Với thời buổi Internet là noi giao thương tuyệt vời, ngày càng nhiều nguoiwfn sử dụng Facebook làm công cụ để bán hàng. Tuy nhiên, cũng ngày càng nhiều người mất lòng tin vào hàng hóa mua online trên Facebook cũng như các trang MXH khác. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Bạn làm cách nào để thu hút người dùng quan tâm đến quảng cáo của bạn? Câu trả lời là: Để làm được điều đó, bạn cần phải sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook. Nhưng việc này thì không hề dễ dàng tí nào.
Trong bài viết này, ATP Softwware sẽ chia sẻ với bạn Tips 100+ ý tưởng sáng tạo nội dung bài đang trên Facebook khi kinh doanh!
1. Chia sẻ nội dung từ blog của bạn vào trang Facebook của bạn. Bạn có thể tự động hoá này bằng cách sử dụng một plugin như …… hoặc
làm thủ công.
2. Chia sẻ hình ảnh hấp dẫn, độ phân giải cao. Chọn bức ảnh mà khách hàng của bạn sẽ liên quan đến, kết nối với và
muốn chia sẻ trên tường của mình.
3. Đặt câu hỏi với 5 W và một H – cái gì, khi lý do tại sao, ở đâu và như thế nào.
4. Đặt câu hỏi với câu trả lời trắc nghiệm.
5. Hỏi gần kết thúc hoặc Có / Không có câu hỏi.
6. Đặt câu hỏi đúng hay sai.
7. Cung cấp các giải pháp, thủ thuật và ý tưởng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
8. Cung cấp một tiện ích miễn phí chỉ dành cho người hâm mộ Facebook.
9. Cung cấp đặc biệt thường chỉ dành cho người hâm mộ.
10 chủ nhà một cuộc thi thường xuyên. Hãy nhớ sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba để đặt nó lên và không chạy các cuộc thi trực tiếp
trên tường của bạn.
11. Chia sẻ tin tức có liên quan đến ngành công nghiệp của bạn.
12. Chia sẻ tin tức đó là thú vị và xu hướng.
13. Relate gửi đến các sự kiện hiện tại và diễn biến.
14. Đẩy mạnh và đăng bài về “Popular Fan Hầu hết hoặc commenter”. Fans thích được công nhận và công nhận.
15. câu hỏi trả lời, càng sớm càng tốt.
16. Thừa nhận fan tương tác với bài viết của mình. Một đơn giản ‘cảm ơn bạn’ có thể đi một chặng đường dài.
17. Cung cấp thông tin mọi người rằng họ sẽ đánh giá cao. Sự kiện, số liệu thống kê, các xu hướng về ngành công nghiệp hoặc sản phẩm của bạn.
18. Hãy hâm mộ trên một hình ảnh du lịch bên trong văn phòng, nhà xưởng hoặc kho của bạn.
19. Tự giới thiệu đến người hâm mộ đội bóng của bạn. Thậm chí nếu nó chỉ là bạn và con cái của bạn, cho họ thấy một hình ảnh hoặc hai trong số tất cả các bạn tại
công việc.
20. Chia sẻ đố về các thành viên trong nhóm của bạn.
21. Chia sẻ chân thú vị từ Pinterest.
22. Chia sẻ một bức ảnh của một cái gì đó mà là hài hước, thú vị, kích thích tư duy, ngọt ngào. Hãy hỏi người hâm mộ để chú thích nó.
23. Chia sẻ một bức ảnh của một nơi mà bạn đã đi du lịch tới. Hãy hỏi người hâm mộ để đoán vị trí hoặc chia sẻ một mảnh đố từ nó.
24. Viết lên và chia sẻ lời khuyên hàng ngày hoặc trích dẫn để truyền cảm hứng và khuyến khích người hâm mộ của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một miếng vải
thay tả cho kinh doanh, chia sẻ một mẹo vải tã mỗi ngày là ràng buộc để được giúp đỡ và mong đợi.
25. Chia sẻ một quan điểm hoặc tuyên bố và yêu cầu khán giả của bạn ‘like’ nếu họ đồng ý hay không đồng ý.
26. Hãy hỏi người hâm mộ để tag các trang hoặc các trang của các doanh nghiệp khác mà họ ngưỡng mộ và làm theo của mình.
27. Tiến hành một cuộc thăm dò, khảo sát bằng cách sử dụng tính năng thăm dò ý kiến của Facebook hoặc một cái gì đó tốt hơn, như Survey Monkey.
28. Hãy hỏi độc giả chia sẻ sản phẩm yêu thích của mình từ cửa hàng của bạn. Nếu bạn là một nhà cung cấp dịch vụ, yêu cầu họ chia sẻ
mà gói hoặc dịch vụ mà họ muốn nhất.
29. Trợ giúp người hâm mộ hiểu làm thế nào để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
30. Làm cho nó dễ dàng cho người hâm mộ để mua từ trang FB của bạn. Thiết lập một cửa hàng sử dụng một ứng dụng như ecWid.
31. Tập trung vào xây dựng thương hiệu của bạn. Chia sẻ bài viết có liên quan đến thương hiệu của bạn chưa thú vị và hấp dẫn. Một quán cà phê
Ví dụ, có thể chia sẻ bài viết công thức và đố trong khi mời người hâm mộ để làm như vậy.
32. Chia sẻ các đoạn của những dự án sắp tới hay ra mắt sản phẩm mới.
33. Có một ‘Hãy hỏi các chuyên gia’ ngày đó mỗi tuần, trong cùng một ngày, bạn mời một chuyên gia để trả lời fan hâm mộ
câu hỏi.
34. Có một lời kêu gọi hành động trong bài viết của mình. Độc giả muốn biết phải làm gì. Bạn có muốn họ nhấp vào, cũng như ‘, hãy yêu cầu
chúng.
35. bài viết hình ảnh của sản phẩm của bạn và yêu cầu độc giả để lựa chọn yêu thích của họ.
36. Cặp cập nhật trạng thái với hình ảnh phù hợp.
37. Liên kết và chia sẻ bài viết và bài viết từ khắp nơi trên thế giới blog để truyền cảm hứng và khuyến khích người đọc.
38. Có một Toolbox kinh doanh hoặc ngày Resource nơi bạn chia sẻ các doanh nghiệp khác có liên quan và yêu cầu người hâm mộ để làm
cùng một.
39. Mời người hâm mộ để chia sẻ ý kiến và ý tưởng của họ về các vấn đề ngành công nghiệp hiện nay.
40. Chia sẻ Câu hỏi thường gặp.
41. Máy chủ một sự kiện trên Facebook và mời người hâm mộ để lây lan từ về nó.
42. Tham dự một sự kiện trên Facebook và nói với người hâm mộ về nó hay vẫn tốt hơn, nếu mở entry của mình, mời họ đến nó.
43. Tự thưởng cho các commenter thường xuyên nhất với một phiếu giảm giá hoặc một giải thưởng đặc biệt.
44. Luôn luôn giữ cho bài viết của mình vui vẻ và thú vị, nhưng cũng chuyên nghiệp và có liên quan.
45. Chia sẻ một bài thiệp vui nhộn hay một trò đùa mỗi ngày khác.
46. Chia sẻ sách hay bộ phim đánh giá và yêu cầu người hâm mộ cho ý kiến của họ.
47. Chia sẻ một thời gian cung cấp hạn chế trên một sản phẩm hay dịch vụ.
48. Hãy hỏi người hâm mộ để tải lên hình ảnh có liên quan đến niche của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một chiếc xe kinh doanh chi tiết, yêu cầu họ
để tải lên hình ảnh của những chiếc xe của họ hoặc có thể, chiếc xe mơ ước của họ và mô tả chi tiết những gì họ muốn nhất.
49. Chia sẻ nơi bạn đang đi trong ngày.
50. Hãy hỏi người hâm mộ nơi họ sẽ đi trong ngày.
51. Chia sẻ những gì dự án bạn sẽ được làm việc trên.
52. Hãy hỏi người đọc những gì họ sẽ làm việc trên.
53. Hỏi mọi người những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn thấy bạn cung cấp.
54. Chia sẻ một trích dẫn từ một người nào đó mà bạn biết và ngưỡng mộ. Vẫn còn tốt hơn, chia sẻ một mẹo hay ý tưởng từ một ngành công nghiệp phổ biến
blog của nhà lãnh đạo hoặc bản tin và liên kết với họ.
55. Làm ngắn làm thế nào để hướng dẫn, video, hình ảnh hoặc bằng văn bản.
56. Chia sẻ video thú vị và hấp dẫn chào đón.
57. Hãy hỏi độc giả chia sẻ họ thế nào-TOS liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Viết lên một Top 10 Best Of danh sách, thêm một
trực quan để sử dụng nó Picmonkey và chia sẻ nó.
58. Viết lên một “Why I Love … danh sách liên quan đến bất cứ điều gì – doanh nghiệp của bạn, nơi bạn cư trú, Facebook của bạn
người hâm mộ và chia sẻ nó.
59. Viết lên một “My Ideal …” danh sách và chia sẻ nó. Hãy hỏi người hâm mộ để làm như vậy.
60. Viết lên một “10 điều cần tránh khi ..” danh sách và chia sẻ nó.
61. Tạo một liên quan đến sản phẩm Infographic hoặc dịch vụ của bạn và chia sẻ nó.
62. Chia sẻ công cụ hữu ích mà bạn sử dụng trong doanh nghiệp của bạn. Nếu họ công cụ vật lý, chia sẻ hình ảnh của họ và yêu cầu người hâm mộ
đoán những gì họ đang có.
63. Chia sẻ trang web phải đọc của bạn hoặc tài nguyên trực tuyến.
64. Chia sẻ một danh sách của Nên và Không nên về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
65. Đi xuống làn đường bộ nhớ và chia sẻ ngày làm việc sớm với người hâm mộ.
66. Chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh đằng sau doanh nghiệp của bạn.
67. Chia sẻ các câu lạc bộ và các nhóm mà bạn là một phần của.
68. Hãy hỏi người hâm mộ mà các câu lạc bộ và các nhóm, online và offline, họ là một thành viên của và tại sao.
69. Chia sẻ trình truyền hình hay phim ảnh có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
70. Hãy hỏi người hâm mộ về chương trình yêu thích hoặc phim của họ hoặc trích dẫn từ chúng.
71. Hãy hỏi người hâm mộ để tải lên hình ảnh của họ bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn.
72. Chia sẻ một bức ảnh của một khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.
73. Chia sẻ một phim hoạt hình có liên quan đến kinh doanh hoặc ngành công nghiệp của bạn.
74. Chia sẻ một đoạn trích trong một cuốn sách hay sách điện tử bạn đang đọc và yêu cầu người hâm mộ cho ý kiến của mình vào nó.
75. Chia sẻ liên kết đến hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn và cung cấp cho người hâm mộ những lý do tốt để tham gia bạn có.
76. Chia sẻ liên kết tới bản tin của bạn và cung cấp cho họ ưu đãi cho đăng ký.
77. Phỏng vấn một chủ doanh nghiệp đồng nghiệp hay thậm chí, một thành viên trong nhóm và chia sẻ các video.
78. Đăng ảnh của chuyến đi mới nhất của bạn hoặc kỳ nghỉ với gia đình. Chỉ cần chắc chắn rằng chúng thích hợp.
79. Chia sẻ thông tin về giao dịch trên cả hai sản phẩm của riêng bạn / dịch vụ hay một cái gì đó có liên quan đến bạn
sản phẩm hoặc dịch vụ.
80. Chia sẻ lời chứng thực từ các khách hàng hoặc khách hàng.
81. Hỗ trợ một buổi quyên góp và chia sẻ thông tin về nó.
82. Hãy hỏi người hâm mộ về lòng bác ái yêu thích của họ.
83. Hỗ trợ một chủ doanh nghiệp đồng và làm một số xúc tiến chéo.
84. Chạy một cuộc thi trong quan hệ đối tác với các chủ doanh nghiệp khác, nơi mỗi người trong các bạn thúc đẩy các cuộc thi để họ
người hâm mộ.
85. Chạy một loạt các cập nhật trạng thái xung quanh một chủ đề cụ thể. Ví dụ, bạn có thể có một loạt các thông tin cập nhật liên quan
để ăn uống lành mạnh cho trẻ em, chia sẻ một kết hợp các thủ thuật, tin tức, blog bài viết và hình ảnh.
86. Re-post hoặc ‘chia sẻ’ một cái gì đó mà người khác chia sẻ trên tường Facebook của họ.
87. bài Fill-in-the Blanks.
88. Nói về Facebook và làm thế nào nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn.
89. Hãy hỏi người hâm mộ tại sao họ thích Facebook.
90. Có một “Celebrate the Day ‘post làm nổi bật những gì một ngày hoặc ngày cụ thể được biết đến.
91. Hãy hỏi một hoặc là / hoặc câu hỏi. Vẫn còn tốt hơn, chia sẻ ảnh và yêu cầu một hoặc là / hoặc câu hỏi.
92. bài trắc nghiệm pop trên sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Yêu cầu độc giả ghé thăm các trang web cho câu trả lời.
93. Có các cuộc thảo luận trực tiếp với người hâm mộ qua bản cập nhật trạng thái. Bạn sẽ phải chọn đúng thời điểm và phát huy nó trong
tạm ứng, nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời của việc tham gia và học hỏi những gì người hâm mộ muốn.
94. Ăn mừng sự kiện quan trọng, hoặc là trong kinh doanh của bạn hoặc trên trang của bạn. Ví dụ, hoàn thành 2 năm trong kinh doanh?
Cung cấp cho người hâm mộ với giá giảm 20%. Hoặc đạt 2000 người hâm mộ trên Facebook? Cung cấp cho họ một thỏa thuận BOGO.
95. Bắt đầu một thử thách 30 ngày hoặc một tuần Check-in. Ví dụ, 30 Days An Organized Home là một tuyệt vời
thách thức cho trang fan hâm mộ một tổ chức cá nhân của.
96. Chia sẻ những hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn – biểu ngữ quảng cáo, tờ rơi, danh thiếp.
Huyền thoại 97. De-tầng liên quan đến kinh doanh hoặc ngành công nghiệp của bạn.
98. Chia sẻ Top 10 huyền thoại xung quanh ngành công nghiệp của bạn và yêu cầu người hâm mộ để cân nhắc ở trên chúng.
99. Highlight cách bất thường để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
100. Tạo và chia sẻ một video âm nhạc độc quyền trên trang của bạn hoặc nếu đó là quá nhiều công việc, chia sẻ một bản nhạc yêu thích
video mỗi tuần.
101. Mỗi ngày khi bạn đăng bài, hãy tự hỏi “tại sao” người hâm mộ của bạn sẽ muốn quay trở lại trang của bạn. Hãy hướng dẫn mà
bạn thực hiện các bản cập nhật của bạn thú vị và có liên quan.
102. Hỏi người hâm mộ của bạn cho ý kiến phản hồi. Tìm hiểu những gì họ muốn thấy bạn cung cấp, bán, cung cấp cho họ.
103. Sử dụng công cụ Auto viral content để lấy ý tưởng sáng tạo nội dung tuyệt vời. Đây là công cụ tìm kiếm nội dung trending tương tác mạnh mẽ cho Fanpage Facebook.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Hướng dẫn thiết lập kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp B2B
>> GDPR: Ý nghĩa của Google Analytics và Online Marketing
>> Tổng hợp tất cả mô hình phân tích chiến lược kinh doanh thành công dành cho các thương hiệu
Nguồn: socialmediadirectbiz.com
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/