt trạng thái “khách hàng tiềm năng” – tức là khi hành động của họ dẫn họ đạt điểm mà bạn đã cho là “nóng” hoặc sẵn sàng nói chuyện với bán hàng.

Thách thức chính với quy trình làm việc này sẽ giao tiếp để xác định mức độ phù hợp (vị trí, quy mô công ty, v.v.) và mức độ tương tác (tải nội dung, mở email, mở tin nhắn messeger, v.v.) để đạt được điểm nóng. Lưu ý: Điều gì khiến khách hàng tiềm năng “nóng” sẽ khác tập còn lại. Đừng quên xem xét các yếu tố có thể theo dõi nhanh hoặc đẩy nhanh địa chỉ liên hệ đến trạng thái “khách hàng tiềm năng” (ví dụ: nếu khách hàng tiềm năng xem trang đặt giá của bạn hoặc truy cập vào nút “yêu cầu bản trình diễn”).

Khi bạn đã thiết lập các tiêu chí khách hàng tiềm năng nóng, bạn có thể dễ dàng thiết lập quy trình làm việc để yêu cầu bán hàng tiếp cận ngay lập tức và tận dụng tối đa khách hàng tiềm năng đó.

2. Bồi dưỡng lý do bị mất

image2 505cf5f655104bb2b22d30233edf720f grande

Đây là tập khách hàng đã nguội do một số yếu tố không được thỏa mãn dẫn đến nguy cơ không mua hàng. Cần được nuôi dưỡng lại.

Kích hoạt: Đã chỉ định cơ hội bị mất

Khi Bán hàng đặt cơ hội để “mất” trong CRM của bạn. Thiết lập một chương trình nuôi dưỡng sẽ gửi lại cho họ chu kỳ bán hàng (khi họ sẵn sàng). Điều này phải được sự đồng ký của khách hàng để không làm mất thiện cảm với khách hàng. Vì thế đòi hỏi thông điệp phải thông thái.

Đảm bảo các chương trình nuôi dưỡng có liên quan trực tiếp đến lý do bị mất. Một vài ví dụ:

  • Nếu cơ hội bị mất do các hạn chế ngân sách, hãy thiết lập một chương trình nuôi dưỡng cung cấp một thỏa thuận hoặc giảm giá.
  • Nếu cơ hội bị mất cho đối thủ cạnh tranh, hãy gửi cho họ tài liệu khách hàng về những trải nghiệm về sản phẩm của bạn.
  • Nếu cơ hội bị mất do sai lệch sản phẩm (ví dụ: bạn thiếu một tính năng hoặc dịch vụ chính), hãy nuôi dưỡng chúng bằng các bản cập nhật sản phẩm thông thường để giữ chúng trong vòng lặp.

Hãy nghĩ về nó theo cách lạc quan nhóm khách hàng không hẳn là đã kết thuc. Họ cần được chăm sóc với một quy trình nghiêm túc, cung cấp những thông tin hữu ích để trở thành khách hàng trung khách.

3. Quy trình thu hút bất ngờ

Có lẽ trong phễu bán hàng nào cũng có những khách hàng không chịu tương tác với với những quy trình trên bạn đã đưa ra. Vì thế cần một điều gì đó mạnh mẽ hơn những quy trình thông thường.

Kích hoạt: Hoạt động bất ngờ

Nếu một liên hệ  khách hàng không có dấu hiệu chuyển động, hãy thiết lập quy trình làm việc để thúc đẩy họ tiến tới giai đoạn tiếp theo trong kênh của bạn.

Dưới đây là cách hoạt động: Trước tiên, hãy thiết lập quy trình làm việc được thiết kế để thu hút lại những khách hàng tiềm năng có vẻ “bị kẹt” (ví dụ: gửi cho họ phiếu mua hàng hoặc một phần nội dung cao cấp). Sau đó, nếu họ tương tác lại, hãy thiết lập theo dõi bán hàng tự động để tối đa hóa lợi ích của họ. Nếu việc theo dõi được tự động, Bán hàng có thể tiếp cận trong khi khách hàng tiềm năng vẫn quan tâm.

Những quy trình để tối ưu

Khi bạn có quy trình công việc cần thiết và hoạt động suôn sẻ, hãy tối ưu hóa kênh của bạn bằng cách thiết lập một số quy trình công việc thú vị và hiệu quả này.

4. Nuôi dưỡng người đăng ký mới

Kích hoạt: Đăng ký email /bot/ bản tin thông thường của bạn

Ngày càng nhiều người muốn giữ khách hàng quanh quẩn những dịch vụ của mình vì bạn phải luôn luôn cải thiện tỷ lệ giữ chân người đăng ký và di chuyển người đăng ký đủ điều kiện thông qua kênh? Thiết lập quy trình làm việc để nuôi dưỡng người đăng ký mới để tương tác với nhiều nội dung của bạn hơn và cuối cùng, tận dụng tối đa đăng ký của họ.

Thay vì chỉ thêm người đăng ký mới vào email/bot thông thường của bạn hãy thiết lập nhịp email/bot ban đầu cho phép họ nhận nội dung phù hợp nhất.

Ví dụ: người đăng ký mới vào bot  sẽ nhận được một chuỗi các tin nhắn  “cảm ơn bạn đã đăng ký”, một hướng dẫn nhanh về cách tìm tài nguyên trong bot đó, cho người dùng đăng kí nhận tin về những chủ đề mà họ quan tâm. Từ đó phát triển nhiều nhóm chủ đề phù hợp với nhiều nhóm khách hàng.

5. Mini ABM Hack (ABM-ACCOUNT-BASED MARKETING)

Account-Based Marketing (ABM – chiến lược marketing dựa trên tài khoản) từng được một số công ty lớn sử dụng nhằm đến vài khách hàng “cỡ bự”. Kết quả khảo sát hiện trạng ABM của SiriusDecisions gần đây cho thấy hơn 90% giới tiếp thị nhận biết giá trị của ABM.

Kích hoạt: Chỉ định khách hàng tiềm năng cho một miền nhất định

Lưu ý: Đây không phải là bước quan trọng khi triển khai chiến lược tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM) của bạn; thay vào đó, đó là một gợi ý để đơn giản hóa quy trình ABM của bạn và giữ cho các tài khoản được nhắm mục tiêu của bạn được kiểm soát.

Khi khách hàng tiềm năng được chỉ định một miền cụ thể, hãy thiết lập quy trình làm việc tự động chỉ định khách hàng tiềm năng đó đến đại diện Bán hàng đang xử lý tài khoản. Bằng cách đó, họ có thể bắt đầu nhắm mục tiêu tất cả các nhà ra quyết định trong các tài khoản được nhắm mục tiêu của họ càng sớm càng tốt.

6. Nuôi dưỡng bằng vai trò của người mua

Kích hoạt: Chỉ định vai trò

Một người ra quyết định quan trọng sẽ yêu cầu nội dung rất khác nhau để thông báo quyết định mua của họ. Nếu bạn quan tâm đến việc đưa nội dung phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm, đây là quy trình làm việc cho bạn.

Nếu đại diện bán hàng đang nắm giữ một tài khoản có nhiều địa chỉ liên hệ, họ sẽ chỉ định vai trò cho từng liên hệ có liên quan đến quy trình mua (nhà vô địch, người có ảnh hưởng, người ra quyết định chính, tài chính, v.v.). Thiết lập các bản nhạc nuôi dưỡng cho từng vai trò này để khi vai trò được chỉ định, luồng công việc sẽ tự động kích hoạt và mỗi liên hệ nhận nội dung có liên quan nhất đến vai trò được chỉ định của chúng.

7. Tiếp thị lại khách hàng

Kích hoạt: Trạng thái khách hàng đạt được

Hãy suy nghĩ công việc của bạn được thực hiện khi cơ hội cuối cùng để giữ được khách hàng? Duy trì khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều so với việc có được khách hàng mới. Và, theo Harvard Business School, việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng thêm 5% có thể tăng lợi nhuận thêm 25% lên 95%.

Điều này có thể giúp giảm bớt sự khuấy động theo một số cách. Giúp khách hàng của bạn tương tác bằng cách thiết lập luồng công việc để thường xuyên cung cấp nội dung bao gồm các mẹo và hướng dẫn về cách tận dụng tốt hơn sản phẩm, bản cập nhật sản phẩm, ưu đãi độc quyền, v.v.

Kết luận

Sử dụng quy trình làm việc tự động hóa tiếp thị hiệu quả có thể làm việc kỳ diệu cho toàn bộ tổ chức của bạn. Tuy nhiên, luôn luôn có nguy cơ tiềm ẩn trong các nhiệm vụ tự động hóa tiếp thị của bạn. Vì thế hãy luôn trong tình trạng có các phương án B cho mình để khách hàng có nhiều trải nghiệm tuyệt vời nhất với sản phẩm.

Ngày này, triển khai hệ thống automation đơn giản và hiệu quả hơn hồi xưa rất nhiều nhờ sự giúp đỡ của chatbot. Với giao diện dễ dàng và đáp ứng những chức năng thiết yếu, harafunnel – nền tảng chatbot lớn nhất Việt Nam chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, hãy truy cập sử dụng miễn phí ngay hôm nay!

Nguồn: Haravan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
418
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
298
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo