Digital Marketing đã thay đổi cuộc chiến trong lĩnh vực Bất Động Sản một cách đáng kể. Ngành bất động sản ngày một phát triển khi người mua đang hình thành xu hướng tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng online trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng.
Thị trường bất động sản bùng nổ khiến đây trở thành lĩnh vực cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Là một nhà môi giới bất động sản, “cách tìm kiếm khách hàng bất động sản thế nào và làm sao thu hút họ” trở thành nỗi ám ảnh của anh em. Xu hướng này khiến digital marketing trở thành một công cụ truyền thông không thể thiết đối với các doanh nghiệp bất động sản để tiềm kiếm khách hàng một cách nhanh chónh và chuyên nghiệp.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là cụm từ chỉ hình thức truyền thông cho các sản phẩm và dịch vụ, sử dụng công nghệ số để tiếp cận và chuyển đổi lead tiềm năng thành khách hàng chính thức.
Mục đích của Digital Marketing
Mục đích của Digital Marketing là góp phần thúc đẩy ý thức thương hiệu, gia tăng công chúng quan tâm và nâng cao doanh số bán hàng bằng những kênh khác nhau như SEO, Social Media, Email marketing, Quảng cáo, Blog, Website,… Các hoạt động digital marketing có mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút họ, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng, cùng với đó phải cân nhắc sử dụng ngân sách hiệu quả, và nâng cao chỉ số ROI.
Vì sao doanh nghiệp Bất động sản cần Digital marketing?
Một trong những yếu tố quan trọng khiến digital marketing trở nên phổ biến trong nền bất động sản hiện đại chính là sự hiệu quả và chi phí hợp lý. Digital marketing được áp dụng để tối ưu cơ hội tiếp cận người dùng tiềm năng qua các kênh hữu ích. Chính digital marketing đã tạo ra một hiện tượng tăng trưởng ngạc nhiên về số lượng lead tiềm năng online thông qua các công cụ marketing. Điều này đã chứng minh tầm quan trọng không thể thiếu của digital marketing với các doanh nghiệp Bất động sản hiện nay.
Vai trò của Digital Marketing đối với ngành Bất động sản?
Một trong những yếu tố quan trọng khiến Digital Marketing phổ biến trong ngành Bất động sản hiện đại đó là quyền tiếp cận với chi phí thấp. Trong ngành Bất động sản, Digital Marketing được áp dụng nhằm tạo đòn bẩy tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua hệ thống kênh đa dạng.
Theo số liệu mà Social Beat Client công bố, đã có sự gia tăng đáng kế về khách hàng tiềm năng (ít nhất 300%) từ việc Digital Marketing Bất động sản thông qua nền tảng kỹ thuật số. Đối với các sản phẩm giá trị cao, người mua quan tâm luôn quan tâm đến trãi nghiệm cá nhân. Trong khi đó, Digital Marketing tạo điều kiện cho các dự án và nhà phát triển Bất động sản có cơ hội tác động mạnh đến người mua thông qua các trãi nghiệm.
Vấn đề của bạn là gì?
Các kênh tìm kiếm khách hàng truyền thống không còn phát huy quá nhiều tác dụng nhưng lại quá tốn nhiều chi phí.
Bạn đang đau đầu với việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
Bạn đang có quá nhiều đối thủ cạnh tranh và bạn đang tìm kiếm cách để thu hút khách hàng tìm đến bạn chứ không phải những đối thủ cạnh tranh của bạn.
Làm thế nào để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất, biến khách hàng không có nhu cầu thành có nhu cầu và những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành với mình.
Giải pháp cho digital marketing cho kinh doanh bất động sản
Để Xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao lượng truy cập cho website và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi lead tiềm năng qua các kênh marketing sau:
Search Engine Optimization (SEO) – Tối đa hóa công cụ tìm kiếm
Paid Advertising (PPC) – Quảng cáo trả tiền
Social Media Marketing – Truyền thông mạng xã hội
Blogging and Content Marketing
Email Marketing: email marketing là cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhưng chi phí bỏ ra là cực thấp. Biến khách hàng không có nhu cầu cũng là nhờ công cụ này. Đây được coi là giải pháp digital marketing cho bất động sản đơn giản nhất.
Chiến lược Digital Marketing hoàn hảo cho lĩnh vực Bất động sản
Vì digital marketing thể hiện vai trò và sức mạnh quan trọng như vậy trong thế giới marketing, tại sao doanh nghiệp bạn lại bỏ qua? Các doanh nghiệp bất động sản nên sử dụng tối ưu các hình thức digital marketing để tối ưu chỉ số ROI cho marketing. Sau đây là 3 lưu ý khi thực hiện phương thức này:
Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu
Đây có lẽ là chiến lược marketing ưu tiên số một mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.
Các nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản nên tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp cho dự án bất động sản của mình và nỗ lực để trở thành doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu trong thị trường đó. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra ý tưởng về những việc cần làm để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, có kế hoạch cho việc đối phó với những rủi ro về thị trường và quan trọng nhất là đưa ra phương án phù hợp với những đối thủ cạnh tranh đang dẫn đầu trong ngắn và dài hạn.
Tìm kiếm và kết hợp các phương thức hợp lý vào marketing
Các doanh nghiệp bất động sản dành khoảng 90% thời gian của họ để gặp gỡ khách hàng, cho họ xem sản phẩm, gửi email hay gọi điện thoại cho khách hàng. Thực tế là, dành thời gian cho digital marketing sẽ cần thiết và có kết quả cao hơn nhiều.
Viết nội dung cho website
Lên kế hoạch và viết bài cho website cần khá nhiều thời gian. Đây là một khía cạnh quan trọng trong kế hoạch marketing. Tuy nhiên, khi bạn nhận ra thể loại nội dung nào mà người xem sẽ thích, việc sáng tạo nội dung sẽ dễ dàng hơn. Với việc cung cấp những nội dung chất lượng, bạn có cơ hội thu hút và làm hài lòng tất cả những người ghé thăm website của bạn, họ sẽ cảm thấy vượt ngoài sự mong đợi và mong muốn trải nghiệm những dịch vụ khác của công ty bạn như tư vấn hay mua hàng các sản phẩm bất động sản
Tận dụng website triệt để nhất
Website chính là thế giới marketing của công ty bạn. Nếu thiếu website, các hoạt động marketing sẽ không thể tạo ra sự khác biệt trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu so với đối thủ khác trên thị trường.
Kết hợp hoàn hảo các công cụ digital marketing và kiến thức học marketing online, bạn sẽ không bao giờ lo thiếu khách hàng để tư vấn trong lĩnh vực này. Điều còn lại phụ thuộc vào bản thân bạn, bạn tư vấn thật tốt để có được khách hàng trong lĩnh vực này.
DươngMiLy
(Tổng hợp – edit)
Liên quan:
100 Cách Marketing và Bán Hàng Bất Động Sản Hiệu Quả
Hướng dẫn chạy quảng cáo marketing dự án Bất Động Sản đất nền A-Z
Tổng hợp mẫu kịch bản Telesales ngành Bất Động Sản năm 2019
Chiến lược tiếp thị bất động sản tăng doanh số với tiếp thị kỹ thuật số 2019
Làm Thế Nào Để Đầu Tư Thông Minh Trong Lĩnh Vực Bất Động Sản?
Tổng hơp 24 cách để thực hiện marketing online & offline cho ngành Bất Động Sản hay nhất