Top 10 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Thế Giới

Top 10 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Thế Giới

0 Likes

Dưới đây là Top 10 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Thế Giới tính đến thời điểm hiện tại. Theo bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu do Interbrand công bố, các “ông lớn” về công nghệ như Apple, Microsoft, Amazon, Google… vẫn dẫn đầu áp đảo và thống lĩnh cuộc đua giá trị thương hiệu.

1ieApple - Think different 

Giới thiệu sơ lược 

Apple Computer Company được thành lập vào ngày 1 tháng 4 năm 1976.

Apple là một tập đoàn công nghệ toàn cầu có trụ sở tại California chuyên thiết kế, phát triển và phân phối các thiết bị tiêu dùng, phần mềm và dịch vụ trực tuyến. Ngang hàng với Amazon, Google, Microsoft và Facebook, nó được coi là 1 trong 5 công ty công nghệ lớn nhất thế giới.

Thành công rực rỡ của Apple nằm ở việc nâng cao định vị thương hiệu cốt lõi, có một lượng fan trung thành đông đảo và không ngừng nâng cao chất lượng, cũng như cho ra mắt nhiều sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu, xu hướng.

Đây là năm thứ 10 liên tiếp “gã khổng lồ” điện tử tiêu dùng Apple được Interbrand vinh danh là thương hiệu giá trị hàng đầu toàn cầu.

Giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu hiện tại của Apple là khoảng 482,215 tỷ USD.

Danh mục sản phẩm của Apple

Danh mục sản phẩm của Apple bao gồm Mac, iPad, iPhone, Watch, Airpods, TV & Home, Accessories, Services.

- MAC : MacBook Air; MacBook Pro; iMac 24; Mac Mini; MacStudio; Mac Pro

- iPad : iPad Pro; iPad Air; iPad; Ipad nhỏ

- iPhone : iPhone 2G, 3G, 3GS; iPhone 4, 4S; iPhone 5, 5C, 5S; iPhone 6, 6+, 6S, 6S+; iPhone 7, 7+, 8, 8+; iPhone X, XS, XS Max, XR; iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max; iPhone 12, 12 Mini, 12 Pro, 12 Pro Max; iPhone 13, 13 Mini, 13 Pro, 13 Pro Max; iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro, 14 Pro Max

- Đồng hồ : Apple Watch Ultra; Apple Watch Dòng 8; Đồng hồ Apple SE

- Airpods : Airpods thế hệ 2; Airpods thế hệ thứ 3; Airpods Pro thế hệ thứ 2;m Airpods Max

2ieMicrosoft - Be What's Next 

Giới thiệu sơ lược

Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ đặt trụ sở chính tại Redmond, Washington; chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Công ty được sáng lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4 tháng 4 năm 1975. Nếu tính theo doanh thu thì Microsoft là hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới. Nó cũng được gọi là "một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới".

Với ưu thế là người tiên phong trong cuộc cách mạng máy tính cá nhân, Microsoft đã có cơ hội “bành trướng” ra thị trường thế giới, luôn chiếm lĩnh thị phần hàng đầu.

Ngoài tiếp tục phát triển các sản phẩm chủ lực là phần mềm và dịch vụ cho máy tính, Microsoft giờ còn lấn sân sang sản xuất máy tính và đạt được những thành công nhất định.

Giá trị thương hiệu

- Vươn lên giành ngôi vị “á vương” trong cuộc đua thương hiệu là Microsoft với khoảng 278,288 tỷ USD.

Danh mục sản phẩm của Microsoft

- Danh mục sản phẩm của Microsoft bao gồm: Excel, Microsoft Teams, Word, OneDrive, OneNote, Outlook, PowerPoint,PProject...

3ieAmazon - Work Hard, Have Fun, Make History 

Giới thiệu sơ lược

Amazon là công ty Internet lớn nhất tính theo doanh thu trên thế giới. Đây là công ty tư nhân lớn thứ hai ở Hoa Kỳ và là một trong những công ty có giá trị nhất thế giới. Amazon là công ty công nghệ lớn thứ hai tính theo doanh thu. Amazon được Jeff Bezos thành lập vào ngày 5 tháng 7 năm 1994, tại Bellevue, Washington.

Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon có nền tảng và lợi thế để “đón sóng” tăng trưởng.
Bên cạnh vị trí trung gian, Amazon đồng thời bán hàng do chính họ sản xuất. Đặc biệt, Amazon có một hệ sinh thái khách hàng và quy mô rộng lớn giúp người dùng có thể đặt mua các sản phẩm từ bên ngoài Mỹ. Amazon đã thành lập nhiều trang web chuyên biệt cho các quốc gia tại nhiều châu lục khác như Canada, Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc và Nhật Bản.

Giá trị thương hiệu

- Cách biệt sít sao ở vị trí thứ 3 là Amazon với 274,819 tỷ USD.

Danh mục sản phẩm của Amazon

- Các sản phẩm bán chạy trên Amazon: Sách, Đồ chơi & games, Nhà và bếp, Chăm sóc sắc đẹp & cá nhân, Đồ điện tử, Máy tính & phụ kiện, Đồ trẻ em, Đồ dùng cho thú cưng, Thể thao & ngoài trời, Camera & Photo.

 

4ieGoogle - Don’t be evil 

Giới thiệu sơ lược

Google LLC là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến internet bao gồm: công nghệ quảng cáo trực tuyến, điện toán đám mây, công cụ tìm kiếm, phần cứng và phần mềm. Doanh nghiệp nằm trong những công ty công nghệ “Big Four” có giá trị nhất thế giới cùng với: Apple, Facebook, Amazon.

Công ty Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin. Trụ sở chính của công ty đặt tại Mountain View, California, Hoa Kỳ. Tháng 8 năm 2015, Google quyết định tổ chức lại công ty với tư cách là một tập đoàn có tên là Alphabet Inc. và Google trở thành công ty con hàng của của tập đoàn này.

Google cho phép người dùng không chỉ tìm những cụm từ và chủ đề, mà còn khám phá và đổi mới; giao lưu, thể hiện và chia sẻ… Áp dụng chiến thuật “đa thương hiệu”, Google không ngừng ra mắt những sản phẩm mới tạo một hệ sinh thái riêng như Gmail, Google Earth, Google Apps, Google Maps… Trong những năm gần đây, Google còn tham gia vào cuộc đua giành thị phần quảng cáo, tiếp thị trực tuyến bằng Google Ads.

Giá trị thương hiệu

- Công cụ tìm kiếm trên internet phổ biến nhất thế giới - Google với giá trị thương hiệu là 251,751 tỷ USD.

Danh mục sản phẩm của Google

- Hiện nay Google đã phát triển rất nhiều dịch vụ và công cụ cho cộng đồng chung cũng như trong lĩnh vực kinh doanh. Những sản phẩm dịch vụ mang thương hiệu Google ở từng lĩnh vực cụ thể tiêu biểu là:

+ Quảng cáo: Google Analytics, Google AdSense

+  Công cụ tìm kiếm: Google Search và Google Images

+ Dịch vụ doanh nghiệp: G Suite, Google for Entrepreneurs
+ Dịch vụ tiêu dùng:  Dịch vụ dựa trên web (Gmail, Google Maps, Google ảnh, Google dịch, Google My Business, Google +); Phần mềm: Google Chrome, Chrome OS-, hệ điều hành Android; Phần cứng: Nexus One, Chromecast, Google Cardboard

+ Dịch vụ internet: Google Fiber, Project Fi, Google Station

 

5ieSamsung - Imagine 

Giới thiệu sơ lược 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Samsung là một công ty điện tử đa quốc gia của Hàn Quốc có trụ sở chính được đặt tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi. Đây là công ty con hàng đầu trong cơ cấu tổ chức của tập đoàn Samsung và đã trở thành công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới tính theo doanh thu kể từ năm 2009.

Samsung được sáng lập bởi doanh nhân Lee Byung-chul vào năm 1938, khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ. Sau hơn 3 thập kỷ phát triển, Samsung dần đa dạng hóa các ngành nghề, bắt đầu tham gia vào lĩnh vực công nghiệp điện tử vào cuối thập niên 60, xây dựng nhà máy đóng tàu vào giữa thập niên 70. Trụ sở chính của Samsung được đặt tại Hàn Quốc, tuy nhiên Samsung xây dựng khá nhiều văn phòng tại các quốc gia khác nhau.

Giá trị thương hiệu

- Samsung - một thương hiệu đến từ châu Á, có giá trị khoảng 87,689 tỷ USD.

Danh mục sản phẩm của Samsung

- Danh mục sản phẩm của Samsung bao gồm Di động, TV & AV, Gia dụng, Màn hình, SmartThings.

+ Điện thoại thông minh: Galaxy Z, Galaxy S, Galaxy A, Galaxy M,...

+ Máy tính bảng: Galaxy Tab S, Galaxy Tab A,...

+ Đồng hồ thông minh: Galaxy Watch5, Galaxy Watch5 Pro, Galaxy Watch4, Galaxy Watch4 Classic, Galaxy Buds:, Galaxy Buds2 Pro, Galaxy Buds2, Galaxy Buds Live

+ Tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi, lò vi sóng,...

 

6ieToyota - Move Your World 

Giới thiệu sơ lược

Tập đoàn Ô tô Toyota là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Toyota là công ty dẫn đầu thị trường thế giới về doanh số bán xe điện hybrid và là một trong những công ty lớn nhất khuyến khích áp dụng thị trường xe hybrid trên toàn cầu. Toyota cũng là công ty dẫn đầu thị trường về xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Công ty được thành lập bởi Toyoda Kiichiro vào năm 1937, như một công ty con của công ty Toyota Industries của cha mình để tạo ra ô tô.

Giá trị thương hiệu

Toyota một lần nữa dẫn đầu danh sách thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 59,757 tỉ USD.

Các dòng xe phổ biến của Toyota bao gồm những cái tên nào?

- Toyota Corolla Altis
- Toyota Camry
- Toyota Fortuner
- Toyota Yaris
- Toyota Avanza
- Toyota Rush
- Toyota Hiace
- Toyota Land Cruiser Prado
- Toyota Alphard

Các dòng xe của Toyota chưa bao giờ làm cho khách hàng phải thất vọng, cũng như về mẫu mã và kiểu dáng. Với thương hiệu của Toyota luôn là đối thủ của các hãng xe khác về sự cạnh tranh cũng như sự nổi trội của dòng xe này.

7ieCoca-Cola 

Giới thiệu sơ lược

Coca-Cola (hay còn gọi là CocaCoke) là một thương hiệu nước ngọt có ga chứa nước cacbon dioxide bão hòa được sản xuất bởi Công ty Coca-Cola. Coca-Cola được điều chế bởi dược sĩ John Pemberton vào cuối thế kỷ XIX với mục đích ban đầu là trở thành một loại biệt dược. Tuy nhiên, doanh nhân người Mỹ Asa Griggs Candler sau đó đã mua lại công thức loại thuốc uống này, và bằng những chiến thuật tiếp thị thông minh, ông đã đưa Coca-Cola trở thành một trong những sản phẩm dẫn đầu thị trường nước ngọt có ga trong thế kỷ XX. Tên của Coca-Cola bắt nguồn từ hai thành phần nguyên bản của thức uống này: hạt côla (chứa nhiều caffein) và lá cây côca. Hiện nay, công thức Coca-Cola vẫn còn là một bí mật thương mại, và chỉ có một số ít công nhân giấu tên biết. Mặc dù vậy, nhiều công thức thử nghiệm khác nhau đã được công bố rộng rãi.

Giá trị thương hiệu

Coca-Cola, gương mặt duy nhất trong làng thực phẩm lọt top 10 thương hiệu giá trị với khoảng 57,535 tỷ USD.

Các sản phẩm của Coca-Cola

Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-ColaCoca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, trà đóng chai Fuzetea+, cà phê đóng lon Georgia và Nước tăng lực Coca-Cola® Enegy.

8ieMercedes-Benz - The best or nothing 

Giới thiệu sơ lược

Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải danh tiếng trên thế giới. Hãng được xem là một trong những hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Khởi đầu, hãng thuộc sở hữu bởi Daimler-Benz. Hiện tại, hãng là một thành viên của công ty mẹ, Daimler AG (tên trước đây là DaimlerChrysler AG). Mercedes-Benz còn là một trong những hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Giá trị thương hiệu

Một hãng xe ô tô nổi tiếng với các mẫu xe sang trọng, an toàn của Đức Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu khoảng 56,103 tỷ USD.

Các dòng xe Mercedes Benz

+ Mercedes A200, Mercedes A250, Mercedes A45 AMG, mới đây nhất là phiên bản Mercedes A45 AMG 2021 có giá là: 2,249,000,000 vnđ.

+ Dòng xe mới nhất thuộc B Class là GLB với phiên bản GLB 200 AMG, GLB 35 AMG,… Đây là dòng xe Mercedes 7 chỗ giá bán từ 1.999.000.000 vnđ

+ Một số phiên bản S Class phổ biến hiện nay như: Mercedes S400, Mercedes S450, Mercedes S450 Luxury, Mercedes S500, ...

 

 

9ieDisney - Where dreams come true 

Giới thiệu sơ lược

Công ty Walt Disney (The Walt Disney Company), hay thường được biết đến với tên Disney, là tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới. Được thành lập ngày 16 tháng 10 năm 1923 bởi anh em Walt và Roy O. Disney, Disney từ một xưởng ảnh động nhỏ đã trở thành một studio lớn nhất Hollywood sở hữu 11 lĩnh vực giải trí và 7 hệ thống mạng TV bao gồm ABC. Tập đoàn Disney có trụ sở chính tên là Walt Disney Studios (Burbank) ở California, Hoa Kỳ.

Định vị thương hiệu thân thiện với gia đình (family-friendly brand), Disney luôn tìm ra những cách thông minh để thu hút khán giả là gia đình bằng nội dung, quản trị danh tiếng một cách rất khắt khe và xây dựng thương hiệu đa thị trường. Từ công viên giải trí, phim ảnh, chương trình truyền hình, đồ chơi, sách, âm nhạc, đến quần áo, đồ dùng... đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp thương hiệu này khiến độ phủ sóng của Disney ở khắp mọi nơi.

Giá trị thương hiệu

Disney - thương hiệu nhận được sự yêu thích rộng rãi của trẻ em, thanh thiếu niên và cả người lớn. Tập đoàn giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất thế giới này có giá trị thương hiệu khoảng 50,325 tỷ USD.

 

11ieNike - Just do it 

Giới thiệu sơ lược

Nike là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ tham gia thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và bán giày dép trên toàn thế giới, may mặc, thiết bị, phụ kiện và dịch vụ. Công ty có trụ sở chính gần Beaverton, Oregon, trong vùng đô thị Portland. Đây là nhà cung cấp giày và quần áo thể thao lớn nhất thế giới, đồng thời là nhà sản xuất thiết bị thể thao lớn, với doanh thu vượt 46 tỷ đô la Mỹ trong năm tài chính 2022.

Giá trị thương hiệu

“Đế chế” thời trang thể thao đến từ nước Mỹ này được định giá thương hiệu khoảng 50,289 tỷ USD.

Các dòng sản phẩm giày Nike được ưa chuộng nhất

Nike là hãng thời trang thể thao nổi tiếng với các sản phẩm như giày dép, quần áo,... Các mẫu giày Nike luôn được nhiều người yêu thích vì thiết kế thời trang và chất lượng nổi bật như: Nike Cortez, Nike Epic React, Nike Air Max, Nike Air Force, Nike Jordan, Nike Hyperadapt, Nike Zoom, Nike Air TR, Nike Air Huarache, Nike SF-AF1

Lời kết  

Trên đây là Top 10 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Thế Giới đã và đang được đông đảo mọi người yêu thích và tin dùng. Những thương hiệu quen thuộc với doanh thu ở hạng khủng vẫn giữ vững vị trí hạng đầu trong Top các thương hiệu.

Bài viết mới

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
0931.9999.11
Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết