Quảng cáo Cốc Cốc: Cách tạo 3 loại hình quảng cáo phổ biến chi tiết nhất – Hiện nay, hầu hết các đơn vị đều sử dụng các hình thức quảng cáo để gia tăng độ phổ biến và tiếp cận khách hàng. Trong đó, quảng cáo Cốc Cốc và Google Ads là hai hình thức được sử dụng phổ biến nhất. Vậy quảng cáo Cốc Cốc là gì? Quảng cáo Cốc Cốc và Google Ads khác nhau như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!
CÁCH TẠO QUẢNG CÁO TÌM KIẾM MỚI
Quảng cáo từ khóa là hình thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất nhờ cách tạo đơn giản, chi phí rẻ và mang lại nhiều đơn hàng. Bạn có thể dễ dàng tạo quảng cáo tìm kiếm chỉ với vài bước đơn giản.
Đăng nhập tài khoản QC Cốc Cốc của bạn
Bạn có thể tạo quảng cáo trong một chiến dịch Quảng cáo từ khóa đã có sẵn hoặc tạo chiến dịch mới. Bước 2 sẽ hướng dẫn bạn tạo một chiến dịch quảng cáo mới, hoặc bạn có thể xem hướng dẫn tạo chiến dịch mới cụ thể tại đây.
Tạo chiến dịch quảng cáo từ khóa mới
- Tại tab Chiến dịch, bấm vào nút “Tạo chiến dịch mới”.
- Chọn “Quảng cáo từ khóa”, nhập tên chiến dịch rồi bấm “Tiếp theo”.
- Thiết lập các giới hạn
- Thời hạn chiến dịch: thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch (không bắt buộc).
- Ngân sách tối đa cho 7 ngày: Ngân sách tối đa cho 7 ngày cho phép bạn giới hạn số tiền sẽ chi cho các chiến dịch của bạn trên QC Cốc Cốc. Nếu muốn tăng tối đa khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, bạn cũng có thể lựa chọn không giới hạn ngân sách bằng cách bỏ trống ô này.
- Bật/tắt theo dõi thống kê: tính năng thêm mã Google Analytics theo dõi giúp bạn hiệu quả của chiến dịch thông qua số lượt truy cập chiến dịch mang lại.
- Chọn “Lưu”
Thêm quảng cáo mới
- Tại chiến dịch vừa tạo (hoặc chọn một chiến dịch đã có sẵn), bấm “Thêm quảng cáo mới”
-
Cài đặt thông tin cơ bản
Tại bước này, bạn cài đặt các thông tin cơ bản của quảng cáo, bao gồm:
- Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên: Bạn có thể tùy chọn vị trí hiển thị quảng cáo của mình trên trang kết quả tìm kiếm, trang chủ trình duyệt (tab mới Cốc Cốc) hay cả 2 vị trí trên. Bạn có thể xem trước các vị trí hiển thị này ở bên phải màn hình.
Các thiết lập tiếp theo:
- Tiêu đề: Cần hấp dẫn và truyền tải khái quát thông điệp của bạn;
- Nội dung quảng cáo: Cung cấp được thông tin và miêu tả ngắn gọn về sản phẩm.
- Hình ảnh: Tải lên hình ảnh bạn muốn chọn (kích cỡ cho phép là 90x90px).
- Đường link: Dẫn đường link tới trang bạn quảng cáo sản phẩm, có thể là website, trang facebook…
- Nhập địa điểm kinh doanh của bạn (không bắt buộc) bao gồm: Thành phố, Quận, Đường, Số nhà.
-
Cài đặt nâng cao
Gồm các tùy chỉnh giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng và chi dùng ngân sách hợp lí nhất. Bạn có thể xem thêm về cách quảng cáo đúng khách hàng tiềm năng tại đây.
- Vị trí địa lý: chọn Toàn Quốc để quảng cáo hiện đến toàn bộ người dùng Cốc Cốc, hoặc chọn Khu vực để quảng cáo đến vùng có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.
- Thời gian: chọn ngày bắt đầu và kết thúc quảng cáo. Bạn còn có thể chọn khung thời gian cụ thể trong ngày tùy thói quen sử dụng internet của các khách hàng tiềm năng.
-
Nhập từ khóa
- Từ khóa: điền các từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Từ khóa càng gần với cụm từ người dùng tìm kiếm, quảng cáo của bạn càng có nhiều cơ hội hiển thị đến khách hàng. Bấm “Thêm” sau khi nhập xong từ khóa.
- Đặt giá thầu: đặt giá thầu cho từng từ khóa của mình bằng cách nhập số tiền vào ô “Giá click” hoặc chọn “Đặt giá thầu chung” cho tất cả các từ khóa. Để quảng cáo có nhiều cơ hội hiển thị tại vị trí top trang tìm kiếm, chúng tôi khuyến khích bạn đặt giá thầu theo giá do hệ thống đề xuất.
- Tính năng “Không giới hạn bởi từ khóa” cho phép quảng cáo của bạn hiển thị tới tất cả người dùng Cốc Cốc.
Sau khi đã chọn và nhập xong giá thầu cho các từ khóa, bạn có thể chọn:
- Chọn “Lưu” để xác nhận các thiết lập và bắt đầu quảng cáo. Sau khi lưu, quảng cáo của bạn sẽ có trạng thái “Đang xử lý”, quảng cáo của bạn đang chờ được duyệt.
- Quảng cáo được duyệt sẽ có trạng thái “Đang hoạt động” và bắt đầu hiển thị. Quảng cáo bị từ chối có trạng thái “Từ chối” – trong trường hợp này, vui lòng chỉnh sửa quảng cáo theo lý do được đưa ra và lưu lại để được xét duyệt.
- Chọn “Bản nháp” nếu bạn cần kiểm tra lại các thiết lập sau. Bạn có thể kích hoạt cho bản nháp hoạt động bất cứ khi nào. Quảng cáo sẽ được kiểm duyệt để đưa vào hiển thị nếu không có vi phạm nào.
CÁCH TẠO QUẢNG CÁO BANNER TRÊN TRÌNH DUYỆT MỚI
Trình duyệt Cốc Cốc là một hệ thống quảng cáo thông minh giúp bạn tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng từ trình duyệt web và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Bạn có thể tạo quảng cáo banner tại trình duyệt web Cốc Cốc theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập
Đăng nhập tài khoản của bạn tại QC Cốc Cốc.
Bước 2: Tạo chiến dịch mới
- Click Tạo chiến dịch mới
- Chọn “Quảng cáo banner trên Tab mới của trình duyệt web Cốc Cốc”. Nhập tên chiến dịch và click “Tiếp theo”
- Thiết lập thời hạn và ngân sách cho chiến dịch:
- Thời hạn chiến dịch: Ngày bắt đầu và thời gian dự kiến kết thúc chiến dịch (nếu có)
- Ngân sách tối đa cho 7 ngày (nếu có)
Sau đó click “Lưu”.
Bước 3: Tạo quảng cáo mới
- Tại trang chi tiết chiến dịch, click “Thêm quảng cáo mới”.
- Bước 1: Cài đặt thông tin cơ bản: hãy nhập đầy đủ thông tin quảng cáo theo yêu cầu :
- Nội dung thay thế: nhập lời mô tả ngắn gọn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dòng mô tả này sẽ hiển thị khi người dùng rê chuột vào banner của bạn. Bạn có thể viết trong giới hạn 60 ký tự. *Lưu ý: Lời mô tả phải phù hợp với Yêu cầu chung của quảng cáo của Cốc Cốc.
- Đường link: là trang web của bạn mà người dùng sau khi click vào banner sẽ được chuyển hướng đến.
- Hình ảnh: Hãy tải banner quảng cáo của bạn tại đây. Bạn có thể chọn 2 kích thước cho banner: 728×90 and 640×360 px, dung lượng không quá 150Kb . Định dạng ảnh cho phép: *.jpg, *.png, *.gif, *.swf
- Bước 2: Cài đặt nâng caoCài đặt nâng cao không chỉ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng, mà còn tiết kiệm ngân sách cho bạn. QC Cốc Cốc có thể tùy chỉnh quảng cáo của bạn theo các tiêu chí sau:
- Vị trí địa lý: Bạn có thể cài đặt vị trí hiển thị quảng cáo theo thành phố, khu vực, hoặc chọn Toàn quốc để hiển thị quảng cáo đến tất cả người dùng Cốc Cốc trên khắp Việt Nam.
- Thời gian: Bạn có thể chọn khung thời gian hiển thị banner cụ thể trong ngày theo thời gian hoạt động của doanh nghiệp hay theo thói quen sử dụng internet của khách hàng tiềm năng của bạn.
3. Cài đặt tương tác người dùng: Bạn có thể cài đặt số lần tối đa mà quảng cáo được phép hiển thị đến 1 người dùng trong một khoảng thời gian nhất định, ví dụ: 7 lượt/user/tuầncó nghĩa là quảng cáo sẽ hiển thị đến 1 người dùng tối đa 7 lần trong 1 tuần (nhưng không nhất thiết là 1 lần/ngày, mà lượt hiển thị dựa vào đấu giá quảng cáo).
- Bước 3: Từ khóa và phương pháp nhắm mục tiêu: 1. Thêm từ khóa: Bạn có thể điền vào những từ khóa và/hoặc chủ đề liên quan tới quảng cáo của mình. Sau khi click “THÊM”, bạn sẽ chỉnh sửa giá click là giá thầu bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo. Ngoài ra bạn có thể “ĐẶT GIÁ THẦU” cho tất cả từ khoá và/hoặc chủ đề, với giá bất kì từ 1.500 – 100.000 VND.
2. Thêm chủ đề:
3. Thêm nhóm tuổi và giới tính: Là lựa chọn cho phép bạn nhắm đối tượng mục tiêu dựa trên nhóm tuổi hoặc giới tính, hay cả nhóm tuổi và giới tính của họ. Ví dụ: Bạn có thể nhắm chọn đối tượng là nam ở độ tuổi 25 đến 34, hoặc nhắm chọn tất cả người dùng là phụ nữ.
Lưu ý: Bạn không thể kết hợp việc nhắm chọn theo nhóm tuổi và giới tính với nhắm chọn theo từ khóa hoặc chủ đề. Ví dụ: Bạn không thể vừa chọn người dùng vừa là nữ VÀ vừa thuộc chủ đề Thời Trang.
- Bước 4: Xem trước. Là bước để bạn kiểm tra lại lần cuối các nội dung và cài đặt của quảng cáo. Nếu đã chắc chắn, bạn bấm Lưu để hoàn thành việc tạo quảng cáo, hoặc Lưu dưới dạng Bản Nháp để xem lại và tiếp tục chỉnh sửa sau này.
Bước 4: Chờ xét duyệt quảng cáo:
Ngay sau khi bạn click Lưu, quảng cáo sẽ được xếp vào danh sách duyệt và có trạng thái “Đang xử lý”.
Bộ phận kiểm duyệt của chúng tôi sẽ đánh giá quảng cáo theo các “Yêu cầu về quảng cáo banner”. Sau khi kiểm duyệt, quảng cáo của bạn có thể có 1 trong 2 trạng thái sau:
- Hoạt động: Quảng cáo thỏa mãn các yêu cầu và được phép hiển thị.
- Từ chối: Quảng cáo không được hiển thị vì vi phạm các quy định. Trong trường hợp này, hãy sửa quảng cáo của bạn theo lý do được đưa ra. Sau đó, lưu lại và quảng cáo sẽ ở trạng thái “Đang xử lý” và được xét duyệt lại.
Quảng cáo phải đáp ứng được tất cả các yêu cầu của pháp luật Việt Nam và theo các quy định chung cho quảng cáo Cốc Cốc đã được .
Ngoài các quy định chung về quảng cáo, khi tạo quảng cáo banner bạn sẽ phải đáp ứng các yêu cầu sau:
1. Yêu cầu về sản phẩm
Một số sản phẩm được quảng cáo với banner tìm kiếm nhưng bị giới hạn khi quảng cáo với banner tab mới:
- Thuốc hoặc phòng khám, điều trị các bệnh phụ khoa, trực tràng và hoa liễu
- Thuốc lá điện tử
- Bao cao su
- Các cơ sở khám, điều trị hoặc thuốc, sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến vùng kín
- Thuốc tăng cường sinh lý, gel hỗ trợ tăng cường sinh lý
- Quảng cáo về trung tâm hoặc biện pháp nạo, phá thai an toàn
Chú ý: Sản phẩm trò chơi chỉ được phép quảng cáo với chủ đề “Game”.
2. Yêu cầu nội dung banner
Mọi quảng cáo banner cần đáp ứng các yêu cầu về nội dung như sau:
- Nội dung bao gồm cả hình ảnh, chữ trên banner cần nêu được đầy đủ thông tin quảng cáo cần thiết (lời đề nghị, nhà quảng cáo,…) và có liên quan đến nội dung trang đích.
- Các thông tin về địa chỉ liên lạc phải được xác thực trên trang đích.
- Nếu nội dung quảng cáo nói về một thỏa thuận hoặc chương trình khuyến mãi, các thông tin này cũng cần phải có tại trang đích. Nếu đã hết thời gian khuyến mãi, không được đề cập các thông tin này trong nội dung quảng cáo.
- Nếu trang đích sử dụng tiếng nước ngoài thì phải có một thông báo trong phần nội dung cho người xem.
- Khách hàng được phép sử dụng phép so sánh “nhất” trong thông điệp quảng cáo của banner nếu cung cấp được chứng nhận cho “thành tích” đó từ một bên thứ ba có thẩm quyền.
- Banner không được chứa âm thanh hoặc video
3. Yêu cầu hình ảnh banner
Khách hàng được tự do trong việc lựa chọn hình ảnh như logo thương hiệu, hình ảnh, minh họa sản phẩm,… để quảng cáo. Tuy nhiên, hình ảnh sử dụng cần đáp ứng các yêu cầu sau:
- Cốc Cốc có thể từ chối hiển thị quảng cáo nếu chúng tôi nhận thấy việc hiển thị quảng cáo này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và/hoặc thương hiệu Cốc Cốc.
- Banner không nên bắt chước các thành phần của giao diện hoặc phần mềm phổ thông. Ví dụ, cửa sổ Window hoặc Internet Messenger. Không nên có các hình ảnh như trỏ chuột, nút tìm kiếm (“pause”, “repeat”, “play”, “ấn vào đây”.v..v).
- Đối với logo, Cốc Cốc chỉ chấp nhận logo thương hiệu đại diện cho sản phẩm được quảng cáo. Banner không được sử dụng trái phép logo của các thương hiệu.
- Hình ảnh quảng cáo cần minh họa được sản phẩm quảng cáo, giúp người dùng nắm bắt được hình ảnh thực tế của sản phẩm.
- Hình ảnh cho banner chỉ được có một cách hiểu trực tiếp và duy nhất.
- Hình ảnh không được chứa nội dung không có tính thẩm mỹ.
- Hình ảnh không được bao gồm 2 hình ảnh so sánh với nhau.
- Hình ảnh có tính bạo lực, đồi trụy, ghê tởm, trái với thuần phong mỹ tục hoặc vi phạm luật Quảng cáo Việt Nam đều không được chấp nhận.
- Các hình ảnh liên quan đến chấn thương, khuyết tật về thể chất, chia cắt cơ thể con người và động vật đều không được chấp nhận.
- Hình ảnh người mặc bikini siêu nhỏ, hở hang, đồ lót nhạy cảm và quần áo trong suốt sẽ không được cho phép. Lưu ý, các hình ảnh bikini chỉ được phép sử dụng đối với các sản phẩm liên quan như: đồ bơi, kem chống nắng, giảm cân…
- Hình ảnh về quan hệ tình dục, gợi ham muốn tình dục, hoặc hình ảnh khiêu dâm không được chấp nhận.
- Hình ảnh tập trung vào một bộ phận cơ thể phụ nữ như ngực, bụng, mông và các bộ phận khác gây phản cảm, hoặc gây kích thích tình dục đều không được cho phép.
- Hình ảnh gây hiểu lầm cho khách hàng về các sản phẩm được quảng cáo sẽ không được chấp nhận.
- Không chấp nhận hình ảnh có chất lượng kém.
- Không chấp nhận hình ảnh có phần minh họa sản phẩm bị làm mờ toàn bộ hoặc một (vài) phần.
- Hình ảnh bị nhiễu gây khó chịu cho người xem sẽ không được chấp nhận.
- Hình ảnh sản phẩm hoặc ảnh minh họa cho sản phẩm phải được cắt cẩn thận. Hình ảnh hoặc minh họa sản phẩm không hoàn chỉnh sẽ không được chấp nhận.
- Khách hàng chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản quyền của các hình ảnh gửi cho Cốc Cốc khi sử dụng dịch vụ thiết kế banner của chúng tôi.
4. Yêu cầu về ngôn ngữ trên banner
- Nội dung sai chính tả không được chấp nhận trừ khi là một phần chính thức của tên công ty, nhãn hiệu đã đăng ký bản quyền hoặc được cấp phép.
- Không chấp nhận việc sử dụng ký hiệu, số, và chữ cái không đúng tiêu chuẩn và không đúng ý nghĩa, mục đích thật của chúng.
- Nét chữ trên banner phải rõ ràng, không được để chữ quá nhỏ và mờ. Phông nền không nên dùng màu quá tối hoặc sặc sỡ. Banner sẽ không được chấp nhận nếu chữ trên banner khó đọc. Vui lòng xem hướng dẫn chọn màu chữ và màu nền để chữ dễ đọc tại đây.
- Từ ngữ, thông điệp quảng cáo phải rõ ràng, dễ hiểu, không được gây hiểu nhầm cho khách hàng.
- Ngôn ngữ mang tính công kích và khích lệ bạo lực hoặc cổ vũ cho bạo lực sẽ không được chấp nhận.
- Từ ngữ không đúng tiếng Việt chuẩn sẽ không được chấp nhận.
- Ngôn ngữ địa phương chỉ được chấp nhận cho quảng cáo hiển thị tại đúng địa phương mà ngôn ngữ đó được sử dụng.
- Tiếng Việt lóng hoặc các từ tiếng Anh thường được sử dụng lẫn với tiếng Việt sẽ không được chấp nhận trừ khi được sử dụng rộng rãi và đồng thời chỉ có một nghĩa rõ ràng.
5. Yêu cầu về kỹ thuật
Banner trang tab mới trình duyệt Cốc Cốc | Banner trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc | |
Kích thước | 728×90 px 640×360 px |
300×250 px 240×400 px |
Định dạng ảnh | flash, gif, jpeg, jpg, png | flash, gif, jpeg, jpg, png |
Dung lượng ảnh | <150 KB | <60 KB |
- Banner khi hiển thị/chạy sử dụng dưới 50% hiệu năng CPU.
- Banner không được chứa âm thanh hoặc video
- Tất cả các file cần ở định dạng gốc (.swf).
- Tất cả các URL trong flash phải theo định dạng: get URL link1, ʺ_blankʺ).
- Các banner dạng flash không được bao gồm các yếu tố đòi hỏi truy cập đến các nguồn bên ngoài.
- Hành động rê chuột (mousehover) được cho phép.
- Nếu màu nền sáng hơn Xám (mã #ebebeb) thì bao quanh bằng 1 khung viền có màu Xám (#ebebeb), kích cỡ 1 pixel.
- Tất cả các font chữ phải được lưu ở dạng hình ảnh (tách rời) và dễ đọc.
- Với banner động, tốc độ chuyển động (animation time) của bất cứ thành phần nào trong banner như hình ảnh, chữ, hình khối… đều phải đạt ít nhất 0,3s,
- Banner gây gián đoạn sự chú ý hoặc gây khó chịu cho người dùng do sử dụng các yếu tố chớp tắt lớn hoặc các thành phần động di chuyển quá nhanh đều không được chấp nhận
CÁCH TẠO QUẢNG CÁO ICON MỚI
Quảng cáo icon là hình thức quảng cáo bắt mắt, thu hút người dùng tại trang chủ trình duyệt Cốc Cốc. Trung bình, mỗi ngày các icon thu hút hơn 50 nghìn lượt click.
Để tạo quảng cáo icon cho riêng mình, bạn chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản sau:
1. Đăng nhập tài khoản của bạn tại QC Cốc Cốc
Bạn có thể tạo quảng cáo icon mới tại một chiến dịch quảng cáo icon đã có sẵn hoặc một chiến dịch tạo mới. Bước tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn tạo một chiến dịch quảng cáo icon mới.
2. Tạo một chiến dịch quảng cáo Icon
- Chọn “Tạo chiến dịch mới”
- Sau đó, chọn “Quảng cáo icon trên trang chủ trình duyệt Cốc Cốc”
Đặt tên chiến dịch của bạn sau đó chọn “Tiếp theo”.
- Hoàn thành thiết lập giới hạn
- Thời hạn chiến dịch (tùy chọn): thời gian bạn muốn cho chiến dịch hoạt động.
- Ngân sách tối đa cho 7 ngày: (tùy chọn): là ngân sách bạn đồng ý chi cho 7 ngày kể từ ngày bắt đầu. Dựa trên mức ngân sách này, hệ thống sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo.
- Theo dõi thống kê (tùy chọn): Theo dõi các thống kê của chiến dịch tại báo cáo của bên thứ 3 là Google Analytics.
- Chọn LƯU. Chiến dịch của bạn đã được tạo thành công.
3. Tạo quảng cáo icon mới
Tại chiến dịch quảng cáo icon, chọn “Thêm quảng cáo mới”. Sau đó:
Bước 1: Cài đặt thông tin cơ bản
- Tiêu đề: điền tên thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn tại đây. Lưu ý tiêu đề phải tuân thủ yêu cầu về nội dung quảng cáo.
- Đường link: đường dẫn tới trang đích của bạn
- Hình ảnh: tải icon của bạn lên (với các định dạng: jpg, png, gif). Lưu ý kích thước icon là 60*60px
Chọn “Tiếp theo”;
Bước 2: Cài đặt nâng cao
Cài đặt nâng cáo cho phép bạn bán hàng tới đúng khách hàng mục tiêu của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các cách quảng cáo tới đúng khách hàng mình mong muốn
- Vị trí địa lý: Thiết lập vùng bạn muốn icon hiển thị (tỉnh/thành phố hoặc thậm chí cả nước)
- Thời gian cài đặt: Giới hạn thời gian bạn muốn icon hiển thị (theo ngày hoặc theo các khung giờ bạn chọn).
Bước 3: Nhập từ khóa
Icon cho phép bạn quảng cáo tới đúng khách hàng mong muốn bằng cách lựa chọn sở thích hay mối quan tâm của họ. Các mối quan tâm này được phân ra hơn 20 chủ đề để doanh nghiệp lựa chọn.
*Lưu ý: Icon quảng cáo cho Game không được chọn chủ đề “Khác”
- Chọn “Lưu” để bắt đầu quảng cáo. Sau khi lưu, quảng cáo của bạn sẽ có trạng thái “Đang xử lý” – quảng cáo của bạn đang chờ được duyệt lại.
- Quảng cáo được duyệt có trạng thái “Đang hoạt động” và bắt đầu hiển thị. Quảng cáo bị từ chối có trạng thái “Từ chối” – trong trường hợp này, vui lòng chỉnh sửa quảng cáo theo lý do được đưa ra và lưu lại để được xét duyệt.
- Chọn “Bản nháp” nếu bạn cần kiểm tra lại các thiết lập sau. Bạn có thể kích hoạt cho bản nháp hoạt động bất cứ khi nào. Quảng cáo sẽ được kiểm duyệt và sẽ hiển thị nếu không có vi phạm nào.
TÌM HIỂU VỀ QUẢNG CÁO BROWSER SKIN
QC Cốc Cốc trân trọng giới thiệu phương thức quảng cáo mới dành cho các nhà quảng cáo:
Quảng cáo browser skin.
1. Quảng cáo browser skin là gì? Vị trí hiển thị ở đâu?
Quảng cáo browser skin là quảng cáo xuất hiện tại toàn trang trên tab mới của trình duyệt Cốc Cốc.
Khác với quảng cáo banner thông thường trên QC Cốc Cốc thường bị giới hạn bởi kích thước, quảng cáo browser skin hiển thị trên toàn bộ diện tích trang mỗi khi người dùng mở một tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc. Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trực quan hấp dẫn và tăng cơ hội giành được sự chú ý của khách hàng. Browser skin đặc biệt thích hợp với các chiến dịch quảng cáo nâng cao nhận diện thương hiệu.
2. Quảng cáo browser skin hoạt động như thế nào?
Quảng cáo browser skin được đội hỗ trợ của Cốc Cốc tạo và chỉnh sửa trong giao diện của hệ thống Quảng Cáo Cốc Cốc. Bao gồm 01 ảnh nền và 01 banner trung tâm ở dạng ảnh tĩnh hoặc động, quảng cáo browser skin cho bạn nhiều cơ hội minh họa và thể hiện sản phẩm và nhãn hàng, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu với người dùng và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo browser skin giành quyền hiển thị dựa trên cơ chế đấu giá.
Mỗi khi có một người dùng mở 1 tab mới trên trình duyệt Cốc Cốc, chỉ có duy nhất 01 quảng cáo browser skin được phép hiển thị. (Ngoài ra có thể có vài quảng cáo icon cũng hiển thị cùng lúc ở chân trang)
Với quảng cáo browser skin, bạn có thể nhắm chọn khách hàng mục tiêu theo:
- Chủ đề mục tiêu
- Nhóm tuổi và giới tính
- Vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng;
- Thời gian hiển thị quảng cáo.
- Tiếp thị lại
- Đối thủ cạnh tranh
Về chi phí, quảng cáo browser skin chỉ sử dụng phương thức tính phí CPM (Cost per mille). Điều này có nghĩa là bạn sẽ tham gia đấu giá quảng cáo và đặt giá thầu cho mỗi 1000 lần hiển thị của quảng cáo browser skin.
Bạn hoàn toàn chủ động kiểm soát giá thầu và ngân sách quảng cáo của mình.
Quảng cáo browser skin cần đáp ứng một số yêu cầu về kỹ thuật. Bạn cũng cần tuân thủ yêu cầu chung của quảng cáo Cốc Cốc.
Xem thêm: