Coca Cola là một thương hiệu lâu đời, họ đã từng có những chiến dịch vô cùng thành công, tạo được tiếng vang bên cạnh đối thủ “nhiều duyên nợ” Pepsi.
Chiến dịch bắt nguồn từ ý tưởng chủ đạo: Kết nối, đoàn viên và chia sẻ những giây phút thoải mái bên nhau cùng với 1 lon Coca Cola.
1. Mục tiêu Marketing: Tăng doanh thu của doanh nghiệp vào mùa hè, và khuấy động thế giới của những người trẻ tuổi, khiến họ “nói nhiều hơn về Coca Cola, rồi tiêu thụ nhiều hơn” (more talk, more consume).
2. Mục tiêu Truyền thông: Chia sẻ một chai Coca Cola với những người bạn của mình, có thể là một người bạn thân, một người bạn cũ hay thậm chí một người bạn mới quen, cùng với chiến dịch “Share a coke”.
3. Tăng độ nhận diện thương hiệu bằng cách khiến các khách hàng chia sẻ những chai Coca và đăng những tấm ảnh về chai Coca trên MXH.
Honda – nhà sản xuất chiếm 80% thị phần xe máy Việt Nam luôn chứng minh thực lực của ngôi vị dẫn đầu với những campaign chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng.
“Mang tiền về cho mẹ” kết hợp với rapper Đen Vâu là một trong các chiến dịch Marketing nổi tiếng giúp Honda tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tiềm năng và khẳng định vị thế của mình.
Đây là một chiến dịch marketing đầy thách thức lớn đối với OMO khi phải bám vào thông điệp của mình, và thay đổi cách nhìn của nhóm khách hàng mục tiêu là các bà mẹ.
Độ khó còn tăng cao hơn khi các tổ chức như Unicef hay WHO lúc này luôn tuyên truyền mọi người nên giữ gìn vệ sinh, hay Lifebuoy luôn hô hào rằng “Nên rửa tay sạch sẽ”.
Vinamilk là một cái tên lâu đời của thị trường Việt, thông điệp “Vươn cao Việt Nam” đã được triển khai từ năm 2008.
Chiến dịch truyền thông lần này mang thông điệp thể hiện tầm vóc của Vinamilk gắn liền với tầm vóc dân tộc, sự phát triển của công ty gắn liền với sự phát triển của đất nước.
Mục tiêu của chiến dịch marketing nhằm branding, truyền thông rộng rãi về kỷ niệm 40 năm thành lập của tập đoàn Vinamilk.
Dù bao biến cố ập đến, “Nhà” vẫn là nơi an toàn chào đón ta quay về, “Nhà” là giá trị tốt đẹp nhất tồn tại trong mỗi chúng ta.
Đó cũng là giá trị Fami mong muốn đặt vào từng sản phẩm, mang đến nguồn dinh dưỡng lành mạnh và gắn kết mọi gia đình Việt.
Việc yêu nhà, nghiện nhà không có bất kỳ một chuẩn mực nào nhưng lại cùng xuất phát từ những điều bình dị hằng ngày. Không một thước đo nào có thể tính toán được mức độ yêu nhà của bạn đến đâu.
Vì có thể nói Nhà – Gia đình là một phần không thể tách rời của mỗi chúng ta. Đây là nguồn cảm hứng cho chiến dịch truyền thông: Nhà là nơi ta ghiền suốt đời.
- Thúc đẩy tăng trưởng các dòng sản phẩm Fami.
- Tăng tình cảm với thương hiệu (Brand love) với đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Tiếp cận và tạo thiện cảm với đối dượng người dùng từ 15-25 tuổi. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng trong tương lai, quyết định chính trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm cho bản thân và gia đình sau này.
Trên đây là 5 chiến dịch marketing của những công ty lớn đầu ngành. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn đã có những cái nhìn đầy đủ hơn về những phương pháp truyền thông mang lại lợi nhuận "khủng" cho doanh nghiệp.
1611 bài viết
1360 bài viết
996 bài viết
720 bài viết
810 bài viết
215 bài viết