Ưu Đãi Cuối Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Ưu Đãi Cuối Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Kiến thức Marketing

STP là gì? STP có ý nghĩa với doanh nghiệp và Marketing ra sao?

Khanh Nô ATPHoldings Bởi Khanh Nô ATPHoldings
02/12/2020
Trong Kiến thức Marketing
0
Xếp hạng bài viết này

STP là gì? Khách hàng hay người tiêu dùng luôn có những yêu cầu và nhu cầu không giống nhau, chính vì vậy doanh nghiệp thông đã không thể đáp ứng được yêu cầu của cục bộ quý khách hàng của họ. Chính do đó, các doanh nghiệp thường lựa chọn cho mình phân khúc khách hàng để chăm sóc tốt nhất thông qua những chiến dịch tiếp thị của công ty. Đấy được biết đến là chiến lược STP, cùng khám phá STP còn có ý nghĩa gì đối với marketing ở doanh nghiệp nhé!

Mục lục

  • 1 STP là gì?
    • 1.1 Segmentation (Phân khúc thị trường)
    • 1.2 Targeting (Lựa chọn thị trường mục tiêu)
    • 1.3 Nhiệm vụ của kế hoạch STP là gì đối với doanh nghiệp
  • 2 Ứng dụng mô hình kế hoạch STP trong SEO
  • 3 Ứng dụng kế hoạch STP Vào quảng cáo Google Adwords
    • 3.1 Bước 1: Phân tích thị trường, nhu cầu:
    • 3.2 Bước 2: Segmentation
    • 3.3 Bước 3: Targeting
    • 3.4 Bước 4: Positioning
  • 4 Kết luận

STP là gì?

STP là chữ viết tắt của Segmentation Targeting Positioning (Phân khúc thị trường, giải pháp chọn lựa thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm trên thị trường)

Segmentation (Phân khúc thị trường)

Thị trường là một nơi đa dạng với nhiều sản phẩm và người tiêu dùng không giống nhau, chính vì lẽ đó thông thường công ty sẽ không thể thuyết phục được nhu cầu cho tất cả mọi đối tượng mục tiêu. Các người có chuyên môn Marketing tiếp thị đã nghiên cứu và đưa ra phương án chia khách hàng ra những phân khúc không giống nhau.

Phân khúc nào đem lại nhiều chất lượng hơn cho công ty thì doanh nghiệp sẽ đánh thẳng vào phân khúc đấy. Mỗi phân khúc người tiêu dùng khác nhau thì doanh nghiệp sẽ đưa ra những giải pháp marketing thích hợp. Thường thường, phân khúc thị trường được phân chia như sau.

  • Phân khúc thị trường theo hành vi quý khách hàng
  • Phân khúc thị trường theo nhân khẩu học
  • Phân khúc thị trường theo tâm lý
  • Phân khúc thị trường theo địa lý

Việc phân chia quý khách hàng ra những phân khúc không giống nhau sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phân bố hiệu quả nguồn lực để tập trung đầu tư để tăng lợi thế cạnh tranh.

Hiểu được tâm lý người sử dụng thì sẽ nhanh hơn chiếm được thị trường. Ví dụ OPPO là hãng điện thoại nổi tiếng, ngay từ khi mới đặt chân vào thị trường nhỏ như VN thì họ đã hiểu rằng phân khúc giá tốt được khách hàng ở đây âu yếm. Chính vì lẽ đó, họ đã mang lại những sản phẩm cấu hình cao giá rẻ để phục vụ người tiêu dùng nơi đây.

Targeting (Lựa chọn thị trường mục tiêu)

Định hướng được phân khúc thị trường để đầu tư thì sau đấy doanh nghiệp sẽ tiến hành chọn lựa thị trường mục đích. Nắm rõ ràng thị trường mục tiêu gồm có việc nhận xét sự lôi cuốn của mỗi phân khúc thị trường và giải pháp lựa chọn một hay nhiều thị trường để thâm nhập. Công ty cần phương án lựa chọn thị trường mục đích của mình thích hợp để đề ra các giải pháp marketing thích hợp với thị trường giải pháp lựa chọn.

Công ty có nguồn tiền mạnh mẽ và dồi dào lực lượng lao động thì rất có khả năng lựa chọn thị trường Marketing tiếp thị đại trà (Mass Marketing) để phục vụ tối đa. Còn nếu như doanh nghiệp còn nhỏ thì nên sử dụng mô hình tiếp thị cá nhân (Individuals Marketing).

Một VD về thị trường cafe. Starbucks đánh vào phân khúc quý khách hàng có thu nhập cao nên thường sẽ trang trí ở những khu trung tâm, khu phố lớn và ở những tòa nhà có những doanh nghiệp lớn để gần hơn với người dùng. Còn Gemini thì đánh vào phân khúc tầm trung nên sẽ bố trí cửa hàng hàng ở những khu có thu nhập trung bình.

Positioning (Định vị hàng hóa trên thị trường)

Khi mà đã có thị trường thích hợp để thâm nhập thì để định vị hàng hóa trên thị trường buộc doanh nghiệp phải làm ra lợi thế cạnh tranh so sánh với cơ quan cạnh tranh và định vị trong tâm trí quý khách hàng. Định vị tên thương hiệu sản phẩm giúp doanh nghiệp đi đúng hướng hơn trong lúc tăng trưởng. không những có thế còn giúp công ty tạo ra khả năng cạnh tranh trên thị trường. Thông thường, định vị sản phẩm sẽ dựa vào những thuộc tính của sản phẩm như: chất lượng mà sản phẩm đem lại cho khách hàng; dựa vào đối tượng mục tiêu khách hàng; định vị so sánh

Nhiệm vụ của kế hoạch STP là gì đối với doanh nghiệp

Bất kể doanh nghiệp nào, đặc biệt là những công ty không có quá nhiều hàng hóa độc nhất so với đối thủ thì nên xác định chiến lược STP cho riêng mình sẽ hỗ trợ đưa ra những phương án marketing chính xác để thuyết phục cho quý khách hàng một cách tốt nhất nhằm tạo thêm doanh thu cho công ty.

Ứng dụng mô hình kế hoạch STP trong SEO

Bạn đã nghĩ đến việc ứng dụng mô hình STP ở cấp chiến lược thế nào trong Digital Marketing chưa?

Những bạn xuất thân từ Kỹ thuật bước vào Marketing, quan trọng là Digital Marketing dường như chú ý vào việc ứng dụng những công cụ (QC, Auto…) để có thể thực hiện được một công dụng nào đó. Và ít bạn nào thực sự quan tâm đến chức năng của Marketing và công dụng của những Tool đó trong Marketing là gì?

Trong tất cả các công cụ trong Digital Markeitng, SEO là một quá trình dường như trọn vẹn nhất, nền tảng nhất. Nó gồm có cả phân tích ở cấp kế hoạch lẫn những nghiệp vụ ở cấp thừa hành của Marketing:

Phân tích nhu cầu
STP
4P
….

nói đến STP đối với môi trường truyền thống đấy là việc hết sức khó khăn cho các công ty lẫn các Start-up bởi lẽ thông tin rất hạn chế. Nhưng đối với môi trường Internet, xã hội ngoài kia đã bị làm chủ bởi những GÃ KHỔNG LỒ FB, GG…. Dẫn đến việc phần tích Nhu cầu và STP dễ dàng hơn rất nhiều. cơ bản nhất là một công cụ GG cung cấp (KEYWORD PLANNER) và một số công cụ hỗ trợ khác.

Ứng dụng kế hoạch STP Vào quảng cáo Google Adwords

Bước 1: Phân tích thị trường, nhu cầu:

Bước này bạn có thể dùng Keywords Planner của Google liên kết với Keywordtool.oi để phân tích.

Bước 2: Segmentation

Một khi phân tích xong thi trường cũng giống như nhu cầu, bạn cần phân chia thị trường ra thành từng phần nhỏ có những nhóm đặc điểm không giống nhau.

Bước 3: Targeting

Sau khi chia thị trường ra thành nhiều mảnh nhỏ, ở bước này bạn chọn những mảnh thị trường nào phù hợp với sản phẩn dịch vụ của bản, cũng giống như thích hợp với công ty của bạn.

Bước 4: Positioning

Một khi chọn được thị trường ước muốn, ở bước này bạn phải cần thấu hiểu khách hàng của bạn thực sự cần điều gì ở mỗi phân khúc nhỏ kia để đưa vào quảng cáo cùng lúc đó định vụ thương hiệu của tổ chức bạn (Phân tích Customer Insight).

=>>> Cuối cùng là chạy và kiểm soát kết quả của hoạt động quảng cáo trên Google.

Kết luận: Kế hoạch STP đã được rất nhiều các doanh nghiệp áp dụng vào việc đẩy mạnh hoạt động truyền thông Marketing. Công ty mong muốn tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường cần hiểu rõ về kế hoạch STP.

Kết luận

Hiểu được khái niệm kế hoạch STP là gì sẽ hỗ trợ doanh nghiệp có nền tảng vững chắc để đưa ra cho mình chiến lược STP hiệu quả để từ đấy làm tăng doanh số cũng giống như làm ra lợi thế cạnh tranh với những đối thủ cùng ngành nghề khác. Hi vọng bài viết của ATPSoftware hữu ích với bạn đọc.

Khanh Nô – Tổng hợp & Edit

0 0 vote
Article Rating
Chỉa SẻTweetPin
Khanh Nô ATPHoldings

Khanh Nô ATPHoldings

Không có gì ngoài tuổi trẻ và mục tiêu chinh phục thế giới Digital Marketing

Bài Viết Tiếp Theo
Thông báo cáo chí là gì

Thông báo cáo chí là gì? Marketing với thông báo cáo chí hiệu quả

2 CÔNG CỤ NÀY GIÚP TĂNG ĐƠN HÀNG TỪ KHÁCH HÀNG CŨ

2 CÔNG CỤ NÀY GIÚP TĂNG ĐƠN HÀNG TỪ KHÁCH HÀNG CŨ

Giải pháp quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả mà đơn giản 

Giải pháp quản lý cửa hàng bán lẻ hiệu quả mà đơn giản 

TỔNG HỢP TÀI LIỆU MARKETING SIÊU CHẤT 2021

TỔNG HỢP TÀI LIỆU MARKETING SIÊU CHẤT 2021

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Vietlott Keno làn sóng xổ số nhanh chính thức đổ bộ

Vietlott Keno làn sóng xổ số nhanh chính thức đổ bộ

19/01/2021
Kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả, chuyên nghiệp

Kế hoạch xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả, chuyên nghiệp

18/01/2021
sim-so-dep-2 (1)

Sim Thăng Long – Hành trình trở thành website sim số đẹp số #1 Việt Nam

20/01/2021
Tổng hợp các cách chọn thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay

Tổng hợp các cách chọn thảm lót sàn ô tô tốt nhất hiện nay

22/01/2021
Hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage nhanh nhất

Hướng dẫn gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage nhanh nhất

12/01/2021
Bật mí các vị trí xỏ khuyên đẹp cho người mới bắt đầu

Bật mí các vị trí xỏ khuyên đẹp cho người mới bắt đầu

30/12/2020

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11