Nếu như bạn muốn marketing bán hàng trên Twitter thì bạn cần chuẩn bị những gì và làm gì bạn có thể tiếp cận với khách hàng, quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của bạn ở thị trường đầy tiềm năng này? Trong bài viết này ATP Software sẽ hướng dẫn bạn những vấn đề bạn nên chuẩn bị để marketing và bán hàng trên Twitter hiệu quả.
Tại sao nên chọn Twitter?
Twitter là trang mạng xã hội rất được ưa chuộng ở nước ngoài và đây là kênh giao tiếp 2 chiều giữa các hãng với các khách hàng của họ. Khi một thương hiệu đã có nhiều người follow thì những người này sẽ đóng góp làm tăng độ nhận diện hình ảnh của thương hiêu bằng các tweet với hashtag về sản phẩm và tên của công ty. Điều này sẽ giúp đỡ cho nhiều khách hàng tiềm năng khác tin tưởng hơn và họ sẽ tìm đến các sản phẩm của thương hiệu của bạn.
Vậy làm thế nào để bạn có thể có được nhiều người follow và tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn?
Cách bán hàng trên Twitter
Nếu như bạn muốn có nhiều người follow và tăng độ nhận diện thương hiêu của bạn thì bạn cần quan tâm đến các vấn đề nào?
Điều đầu tiên mà bạn cần có là một tài khoản Twitter.
Bạn cần có ít nhất một tài khoản Twitter để bạn có thể tweet các bài viết và để những người dùng có thể follow, nhắc đến tên thương hiệu của bạn. Để đăng kí tài khoản twitter thì bạn cần chuẩn bị:
- Tài khoản email( có thể là gmail,…).
- Số điện thoại( Đầu số điện thoại sẽ là đầu +84 thay cho 0).
Sau khi đã đăng kí tài khoản thành công thì bạn sẽ cần cập nhật hết toàn bộ thông tin như hình ảnh đại diện, ngày tháng năm sinh, nơi ở, ảnh bìa và twitter sẽ yêu cầu bạn tweet bài đầu tiên nhưng bạn có thể đăng hoặc không.
Các phương thức tiếp cận khách hàng
Sau khi bạn đã có tài khoản trên twitter điều tiếp theo bạn cần quan tâm là làm cách nào để bạn có thể tiếp cận được khách hàng và tạo mối quan hệ với khách hàng.
Bài tweet trên tường
- Bạn nên xen lẫn các bài viết về sản phẩm với bài viết về các câu nói, các hình ảnh, video hài hước để nhiều người tương tác với bạn hơn.
- Khi bạn viết bài về sản phẩm thì bạn nên sử dụng hình ảnh về ai đó đang sử dụng sản phẩm để giới thiệu. Như vậy sẽ dễ thu hút hơn là bạn chỉ đăng hình sản phẩm được treo trên các kệ,… Dưới đây là một ví dụ về sử dụng hình ảnh các người mẫu đang đi bộ trong bộ đồ của hãng thiết kế để quảng bá cho sản phẩm của họ trong sự kiện Haute Couture ở Paris.
- Bạn có thể sử dụng các hashtag để tăng độ tìm kiếm các bài viết. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các hashtag đang hot để viết bài tweet và làm cho nhiều người xem qua bài viết của bạn hơn.
- Đăng các bài trích dẫn các câu nói của những người nổi tiếng và hashtag tên người đó vào cũng là một cách hay để kéo view cho nick của bạn.
- Đính kèm đường dẫn về các website có chứa thông tin sản phẩm để thu hút lượng traffic miễn phí về website bên bạn.
- Tweet những bài viết chia sẻ những gì bạn đã tìm hiểu được hoặc những gì bạn làm để thu hút lượng follow và bán được sản phẩm.
Retweet
- Bạn có thể retweet các bài viết của các thương hiệu lớn. Khi bạn đã retweet bài viết này sẽ làm tăng lượng follow và retweet cho các bài viết này.
- Cơ chế retweet này là cơ chế hỗ trợ bạn tăng lượng follow và bạn chỉ cần tạo tương tác với họ.
- Bạn cũng nên retweet các bài tweet của những khách hàng khen ngợi về thương hiệu của bạn để tăng dộ tin tưởng của người dùng với thương hiệu của bạn.
Twitter ads
- Twitter ads cũng giống như facebook ads, google ads hỗ trợ bạn chạy quảng cáo trên danh sách các khách hàng để bạn thu hút lượng follow cho tài khoản của bạn. Bạn có thể mua twitter ads để hỗ trợ chạy quảng cáo.
- Sau khi đã có những người follow bạn thì bạn có thể tương tác với những người này, giả sử như là bạn có thể tweet bài viết có nhắc đến họ để họ tương tác lại với bạn.
- Số lượng đơn hàng thường cao hơn là fb ads vì tỉ lệ cạnh tranh trên twitter ads sẽ ít hơn là facebook ads, google ads.
Các cách xử lý với các bài tweet tiêu cực
Đương nhiên là ngoài những khách hàng tweet khen ngợi về sản phẩm thì cũng sẽ có những bài viết tiêu cực về sản phẩm của bạn. Bạn có thể xử lý bằng các cách như retweet bài viết này và có bình luận nói chuyện, tương tác với những khách hàng có thái độ tiêu cực này. Nếu như bạn có thể giải quyết thành công thì khả năng họ sẽ trở thành khách hàng của bạn sẽ cao và họ cũng sẽ càng tin tưởng thương hiệu, sản phẩm của bạn hơn. Ngoài ra, họ cũng sẽ hỗ trợ bạn quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của bạn khi đã trở thành khách hàng của bạn.
Anh Hào – ATP Software