Bạn có thể nghĩ rằng một doanh nghiệp và một thương hiệu là hai cái giống nhau nhưng chúng thì không.
Một doanh nghiệp là gì?
Doanh nghiệp của bạn là nền tảng của bạn. Doanh nghiệp của bạn là sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đó là mô hình kinh doanh của bạn.
Không có doanh nghiệp, không có gì để làm thương hiệu, đó là lý do tại sao trước khi bạn có thể tạo thương hiệu, bạn cần phải hiểu rõ về doanh nghiệp của mình.
Làm việc trong doanh nghiệp của bạn
Làm cách nào bạn làm được việc đó? Thông thường tốt nhất là bắt đầu với việc cung cấp dịch vụ 1-1. Bằng cách làm việc trực tiếp với khách hàng trong một khả năng, bạn có thể bắt đầu hiểu được những điểm đau chính xác mà họ có và cách bạn có thể giúp đỡ họ.
Trong 18 tháng đầu tiên điều hành một doanh nghiệp, rất nhiều điều có thể thay đổi. Khách hàng lý tưởng của bạn có thể thay đổi và cách bạn giúp họ có thể thay đổi. Những gì bạn nghĩ bạn có thể muốn làm khi bắt đầu kinh doanh có thể trông rất khác trong 18 tháng.
Hãy kinh doanh, tôi bắt đầu làm việc với khách hàng về nhận diện thương hiệu và thiết kế trang web của họ. Tôi đã làm việc với các doanh nhân sáng tạo ở tất cả các hình dạng và kích cỡ. Khoảng 18 tháng trong công việc kinh doanh của tôi, tôi đã nhận ra.
Nhiều khách hàng của tôi đã tung ra bộ nhận diện thương hiệu mới của họ với ý định phát triển kinh doanh nhưng một khi họ ra mắt, không có gì thay đổi. Doanh nghiệp của họ không tăng trưởng. Bây giờ không phải vì nhận dạng thương hiệu của họ không hiệu quả với họ, đó là vì họ không có chiến lược tiếp thị và kế hoạch hiển thị rõ ràng để tăng lượng khán giả của họ.
Xây dựng thương hiệu một mình sẽ không phát triển doanh nghiệp của bạn
Đầu tư vào thương hiệu cá nhân sẽ không phát triển doanh nghiệp của bạn. Có một chiến lược kinh doanh rõ ràng, chiến lược tiếp thị và kế hoạch hiển thị cùng với một bản sắc thương hiệu được xác định rõ ràng, sẽ.
Nền tảng công ty của tôi trải qua hơn 10 năm tiếp thị nên vào cuối năm 2017, tôi quyết định tạo ra một trụ cột trong doanh nghiệp của mình để giúp khách hàng có đầy đủ thương hiệu và kinh nghiệm tiếp thị của họ. Tôi không còn làm việc với khách hàng chỉ dựa trên thương hiệu của họ. Bây giờ tôi chỉ làm việc với các khách hàng đã sẵn sàng đầu tư vào chiến lược tiếp thị và thương hiệu.
Bằng cách này, tôi có thể chắc chắn rằng tôi đã mang đến cho khách hàng của mình sự khởi đầu tốt nhất có thể trong việc phát triển và nhân rộng thương hiệu của họ. Tôi cũng xác định người mà tôi làm việc cùng bằng cách chuyên làm việc với các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ trực tuyến vì họ là những doanh nghiệp tôi thực sự đam mê.
Sau khi bạn dành thời gian làm việc trong doanh nghiệp của mình, bạn sẽ rõ hơn về người bạn muốn phục vụ và cách bạn muốn phục vụ họ. Đó là khi bạn bắt đầu tạo ra một thương hiệu.
Một thương hiệu là gì?
Thương hiệu của bạn cung cấp một kết nối cảm xúc cho khán giả của họ. Một thương hiệu có cá tính.
Thương hiệu của bạn là những gì làm cho doanh nghiệp của bạn độc đáo. Đó là điều khiến bạn khác biệt với tất cả những doanh nghiệp khác ngoài kia, những người làm những gì bạn làm. Khi bạn có một thương hiệu, bạn không có sự cạnh tranh. Cạnh tranh chỉ là một vấn đề khi doanh nghiệp của bạn giống như tất cả những người khác ngoài kia.
Có một thương hiệu độc đáo loại bỏ sự cần thiết phải cạnh tranh duy nhất về giá cả. Nếu khán giả của bạn cảm thấy kết nối mạnh mẽ hơn với thương hiệu của bạn so với ‘đối thủ cạnh tranh’ thì họ sẽ mua hàng của bạn, không nghi ngờ gì về điều đó.
Tạo kết nối cá nhân
Phần lớn mọi người sẽ mua dựa trên cảm xúc. Họ quyết định mua vì cảm thấy phù hợp, vì vậy bạn càng tạo được kết nối cảm xúc với khán giả của mình, bạn càng dễ dàng tìm thấy nó để đóng doanh số.
Mọi người không chỉ chọn các doanh nghiệp để làm việc với hoặc mua từ nữa. Họ mua từ các thương hiệu mà họ có kết nối cá nhân.
Hãy nghĩ về một số công ty yêu thích của bạn. Bây giờ hãy nghĩ về lý do tại sao bạn yêu họ rất nhiều. Có phải bởi vì bạn biết chính xác những gì họ cung cấp? Có phải vì bạn yêu thích thương hiệu hình ảnh của họ? Có phải vì trải nghiệm khách hàng của họ là đặc biệt? Tất cả những điều này là những gì làm nên một doanh nghiệp, một thương hiệu.
Lấy Apple làm ví dụ, có rất nhiều bài viết ngoài kia ủng hộ Android hơn ios như một hệ điều hành tốt hơn. Tuy nhiên, tôi cá rằng phần lớn những người mà bạn biết sẽ có iPhone và họ sẽ trả phí cho nó. Tại sao? Bởi vì họ có một kết nối cảm xúc với Apple. Họ thích chúng như một thương hiệu.
Họ bước vào một cửa hàng Apple và ngay lập tức muốn mua tất cả các sản phẩm của họ vì kinh nghiệm. Đó là bằng chứng cho thấy người tiêu dùng sẽ trả nhiều tiền hơn cho một, một số người sẽ tranh luận, sản phẩm phụ vì họ yêu thích thương hiệu này.
Đó là điều tôi muốn nói khi tôi nói khi bạn tạo ra một thương hiệu kết nối với khán giả của bạn một cách tình cảm, bạn sẽ không bị cạnh tranh về giá.
Tóm tắt
Doanh nghiệp của bạn là nền tảng của bạn. Doanh nghiệp của bạn là sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đó là mô hình kinh doanh của bạn.
Thương hiệu của bạn cung cấp một kết nối cảm xúc cho khán giả của họ. Một thương hiệu có cá tính.
Nguồn: fleurircreative.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
8 yếu tố để phân tích cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp
Làm thế nào để quảng cáo với chi phí thấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ?
SERIES KHÓA HỌC: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN INTERNET 2019
Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?