R&D là gì? Hiện nay, trong các doanh nghiệp sản xuất – dịch vụ, thuật ngữ R&D được dùng khá phổ biến. Vậy bạn có biết R&D là gì? Hãy để mình giải thích về thuật ngữ R&D và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp trong bài viết dưới đây nhé.
R&D là gì?
R&D – Research and Development là công việc nghiên cứu và tăng trưởng trong các công ty sản xuất – dịch vụ, có nhiệm vụ nghiên cứu – phát triển sản phẩm mới, công nghệ mới… nhằm thuyết phục tốt nhất mong muốn của thị trường và chiến lược phát triển của công ty.
Nhân viên R&D là gì?
Nghiên cứu và phát triển gồm có việc đầu tư, tiến hành và/hoặc mua bán các nghiên cứu, công nghệ mới phục vụ cho công đoạn tồn tại và phát triển của tổ chức.
Công tác nghiên cứu và tăng trưởng cũng nhằm khám phá những tri thức mới về các sản phẩm, quá trình, và dịch vụ, sau đấy áp dụng những tri thức đấy để tạo ra sản phẩm, quá trình và dịch vụ mới, có tính cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc của thị trường hiệu quả hơn.
Tố chất phải có của nhân viên R&D là gì?
Kỹ năng cần có của người làm R&D là gì
Trước tiên, người làm R&D phải có cơ hội ngôn ngữ. Do tính chất phải nghiên cứu nhiều tài liệu được biết đến từ nhiều nguồn khác nhau, nên nhìn chung nhân viên R&D phải thành thục ngoại ngữ để dịch ra thứ tiếng mà họ muốn.
Hiểu được tài liệu chính là bước trọng yếu đầu tiên giúp bạn có thể tiến hành tổng hợp và đo đạt khoa học.
Năng động, sáng tạo là yếu tố thứ hai mà một nhân viên R&D cần phải có. Với thuộc tính công việc là phải thường xuyên tiếp cận với khách hàng ở nhiều bộ phận không giống nhau, đòi hỏi nhân viên phải nhanh nhẹn, tự chủ và sáng tạo trong mọi trường hợp.
Các kiểu R&D tiêu biểu
1. Nghiên cứu căn bản
Mục đích của nghiên cứu này là để hiểu vấn đề một cách hoàn chỉnh và toàn diện hơn. ghi nhận và xây dựng các nội dung kiến thức đầy đủ về vấn đề đã nghiên cứu.
Nghiên cứu này thường vẫn chưa có nhiều ứng dụng thực tế hoặc thương mại. Tuy nhiên những phát hiện của nghiên cứu như vậy sẽ hữu ích và là mối quan tâm tiềm năng đối với một vài công ty khác.
2. Nghiên cứu ứng dụng
Nghiên cứu ứng dụng sẽ là công việc có mục đích nhất định cần phải có được. Loại nghiên cứu này nhằm xác định những phương pháp để giải quyết một mong muốn hoặc đòi hỏi nhất định của người mua hàng / ngành.
Các công việc nghiên cứu này đều chú ý vào các mục tiêu thương mại cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc quy trình.
3. Phát triển
Tăng trưởng là khi các kết quả của quá trình nghiên cứu được áp dụng vào sản xuất ra các sản phẩm cụ thể như vật liệu, bộ máy. Thiết kế và phát triển các nguyên mẫu và công thức cũng là một phần của lĩnh vực này.
Tăng trưởng là nghiên cứu làm ra kiến thức và thiết kế quan trọng cho sản xuất và áp dụng chúng để tạo ra các sản phẩm nhất định.
Tầm quan trọng của R&D trong kinh doanh
R&D trong bán hàng chính là một yếu tố cấu thành và có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Vì nó có sự gắn bó mật thiết trong việc tạo ra những sản phẩm mới và những quy trính sản xuất mới, có công dụng trực tiếp đến tốc độ tăng trưởng của quốc gia và sự phát triển lâu bền của doanh nghiệp.
Song song với đó, bộ phận R&D cũng là bộ phận bắt buộc phải làm trong mỗi doanh nghiệp, thường tập hợp các kỹ thuật viên tinh nhuệ nhất nhằm đem lại những bản báo cáo xác đáng, phục vụ cho việc nâng cao hiệu suất bán hàng.
Tạm kết
Bạn vừa đọc qua bài viết về R&D là gì và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh. Hi vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm kiến thức để thành công trên con đường kinh doanh của mình.
Chúc bạn thành công.
Xem thêm: Marketing Căn Bản Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Nó
(Nguồn tham khảo: sciencevietnam, iconicjob, marketingai, tuyencongnhan)