Với bất kỳ kênh nào, công cụ quảng cáo nào thì việc target đúng đối tượng mục tiêu là rất quan trọng, giúp tối ưu chi phí quảng cáo và nâng cao doanh số bán hàng. Và quảng cáo Zalo cũng không ngoại lệ, việc target chuẩn ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch quảng cáo.
– Target đối tượng, nội dung là những yếu tố ảnh hưởng đến report quảng cáo. Còn để ra được đơn hàng thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tư vấn, chốt sale, chính sách,… khi đặt yếu tố nội dung cố định, việc target chuẩn từ ban đầu sẽ giúp bạn không mất một khoản tiền ngu!
Zalo Ads target thế nào thì hợp lý?
Target chuẩn đóng vai trò quan trọng.
Thế nào gọi là target chuẩn?
Với Facebook, target càng chính xác đối tượng mà doanh nghiệp, cửa hàng hướng đến thì càng được gọi là “chuẩn”, thông qua các đặc điểm nhân khẩu học, vị trí, sở thích, hành vi, thiết bị sử dụng, các mối quan hệ,…
Còn quảng cáo Zalo thì có nên target sâu như vậy hay không?
Câu trả lời là không, lý do:
– Thứ nhất, hệ thống Zalo Ads chưa cho phép target nhiều như vậy
– Thứ hai, cách tính tiền của 2 kênh (Facebook, Zalo) hoàn toàn khác nhau:
+Với Facebook tất cả sẽ quy về CPM (Cost per 1000 impressions), điều này có nghĩa QC của bạn cứ phân phối, hiển thị là mất phí, vì vậy target chuẩn sẽ giúp bạn không mất tiền ngu.
+Còn Zalo Ads, cách tính tiền hoàn toàn đối lập, tất cả lại quy về CPC (Cost per Click), điều này có nghĩa khi có User click vào thì quảng cáo mới bị tính tiền, bạn không phải trả tiền cho việc quảng cáo phân phối, hiển thị. Nói cách khác, nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền cho những người quan tâm đến quảng cáo chứ không phải trả tiền cho việc quảng cáo phân phối đến những người nào.
VD: Mình có chạy 1 sản phẩm dành cho nữ tuổi 28-40, và khi target mình chọn:
Khu vực: tất cả
Tuổi: 23-65
Giới tính: cả nam, nữ (như ảnh 1)
Khi mình chọn đối tượng thế này thì giá click rơi vào khoảng 400đ.
Sau một ngày chạy, mình xem lại report:
– Report quảng cáo hiển thị đến những đối tượng nào, hình vào report có thể thấy tỉ lệ nam, nữ, độ tuổi xem quảng cáo dường như là ngang nhau.
– Report những người nào đã nhấn vào mẫu quảng cáo, đa số rơi vào tập khách hàng của mình, tỉ lệ nam click chỉ 10% không đáng kể.
Vì vậy mình chỉ phải trả tiền cho tệp khách hàng tương đối hẹp của mình với giá rất rẻ (400đ/click), còn nếu mình target thẳng tuổi 28 35, 36 -40, giới tính nữ thì giá sẽ rất đắt, lên tới 3000đ/click, và khi chạy quảng cáo còn bị hạn chế phân phối thậm chí bị đứng.
Khi target rộng, bạn cũng cần lưu ý đến chỉ số CTR, càng rộng thì CTR sẽ càng thấp, bạn cần tối ưu hình ảnh, nội dung lôi cuốn để tăng chỉ số này lên, tránh tình trạng QC bị đánh giá Spam, không hữu ích.
Nguồn : https://www.siengvan.com/toi-uu-target-khi-chay-quang-cao-zalo/
Tặng bạn khoá học “Xây dựng Trang cá nhân Zalo – kiếm hàng trăm triệu doanh số bán hàng”