Whatsapp được hình thành chủ yếu để trở thành lựa chọn thay thế tốt hơn cho tin nhắn văn bản SMS .
Cho đến nay, chiến lược này đã tỏ ra hiệu quả khi ứng dụng mới trở nên lan truyền và trở thành mục tiêu của nhiều người dùng di động, những người bị thu hút bởi tin nhắn đa nền tảng tiện lợi của nó.
Trong trường hợp của ứng dụng này, giao tiếp không có giới hạn . Nó đã duy trì một dịch vụ kết nối toàn cầu nơi người dùng không phải trả tiền cho các văn bản gửi và nhận.
Tất cả các ứng dụng yêu cầu là một kết nối Internet để đảm bảo rằng việc chuyển tin nhắn diễn ra.
Doanh thu của WhatsApp không kiếm được thông qua quảng cáo. Nó tập trung chủ yếu vào trải nghiệm người dùng tăng tốc.
Mô hình doanh thu Whatsapp được thảo luận chi tiết dưới đây sẽ cho bạn biết Whatsapp kiếm tiền như thế nào?
WhatsApp là gì?
WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin di động tương tự Viber, LINE, WeChat, Kakao Talk mà người dùng smartphone nghe đến rất nhiều trong 2 năm trở lại đây và chúng đã và đang thay đổi cách thức con người liên lạc với nhau. Đây là dạng ứng dụng OTT, cung cấp dịch vụ miễn phí dựa trên mạng Internet di động, do đó, nó vượt qua rào cản “tính phí” của mỗi tin nhắn SMS hay MMS truyền thống từ nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông.
Chúng cho phép nhắn tin kèm hình ảnh, video, âm thanh hay gọi thoại đến bất kỳ địa chỉ nào trong danh bạ cùng sử dụng chung ứng dụng, thậm chí không cần biết số điện thoại của họ, và hầu hết không phải tốn phí dịch vụ. Chỉ cần kết nối Internet. Người dùng chọn các ứng dụng nhắn tin OTT trên smartphone, bỏ dần thói quen nhắn tin SMS.
Phân tích SWOT của WhatsApp
- WhatsApp thu được khoản tài trợ ban đầu trị giá 250 nghìn đô la từ cựu thành viên Yahoo! Bạn bè.
- Cuối cùng họ đã được cấp tình trạng đồng sáng lập.
- Sequoia Capital đã đầu tư khoảng 60 triệu đô la và chuyển khoản tài trợ thứ hai và thứ ba cho WhatsApp.
- Đầu tư của Sequoia Capital hóa ra là nguồn thu nhập chính của 50 nhân viên của WhatsApp .
- Mặc dù họ đặt chi phí gửi mã xác minh cho nhiều người dùng, WhatsApp không sử dụng nhiều chi phí để chạy ứng dụng cụ thể đó. WhatsApp cuối cùng đã quyết định loại bỏ phí đăng ký $ 1 của họ .
- Những người sáng lập WhatsApp đang hy vọng chiến lược thương hiệu như một ứng dụng nhắn tin tức thời và tận dụng hiệu ứng mạng sẽ được ứng dụng phát ra. Về cơ bản, đây là một chiến lược mà mạng được tạo ra đầu tiên và tiền được tạo ra
- Đây là một quá trình hành động hiệu quả cho WhatsApp. Nó đã thu hút sự quan tâm của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg để thu hút nền tảng này trong hai năm trước khi được trang web của anh mua lại với giá 19 tỷ đô la vào năm 2014.
- Nhiều nhân viên của WhatsApp sau đó đã được chuyển sang bảng lương của Facebook. Một trong số họ bao gồm Koum, người hiện đang hoạt động như một thành viên trong hội đồng quản trị của Facebook. Chiến lược mở rộng mạng lưới đầu tiên đã làm việc rất tốt cho công ty.
Chiến lược tạo doanh thu hiện tại
1. API ứng dụng cho doanh nghiệp
- Whatsapp trở nên thành thạo hơn trong việc mở rộng kinh doanh với sự ra đời của sản phẩm có doanh thu mạnh nhất được gọi là API doanh nghiệp Whatsapp .
- Sản phẩm mới cung cấp cho các doanh nghiệp một động lực để tích hợp Whatsapp của họ vào hệ thống của họ và sử dụng các thông báo từ sản phẩm để tiếp cận với cơ sở khách hàng mới .
- Tuy nhiên, công ty đã quyết định hạn chế khả năng gửi tin nhắn để ngăn chặn spam quảng cáo. Doanh nghiệp chỉ được yêu cầu gửi tin nhắn cho những người biết trước họ hoặc đã liên hệ với họ trước.
- API sẽ chứng minh hữu ích cho họ về vấn đề này vì nó giúp họ gửi xác nhận vận chuyển hoặc cung cấp cho khách hàng của họ vé sự kiện . Một số sự kiện đáng chú ý bao gồm BookMyShow ở Ấn Độ.
- Whatsapp quyết định theo đuổi một khung chiến lược để tạo doanh thu từ API này. Nó bắt đầu tính phí các công ty trả lời chậm.
- Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là doanh nghiệp có thể trả lời tin nhắn trong vòng 24 giờ miễn phí .
- Tuy nhiên, trên thực tế, họ sẽ phải trả tiền sau 24 giờ cho mỗi tin nhắn được gửi.
- Lệ phí thường cố định nhưng có thể khác nhau cho các quốc gia khác nhau. Doanh nghiệp có thể trả lời thủ công sử dụng các ứng dụng như Twilio , Zendesk hoặc MessageBird .
Có thể hiểu được, bạn có thể đi đến kết luận rằng ứng dụng WhatsApp for Business luôn có sẵn cho các doanh nghiệp nếu họ muốn trả lời muộn cho khách hàng của họ. Mặc dù điều này có vẻ giống như giải pháp rõ ràng, nhưng nó không tương thích với các công ty đối phó với hàng triệu người dùng.
Thêm vào đó, bạn sẽ yêu cầu một số mới để cài đặt API. Nó không thể được sử dụng trên bất kỳ số nào đã có WhatsApp riêng.
2. Dịch vụ thanh toán WhatsApp
- WhatsApp Pay – WhatsApp đã giới thiệu tùy chọn thanh toán trong ứng dụng của họ nhằm nâng cao vị thế tiếp thị của mình. Điều này sẽ làm cho WhatsApp trở thành một lựa chọn thích hợp hơn cho người dùng nếu họ muốn gửi tiền của họ .
- Mô hình hoạt động này tương tự như mô hình được thực hiện bởi Venmo. Điều này hứa hẹn nhiều lợi ích hơn cho hoạt động kinh doanh của Whatsapp và đảm bảo năng suất không đổi.
Chiến lược tạo doanh thu trong tương lai
- Sao chép mô hình Doanh thu của Snap Chat
- WhatsApp đã chọn áp dụng một số tính năng của Snapchat ( như tin nhắn biến mất ) để trở nên khả thi hơn trong ngành tiếp thị. Đó cũng là chiến lược của họ để đánh cắp một lượng lớn khách hàng của Snapchat.
- Kể từ đó, Whatsapp cũng đang chuẩn bị sao chép mô hình kiếm thu nhập của Snapchat. WhatsApp có kế hoạch sản xuất các tính năng sử dụng video, văn bản và hình ảnh để quảng bá cho công ty của họ.
- Quảng cáo hiển thị – Thời báo kinh tế báo cáo rằng WhatsApp có kế hoạch hiển thị các quảng cáo được nhắm mục tiêu trên phần Status Status của ứng dụng
Các mô hình doanh thu Whatsapp hiện tại đã được chứng minh là có hiệu quả cho nền tảng của nó trong thời gian dài. Nó đã áp dụng một số mô hình và bắt nguồn một số mô hình của riêng mình để tạo ra lợi nhuận đáng kể.
Ứng dụng WhatsApp đã được chứng minh là tiện lợi và phổ biến đối với nhiều người dùng và chắc chắn sẽ thực hiện một số thay đổi tiến hóa cũng như thích nghi để duy trì sự tăng trưởng nhất thời của nó.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Mô hình phân tích SWOT của Uber 2019
>> Mô hình phân tích SWOT của Google 2019
Tiên Kiều– Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096