Thuật ngữ Viral xuất hiện rất nhiều trên các kênh Social Marketing tại Việt Nam như Facebook, Zalo … Hay các trang báo điện tử lớn. Vậy Viral là gì? Làm sao để tạo ra Viral trong 2020?
Bài viết này, ATP Software se cho các bạn biết Viral là gì và lý do gì mà cần hiểu rõ viral để nâng hiệu quả trong các hoạt động kinh doanh, bán hàng.
Viral là gì ?
Viral là một thuật ngữ mà dân kinh doanh ai ai cũng đều biết khi muốn mang lại tên thương hiệu đến cho C.ty. Viral (Lan truyền) là đc hiểu là việc lân tỏa thông tin về tên thương hiệu hay một sản phẩm, sự kiện nào đó bất cứ.
Viral là 1 trong những dạng kinh doanh không thể thiếu khi bạn cần nhắc đến Brand Name hay một loại sản phẩm nào đấy đến phần đông người biết đến.
Vậy Viral để là gì ?
Viral có thể nói rằng là cách marketing nhanh nhất để chúng ta có thể phân thành một thương hiệu có chỗ đứng tại thị trường của công ty.
khi chúng ta dùng marketing lan truyền nếu sự lan tỏa thông điệp càng lớn thì tên thương hiệu cũng giống như Thị trường của người sử dụng sẽ được đẩy lên rất nhanh.
Ví dụ : Chắc chắn bạn đã biết về ĐIỆN MÁY XANH bọn họ đã trình làng những click với những con người mặc áo với Tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt bên trên thân toàn màu xanh da trời và thông điệp này đc lan tỏa rất nhiều từ trên truyền hình đến những mxh Facebook, Zalo, Youtube …
Hiện giờ ĐIỆN MÁY XANH đã là một trong Brand Name rất cao trong ngành điện máy tại VN.
Xem thêm: Publisher là gì? Publisher khác gì so với Advertiser
Có bao nhiêu loại Viral hiện giờ ?
Để nói đến có bao nhiêu loại Viral thì mình thấy nó hơi sai sai vì vốn nghĩa của từ lan truyền là sự lan tỏa thông điệp thông tin đến nhiều người cho nên việc lan truyền theo hiệ tượng gì đi nữa vấn là mong muốn thông điểm của bản thân mình sẽ được lan tỏa rộng thoải mái trên những kệnh lớn bây chừ.
Bạn có thể lan truyền bằng video
bằng cách bạn tạo video chúng ta có thể cho là độ lan tỏa sẽ lớn rồi bạn đẩy lên những kênh lớn như Youtube, Fb, Zalo … để sức lan tỏa được rộng thoải mái và sớm nhất.
Viral bằng Ảnh hoặc câu nói.
bạn có thể tạo Hình ảnh hay câu nói gì đó để nói đến Brand Name của chúng ta mình để Viral cho công ty khi nghĩ đến câu nói hay chạm chán Ảnh đó họ sẽ nghĩ về thương hiệu của người sử dụng.
Những điểm lưu ý nào sẽ làm cho kinh doanh Viral của bạn có thanh công hay không ?
1. TẠO THÔNG ĐIỆP
Thông điệp bạn muốn truyền tải là gì? Nó biểu hiện đc điều gì? Người tiêu dùng có dễ nhớ nó không? Đây là điều rất quan trọng trong những công việc Viral của người tiêu dùng có chiến thắng hay không sẽ nằm ở đây nhé.
2. TẠO nội dung Viral
Phải thừa nhận là 80% content Viral được tạo dưới dạng Clip, video là Xu thế của vài năm trở lại đây and vài năm tới cũng khó bị sửa chữa thay thế.
nội dung đoạn Clip để tạo ra lan truyền lại là 1 trong những bài toán khác không thua kém phần cần thiết. Nhưng hãy luôn ghi nhớ một số trong những key như: nỗi lo lắng, sự khó chịu, lòng trắc ẩn, đồng cảm, niềm tin, chú ý, bật mí….Cái này nếu mọi cá nhân muốn em sẽ viết cụ thể hơn trong bài post sau.
đó là 2 bước rất cần thiết để việc lan tỏa và sự lôi kéo của Brand Name công ty bạn đến cộng động nhé. Nếu 2 bước này bạn không làm xuất sắc thì bạn có cho lên tất cả những kênh lớn cũng sẽ không đặt đc lợi nhuận cao.
Những kênh sẽ giúp bạn Viral thương hiệu, sản phẩm rất tốt hiện thời là kênh nào ?
content lan truyền của mình sẽ đc bài viết lên kênh nào? Đây chính là mẫu chốt để Viral virus. Những kênh đó là mạng xã hội, báo chí, Truyền hình & KOLs
mạng xã hội thì từ Facebook hay từ Youtube, ZALO đi bài bên trên báo nào, book kênh truyền hình vào giờ vàng nào, hay dùng tiếng nói của KOLs nào…đều cần có 1 chiến lược!
Như mình thấy bây chừ để Viral có được hiểu quả cao hay không chủ yếu chịu ảnh hưởng các trang social là chính vì chỉ có ở những trang này mới có sự lan tỏa nhanh & rộng thoải mái nhất.
Mong muốn thông tin về lan truyền này của chính mình sẽ giúp đỡ ích đc Các bạn.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Google Tag Manager là gì? Ứng dụng của Google Tag Manager
Innovation là gì? Khác nhau giữa Innovation và Creativity