Ưu đãi tháng 11 từ ATP Software: giảm giá phần mềm lên tới 20%

Xem ưu đãi
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook

    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Xem thêm phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Liên hệ

    Liên hệ

    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook

    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Xem thêm phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Liên hệ

    Liên hệ

    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Ưu đãi tháng 9: giảm 20%
Trang chủ Kiến thức Marketing

[Bật mí] tâm lý khách hàng thường gặp trong kinh doanh

ATP Bởi ATP
25/09/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
TÂM LÝ KHÁCH HÀNG KHI MUA

TÂM LÝ KHÁCH HÀNG KHI MUA

Chia sẻ bài viết nàyChia sẻChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Tâm lý khách hàng là gì
  2. Đặc điểm của tâm lý khách hàng
    1. Tâm lý quyết định mua cảm tính
    2. Tâm lý chỉ mua khi thật sự hiểu về sản phẩm
    3. Tâm lý khách hàng – Lợi ích > giá trị
    4. Tìm hiểu giá
    5. E ngại những lời tiếp thị
    6. Có xu hướng không thích ép buộc
  3. Tại sao cần nghiên cứu tâm lý khách hàng
  4. Tóm lại
Xếp hạng bài viết này

Bất kì một công ty, doanh nghiệp nào khi bắt đầu làm một dự án hay tung sản phẩm mới ra thị trường. Đều có bước nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu. Một trong những yếu tố đáng lưu tâm và quan trọng nhất đó là tâm lý khách hàng, hành vi tiêu dùng. Việc nghiên cứu, nắm bắt được tâm lý khách hàng là vô cùng quan trọng. Vậy tâm lý khách hàng là gì và những đặc điểm của tâm lý khách hàng ra sao. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Tâm lý khách hàng là gì

 tâm lý khách hàng là gì để kinh doanh hiệu quả
tâm lý khách hàng là gì để kinh doanh hiệu quả

Tâm lý khách hàng (Consumer Psychology) là lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu những suy nghĩ, niềm tin, cảm giác hoặc quan điểm của người tiêu dùng, dựa trên cơ sở đấy giúp các marketer, salesman xác định những giải pháp nhằm đẩy mạnh nhu cầu mua sắm của người mua hàng.

Nó bao gồm các hoạt động như nghiên cứu cá nhân / nhóm / tổ chức. Và công đoạn mà người ta dùng để tìm kiếm, tin cậy, dùng sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm. Hoặc ý tưởng để thoả mãn nhu cầu và tác động của công đoạn này lên người tiêu dùng và xã hội.

Những điều khó khăn hay được quan tâm trong tâm lý người mua hàng bao gồm:

  • Cách tìm kiếm dịch vụ, doanh nghiệp của người tiêu dùng
  • công đoạn suy nghĩ và có quyền quyết định của khách hàng
  • Các vấn đề khác ảnh hưởng đến thị hiếu của người tiêu dùng như những người bạn, môi trường sống, độ tuổi, giới tính,…
  • những chức năng của hàng hóa gây hứng thú cho người tiêu dùng
  • Và cuối cùng là cách tiếp xúc khách hàng đạt kết quả cao nhất

Theo Esteban Kolsky , nếu khách hàng không hài lòng, 13% trong số họ sẽ nói với 15 hoặc thậm chí nhiều người rằng họ không ưng ý. Mặt khác, 72% người mua hàng sẽ chia sẻ trải nghiệm tích cực với 6 người trở lên. 67% khách hàng đề cập đến những trải nghiệm tồi trở nên tệ hơn. Tuy nhiên chỉ có 1 trong số 26 khách hàng không ưng ý phàn nàn. phần còn lại họ sẽ rời đi.

Đặc điểm của tâm lý khách hàng

Tâm lý quyết định mua cảm tính

Tâm lý mua hàng cảm tính
Tâm lý mua hàng cảm tính

Đây là đặc điểm tâm lý hàng đầu mà khách hàng nào cũng đều có ít nhất 1 lần trong đời. Mua hàng theo cảm xúc, không có trong tính toán từ trước. Đây là đặc điểm tâm lý tưởng chừng là khó nắm bắt nhưng lại dễ dàng đem lại hiệu quả.

Các doanh nghiệp thường nắm đặc điểm này của khách hàng để thực hiện các hoạt động tiếp thị, quảng cáo. Đẩy mạnh nhất là tại các địa điểm mua sắm như trung tâm thương mại, siêu thị,… Như: hoạt động khuyến mãi, trang trí gian hàng bắt mắt, đặt quảng cáo trong tầm mắt đầu tiên của khách hàng,…

Tâm lý chỉ mua khi thật sự hiểu về sản phẩm

Tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm
Tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm

Đặc điểm tâm lý mua hàng thường thấy ở khách hàng. Một khách hàng khi có ý định mua một sản phẩm nào đó thường sẽ tìm hiểu thông tin chi tiết của sản phẩm. Từ thành phần, giá cả, mẫu mã, bao bì,… tất tần tật đều được tìm kiếm thông qua báo chí, Internet, hoặc tham khảo từ người thân, bạn bè.

Dựa vào đặc điểm tâm lý này. Hầu hết các doanh nghiệp đều đưa thông tin đầy đủ chi tiết về sản phẩm của mình trên bao bì, trang web, kênh bán hàng của mình. Thêm nữa là những feedback chất lượng về sản phẩm. Để tăng lòng tin cho khách hàng đẩy nhanh quyết định mua hàng.

Tâm lý khách hàng – Lợi ích > giá trị

Dù là bất cứ ai hay là trên cương vị là một khách hàng. Bạn hãy thử nghĩ đối với bản thân mình, cũng luôn có kỳ vọng cho sản phẩm mà mình mua đem lại giá trị trên mức giá trị mà mình bỏ tiền ra để nhận được. Tâm lý chung ai cũng là như vậy, nhưng để mà doanh nghiệp thực hiện được lại là vấn đề khác. 

Sản phẩm mỗi doanh nghiệp, công ty tạo ra chỉ có thể áp dụng cho mong muốn yêu cầu chung có giới hạn của khách hàng. Khó để có thể có 1 sản phẩm đạt được, thỏa mãn được 100% nhu cầu của khách hàng mua. 

Đây hẳn là vấn đề mà doanh nghiệp nào cũng đau đầu và cùng là động lực, áp lực lớn để doanh nghiệp phấn đấu phát triển. Cũng như là cải thiện hơn sản phẩm của mình

Tìm hiểu giá

Tâm lý tìm hiểu giá cả
Tâm lý tìm hiểu giá cả

Tâm lý tìm hiểu giá trước đây. Nếu so sánh giữa giá và thông tin chất lượng sản phẩm thì có phần giá sẽ được quan tâm hơn hết. Nhưng thời buổi hiện nay đã khác. Khách hàng  dần ý thức và ăn sâu trong tìm thức của bản thân rằng chất lượng đi đối với giá cả. Sản phẩm giá càng cao thì chất lượng càng tốt.

Sự so sánh tìm hiểu mức giá sản phẩm bán trên thị trường vẫn là hướng tâm lý cao. Nhưng khi sản phẩm có chất lượng tốt hơn mặc nhiên nhiều người không còn quan tâm quá nhiều về giá.

 Phép so sánh, tìm hiểu vẫn luôn tồn tại hiện hữu. Nhưng không còn nắm tầm quan trong quá nhiều trong quyết định mua hàng của khác hàng.

E ngại những lời tiếp thị

Không biết từ bao giờ, khách hàng dần e ngại, cảm thấy không còn thoải mái với nhân viên tiếp thị PG, PB. Phải chăng vì sự tiếp thị quá lố, không thực, khiến khách hàng dần mất lòng tin vào nhân viên.

Đối với tâm lý này của khách hàng. Công ty nên có chính sách hướng dẫn, chỉ hướng lại cho nhân viên của mình. Tiết chế lại trong lời nói, cũng như quảng cáo thực tế về sản phẩm.

Có xu hướng không thích ép buộc

Tâm lý khách hàng khi đưa ra quyết định mua cần sự thoải mái và vui vẻ nhất. Mới đẩy nhanh quyết định mua hàng. Vì vậy khách hàng không thích bị ép buộc trong quyết định mua của mình.

Nhân viên tiếp thị nên sử dụng lời lẽ khôn khéo, xoa dịu tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng. 

Tại sao cần nghiên cứu tâm lý khách hàng

Tại sao cần đọc vị, nghiên cứu khách hàng
Tại sao cần đọc vị, nghiên cứu khách hàng

Phần đông công ty hiện nay có xu hướng “lười” trong việc nghiên cứu mới về tâm lý khách hàng. Mà quên rằng nhu cầu của con người xuất phát phần lớn quyết định từ tâm lý. Và tâm lý cũng như con người, kinh tế nó cũng có nhu cầu và phát triển không ngừng. Một vài lý do để trả lời cho câu hỏi tại sao chúng ta cần nghiên cứu tâm lý khách hàng:

  1. Bạn không phải là khách hàng của bạn
  2. Nó cung cấp kiểm tra thực tế, những thay đổi mới
  3. Nó cho phép bạn “tắt đèn nháy”, nắm bắt quyết định mua của khách hàng
  4. Nó ảnh hưởng tích cực đến những người ra quyết định
  5. Bạn có được những hiểu biết vô giá về đối thủ cạnh tranh
  6. Khách hàng tự giữ chân khách hàng qua tâm  lý

Tóm lại

Khó gì hơn đoán lòng người. Đúng vậy chúng ta chỉ có thể nắm bắt dưới cái nhìn tổng quan không cụ thể. Chức không thể nghiên cứu và nắm bắt hết được tâm lý khách hàng. Nghiên cứu tâm lý khách hàng là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp có khả năng thực hiện tốt sẽ đem lại hiệu quả cao. Cũng như thu được doanh thu lợi nhuận tốt cho tổ chức, công ty.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

22/06/2023
158
Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

06/04/2023
254
ipv4 là gì

Proxy IPV4 – Sự khác biệt giữa Proxy IPV4 và IPV6

10/06/2023
1.2k
TÀI LIỆU THỐNG KÊ VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2022

TÀI LIỆU THỐNG KÊ VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 2022

15/02/2023
422
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • 160 Đường số 2, Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, HCM
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 0531002541053
  • Ngân hàng: VIETCOMBANK
  • Chi nhánh: ĐÔNG SÀI GÒN
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • 160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0931.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo