ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

STP là gì? STP có ý nghĩa với doanh nghiệp và Marketing ra sao?

NT Bởi NT
02/12/2020
Trong Kiến thức Marketing
0
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. STP là gì?
    1. Segmentation (Phân khúc thị trường)
    2. Targeting (Lựa chọn thị trường mục tiêu)
    3. Nhiệm vụ của kế hoạch STP là gì đối với doanh nghiệp
  2. Ứng dụng mô hình kế hoạch STP trong SEO
  3. Ứng dụng kế hoạch STP Vào quảng cáo Google Adwords
    1. Bước 1: Phân tích thị trường, nhu cầu:
    2. Bước 2: Segmentation
    3. Bước 3: Targeting
    4. Bước 4: Positioning
  4. Kết luận
Xếp hạng bài viết này

STP là gì? Khách hàng hay người tiêu dùng luôn có những yêu cầu và nhu cầu không giống nhau, chính vì vậy doanh nghiệp thông đã không thể đáp ứng được yêu cầu của cục bộ quý khách hàng của họ. Chính do đó, các doanh nghiệp thường lựa chọn cho mình phân khúc khách hàng để chăm sóc tốt nhất thông qua những chiến dịch tiếp thị của công ty. Đấy được biết đến là chiến lược STP, cùng khám phá STP còn có ý nghĩa gì đối với marketing ở doanh nghiệp nhé!

STP là gì?

STP là chữ viết tắt của Segmentation Targeting Positioning (Phân khúc thị trường, giải pháp chọn lựa thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm trên thị trường)

Segmentation (Phân khúc thị trường)

Thị trường là một nơi đa dạng với nhiều sản phẩm và người tiêu dùng không giống nhau, chính vì lẽ đó thông thường công ty sẽ không thể thuyết phục được nhu cầu cho tất cả mọi đối tượng mục tiêu. Các người có chuyên môn Marketing tiếp thị đã nghiên cứu và đưa ra phương án chia khách hàng ra những phân khúc không giống nhau.

Phân khúc nào đem lại nhiều chất lượng hơn cho công ty thì doanh nghiệp sẽ đánh thẳng vào phân khúc đấy. Mỗi phân khúc người tiêu dùng khác nhau thì doanh nghiệp sẽ đưa ra những giải pháp marketing thích hợp. Thường thường, phân khúc thị trường được phân chia như sau.

  • Phân khúc thị trường theo hành vi quý khách hàng
  • Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học
  • Phân khúc thị trường theo tâm lý
  • Phân khúc thị trường theo địa lý

Việc phân chia quý khách hàng ra những phân khúc không giống nhau sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phân bố hiệu quả nguồn lực để tập trung đầu tư để tăng lợi thế cạnh tranh.

Hiểu được tâm lý người sử dụng thì sẽ nhanh hơn chiếm được thị trường. Ví dụ OPPO là hãng điện thoại nổi tiếng, ngay từ khi mới đặt chân vào thị trường nhỏ như VN thì họ đã hiểu rằng phân khúc giá tốt được khách hàng ở đây âu yếm. Chính vì lẽ đó, họ đã mang lại những sản phẩm cấu hình cao giá rẻ để phục vụ người tiêu dùng nơi đây.

Targeting (Lựa chọn thị trường mục tiêu)

Định hướng được phân khúc thị trường để đầu tư thì sau đấy doanh nghiệp sẽ tiến hành chọn lựa thị trường mục đích. Nắm rõ ràng thị trường mục tiêu gồm có việc nhận xét sự lôi cuốn của mỗi phân khúc thị trường và giải pháp lựa chọn một hay nhiều thị trường để thâm nhập. Công ty cần phương án lựa chọn thị trường mục đích của mình thích hợp để đề ra các giải pháp marketing thích hợp với thị trường giải pháp lựa chọn.

Công ty có nguồn tiền mạnh mẽ và dồi dào lực lượng lao động thì rất có khả năng lựa chọn thị trường Marketing tiếp thị đại trà (Mass Marketing) để phục vụ tối đa. Còn nếu như doanh nghiệp còn nhỏ thì nên sử dụng mô hình tiếp thị cá nhân (Individuals Marketing).

Một VD về thị trường cafe. Starbucks đánh vào phân khúc quý khách hàng có thu nhập cao nên thường sẽ trang trí ở những khu trung tâm, khu phố lớn và ở những tòa nhà có những doanh nghiệp lớn để gần hơn với người dùng. Còn Gemini thì đánh vào phân khúc tầm trung nên sẽ bố trí cửa hàng hàng ở những khu có thu nhập trung bình.

Positioning (Định vị hàng hóa trên thị trường)

Khi mà đã có thị trường thích hợp để thâm nhập thì để định vị hàng hóa trên thị trường buộc doanh nghiệp phải làm ra lợi thế cạnh tranh so sánh với cơ quan cạnh tranh và định vị trong tâm trí quý khách hàng. Định vị tên thương hiệu sản phẩm giúp doanh nghiệp đi đúng hướng hơn trong lúc tăng trưởng. không những có thế còn giúp công ty tạo ra khả năng cạnh tranh trên thị trường. Thông thường, định vị sản phẩm sẽ dựa vào những thuộc tính của sản phẩm như: chất lượng mà sản phẩm đem lại cho khách hàng; dựa vào đối tượng mục tiêu khách hàng; định vị so sánh

Nhiệm vụ của kế hoạch STP là gì đối với doanh nghiệp

Bất kể doanh nghiệp nào, đặc biệt là những công ty không có quá nhiều hàng hóa độc nhất so với đối thủ thì nên xác định chiến lược STP cho riêng mình sẽ hỗ trợ đưa ra những phương án marketing chính xác để thuyết phục cho quý khách hàng một cách tốt nhất nhằm tạo thêm doanh thu cho công ty.

Ứng dụng mô hình kế hoạch STP trong SEO

Bạn đã nghĩ đến việc ứng dụng mô hình STP ở cấp chiến lược thế nào trong Digital Marketing chưa?

Những bạn xuất thân từ Kỹ thuật bước vào Marketing, quan trọng là Digital Marketing dường như chú ý vào việc ứng dụng những công cụ (QC, Auto…) để có thể thực hiện được một công dụng nào đó. Và ít bạn nào thực sự quan tâm đến chức năng của Marketing và công dụng của những Tool đó trong Marketing là gì?

Trong tất cả các công cụ trong Digital Markeitng, SEO là một quá trình dường như trọn vẹn nhất, nền tảng nhất. Nó gồm có cả phân tích ở cấp kế hoạch lẫn những nghiệp vụ ở cấp thừa hành của Marketing:

Phân tích nhu cầu
STP
4P
….

nói đến STP đối với môi trường truyền thống đấy là việc hết sức khó khăn cho các công ty lẫn các Start-up bởi lẽ thông tin rất hạn chế. Nhưng đối với môi trường Internet, xã hội ngoài kia đã bị làm chủ bởi những GÃ KHỔNG LỒ FB, GG…. Dẫn đến việc phần tích Nhu cầu và STP dễ dàng hơn rất nhiều. cơ bản nhất là một công cụ GG cung cấp (KEYWORD PLANNER) và một số công cụ hỗ trợ khác.

Ứng dụng kế hoạch STP Vào quảng cáo Google Adwords

Bước 1: Phân tích thị trường, nhu cầu:

Bước này bạn có thể dùng Keywords Planner của Google liên kết với Keywordtool.oi để phân tích.

Bước 2: Segmentation

Một khi phân tích xong thi trường cũng giống như nhu cầu, bạn cần phân chia thị trường ra thành từng phần nhỏ có những nhóm đặc điểm không giống nhau.

Bước 3: Targeting

Sau khi chia thị trường ra thành nhiều mảnh nhỏ, ở bước này bạn chọn những mảnh thị trường nào phù hợp với sản phẩn dịch vụ của bản, cũng giống như thích hợp với công ty của bạn.

Bước 4: Positioning

Một khi chọn được thị trường ước muốn, ở bước này bạn phải cần thấu hiểu khách hàng của bạn thực sự cần điều gì ở mỗi phân khúc nhỏ kia để đưa vào quảng cáo cùng lúc đó định vụ thương hiệu của tổ chức bạn (Phân tích Customer Insight).

=>>> Cuối cùng là chạy và kiểm soát kết quả của hoạt động quảng cáo trên Google.

Kết luận: Kế hoạch STP đã được rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng vào việc đẩy mạnh hoạt động truyền thông Marketing. Công ty mong muốn tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường cần hiểu rõ về kế hoạch STP.

Kết luận

Hiểu được khái niệm kế hoạch STP là gì sẽ hỗ trợ doanh nghiệp có nền tảng vững chắc để đưa ra cho mình chiến lược STP hiệu quả để từ đấy làm tăng doanh số cũng giống như làm ra lợi thế cạnh tranh với những đối thủ cùng ngành nghề khác. Hi vọng bài viết của ATPSoftware hữu ích với bạn đọc.

Khanh Nô – Tổng hợp & Edit

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
373
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo