ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Bán hàng online

Quy trình bán hàng 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công

Nguyên Phong Bởi Nguyên Phong
12/10/2018
Trong Bán hàng online, Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Quy trình bán hàng 7 bước và 4 cách tăng tỷ lệ chốt đơn hàng thành công

quy trinh ban hang

Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Quy trình bán hàng là gì?
    1. 7 bước trong quy trình bán hàng
  2. Cải thiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
    1. Mẹo 4P để bán hàng thành công
5/5 - (6 bình chọn)

Hãy thử nghĩ xem sẽ đau đớn thế nào nếu bạn thấy nhân viên của mình thất bại không thể chốt được giao dịch với khách hàng. Ngoài yếu tố năng lực của nhân viên bán hàng thì bạn phải tự hỏi chính mình xem liệu quy trình bán hàng của mình đã thực sự ổn chưa, đã chuyên nghiệp chưa. Trong bài viết này, bạn sẽ học được cách để cải thiện quy trình bán hàng cho doanh nghiệp của ban.

Quy trình bán hàng là gì?

quy trinh ban hang

Quy trình bán hàng là tập hợp các hoạt động của đội ngũ bán hàng nhằm lên kế hoạch bán sản phẩm của doanh nghiệp tới tay người khách hàng.

7 bước trong quy trình bán hàng

1. Tìm hiểu sản phẩm

quang ly san pham

Bước đầu tiên trong quy trình bán hàng là tìm hiểu về sản phẩm. Đây là một bước nhỏ nhưng lại không đơn giản chút nào. Nhân viên bán hàng không những cần nắm rõ các tính năng của sản phẩm mà còn cần biết về lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng khi sử dụng.

>> Hướng dẫn xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp SME và các shop online

2. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Giống như bước tìm hiểu sản phẩm, bước này rất đơn giản nhưng xem xét kỹ thì nó khá phức tạp. Chìa khóa để tìm kiếm khách hàng tiềm năng là biết rõ cần tiếp cận thị trường nào và tiếp cận ai. Phân biệt khách hàng đầu mối (deal), khách hàng tiềm năng (prospect) và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện (qualified prospect) là điều vô cùng cần thiết.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng như tìm kiếm những miếng bánh nhỏ trong thị trường rộng lớn đầy khó khăn. Doanh nghiệp bạn cần tăng cường hiệu suất tìm kiếm bằng cách đề ra nhiều phương pháp khác nhau. Bên cạnh thu thập thông tin khách hàng qua những công cụ quảng cáo google ads, từ khóa, ta cũng có thể tổ chức những buổi event, tham gia hội chợ triển lãm để mở rộng mối quan hệ khách hàng. Trong bước này, xác định phân khúc thị trường cũng vô cùng quan trọng. Phân loại và tiếp cận từng phân khúc rồi cho ra những thống kê đánh giá, doanh nghiệp sẽ có được một chiến lược rõ ràng sau đó.

3. Tiếp cận khách hàng

Đây là nơi cung gặp cầu trong quá trình bán hàng. Đối với mục tiêu hiện tại, hãy ưu tiên cách tiếp cận bằng cuộc gọi bán hàng hơn là tiếp cận chung chung (vì có một khác biệt giữa một email gửi hàng loạt và một cuộc gọi điện thoại). Đây là bước mà bạn bắt đầu xây dựng một mối quan hệ và tiếp tục thu thập thông tin (thường bắt đầu bằng một cuộc khảo sát). Một bước tiếp cận tốt là điều rất quan trọng để bán hàng thành công bởi nó sẽ xác định bạn là một nhân viên bán hàng dễ thương, tốt bụng hay không, liệu có mang đến cho khách hàng một sản phẩm đáng để mua.

Có nhiều cách để tiếp cận khách hàng khi gọi điện. Đó có thể là một cuộc gọi chưa có sự tìm hiểu nào trước đó (cold call) hoặc đã có sự tìm hiểu về nhu cầu hay mong muốn của khách hàng đã định đối với sản phẩm/dịch vụ được bán khi gọi đến (warm call).

Xem thêm: Phần mềm tìm kiếm khách hàng đa kênh của ATP Software 

4. Đánh giá nhu cầu khách hàng

Điều này được cho là bước quan trọng nhất của quá trình bán hàng, vì nó sẽ giúp bạn xác định cách cung cấp dịch vụ tốt nhất. Một nhân viên bán hàng thành công là nhân viên bán sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Do vậy điều đầu tiên cần làm là hãy đặt ra câu hỏi nhu cầu khách hàng là gì. Phương thức duy nhất để làm được điều này là hỏi họ thật nhiều câu hỏi. Một bác sĩ không thể kê đơn trước khi khám tổng quát. Vì vậy, đặt những câu hỏi hay sẽ không chỉ giúp bạn xác định điều gì phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn xây dựng sự tự tin, lòng tin, thậm chí khiến khách hàng tiềm năng cân nhắc mua những món hàng họ chưa từng nghĩ tới.

5. Trình bày về sản phẩm

Hãy nhớ về ý đã đề cập trong bước một, tập trung vào lợi ích chứ không phải là tính năng. Nếu bạn xem xét sản phẩm/dịch vụ về khía cạnh nó sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng thì sự trình bày vè sản phẩm của bạn sẽ là một cuộc đối thoại trọng tâm và có liên quan chứ không phải là bài độc thoại.

6. Kết thúc bán hàng

Tám mươi phần trăm đơn hàng bị mất do nhân viên kinh doanh không kết thúc bán hàng thành công. Tùy vào sản phẩm/dịch vụ sẽ có những cách kết thúc khác nhau và không có cuộc đàm phán bán hàng nào kết thúc mà không có một thỏa thuận về bước tiếp theo. Đừng hài lòng với câu “chúng tôi sẽ liên lạc với bạn sau” vì không có thỏa thuận nào nằm trong câu nói đó? Vậy bạn nên trả lời như thế nào trong trường hợp đó để thúc đẩy bước kết thúc bán hàng?

Bước 7: Giữ liên lạc

Giữ liên lạc tốt sẽ làm tăng tỉ lệ thành công của bạn. Khi một người bán hàng tiếp xúc với khách hàng tiềm năng và mối quan hệ đã được tạo dựng thì giữ liên lạc là cách nuôi dưỡng mối quan hệ đó. Để khách hàng lưu tâm tới đòi hỏi cần có một sự kiên trì và không làm họ khó chịu. Điều này sẽ tăng sự gắn bó, tương tác với khách hàng tiềm năng – những người có dự định mua sản phẩm/dịch vụ trong tương lai.

Cải thiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Để tăng tỷ lệ chốt đơn hàng của nhân viên, bạn cần hướng dẫn nhân viên 4 mẹo sau đây khi gặp gỡ khách hàng

Mẹo 4P để bán hàng thành công

Promise – Đưa ra lời cam kết

Ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ khách hàng, nhân viên của bạn cần tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng để cuốn hút khách hàng vào cuộc bán hàng của bạn. Và để làm được điều đó bạn cần đưa ra MỘT LỜI HỨA – SỰ CAM KẾT ngay ban đầu.

Ví dụ: Chào anh A! Rất vui được gặp anh trong buổi sáng ngày hôm nay. Thật tuyệt vời khi ngày hôm nay em sẽ đem đến cho anh một cơ hội đầu tư 100% sinh lợi chỉ trong 1 năm tới ….

Picture – Hình ảnh cụ thể

Hình ảnh ở đây không chỉ là hình thức ăn mặc của nhân viên bán hàng mà còn có ý nghĩa giúp khách hàng hình dung rõ ràng về một viễn cảnh tốt hơn khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.

Ví dụ: Nếu anh/chị mỗi ngày có thể tiếp cận được 200 KH ở môi trường offline thì phần mềm của ATP Software sẽ giúp Anh/Chị kiếm được gấp 100 lần con số trên ở môi trường online.

Proof – Bằng chứng Case study

Tâm lý của khách hàng không bao giờ muốn mình là người đầu tiên mua sản phẩm cả vì họ sợ bị lừa. Vì vậy bạn cần đưa ra các dẫn chứng thuyết phục khách hàng rằng đây là một sản phẩm tốt và rất nhiều khách hàng trước đó đã sử dụng hiệu quả.

Ví dụ; Chị B sau sống ở quận X đã sử dụng sản phẩm của bên em chỉ trong vòng 7 ngày đã có hiệu quả rõ rệt!

Pitch – Cách ăn nói

Có 4 nhóm khách hàng tiềm năng là D-I-S-C (bạn có thể Google để biết rõ thêm) và với mỗi nhóm khách hàng này bạn sẽ cần có những cách tiếp cận trò chuyện khác nhau. Hãy cố gắng quan sát và lắng nghe nỗi đau, vấn đề của khách hàng và cố gắng giải quyết các vấn đề đó từng bước từng bước. Khi đưa ra giải pháp bạn không nên ra quá nhiều lựa chọn sẽ khiến khách hàng bối rối và mất nhiều thời gian để ra quyết định, vì vậy bạn chỉ nên đưa ra 2-3 option đồng thời tạo ra sự khan hiếm (về số lượng, chất lượng, thời gian,..) để thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh hơn.

Trên đây là 4 cách giúp bạn có thể áp dụng để đội ngũ bán hàng của bạn có thể tăng tỷ lệ chốt đơn hàng nhé!

Nguyên Phong – ATP Software

 

 

 

 

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
143
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo