1. Tên miền ngắn gọn và dễ nhớ
Nếu chọn tên miền với nhiều chữ cái, khách truy cập có thể gõ sai tên miền, do đó không thể tìm chính xác web của bạn. Tên miền lý tưởng cho trang web phải có độ dài từ 6 đến 8 chữ cái.
Tên miền dễ nhớ sẽ làm khách truy cập vào web của bạn dễ dàng hơn và cũng đơn giản truyền miệng qua những người xung quanh. Do đó, bạn nên đặt tên miền easy phát âm, nếu chú trọng vào khách truy cập nước ngoài, bạn đủ sức xem xét đặt tên miền bằng tiếng Anh. Việc find một tên hợp lý với tiêu chí này sẽ có thúc đẩy tích cực đến lưu lượng truy cập.
Ngoài ra, tên miền ngắn gọn, easy nhớ cũng thuận tiện khi xây dựng logo hoặc bộ nhận diện thương hiệu cho trang web.
Ví dụ: Google.com, yahoo.com, ALIBABA.com
2. Tên miền chứa từ khóa cần SEO
Tên miền chứa từ kiềm hãm là 1 trong 200 tiêu chí để Google xếp hạng website. Ngoài ra tên miền chứa từ khóa cần Seo rất easy nhớ, phục vụ người mua đủ sức nắm bắt được ngay bài viết website truy cập nói về điều gì. ví dụ, bạn đang Seo các từ kiềm hãm liên quan đến lĩnh vực đào tạo kế toán thì tên miền lựa chọn “hocketoan.com”.
3. Tên miền chứa brand công ty
Các công ty, tập đoàn to hay lựa chọn các tiên miền chính là tên công ty giúp đơn giản quảng cáo được brand, image của doanh nghiệp trên Internet.
Ví dụ: Tên miền của phần mềm Marketing Atpsoftware : atpsoftware.vn
4. Tên miền không chứa ký tự đặc biệt
Việc tải ký tên miền có chứa các ký tự đặc biệt như dấu gạch ngang “-” hoặc dấu “+” sẽ làm cho tên miền dài hơn song song làm giảm khả năng chuyên nghiệp của tên miền. Hãy thử hình dung nhân viên tư vấn gọi điện cho khách hàng mời tham dự 1 kiềm hãm học seo chuyên nghiệp: “Quý khách vui lòng truy cập vào trang web dao-tao-seo.com để biết thêm thông tin chi tiết và lịch khai giảng khóa học”. Thật thiếu chuyên nghiệp đúng ko nào? Tương tự như vậy, bạn cũng nên tránh có số 0 vì nó thường nhầm với chữ cái o.
Tên miền của ngân hàng Bắc Á là 1 ví dụ điển hình: baca-bank.vn
5. Lựa chọn phần xây dựng rộng tên miền thích hợp
Trước đây, có khá ít lựa chọn phần xây dựng rộng tên miền (các chữ cái cuối cùng của URL), nhưng ngày nay đang có nhiều lựa chọn tên miền hơn cho các doanh nghiệp, tổ chức và họ có khuynh hướng đặt tên miền cao cấp nhất (Top Level Domain). xem qua nội dung Tên miền cấp cao nhất (TLD) là gì và chúng hoạt động như thế nào? để biết thêm thông tin chi tiết.
Nếu đối tượng khách hàng mà bạn target đến là thế gới thì nên lựa chọn các tên miền quốc tế như .com, .net, .org. Hoặc nếu đối tượng khách hàng của bạn chỉ nhắm đến trong 1 địa phương nào đó thì đủ nội lực lựa chọn tên miền liên quan đến địa phương vừa mới kinh doanh.
6. Kiểm tra các tên miền hiện có
Khi nghĩ ra tên miền cho web của mình, điều tiên phong bạn cần làm là kiểm tra nhìn thấy ai đó đang tải ký tên miền đó chưa. GoDaddy.com có một công cụ hào hứng để thực hiện việc này. Bạn cũng đủ sức kiểm tra lỗi chính tả tất nhiên của tên miền đó và cân nhắc đăng ký để kiếm thêm traffic từ những find đó. Nếu đặt tên miền giống với các web khác sẽ khiến người mua nhầm lẫn, do đó bạn nên chọn cẩn thận tên miền.
7. Thực hiện kiểm tra ngôn ngữ
Kiểm tra ngôn ngữ đủ nội lực là một việc làm kỳ quặc, nhưng tên miền của bạn k mang ý nghĩa gì đặc biệt so với quốc gia của bạn nhưng lại có ý nghĩa tiêu cực, xúc phạm so với ngôn ngữ khác.
8. Thực hiện find nhãn hiệu
dùng một từ hoặc thậm chí một phần của một từ mà các doanh nghiệp khác đã đăng ký nhãn hiệu đủ sức là vấn đề. Một địa điểm tốt để kiểm tra là Knowem.com, nó sẽ hiển thị từ bạn find đang được dùng làm nhãn hiệu, trong một miền hoặc thậm chí vừa mới sử dụng trên các website truyền thông thế giới hay không.
9. Cân nhắc dùng địa danh địa phương trong tên miền
Nếu không có ý định quảng cáo trang web của mình đến nhiều kênh, bạn đủ sức thêm địa danh, địa điểm quan tâm mua bán của bạn vào tên miền để những người lân cận trong vùng đó tìm đến công ty của bạn.
Chúc các bạn thực hiện thành công!