Alibaba là một công ty thương mại điện tử hàng đầu được thành lập vào năm 1999 và có trụ sở tại Chiết Giang, Trung Quốc . Nó là một nền tảng trực tuyến cho thương mại bán buôn. Nó là một thương hiệu phổ biến và hoạt động như một trung gian để kinh doanh cho người tiêu dùng , người tiêu dùng với người tiêu dùng và doanh nghiệp cho người tiêu dùng kinh doanh .
Alibaba nổi tiếng ở Trung Quốc và hiện đang cố gắng mở rộng sang các nước khác. Nó sở hữu và điều hành nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới trong các lĩnh vực khác nhau. Công ty có hoạt động tại khoảng 200 quốc gia và là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và các công ty Internet và AI.
Đây là một nền tảng một cửa tập trung vào nhiều sản phẩm trong nhiều danh mục như quần áo, điện tử, máy móc, nhà và vườn, và nhiều sản phẩm khác. Cửa hàng trực tuyến có thể truy cập bất cứ lúc nào và từ bất kỳ vị trí nào thông qua nền tảng tuyệt vời của họ.
Alibaba là một công ty thương mại điện tử hàng đầu không thấy nhiều đối thủ cạnh tranh. Thông qua bài viết này, chúng ta hãy thảo luận về các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba.
1) Amazon
Một đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba, Amazon được thành lập vào năm 1994 và có trụ sở tại Seattle, Washington. Bắt đầu như một cửa hàng sách trực tuyến, Amazon đã chuyển đổi thành một nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu trên toàn thế giới. Hiện tại, Amazon có một lượng lớn khách hàng trung thành mua liên tục từ nhà bán lẻ trực tuyến.
Amazon.com được xây dựng dựa trên thành công ban đầu với sách và dần dần có nhiều danh mục sản phẩm bao gồm đồ chơi, đồ điện tử, hàng may mặc, giày dép, phụ kiện, nhà và bếp và nhiều thứ khác. Nó đã phát triển như một người khổng lồ thương mại điện tử toàn cầu trong những năm qua. Amazon có một CRM mạnh đã tạo ra các quy trình lấy khách hàng làm trung tâm để thu thập dữ liệu về hành vi mua của khách hàng.
Điều này giúp công ty cung cấp hoặc đề xuất các sản phẩm dựa trên sở thích của họ. Công ty giao dịch với các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần tuyệt vời và có một chuỗi cung ứng mạnh mẽ . Amazon có một mạng lưới phân phối hiệu quả để cho phép các sản phẩm có sẵn tại các địa điểm từ xa và do đó nó là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba.
2) Jingdong (JD.com)
Cũng là một đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba, Jingdong được thành lập vào năm 1998 và có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Nó thường được gọi là JD.com và trước đó được gọi là 360buy.com. Đây là một nhà bán lẻ trực tuyến bán hàng hóa nói chung, sản phẩm điện tử, sản phẩm âm thanh và video, sách, đồ gia dụng, giày dép, hàng may mặc, và nhiều hơn nữa.
Các sản phẩm của họ được bán thông qua cổng thông tin trực tuyến JD.com và được phân phối thông qua bộ phận hậu cần của riêng mình. Công ty cung cấp các sản phẩm ở một mức giá khả thi. JD.com là thành viên của Fortune Global 500.
Đây là một công ty hàng đầu về AI và phân phối công nghệ cao bằng công nghệtự trị , máy bay không người lái, robot và cũng có hệ thống phân phối máy bay không người lái, cơ sở hạ tầng và khả năng lớn nhất trên thế giới. Công ty có một nền tảng trực tuyến tuyệt vời cung cấp dịch vụ phù hợp cho khách hàng và đối tác của họ.
3) Walmart
Một tập đoàn bán lẻ đa quốc gia của Mỹ, Walmart được thành lập vào năm 1962 và có trụ sở tại Arkansas, Hoa Kỳ. Nó vận hành một chuỗi các đại siêu thị, cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bách hóa giảm giá. Walmart chủ yếu tập trung vào việc cung cấp giá thấp cho các sản phẩm của họ. Công ty có khoảng 11.718 cửa hàng và câu lạc bộ tại khoảng 28 quốc gia.
Công ty có năng lực cốt lõi liên quan đến việc sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ hệ thống hậu cần quốc tế . Nó có thể thấy cách một sản phẩm riêng lẻ hoạt động ở mỗi quốc gia và trong cửa hàng. Mục tiêu chính của công ty này là cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách hàng của họ để mua sắm trên internet. Nó có nhiều sản phẩm trên nhiều loại.
Họ cũng có một hệ thống thẻ quà tặng cho những người mua thường xuyên có thể được đổi tại các cửa hàng Walmart. Thẻ quà tặng Walmart có thể được theo dõi trên chính trang web của họ. Walmart đã phát triển đến một tầm cao lớn ở cấp độ quốc tế trong những năm qua, và do đó nó thực sự là một đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba.
4) Shopify sites
Một đối thủ cạnh tranh hàng đầu khác của Alibaba, Shopify là một công ty trực tuyến của Canada có trụ sở tại Ontario, Canada. Shopify.com là một công ty thương mại điện tử hàng đầu cho phép các doanh nghiệp sản phẩm của mình ở một nơi. Nền tảng thương mại điện tử của Shopify cung cấp một nơi duy nhất mà doanh nghiệp có thể vận hành trơn tru các hoạt động của mình.
Shopify cung cấp cho các nhà bán lẻ trực tuyến một bộ dịch vụ bao gồm thanh toán, tiếp thị, vận chuyển và các công cụ thu hút khách hàng khác nhau. Trang web Shopify cho phép các doanh nghiệp chiếu thương hiệu và các doanh nghiệp sẽ có thể thêm một kênh bán hàng mới , thực hiện các đơn đặt hàng và có thể theo dõi tăng trưởng doanh số. Công ty có khoảng 600.000 thương nhân sử dụng nền tảng này với tổng khối lượng hàng hóa hơn 55 tỷ đô la.
Công ty có một cơ sở mạnh mẽ của một nhà cung cấp nguyên liệu thô đáng tin cậy cho phép công ty vượt qua mọi tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng. Nó có một danh mục thương hiệu mạnh và một dòng tiền miễn phí. Tuy nhiên, một trong những điều chính hỗ trợ shopify là các chủ doanh nghiệp nhỏ . Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ đang tung ra các trang web địa phương của riêng họ do đó Shopify thực sự là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba.
5) Otto
Otto là công ty thương mại điện tử lớn nhất có trụ sở tại Hamburg, Đức. Đây là một công ty thương mại bán các sản phẩm khác nhau thông qua internet. Đây là một cửa hàng mua sắm dành cho những khách hàng có thể định vị các sản phẩm để đặt hàng do đó giúp mua sắm thoải mái.
Nó cung cấp một giao diện thân thiện với người dùng bằng cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số khác nhau để dễ dàng điều hướng mua hàng. Với sự trợ giúp của giỏ hàng, các sản phẩm được chọn có thể được đặt trên đó và sau đó được thanh toán sau khi mua. Công ty cung cấp nhiều loại sản phẩm như thể thao, thời trang, gia đình và sinh hoạt, và điện tử.
Otto cung cấp các sản phẩm tốt nhất với nhiều ưu đãi khác nhau và một loạt các loại sản phẩm cho người mua hàng. Ước tính Otto tạo ra khoảng 80% doanh thu thông qua trực tuyến. Công ty có quan hệ đối tác với các thương hiệu bên ngoài và có các dịch vụ tuyệt vời.
6) Priceline
Một công ty thương mại điện tử hàng đầu, Priceline được thành lập vào năm 1997 và có trụ sở tại Connecticut, Hoa Kỳ. Công ty thương mại điện tử này là phổ biến cho mua hàng liên quan đến du lịch. Nó cung cấp các dịch vụ khác nhau cho khách hàng như đặt chuyến bay, đặt phòng khách sạn và cho thuê xe. Hoạt động kinh doanh của nó cũng bao gồm đặt chỗ trọn gói kết hợp đặt chuyến bay, khách sạn và đặt xe với nhau.
Trong những năm qua, Priceline đã mở rộng hoạt động của mình để bán xăng dầu và cửa hàng tạp hóa theo mô hình ‘Đặt tên cho giá của riêng bạn’ trong năm 2000, thông qua một chi nhánh thuộc sở hữu một phần, WebHouse Club. Cửa hàng trực tuyến của họ có nhiều sản phẩm trong các danh mục khác nhau như chăm sóc da, mỹ phẩm, sản phẩm trẻ em, sản phẩm tóc và nhiều sản phẩm khác.
Công ty cung cấp phiếu giảm giá cho khách hàng của họ và cũng cung cấp các loại ưu đãi đặc biệt. Khách hàng lần đầu tiên giao dịch với công ty được khuyến khích với điểm thưởng để khiến họ được kết nối lại. Khi Priceline tham gia đặt chỗ du lịch và bán sản phẩm trực tuyến, đây là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba.
7) Booking Holdings
Booking Holdings là một công ty dịch vụ du lịch trực tuyến được thành lập vào năm 1997 và có trụ sở tại Connecticut, Hoa Kỳ. Đây là một nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu kết nối khách du lịch đến sự lựa chọn rộng nhất của những nơi đáng kinh ngạc.
Đây là một nhà cung cấp hàng đầu về du lịch trực tuyến và các dịch vụ liên quan. Các dịch vụ của họ được cung cấp cho người tiêu dùng và các đối tác địa phương có mặt ở khoảng 220 quốc gia thông qua sáu thương hiệu chính của họ – Booking.com, Wikimedia, kay, OpenTable, HireCars.com và Agoda. Hoạt động kinh doanh của họ được nhìn thấy ở Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Phi và hơn 40 ngôn ngữ.
8) eBay
Cũng là một đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba, eBay là một công ty thương mại điện tử hàng đầu được thành lập vào năm 1995 và có trụ sở tại California, Hoa Kỳ. Đây là một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la hoạt động tại khoảng 30 quốc gia.
Công ty quản lý eBay.com, đó là một cuộc đấu giá trực tuyến và một trang web mua sắm nơi mọi người mua và bán nhiều sản phẩm. Nó cung cấp một trang web thân thiện với người dùng tập trung vào thương mại điện tử C2C và B2C. Công ty cung cấp các dịch vụ tích hợp như chuyển tiền trực tuyến, theo dõi vé trực tuyến, vv Nó có sự hiện diện quốc tế mạnh mẽ do đó có một cơ sở khách hàng mạnh mẽ .
Nó phục vụ cho các sản phẩm khác nhau như thời trang, điện tử, đồ gia dụng, đồ nội thất và nhiều sản phẩm khác. Nó kết nối nhiều người mua và người bán trên toàn thế giới và do đó nó là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba.
9) Rakuten
Rakuten là một công ty thương mại điện tử nổi tiếng của Nhật Bản được thành lập vào năm 1997 và có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản. Nền tảng thương mại điện tử B2B2C của nó là trang web thương mại điện tử lớn nhất tại Nhật Bản. Công ty cũng điều hành ngân hàng internet lớn nhất của Nhật Bản.
Nó cung cấp fintech, thương mại điện tử, dịch vụ truyền thông và nội dung số cho khoảng một tỷ thành viên trên toàn thế giới. Công ty hoạt động trong hai phân khúc chính – dịch vụ Internet và Fin Tech. Phân khúc dịch vụ internet có nhiều trang thương mại điện tử khác nhau và phân khúc Fin Tech cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến, dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ ngân hàng internet , thẻ tín dụng và các dịch vụ liên quan. Rakuten có hoạt động kinh doanh tại khoảng 29 quốc gia. Trong những năm qua, công ty bắt đầu mở rộng hoạt động ra bên ngoài Nhật Bản thông qua các thương vụ mua lại và liên doanh khác nhau.
Các vụ mua lại lớn bao gồm Mua.com, PriceMinister, Ikedia, Play.com và nhiều hơn nữa. Rakuten cũng có một doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến và có các khoản đầu tư vào các công ty như Pinterest, Ozon.ru, Cabify, Careem, Acorns, và nhiều hơn nữa.
10) ASOS
ASOS là một ngành công nghiệp quần áo và một công ty mua sắm trực tuyến được thành lập vào năm 2000 và có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Đây là nhà bán lẻ trực tuyến độc lập lớn nhất ở Anh. Công ty chủ yếu nhắm vào những người trẻ tuổi. Trang web của ASOS bán khoảng 850 thương hiệu cùng với hàng loạt quần áo và phụ kiện riêng.
Nó vận chuyển nó đến khoảng 200 quốc gia từ Anh, Mỹ và Châu Âu. Đó là một điểm đến thời trang một cửa và được định vị là một nền tảng để truyền cảm hứng cho thời trang. ASOS sử dụng nhiều cách sáng tạo để hiển thị hàng hóa cho khách hàng và nhiều cách tương tác để mua sắm. Để mở rộng cơ sở khách hàng của mình, nó kết nối với khách hàng thông qua nhiều nền tảng truyền thông xã hội như Facebook , Twitter , Youtube , Instagram và Google +.
Do đó, nó có sự mở rộng và phát triển quốc tế bên ngoài Vương quốc Anh. ASOS sử dụng Allport, một nền tảng chuỗi cung ứng quốc tế mới cho các hoạt động chuỗi cung ứng của họ. ASOS đã lan rộng hoạt động kinh doanh của họ đến khoảng 200 quốc gia và do đó đây là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Alibaba.
Kết luận
Thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng mới cho những người yêu thích mua sắm. Có nhiều nền tảng mới để bán nhiều sản phẩm trên toàn thế giới. Alibaba cố gắng hết sức để bao gồm nhiều cách sáng tạo và công nghệ khác nhau để khách hàng của họ có thể tiếp cận.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
>> Top 10 Công ty ngành Bất động sản Việt Nam uy tín năm 2019
>> Hiểu sơ lược về các trang thương mại điện tử Taobao, 1688, Tmall và Alibaba
>> Hướng dẫn mua hàng trên Alibaba từ A tới Z
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096