ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU – NÓI ĐIỀU KHÁCH HÀNG MUỐN NGHE!

NT Bởi NT
08/11/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
DOANH NHÂN, BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA 10 KÊNH YOUTUBE NÀY!
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
5/5 - (1 bình chọn)

Thương hiệu muốn lớn mạnh, bắt buộc phải truyền thông. Truyền thông thương hiệu (brand communication), về bản chất, là nói cho người tiêu dùng biết tôi (thương hiệu) là ai, tôi đem lại lợi ích gì cho người tiêu dùng, và vì sao người tiêu dùng phải quan tâm đến tôi.

Cũng như mọi hoạt động khác, hoạt động truyền thông cũng cần phải có chiến lược – chiến lược truyền thông (communication strategy); và một chiến lược truyền thông thương hiệu phải dựa trên nền tảng là chiến lược định vị thương hiệu (brand positioning stragy).

Truyền thông thương hiệu là nhiệm vụ lâu dài, và có nhiều cách thức để truyền thông, nhưng trong đó, rất quan trọng là những gì in ấn trên bao bì, thể hiện trong các brochure, tờ rơi, poster, bảng hiệu… Và trong vô vàn những nội dung, hình ảnh truyền tải về thương hiệu đến người tiêu dùng, nhưng câu khẩu hiệu ngắn họn, gắn liền với thương hiệu là thứ có thể gây ấn tượng mạnh và để lại sự liên tưởng sâu sắc trong tâm trí người tiêu dùng.

Bài viết này sẽ đề cập đến vài bất cập trong các câu khẩu hiệu mà các thương hiệu Việt rất hay mắc phải khi truyền thông thương hiệu của mình, dẫn đến lợi bất cập hại và mất tiền một cách vô ích.

Đầu tiên là hai chữ “đầu tiên”. Nhiều thương hiệu không hiểu sao cứ thích truyền thông là “đầu tiên”, xem “đầu tiên” như một lợi thế vượt trội, và cứ nhắc đi, nhắc lại hai chữ “đầu tiên” thành câu khẩu hiệu (slogan hay tagline) cho thương hiệu của mình. Đó là một sai lầm hoặc nếu không thế thì cũng là một việc làm vô nghĩa.

Hãy hình dung, nếu bạn nghe các câu: “Taxi đầu tiên ở Việt Nam”, “Khu căn hộ đầu tiên ở Việt Nam”, “Thương hiệu sữa đậu nành đầu tiên của Việt Nam”…, tôi dám chắc là bạn chẳng có ấn tượng gì mà có khi còn từ chối mua nữa là khác. Vì quả thật những thứ “đầu tiên” ấy chẳng có ý nghĩa gì, khi nó sắp chết hoặc đã chết, và những thứ mới xuất hiện sau này có khi lại có ưu thế vượt trội.

Vì sao cứ nhất thiết phải là “đầu tiên” khi bản thân cụm từ “đầu tiên” không hàm chứa lợi ích rõ ràng nào cho người tiêu dùng, mà có khi còn phản tác dụng. Mặt khác, những sản phẩm ra đời sau thường có lợi thế về sự mới mẻ, tính hợp thời, đúng xu hướng, đồng thời mẫu mã, chất lượng, cung cách phục vụ cũng có khuynh hướng được cải tiến nhiều hơn so với những sản phẩm ra đời trước đó.

Tất nhiên, nếu quảng cáo cho những sản phẩm đồ cổ hay viện bảo tàng thì những khẩu hiệu như: “Chiếc ô tô chạy xăng đầu tiên trên thế giới”, “Phi thuyền đầu tiên bay vào vũ trụ”, “Bức danh họa đầu tiên của họa sĩ X”… sẽ có ý nghĩa.

Kế đến là những cụm từ vô nghĩa, hay “vô thưởng, vô phạt”. Ví dụ, giả sử có câu slogan về Gr. Bike là “Xe ôm áo xanh đầu tiên ở Việt Nam” thì quả thật là ngớ ngẩn (dù đó là sự thật). Cả hai cụm từ “áo xanh” và “đầu tiên” trong câu trên đều chẳng có tác dụng gì với đối với người dùng xe ôm vì nếu áo đỏ hay áo vàng thì đã sao; và đầu tiên hay mới xuất hiện thì sao; Chắc gì đầu tiên đã tốt hơn mới xuất hiện?

Hoặc nếu bạn nói: “Thời trang đầm bầu đầu tiên ở Việt Nam” thì cũng vô nghĩa, chẳng đem lại cảm giác khác biệt có giá trị nào (các loại đầm bầu mới ra đời gần đây có khi còn tốt hơn). Hoặc bạn nói: “Gà núi tuyết đầu tiên ở Việt Nam”, “Cua nước lạnh đầu tiên ở Việt Nam”, “Bò sa mạc đầu tiên ở Việt Nam”…. thì tất cả đều không có tác dụng bởi những cụm từ “gà núi tuyết”, “cua nước lạnh”, “bò sa mạc” đều không gợi lên lợi ích nào đối với người tiêu dùng, không làm cho người ta liên tưởng đến giá trị vượt trội nào họ sẽ nhận được.

Bây giờ, ta thử sửa lại các câu trên chút xem có tác dụng hơn không nhé!

Thay vì nói “Xe ôm áo xanh đầu tiên của Việt Nam”, ta viết lại thành “Xe ôm thân thiện nhất Việt Nam”, hay “Xe ôm chuyên nghiệp nhất Việt Nam” (nếu giả sử có số liệu do người tiêu dùng bình chọn và được cơ quan có thẩm quyền công nhận). Và các câu sau, cũng sửa thành: “Gà thịt thơm núi tuyết…”, “Cua sạch nước lạnh…” (hay “Cua tự nhiên nước lạnh”), “Bò không gân sa mạc…” (ví dụ vậy), lập tức chúng sẽ gây ấn tượng, vì “toát” lên lợi ích khá rõ cho người tiêu dùng, giúp họ liên tưởng ngay đến điều gì đó có giá trị thực sự cho họ. Rõ ràng những cụm từ như “XE ÔM THÂN THIỆN”, “THỊT THƠM”, “CUA SẠCH”, “BÒ KHÔNG GÂN” sẽ giúp định vị sản phẩm rõ ràng hơn, giúp dễ liên tưởng hơn, và đương nhiên có sức thu hút hơn.

Nếu cộng thêm một chiến dịch truyền thông hiệu quả nữa thì các mối liên tưởng (association) về các thứ “xe ôm thân thiện”, “gà thịt thơm núi tuyết” “cua sạch nước lạnh”, “bò không gân sa mạc” sẽ khắc sâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng.

Những câu khẩu hiệu mà chúng ta thử sửa lại ở trên chỉ là những ví dụ để làm nổi bật lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ dưới tên thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng. Lợi ích cần làm nổi bật có thể là lợi ích về mặt chức năng (như thơm, sạch, không gân…), và cũng có thể là lợi ích cảm xúc (yêu thương, mạnh mẽ, nam tính, lãng mạn…).
Đã mất công nói, sao không nói rõ ràng hơn cho người tiêu dùng? Và đã mất tiền, sao không truyền thông những gì gây ấn tượng mạnh và tạo mối liên tưởng rõ ràng, sâu sắc nhất?

Truyền thông thương hiệu – hãy nói điều khách hàng muốn nghe!

Long Nguyen Huu – Founder Group PTDNV

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo