Ưu Đãi Đầu Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Ưu Đãi Đầu Năm
Giảm Giá Phần Mềm

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Thủ Thuật Marketing

Trade Marketing là gì?

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
30/11/2020
Trong Thủ Thuật Marketing, Tin Tức Khác, Uncategorized
0
Trade Marketing là gì?
Xếp hạng bài viết này

Trade Marketing là gì? Có lẽ đây là một thuật ngữ nghe có vẻ rất quen nhưng ít ai có thể hiểu rõ tường tận về các hoạt động này. Chính vì thế, bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn về khái niệm Trade Marketing là gì? và những vấn đề liên quan đến nó. Cùng lướt xuống bên dưới để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Mục lục

  • 1 Trade Marketing là gì?
  • 2 Vai trò của Trade Marketing là gì?
  • 3 Trade Marketing và Brand Marketing
  • 4 Những kỹ năng cần có của một Trade Marketing
    • 4.1 1. Brand & Category Understanding
    • 4.2 2. Shopper Understanding Model
    • 4.3 3. Channel & Customer Understanding
    • 4.4 4. Market Research for Trade MKT
    • 4.5 5. Channel Strategy
    • 4.6 6. Finance Knowledge
  • 5 Các bước thiết lập kế hoạch Trade Marketing
    • 5.1 Bước 1: Thực hiện thăm dò thị trường
    • 5.2 Bước 2: Thấu hiểu hành vi mua sắm
    • 5.3 Bước 3: Phát triển sản phẩm
    • 5.4 Bước 4: Quan tâm tới nhãn hiệu
    • 5.5 Bước 5: Thiết lập số lượng hàng hóa sẽ cung cấp với đối tác cung ứng
    • 5.6 Bước 6: Nhận diện kế hoạch PR và truyền thông
    • 5.7 Bước 7: Tiến hành
  • 6 Tạm kết

Trade Marketing là gì?

Nếu như giải pháp marketing bình thường nhắm tới người mua hàng mục tiêu qua các phương tiện truyền thông thì Trade marketing lại thu thập người tiêu dùng và điểm bán làm trung tâm.

Trade marketing (hay còn được nhắc đến là Marketing tại điểm bán) là bộ phận trung gian giữa Sales và Marketing. Bộ phận này đảm nhận triển khai mọi công việc tổ chức, chiến lược ngành hàng và nhãn hiệu trong kênh phân phối tại điểm bán.

Trong số đó, thông qua tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng (Buyer) và nhà bán lẻ (retailer) để đạt được lợi nhuận và doanh số.

Công việc của Trade marketing là tập trung nghiên cứu và thực hiện các giải pháp nhằm cho khách hàng tiếp cận và cảm nhận tốt nhất về sản phẩm của doanh nghiệp tại mọi điểm bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, shop đại lý,.. Xung quanh.

trade-marketing-la-gi

Trade Marketing là đưa sản phẩm tới tay khách hàng nhanh hơn đối thủ chung ngành. Nguồn: BMG

Vai trò của Trade Marketing là gì?

Mọi giải pháp marketing cho sản phẩm đều có thể trở nên vô nghĩa nếu bạn không tìm được đầu ra cho sản phẩm của mình.

Nếu như bạn cực kỳ yêu thích sản phẩm của bạn thông qua các chiến dịch quảng cáo, các thông điệp mà bạn truyền tải tuy nhiên lại rất khó hoặc thậm chí không tìm được sản phẩm ở bất kỳ điểm bán nào.

Vậy bạn có còn chú ý đến nhãn hiệu này nữa hay không? Đáp án của câu hỏi này thể hiện được cấp độ trọng yếu của Trade Marketing.

Đầu tư cho Trade Marketing chính là đầu tư để thiết lập hệ thống phân phối tốt. hệ thống này sẽ thay công ty đưa sản phẩm đến tay người dùng. Độ phủ rộng của phân phối càng cao, đấy sẽ là những thời cơ để nhiều khách hàng biết về thương hiệu sản phẩm hơn.

Trade Marketing và Brand Marketing

Brand Marketing là những hoạt động thường chú ý vào người tiêu dùng (consumers). Ví dụ như: ads TVC, tổ chức sự kiện, PR, digital,…

Trong lúc đó, Trade Marketing lại thực hiện những hoạt động ảnh hưởng đến Shoppers (người mua hàng) như khuyến mãi sản phẩm, giảm giá, trưng bày,….

Trade Marketing là gì?

Nói cách khác, Brand Marketing sẽ thực hiện các chiến dịch nhằm chiếm thu thập tâm trí người dùng (Win In Mind), còn Trade Marketing sẽ là những hoạt động giúp nhãn hàng chiến thắng tại điểm bán (Win In Store).

Những kỹ năng cần có của một Trade Marketing

1. Brand & Category Understanding

Không riêng gì Brand Marketer, Trade Marketer cũng phải có sự thấu hiểu sâu sắc với ngành hàng và thương hiệu. Sự thấu hiểu này giúp Trade Marketer có cái nhìn bao quát về thực tế ngành hàng, đối thủ trực tiếp và gián tiếp của mình là ai?

2. Shopper Understanding Model

Đối tượng mục tiêu chính của Trade MKT là Shopper. Việc thấu hiểu bài bản từ tâm tư cho đến hành động của Shopper là yếu tố cốt lõi của một Trade Marketer giỏi.

3. Channel & Customer Understanding

Bên cạnh Shopper thì bộ máy kênh cung cấp (Channel) cũng thuộc một phần trọng yếu với Trade Marketing.

4. Market Research for Trade MKT

Một bản kế hoạch chắc chắn, một quyết định tỉnh táo đều nên được dựa vào số liệu. Market Research – Nghiên cứu thị trường cũng là một kỹ năng trọng yếu tạo nên một Trade MKT Manager thực thụ.

5. Channel Strategy

Channel thuộc một phần không thể không có của Trade Marketing. Mỗi channels phục vụ các kiểu Shopper khác nhau, có vai trò và mục tiêu không giống nhau trong hành trình mua hàng của Shopper nên cần những kế hoạch triển khai không giống nhau và chiến lược tổng thể cross-channel thống nhất.

6. Finance Knowledge

bán hàng là phải có tài chính, bất cứ công việc từ Brand Marketing cho đến Trade Marketing đều cần những nền tảng kiến thức tài chính bài bản và chắc chắn.

Các bước thiết lập kế hoạch Trade Marketing

Bước 1: Thực hiện thăm dò thị trường

Bạn phải cần phải thấu hiểu đối tượng khán giả mà mình sẽ truyền tải thông điệp marketing.

Đồng thời, bạn cần thu thập những đặc tính của đối tượng mục tiêu người mua hàng mục đích, cũng giống như những ước muốn và nhu cầu của họ liên quan tới sản phẩm mà bạn cung cấp ra ngoài thị trường.

Trade Marketing là gì?

Chèn vào đó, những phương diện liên quan tới thị trường cần lưu tâm bao gồm:

  • Đối thủ cạnh tranh: Những đối thủ đang hoạt động tốt, hoạt động không tốt.
  • Thời cơ mà công ty có thể tận dụng từ thị trường là gì?

Bước 2: Thấu hiểu hành vi mua sắm

Người dùng sản phẩm của doanh nghiệp của bạn thường xuyên mua hàng ở đâu, hành vi mua sản phẩm của họ là gì, những chiến lược nào có thể áp dụng để đẩy mạnh hành vi mua sắm của họ?

Bước 3: Phát triển sản phẩm

Sau khi đồng cảm mong muốn và hành vi mua sắm của người dùng, công ty bạn phải cần có những sửa đổi cần thiết để thích ứng mong muốn của người mua hàng.

Bước 4: Quan tâm tới nhãn hiệu

Ấn tượng đầu tiên chính là thứ giúp nhãn hiệu của bạn hấp dẫn được sự chú ý của người dùng.

Một bộ nhận diện kiểu cách, thông điệp truyền tải nhất quán, bài bản, và có sự tương tác với người dùng chính là cách để nhãn hiệu của bạn trở nên nổi bật và khác biệt trước đám đông.

Bước 5: Thiết lập số lượng hàng hóa sẽ cung cấp với đối tác cung ứng

Doanh nghiệp bạn phải cần xác định rõ số lượng hàng hóa mà bạn có thể cung ứng và thương thảo với các đối tác cung ứng. Bước này rất quan trọng, bởi các đối tác có quyền lực rất lớn trong việc bố trí hàng hóa của bạn lên kệ hàng.

thiết lập số lượng hàng hóa phân phối

Cân đối lợi ích giữa đôi bên là quan trọng để cam kết hàng hóa của bạn có một chỗ đứng vững chắc trong các cửa hàng bán lẻ.

Bước 6: Nhận diện kế hoạch PR và truyền thông

Trade marketing nên gồm có các kế hoạch có thể áp dụng trên các kênh digital và marketing truyền thống.

Bạn nên xây dựng kế hoạch cho các kế hoạch trong khoảng thời gian thực hiện là 3 tháng. Những hoạt động truyền thông bạn nên cân nhắc thực hiện có thể bao gồm:

  • Tham gia các trade shows.
  • Gọi điện chào mời tới các đối tác cung ứng.
  • Mail marketing.
  • Các nền tảng kênh mạng xã hội.
  • Content marketing.
  • SEO.

Bước 7: Tiến hành

Tiến hành chiến lược, coi xét vấn đề và có những sửa đổi thích hợp. Các công cụ bổ trợ trade marketing cần nên có như

  1. Tạo ra một trang Website đạt kết quả tốt.
  2. Áp dụng nhiều các nền tảng kênh mạng xã hội.
  3. Ứng dụng cài đặt mail marketing.
  4. Landing page để hấp dẫn đối tượng mục tiêu khách hàng / đối tác tiềm năng.
  5. Content nổi bật.

Tạm kết

Bạn vừa đọc qua bài viết về Trade Marketing là gì và những kiến thức liên quan đến Trade Marketing. Hi vọng bài viết sẽ phần nào giúp bạn trau dồi thêm kiến thức về Trade Marketing. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: CÓ NÊN DÙNG LANDING PAGE ĐỂ BÁN HÀNG KHÔNG?


Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: uplevo, brandcamp, cask, gobranding)

Chỉa SẻTweetPin
ATPHoldings

ATPHoldings

Bài Viết Tiếp Theo
Affiliate Marketing là gì? Cách kiếm tiền với affiliate từ A-Z

Affiliate Marketing là gì? Cách kiếm tiền với affiliate từ A-Z

Millennials là gì? Millennials mua sắm như thế nào?

Millennials là gì? Millennials mua sắm như thế nào?

quản trị là gì

Quản trị là gì? Nhà quản trị phải sở hữu những yếu tố nào?

tỷ suất lợi nhuận là gì

Tỷ suất lợi nhuận là gì? Ý nghĩa - Vai trò - Công thức tính từ A-Z

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

30/11/2020
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Ống hút giấy

Top 5 Công ty sản xuất Ống hút giấy uy tín và chất lượng

18/02/2021
Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

Top 5 Kỹ năng cần có của một Sales Executive chuyên nghiệp

18/02/2021
Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

Mức lương của Sale Executive là bao nhiêu?

18/02/2021
Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

Tổng hợp những lỗi trong thiết kế website designer nhất định phải biết

18/02/2021

Sponsor là gì? Sponsorship Marketing có thể được thực hiện như thế nào?

01/02/2021
Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

Quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả như lời đồn không?

01/02/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11