ngành nghề có rất nhiều sự cạnh tranh gay gắt. Để tồn tại và xúc tiến việc kinh doanh của mình tăng trưởng, bạn nên có những ý tưởng tiếp thị mang tính đột phá, sáng tạo. Trong bài viết nay, ATP Software chia sẽ với các bạn 10 gợi ý hay để làm content marketing du lịch hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!
Du lịch là mộtCó thể nói blog chỉ là một phần của tiếp thị content, cho nên cũng có rất nhiều mẹo khác nhau để tạo ra nhận thức trong khách hàng về công ty của bạn thông qua content online.
1. Hình ảnh
Một khi bạn đang hoạt động trong ngành công nghiệp du lịch, hình ảnh luôn là content bạn nên tạo ra nhiều hơn bất kỳ loại nào khác. Tiếp thị nội dung bằng hình ảnh, chính nó là một loại hình tiếp thị. Cho dù là Instagram, blog hay Facebook, hình ảnh tốt luôn là chìa khóa cho một chiến lược tiếp thị nội dung tốt.
1. Video
Video có nghĩa là một dạng hình ảnh chuyển động trong 2-3 phút trên Youtube. Cho đến nay, mọi thứ đã thay đổi, video là nhiều hơn thế. Nó có thể là một tweet video, Streaming live trên Facebook , một đoạn video trên Snapchat. Bất cứ điều gì, chỉ cần bạn chắc chắn rằng nó hấp kéo để lôi kéo khách hàng.
2. Bài đăng Blog
Khi các doanh nghiệp mong muốn tiếp thị content, họ thường sẽ truyền tải thông điệp qua content bài viết. Chín điểm còn lại trong post này sẽ giải thích điều đó nhiều hơn. Nhưng có một điểm cần thiết giải thích lý do vì sao blog nên chiếm một vai trò lớn trong chiến lược tiếp thị content của bạn: Blog là phương tiện tối ưu nhất cho SEO, nó như là một tiếng nói tin cậy giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp của bạn.
4. Phỏng vấn
Nếu bạn muốn viết một bài đăng blog hoặc quay một video nhưng bạn không biết cần đề cập các vấn đề gì, hãy phỏng vấn một người thú vị, hãy chuẩn bị một số câu hỏi và tạo nên những đoạn nội dung ngắn. Thât đơn giản đúng không!
5. Micro Blog
Một “blog micro” bản chất chỉ là một phương pháp gọi khác của tweet. Và cũng giống như tweets không mất quá nhiều thời gian để tạo ra, bạn có thể gửi tweet từ smartphone của mình và dễ dàng thêm video này vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Mặc dù bạn có thể thấy nhiều lợi ích khác từ những điều khác, nhưng kể diễn ra từ tweets ngắn gọn và thân thiện với người dùng hơn thì bạn không có lý do gì để không dùng chúng.
6. Podcast
Podcast đã từng rất thông dụng trong nhiều thập kỷ trước. Một nhà văn đã từng chiến thắng giải “Best Business Podcast” vào năm 2007 cách đây 9 năm. bây giờ, Podcast đang trở lại và tạo xu hướng. Tuy có thể tốn một chút thời gian so với các hình thức khác của tiếp thị online, nhưng nếu bạn mong muốn thử một hình thức mới và bạn có thời gian rảnh rỗi, hãy xem xét phương án này.
7. Email marketing
Email marketing là một hình thức xuất hiện sớm nhất của tiếp thị nội dung, và sau hơn 3 thập kỷ, nó vẫn còn hiệu quả đến nay. Tôi đã viết về lý do tại sao bạn nên sử dụng email marketing trên blog này không chỉ một lần. Tôi cũng đã viết về phương pháp thu thập địa chỉ mail, bạn có thể tìm đọc. Đọc những post liên quan bạn sẽ nhận thấy nhiều lý do để dùng email marketing. Điều cần thiết nhất, theo ý kiến của tôi, bạn sẽ không thể có bất kỳ một thuật toán nào hoàn hảo để tiếp cận khách hàng.
8. Live – blogging
Live – blogging có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể truyền trực tiếp từ Facebook, bạn có thể live – tweet hoặc live – snap theo mẹo của bạn trong suốt hoạt động hoặc bạn có thể live blog ngay trên một blog online. Bất cứ cách nào bạn chọn, điều tuyệt vời của live blogging là bạn không cần chuẩn bị quá nhiều – hầu hết các nội dung được thực hiện ngay tại chỗ. Điều này rất tiện lợi cho những người có rất ít thời gian tạo ra content.
9. Bàn luận qua video trực tiếp
Mặc dù đây chẳng hề một công cụ hấp dẫn nhất, nhưng nó là một hướng dẫn tốt để khách hàng hiểu những gì bạn đang nói. Bằng cách dùng Google Hangout hoặc các trang website giống như Blab, bạn có thể bàn bạc nhiều đề tài khác nhau qua video và sau đó, có thể dùng các bản ghi âm để tạo ra content mới vào một ngày nào đó. Nó được cho là một hình thức phù hợp cho những hoạt động trong nội bộ doanh nghiệp hơn là dành cho hoạt động tiếp cận người tiêu dùng.
10. Ebooks
Đây là một thể loại nội dung nâng cao hơn cho các nhà tiếp thị content. Bạn thậm chí có thể có đa số nội dung cho một tài liệu thực sự tồn tại trong blog của mình. Nếu việc đó được thực hiện, bạn có thể tạo nên một tài liệu mà các nội dung được thể hiện phong phú và có chiều sâu hơn, qua việc truyền tải ebook này, bạn vừa có thể thu thập cả địa chỉ emailcủa khách hàng và tạo nên những đường dẫn có giá trị.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
>> 90 công cụ Content marketing bạn không thể bỏ qua năm 2019
>> Xu hướng Content Marketing 2019: 10 xu hướng chiến lược Content Marketing
>> 18 công cụ hỗ trợ Content Marketing cho website tối đa hóa hiệu suất
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096