Hôm trước mình tình cờ thấy có topic so sánh giữa sendy và các hệ thống email marketing như Mailchimp. Mình có comment vào đó, giờ bóc ra thành 1 bài riêng để mọi người tiện nắm được, sau này đỡ phải đăng hỏi nhiều lần, và việc tìm kiếm cũng dễ hơn.
Tất nhiên, không có chuyện so sánh sendy.co với các hệ thống Email Marketing khác về tỷ lệ gửi mail vào Inbox:
1. Sendy chỉ là mã nguồn gửi email, nghĩa là bạn vẫn cần SMTP Server (cái này có phí tùy vào nhu cầu), trong khi Mailchimp hay các hệ thống khác thì bao gồm cả hệ thống và SMTP (hơn nữa bạn cần biết code để cài đặt, cần host, cần domain,…).
2. Việc gửi mail vào Inbox, phụ thuộc vào các yếu tố:
+ Độ tín nhiệm của sender mail.
+ Điểm spam mail của server chứa hệ thống Email Marketing. Trong hầu hết mọi trường hợp, các hệ thống như mailchimp luôn tốt hơn… Vì rất ít người có thể config đầy đủ IP Server, DKIM, SPF,…
+ Nội dung email quá nhiều hình ảnh, chứa nhiều ký tự lạ, font và size loạn, nói chung mọi email đều được các hệ thống mail client đọc qua source, source mà loạn thì vào spam hết.
3. Và quan trọng nhất, cần 1 danh sách email list do chính chúng ta build. Còn nếu spam mail thì đừng hỏi vì sao mail không vào inbox. Vì người dùng họ có đăng ký nhận đâu…
4. Gửi Email Marketing, mọi người nhầm tưởng là phụ thuộc vào phần mềm, nhưng không phải. Phần lớn thời gian còn lại sau khi dành 1 chút thời gian setup hệ thống là viết nội dung email, nghĩ chiến lược, đọc báo cáo, bla bla…
=> GỢI Ý CHO BẠN: Nếu bước đầu mới làm quen, bạn nên sử dụng Mailchimp hoặc các hệ thống tương tự.
P/s: Trên đây là một vài chiến dịch bên mình triển khai Email Marketing. Các campaign trước đó là người dùng subcribe, campaign mới nhất là gửi mà họ chưa đăng ký subcribe, mặc dù vẫn thường xuyên nhận mail của bên mình. Dĩ nhiên là kết quả thấp hơn hẳn…
Các chiến dịch trên Mailchimp của mình, kết quả cũng tương tự…
Đăng lên để chúng ta thấy, vấn đề ở đây là mindset – cái tư duy thôi. Công cụ không phải là mấu chốt.
Nguồn: Trung Đức