Xây dựng thương hiệu trong thời kỳ khủng hoảng niềm tin – Tạo dựng thương hiệu trong bối cảnh khủng hoảng niềm tin đây là thử thách rất lớn của các doanh nghiệp dù mới bắt đầu tấn công vào thị tường hay cả các doanh nghiệp đã có bề dày phát triển. Vậy làm sao để chiếm được niềm tin của người tiêu dùng?
Thực trạng
Quảng cáo có lẽ vẫn sẽ là phương pháp đầu tiên mà các doanh nghiệp nghĩ đên trong quá trình tạo lập niềm tin. Quảng cáo để khách hàng biết sản phẩm của mình tốt ra sao có gì mới, thương hiệu của mình đặt chất lượng như thế nào. Ngày nay, các thương hiệu đang phải đau đầu trong việc làm sao để tạo nên một chiến lược truyền thông quảng cáo mới lạ. Chúng ta có lẽ không mấy xa lạ với những thước phim quảng cáo có phần hơi phóng đại của nhãn hàng như uống một hộp sữa phăng ngay 2 3cm hay bột giặt đánh bay mọi vết bẩn. Một khi nhắc đến quảng cáo người ta phải chấp nhận những câu chuyện có phần phóng đại ở trong những bài viết trong đoạn video quảng cáo. Nhưng cân nhắc về việc nên nói tới đâu thì doanh nghiệp cần trả lời câu hỏi mình muốn đi bao xa. Một lần mất tin vạn lần mất tín rõ ràng việc quảng cáo sai sự thật vẫn đang tồn tại từ những cá nhân kinh doanh online trên một số mặt hàng nhỏ lẻ cho đến những doanh nghiệp có quy mô hơn.
Giải pháp
Trên thực tế, thời đại của những quảng cáo có phần phóng đại có lẻ đã qua đi. Giờ đây, người ta đã tập trung hơn vào việc kể những câu chuyện thú vị từ chính những sản phẩm của mình.
Người dùng có thể thích thú với đoạn video quảng cáo của bạn, có thể thích cách bạn kể chuyện qua các bài viết pr, có thể hào hứng tham gia sự kiện do công ty bạn tổ chức vì những ngôi sao sáng giá. Tuy nhiên, chưa chắc bạn đã có thể chiếm được niềm tin người dùng chỉ thông qua phương thức quảng cáo. Mà niềm tin sẽ được xây dựng một cách tổng thể và hài hòa từ tất cả những gì doanh nghiệp của bạn đang có. Từ cách làm quảng cáo, chất lượng sản phẩm, nhân viên hay dịch vụ.
Bản thân doanh nghiệp cần xây dựng niềm tin ngay tại chính doanh nghiệp của mình. Điều này nói rất dễ nhưng thực hành lại không phải đơn giản làm sao để doanh nghiệp trở thành một tổng thể hài hòa một môi trường làm việc mà ở đó đồng nghiệp tin tưởng lẫn nhau cấp trên tin cấp dưới và mọi nhân viên trong công ty phải tin tưởng vào sản phẩm.
>> Sai lầm khi sử dụng social media của doanh nghiệp
>> Quảng cáo voucher ở đâu cho hiệu quả?
Để xây dựng được niềm tin cho doanh nghiệp, bạn cần phải thấu hiểu doanh nghiệp của mình và đặc biệt là ngành hàng của mình. Đôi khi vấn đề niềm tin không phải đến từ sản phẩm của doanh nghiệp mà đên từ chính ngành hàng mà doanh nghiệp đang làm. Từ những vấn đề đó mới có thể đề ra phương án giải quyết.
Nhìn chung, niềm tin rất khó đề có nhưng lại rất dễ để mất đi. Nhìn vào trường hợp của Tân Hiệp Phát có thể thấy rõ, sao khi một khách hàng phát hiện trong chai nước uống của Tân Hiệp Phát có một con ruồi. Nhãn hàng dần mất niềm tin của người dùng và phải mất rất nhiều thời gian và tâm sức để khôi phục.
Kết luận
Tóm lại để xây dựng niềm tin trong nối cảnh người tiêu dùng đang ngày càng trở nên hoài nghi hơn. Điều doanh nghiệp cần làm là nhìn nhận lại điều chỉnh từ gỗ rễ doanh nghiệp để từ đó tạo ra sự tin tưởng cho người dùng. Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
Nguồn Chuyển động kinh doanh