Push Notifications (thông báo đẩy) là một hình thức tương tác với người dùng thông qua việc gửi thông báo đẩy bởi các ứng dụng, trình duyệt,… khá phổ biến hiện nay. Thông báo đẩy cho phép ứng dụng tiếp cận với người dùng có tin nhắn ngắn mà người dùng có thể phản hồi.
Ba điều cần biết về thông báo đẩy:
- Thông báo đẩy là kênh truyền thông đầu tiên và thường là quan trọng nhất được các ứng dụng sử dụng
- Gần như mọi ứng dụng chính sử dụng thông báo đẩy cho các giao dịch và tương tác lại.
- Công nghệ thông báo đẩy nhanh chóng phát triển từ một hệ thống phân phối tin nhắn đơn giản đến một môi trường tương tác và phong phú
- iOS
- Android
Giới thiệu Push Notifications
Người dùng ngày nay khó có thể nhớ được ứng dụng nào họ có trên thiết bị của họ. Thông báo giúp các dịch vụ này cung cấp thông tin kịp thời và có liên quan cho người dùng, và làm như vậy, luôn đứng đầu tinh thần.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy người dùng di động nhận được trung bình 63,5 thông báo mỗi ngày, với hầu hết các thông báo đến từ các ứng dụng email và tin nhắn.
Thông báo đẩy ở cốt lõi của họ chỉ đơn giản là một cách để cảnh báo người dùng thông tin mà họ đã chọn tham gia từ các ứng dụng và dịch vụ. Thông báo bao gồm gần như mọi trường hợp sử dụng có thể và loại dịch vụ, bao gồm các phương tiện truyền thông khác như email, SMS và VoIP.
Ba loại thông báo cơ bản: Thông báo về Giao dịch, Hệ thống và Người dùng.
Thông báo Giao dịch
Thông báo giao dịch được sử dụng để thông báo cho người dùng sự kiện. Ví dụ: thông báo cho người dùng gói hàng đã vận chuyển hoặc chuyến bay của họ bị hoãn.
Thông báo hệ thống
Thông báo hệ thống được sử dụng để nói với người dùng về các tính năng hoặc cơ hội sản phẩm mới. Ví dụ: thông báo cho người dùng về tính năng sản phẩm mới hoặc giảm giá kỳ nghỉ.
Thông báo của người dùng
Thông báo người dùng được sử dụng để thông báo cho người dùng tin nhắn mới từ bạn bè của họ, chẳng hạn như trong một e-mail hoặc ứng dụng mạng xã hội.
Ứng dụng tốt nhất thông qua:
Thông báo quyền và quyền chọn tham gia
Một yếu tố chính của thông báo là người dùng phải chọn tham gia nhận chúng. Với số lượng thông báo mà hầu hết người dùng nhận được, nhiều người dùng chọn không tham gia nhận nhiều hơn trừ khi có một giá trị hấp dẫn đối với thông báo.
Cách đơn giản nhất cho ứng dụng để tối đa hóa tỷ lệ tham gia là để giải thích giá trị của thông báo trước khi nhắc nhở cho phép thông báo.
Sử dụng thông báo quyền sử dụng trước khi hiển thị thiết bị Yêu cầu quyền là cách tốt nhất bởi vì Thông điệp quyền được tăng khả năng người dùng sẽ đăng ký nhận thông báo đẩy của bạn và tìm giá trị trong đó. Thông báo quyền làm ba việc:
- Thông báo cho người dùng về giá trị đăng ký để đẩy thông báo.
- Thu hút ý định của người dùng bằng các nút như ‘Bật’ và ‘Không, Cảm ơn’.
- Kích hoạt một Yêu cầu Quyền, nếu người dùng chỉ ra ý định.
Nếu người dùng loại bỏ thông báo quyền, ứng dụng vẫn có thể hiển thị cho họ tùy chọn sau này, khi người dùng tích cực hơn tham gia vào nó.
Thông điệp đúng vào đúng thời điểm
Theo một nghiên cứu gần đây , thông báo thường xuyên có thể được coi là sự gián đoạn:
“Những người tham gia báo cáo rằng các ứng dụng email và tin nhắn di động đã làm gián đoạn họ trong gần 50% trường hợp”
Mặc dù ảnh hưởng gián đoạn của chúng, một lượng lớn các thông báo có liên quan hoặc cá nhân thực sự đã có những tác động tích cực –
“Nhận được nhiều tin nhắn có tương quan đáng kể với cảm giác được kết nối với người khác … Nói chung điều này ngụ ý rằng mặc dù các dịch vụ này đang ở thời điểm ngắt quãng và áp đảo, thực tế là họ giúp người dùng giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và những người khác dường như cũng có những tác động tích cực. “
Lập biểu thông báo thông minh đóng vai trò chính trong việc tăng khả năng người dùng tương tác với thông báo và cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể. Thông báo từ tin nhắn và các ứng dụng mạng xã hội thường nên được gửi ngay lập tức, trong khi các thông báo khác thường chậm nhất cho đến khi người dùng ít bị gián đoạn hơn.
Nhận được nhiều tin nhắn có tương quan đáng kể với cảm giác gia tăng được kết nối với người khác.
Vào tháng 2 năm 2016, OneSignal điều hành một nghiên cứu để xác định thời điểm tốt nhất để gửi thông báo dựa trên loại ứng dụng.
Hỗ trợ Nền tảng & Lịch sử
Thông báo đẩy ban đầu được giới thiệu cho thiết bị Android và iOS trong năm 2009 và đã nhanh chóng lan rộng ra các nền tảng khác.
2009 – Apple iOS và Google Android hỗ trợ thêm
2010 – Blackberry và Microsoft Windows Phone 7 hỗ trợ thêm
2013 – Apple thông báo rằng 7 tỷ thông báo được gửi đến thiết bị iOS mỗi ngày.
2016 – Apple đưa ra các bổ sung chính để đẩy khả năng thông báo lên iOS với bản phát hành iOS 10 của họ.
Mặc dù tất cả các nền tảng thông báo hỗ trợ nhận tin nhắn ngắn từ ứng dụng, một số nền tảng hỗ trợ các tính năng bổ sung bao gồm âm thanh tùy chỉnh, hình ảnh, hoặc các nút theo ngữ cảnh bên trong thông báo.
Nguồn: onesignal.com