Quảng cáo voucher ở đâu cho hiệu quả? – Để quảng cáo deal, voucher hiện tại doanh nghiệp có khá nhiều sự lựa chọn. Cách truyền thống nhất vẫn là cách phát hành phiếu voucher offline, in ấn phiếu giảm gái, những tờ rơi có đính kèm mã giảm gái. Những voucher này sẽ được trao tận tay khách hàng thường là những khách hàng ở quanh địa điểm bán, khách hàng trong khu dân cư hoặc tập khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.
Quảng cáo voucher ở đâu cho hiệu quả?
Tất nhiên trong thời đại bùng nổ của internet, doanh nghiệp phát hành voucher còn có thêm một sự lựa chọn nữa là phát hành voucher điện tử. voucher điện tử có thể được quảng cáo thông qua hình thức email marketing qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook. Nếu muốn tự quảng cáo, doanh nghiệp các nhà bán lẻ sẽ phải chuẩn bị cho mình một đội ngũ nhân sự một chiến lược truyền thông hiệu quả. Tuy nhiên, không phải nhà bán lẻ nào cũng đang có đủ khả năng để làm truyền thông mạng xã hội tốt. Theo thống kê từ công ty I5, rất nhiều nhà bán lẻ của Việt Nam đang tận dụng sự bùng nổ của truyền thông mạng xã hội nhưng họ chỉ dừng lại ở việc mở một fanpage trên facebook, thuê một nhân viên part-time với mức lướng với chỉ từ 2, triệu 1 tháng. Cách làm này đôi khi lại không hiệu quả, không đem đến lợi ích đáng kể nào.
Vì vậy, hiện nay doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những hướng đi khác nữa đó là liên kết với những trang TMĐT, những trang web săn khuyến mãi hot như Lazada, Shoppee, Tiki, I5, hot deal hay muachung,…các trang này sẽ có một đội ngũ nhân viên sale chuyên săn lùng các cửa hàng để mời tham gia các hệ thống các deal của họ. Hình thức hợp tác như sau, trang deal sẽ đăng một bài viết giới thiệu về săn phẩm của bạn bán trên website của họ với một mức giá được giảm khá cao khoảng từ 30-50%. Đồng thời các trang này sẽ chạy quảng cáo để khách hàng mua các deal của bạn, có thể chạy quảng cáo trên facebook hoặc google adword, hoặc trên các trang web họ liên kết. Khuyến mãi chéo, liên kết với các doanh nghiệp có cùng tệp khách hàng để khuyến mãi cũng đang là một phương pháp khá phổ biến để phát hành voucher.
>> Marketing bằng Voucher khuyến mãi: Những vấn đề có thể gặp và cách khắc phục
Việc phát hành voucher chung quy vẫn là để thu hút khách hàng và để làm thương hiệu. Vậy nên tùy với từng điều kiện, từng mục đích phát hành mà doanh nghiệp có thể chọn phương pháp quảng bá phù hợp. Ví dụ như doanh nghiệp muốn tạo tập khách hàng trung thành, thì có thể sử dụng phương pháp phát voucher cho riêng tập khách hàng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nhiều lần. Nếu doanh nghiệp có đội ngũ marketing đông đảo nguồn lực marketing lớn có thể chạy truyền thông. Nhưng nếu ngược lại có thể áp dung phương pháp liên kết giữa bên thứ 3 chuyên về mục quảng cáo các deal giảm giá.
Kết luận
Hãy cân nhắc chiến lược giảm giá phù hợp và đúng đắn cho doanh nghiệp của mình. Truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
Nguồn Chuyển động kinh doanh