14 hình thức quảng cáo trên Facebook Ads mới nhất làm tăng chuyển đổi và giữ chân người dùng – Facebook hiện đang là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ nhất. Đế chế mà Facebook tạo ra với 1,300 tập khách hàng mục tiêu, 15 loại chiến dịch và hơn 1,59 người dùng trên khắp thế giới. Với nhiều lựa chọn như trên, Facebook mang đến cho bạn cơ hội để tăng doanh thu và tăng trưởng tốt cho doanh nghiệp. Giữa vô vàn các hình thức quảng cáo facebook, dưới đây là 6 loại Facebook Ads giúp bạn tăng chuyển đổi và giữ chân người dùng trên website.
1/ Quảng cáo Lead Ads
Mục tiêu của quảng cáo Facebook Lead Ads là email và thông tin của khách hàng. Bạn sẽ thu thập được lượng lớn email và tạo được danh sách email khách hàng tiềm năng rất dễ dàng. Thông qua quảng cáo Facebook Lead Ads, người dùng có thể tải xuống nội dung hoặc đăng ký thông tin mà không cần rời khỏi facebook. Bạn có thể tận dụng danh sách email này để tiếp tục theo đuổi họ đến khi trở thành khách hàng thật sự và bắt đầu quá trình biến họ trở thành khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
Với Quảng cáo Facebook Lead, khi người dùng click vào Call-To-Action thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà KHÔNG PHẢI chuyển sang một trang trung gian khác. Với loại quảng cáo này của Facebook bạn có thể nhanh chóng thu được danh sách địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng, thậm chí là nhiều phương thức liên lạc khác. Với các thông tin này bạn sẽ dễ dàng thiết lập những chính sách chăm sóc, tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ, qua đó khuyến khích họ truy cập vào website của mình.
2/ Dynamic Product Ads (DPA) – Quảng cáo sản phẩm động
Quảng cáo sản phẩm động trên Facebook tương tự như quảng cáo hiển thị lại (re-marketing). Quảng cáo Facebook DPA dựa trên các hành vi trong quá khứ của người dùng trên website của bạn. Do đó, quảng cáo Facebook này vẫn đeo bám người dùng tuy nhiên vẫn mang lại trải nghiệm tốt bởi quảng cáo dựa trên nhu cầu, sở thích của người dùng.
Để thực hiện quảng cáo DPA, bạn cần tải danh mục sản phẩm lên Facebook và kiểm tra lại Pixel Facebook đã được cài đặt chính xác trên các trang hay chưa. Loại hình quảng cáo DPA kết nối danh mục sản phẩm của cửa hàng với tài khoản quảng cáo Facebook của bạn. Khi người dùng truy cập website của bạn và sau đó đăng nhập Facebook, họ sẽ thấy sản phẩm họ vừa xem trên Facebook. Quảng cáo DPA giúp người dùng có trải nghiệm tích cực hơn dù phải xem quảng cáo với những lợi thế sau:
- Cá nhân hóa đối tượng khách hàng: Quảng cáo Facebook DPA đeo bám khách hàng nhưng dựa trên nhu cầu, sở thích của họ. Vì vậy, thái độ của họ sẽ tích cực hơn khi đón nhận quảng cáo.
- Chiến dịch không giới hạn thời gian: Bạn có thể thiết lập quảng cáo DPA và chỉ cần theo dõi hiệu suất, không cần phải kiểm soát quá nhiều và cũng không giới hạn thời gian chạy chiến dịch.
- Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Với DPA bạn có thể chọn 4 tập khách hàng khác nhau bao gồm: Những người xem nhưng chưa mua, đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, upsell và cross-sell sản phẩm. Quảng cáo DPA sẽ tự động tối ưu từng mục tiêu để đạt được kết quả nhanh nhất.
- Kết quả khả quan: Nhiều đối tác tiếp thị lớn nhất của Facebook đã nhận thấy sự tối ưu tuyệt vời DPA. Adphorus – đối tác quảng cáo đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn đã tăng gấp 3 lần tỉ lệ chuyển đổi, giảm 65% so với quảng cáo CPC nhờ trải nghiệm quảng cáo cá nhân hóa mỗi khách hàng.
quảng cáo băng chuyền, là hình thức quảng cáo facebook giúp doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều sản phẩm trong một bài quảng cáo. Hình thức quảng cáo băng chuyền cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video, dòng tiêu đề, liên kết hoặc CTA trong một bài quảng cáo. Đây là một hình thức quảng cáo facebook cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp có nhiều loại hình sản phẩm.
Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook Multi-Product (Carousel Ads) ở các vị trí sau:
- Bảng tin Facebook trên máy tính
- Bản tin Facebook trên điện thoại
- Audience Network (mạng hiển thị quảng cáo của Facebook trên mobile)
Các thông số cần chú ý khi sử dụng hình thức quảng cáo Multi-Product (Carousel Ads):
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel
- Văn bản sao chép quảng cáo: 90 ký tự
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
3/ Abandoned Cart Ads (ACA) – Quảng cáo bỏ giỏ hàng
Nghiên cứu cho thấy 68,63% người mua hàng bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán (tỉ lệ rớt đơn hàng). Vậy làm thế nào để khách hàng quay lại cửa hàng để mua sắm và hoàn tất đặt hàng? Chiến dịch tiếp thị qua email có thể sẽ giúp giảm tỉ lệ rớt đơn hàng, tuy nhiên chỉ 10% khách hàng truy cập trang web cung cấp địa chỉ email của họ. Do đó, nếu khách hàng không đăng nhập, rất khó để bạn liên hệ với họ và khuyến khích quay lại mua hàng.
Vì vậy, Facebook đã bổ sung quảng cáo ACA để bạn theo đuổi lại đối tượng khách hàng tiềm năng đã có ý định mua hàng trên trang web. Loại hình quảng cáo này cá nhân hóa từng khách hàng với giỏ hàng của họ để khuyến khích họ truy cập giỏ hàng và hoàn tất đặt hàng.
May mắn là bạn có thể chạy một loại quảng cáo trên Facebook định hướng cá nhân để giải quyết tình trạng này. Những quảng cáo như thế thường có nội dung khuyến khích khách hàng bằng một số chương trình như miễn phí vận chuyển, giảm ngay 10%,…
4/ Customer Thank You Ads (CTYA) – Quảng cáo cảm ơn khách hàng
Thực tế là chi phí tìm kiếm khách hàng mới luôn cao hơn 6 lần chi phí giữ chân khách hàng cũ. Do đó, doanh nghiệp thật sai lầm nếu chỉ tập trung tìm kiếm khách hàng mới mà quên chăm sóc những khách hàng hiện tại.
Vì vậy, Facebook hỗ trợ bạn bằng quảng cáo cảm ơn người dùng nhằm mục đích biến họ thành khách hàng trung thành. Quảng cáo Thank You Ads tự động chạy quảng cáo dài tối đa 30 giây đến chính khách hàng sau 2 ngày mua hàng. Quảng cáo này cũng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng nhưng lại thu hút tương tác miễn phí nhiều hơn các loại quảng cáo khác (kể cả CPC).
5/ Existing Customer New Product Ads (ECNEPA) – Quảng cáo sản phẩm mới cho khách hàng cũ
Như đã nêu trên, tác động vào khách hàng cũ dễ hơn rất nhiều so với khách hàng mới. Tỉ lệ mua hàng của khách hàng cũ từ 60 – 70%, trong khi con số này với khách hàng mới chỉ từ 5 – 20%. Điều đặc biệt hơn là khách hàng cũ chi tiêu nhiều hơn khách hàng mới 33%.
Vì vậy, sản phẩm mới nên được giới thiệu với những khách hàng hiện tại và quảng cáo ECNEPA là lựa chọn rất phù hợp. Bạn có thể đính kèm khuyến mại và ưu đãi để tăng tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn.
6/ New Traffic Generation Ads – Quảng cáo thu hút truy cập mới
Nếu bạn muốn mở rộng phễu bán hàng, bạn nên thu hút nhiều đối tượng mới truy cập vào website. Quảng cáo này sẽ điều hướng người dùng mới click vào trang web để tạo ra trải nghiệm đầu tiên (first touch point). Dù loại quảng cáo này có tỉ lệ chuyển đổi (CTR) thấp và chi phí CPC cao, nhưng đây là cách giúp bạn mở rộng phễu bán hàng cực kì hiệu quả mà các quảng cáo khác không có được.
7/ Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)
Trong số các hình thức quảng cáo trên Facebook thì tổ chức sự kiện được coi là cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng. Khi bán hàng trên Facebook bạn cũng có thể vận dụng cách này để nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của mình hơn. Vậy thì tại sao bạn không sử dụng hình thức quảng cáo Event Responsive để kéo các khách hàng cũ đó quay trở lại mua sắm tại website của mình? Bạn có thể thiết lập một trang sự kiện riêng trên Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này. Những chương trình ưu đãi chỉ mang lại hiệu quả cao nhất khi có nhiều người biết đến nó, vì vậy hãy tận dụng sự phổ biến của Facebook để đẩy mạnh lợi nhuận trong kinh doanh online.
8/ Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads
Domain Ads là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo. Trong số các loại quảng cáo Facebook, đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website.
Domain Ads là hình thức quảng cáo Facebook 2019 được dùng rộng rãi
Khi người dùng nhấp chuột vào loại quảng cáo này sẽ được dẫn link trực tiếp về website hoặc fanpage, làm tăng lượng truy cập và lượt thích nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo sẽ hiển thị tại cả ba vị trí: Dòng thời gian, cột bên phải và di động, vì vậy nó được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bạn có thể tùy ý điều chỉnh thông điệp, dòng mô tả khi thêm liên kết sao cho hấp dẫn hơn để thu hút người dùng. Chi phí bạn cần trả sẽ tính theo mỗi lượt nhấp chuột, kiểu CPC (cost-per-click).
- Nhược điểm: là Domain Ads chỉ được hiển thị trên cột bên phải, không hỗ trợ trên mobile.
- Ưu điểm: Chi phí rẻ hơn so với các loại quảng cáo khác.
9/ Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products
Thử tưởng tượng bạn có tới 10, thậm chí nhiều hơn nữa sản phẩm chủ đạo đang muốn tăng mạnh lượng tiêu thụ, nhưng mỗi quảng cáo trên chỉ cho phép chèn một liên kết duy nhất thì cần chạy bao nhiêu quảng cáo cho đủ? Đây cũng là lý do Facebook giới thiệu Multi Product Ads, quảng cáo đa sản phẩm.
Quảng cáo Click to Website Multi Products là hình thức quảng cáo Facebook
Với hình thức quảng cáo trên Facebook này, hiệu quả bán hàng trên Facebook sẽ tăng gấp đôi, vì bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi một hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả cho sản phẩm. Điều này giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm nhanh hơn. Ngoài ra, với dạng quảng bá này bạn còn có thể thực hiện Remarketing cho những khách hàng chưa chuyển đổi hành động với Fanpage hay Website. Với việc đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục tiêu, Multi-Product quảng cáo hình ảnh sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ được thúc đẩy cao hơn, tăng doanh thu bán hàng tốt hơn.
10/ Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Quảng cáo like fanpage là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook được sử dụng nhiều nhát. Bán hàng trên Facebook có hai hình thức, một là sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm, một cách khác là lập Fanpage chuyên kinh doanh. Với những người xác định bán hàng lâu dài, có hệ thống và muốn xây dựng uy tín vững chắc thì đa phần đều chọn phương án thứ hai. Khi đó vấn đề đầu tiên mà họ phải giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage của mình, và Facebook đã đưa ra hình thức quảng cáo Page Likes cho các chủ shop online.
Quảng cáo Page Likes là một trong các dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Mẫu quảng cáo này sẽ bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn Thích hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu. Hình thức quảng cáo trên facebook này thường được các Fanpage mới thành lập sử dụng để tăng Like, thu hút sự quan tâm từ phía người dùng rồi mới thực hiện các chiến dịch tiếp thị hoặc bán hàng khác. Page Like Ads hiển thị trên cả dòng thời gian, cột bên phải và di động, tính phí dựa trên lượt Thích nhận được.
>> Hướng dẫn thiết lập quảng cáo tăng like fanpage – Quảng cáo Page Likes 2019
11/ Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
– Là hình thức quảng cáo tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage.
– Gián tiếp tăng fan cho Fanpage.
– Các tương tác bao gồm: like post, comment, share, photo view
Page Post Engagement là cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook, dùng để quảng cáo bài đăng trên Fanpage, tác dụng chính là tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh), bên cạnh đó còn gián tiếp tăng lượng fan đồng thường cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo kiểu này cũng hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí, tính phí theo lượt tương tác.
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo trên Facebook quen thuộc với nhiều người
>> Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu 2019
12/ Offer Claim – Hình thức quảng cáo trên Facebook 2019
Loại quảng cáo này dùng để bạn tặng các mã số mua hàng online cho member trên Page. Với dạng quảng cáo Offer của Facebook, các chương trình khuyến mãi ưu đãi trên Fanpage của bạn yêu cầu like Fanpage tối thiểu 50 like. Nút “ Get Offer” được đặt trên mẫu quảng cáo để tăng lượt người truy cập đăng kí chương trình. Trên mẫu quảng cáo, Facebook hiển thị cho bạn tiêu đề chương trình ưu đãi, mô tả, thời gian diễn ra, số lượt người đã đăng kí cũng như tên Fanpage của bạn.
Offer Claim – Hình thức quảng cáo trên Facebook 2019
Trên mẫu quảng cáo vừa có đường link về trang khuyến mãi vừa có nút Thích trang, như vậy sẽ gián tiếp tăng lượng fan cho Fanpage.
13/ Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại (App trên iOs, Android,…) Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang xài, đảm bảo điện thoại người dùng tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá, Hỉnh ảnh ads bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…..
Quảng cáo cài đặt ứng dụng được nhiều người dùng hiện nay
Có một điểm cần chú ý là hình thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hay máy tính, vị trí hiển thị vì vậy cũng khác nhau. Cách thức tính phí là theo CTC hoặc CPI.
>> Hướng dẫn thiết lập quảng cáo cài đặt ứng dụng – App Install 2019
14/ Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)
Thông thường, các trang “About” cung cấp thông tin về doanh nghiệp trên facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đó là một trong những lý do khiến người dùng không cảm thấy hứng thú và muốn ghé thăm trang web bán hàng của bạn. Thay vào đó, sử dụng những đoạn video quảng cáo bằng cách giới thiệu, video sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn video khác nhau để tạo điểm nhấn sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hơn. Bởi giống như hình ảnh, video thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các thanh cuộn trên facebook.
Feature videos là một trong các hình thức quảng cáo Facebook 2019
Mặt khác, video đặc trưng còn có khả năng đổi tên dễ dàng, và khi đã gửi lên facebook, bạn sẽ có thể gửi chúng trên blog, kênh Youtube hoặc chia sẻ trên các trang web hay các nền tảng khác nữa.
Quảng cáo video có thể coi là một dạng khác của hình thức quảng cáo facebook click link ads. Tuy nhiên, thay vì sử dụng hình ảnh tĩnh thì ở quảng cáo Video, bạn có thể sử dụng hình ảnh động, ảnh gif hoặc video.
Các vị trí bạn có thể sử dụng quảng cáo Video:
- Bảng tin máy tính
- Bảng tin điện thoại
- Audience Network
Các thông số cần chú ý khi sử dụng hình thức quảng cáo Video:
- Văn bản sao chép quảng cáo: 90 ký tự
- Tỷ lệ khung hình được hỗ trợ: 16: 9 đến 9:16
- Kích thước tệp: tối đa 4GB
- Lặp liên tục có sẵn
- Video có thể dài tới 120 phút nhưng hầu hết các video hoạt động hiệu quả nhất đều từ 15-30 giây
Xem thêm:
Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Tâm Trần – Tổng và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096