Content marketing có thể thực hiện rất nhiều thứ khác nhau. Nó có thể giúp bạn thiết lập nhận diện thương hiệu của bạn, tăng năng suất, cải thiện phân tích và giúp bạn kiếm được nhiều tiền nhất. Nhưng để làm tất cả điều đó, và để làm tốt nó, bạn cần có một kế hoạch content marketing chi tiết.
Tuy nhiên hiện tại các công ty doanh nghiệp đa số cần nội dung gì sẽ viết nấy, chứ việc lên kế hoạch thật sự lại không có nhiều. Tuy đây chỉ là một bước nhỏ nhưng lại là một mắt xích quan trọng để tạo nên hướng đi đúng đắn cho cả hệ thống content marketing một công ty hay bất cứ doanh nghiệp nào.
Hãy cùng ATP Software tìm hiểu 4 lý do tại sao nên có một kế hoạch content marketing!
Tất cả content của bạn xây dựng sẽ thống nhất với nhau
Khi bạn phát triển một kế hoạch content marketing, bạn sẽ tìm ra tất cả nội dung bạn muốn tạo dựa trên các sản phẩm và dịch vụ bạn muốn quảng bá. Điều đó không có nghĩa là mỗi phần nội dung bạn tạo là quảng cáo. Điều đó có nghĩa là tất cả nội dung bạn tạo sẽ phối hợp với nhau để giúp bạn đạt được mục tiêu lớn hơn.
Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn
Việc tạo một kế hoạch content marketing, bạn sẽ biết những gì bạn cần làm mỗi ngày để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình , vì nó đã nằm sẵn là trên lịch làm việc của bạn.
Bạn sẽ biết chính xác:
- Nội dung nào bạn sẽ tạo ra ngày hôm nay
- Những nội dung nào được đăng tải ngày hôm nay
- Và quan trọng nhất là tại sao bạn làm việc đó
Lập kế hoạch này trong lịch công việc của bạn giúp việc tạo content cần cho tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp dễ dàng hơn rất nhiều.
Kỹ năng phân tích của bạn sẽ cải thiện
Khi bạn biết lý do tại sao bạn cần phải tạo ra content , bạn sẽ có thể kiểm tra phân tích của mình để xem liệu bài viết có hoạt động theo cách bạn nghĩ hay không. Bạn cũng sẽ có thể tìm ra những bài nào đang hoạt động tốt và những bài chưa tốt so với dự kiến. Bạn đưa ra các giả định khi bạn lập kế hoạch và các giả định đó sau đó được xác nhận bởi các phân tích của bạn.
Lợi tức đầu tư của bạn sẽ cao hơn
Khi bạn làm tất cả những gì có thể với content marketing, bạn sẽ thấy rằng lợi tức đầu tư của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Bạn sẽ tăng doanh thu khi bạn tăng cường nhận thức về thương hiệu vì nhiều khách hàng phù hợp sẽ biết về doanh nghiệp của bạn.
Để tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung, bạn cần hiểu:
- Đối tượng mục tiêu của bạn là ai
- Những vấn đề bạn giải quyết cho họ
- Nơi khách hàng hay dạo chơi online
- Và nhiều thứ hơn nữa.
Và một khi bạn làm hết những việc cần làm để tạo ra một kế hoạch content marketing tuyệt vời, hiệu quả sẽ được đền đáp trong tương lai.
Content marketing không chỉ là một từ thông dụng. Nó là một thành phần quan trọng trong chiến lược digital marketing của bạn. Nó sẽ giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng của mình, cải thiện lòng trung thành và sự tham gia, tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
Nguồn: solopreneurdiaries.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Chiến lược Digital Marketing tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho lĩnh vực Bất Động Sản
Tài Liệu Kỹ Năng Content Marketing
Tổng quan các kênh Digital Marketing & Phân tích đánh giá từng hình thức quảng cáo
Cám ơn bài viết rất hay và bổ ích, xin cám ơn