I/ Diễn biến thị trường bất động sản trong năm 2018
Hội Môi giới bất động sản dự đoán sẽ có 4 xu hướng phát triển:
1. Nhà ở vừa túi tiền sẽ tiếp tục chiếm vai trò chủ đạo, trong khi nhà ở cao cấp sẽ có nguồn cung hạn chế, nhất là tại Hà Nội vì đã không còn đủ quỹ đất phù hợp để phát triển phân khúc này.
2. Giá bất động sản khó có sự tăng đột biến nhưng dự báo mức tăng khoảng 5% cho cả năm.
3. Phân khúc dự án bất động sản(condotel) tiếp tục phát triển mạnh tại các thành phố du lịch, các địa phương được quy hoạch thành khu kinh tế hành chính đặc biệt. Việc khai thác nguồn thu từ đầu tư condotel sẽ có tỷ suất sinh lời hiệu quả hơn nhiều so với việc mua đất tự xây nhà để kinh doanh khách sạn mini.
4.Thị trường sẽ tiếp tục ổn định và không xảy ra bong bóng hoặc sốt ảo do chất lượng kiểm soát tốt của Nhà nước bằng các chính sách kịp thời, đồng thời các chủ đầu tư cũng khá linh hoạt và nhạy bén trong việc đưa ra các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.
Tổng quan, năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm thành công cho thị trường bất động sản trên toàn quốc, đặc biệt là nhà ở tại các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch và đặc khu kinh tế mới được chính quyền chủ trương phát triển để trở thành các động lực tăng trưởng kinh tế mới.
II/ Những chuyển biến trong marketing bất động sản 2018
1/ Social media
Facebook tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam . 2018 là năm mà phân khúc nhà thu nhập thấp, trung bình phát triển thì truyền thông xã hội là xu hướng tiếp thị BĐS đầu tiền được nhắc tới. Ngoài ra khả năng kết nối di động, thời gian sử dụng Facebook đủ lâu. Facebook là kênh tạo phễu khách hàng BĐS tốt nhất.
Vì thế cần vạch ra chiến lược makerting quảng cáo facebook và bán hàng kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất.
Với thời địa công nghệ 4.0 này thì sử dụng thủ công hay làm chay trên facebook là rất chậm so với đối thủ, và tốn nhiều thời gian của bạn. Vì thế bạn cần có những bộ phầm mềm hỗ trợ quảng cáo trên facebook và bán hàng từ profile (nuôi nick) sang fanpage hay group nhóm của mình chẳng hạn như tối ưu hóa các thao tác phức tạp:
–auto kết bạn hàng loạt trên facebook với đúng đối tượng ( thường thì facebook thông thường chỉ có 10 % là KH tiềm năng nên bạn cần đúng đối tượng tối ưu và gom trọn 80 %)
-Thu hẹp đối tượng và đúng đối tượng đỡ tốn chi phí quảng cáo. Thường thì trong ngành này chi phí quảng cáo cho BDS vô cùng lớn, triệu và có thể lên đến chục nên cần cân nhắc tối ưu
XEM VIDEO: Phần mềm Simple uid /simple ADS giúp bạn chạy quảng cáo facebook đạt mục tiêu tiết kiệm chi phí đó
– auto đăng bài cho lịch trình có sẵn. Thường thì những người làm trong nghề này rất bận nên cần có những thiết bị tiết kiệm chi phí hơn
Simple account – Phần mềm đăng tin tự động trên facebook
2/Livestream video
Smartphone và các thiết bị thông minh khác bây giờ đều có thể phát sóng trực tiếp, streaming video thông qua trang web của bạn.
Bạn có thể kể một câu chuyện bằng video như: từ khi dự án còn hoang sơ đến khi hình thành,… Hay là những kinh nghiệm bán hàng của bạn ở bất động sản trước đó làm đòn bấy để quảng cáo cho BĐS tiếp theo cho các khách hàng BĐS
Live stream cũng là xu hướng nhưng thực sự làm thế nào để kiếm được khách hàng tiềm năng hay hiệu quả tối đa thì cần lưu ý:
+Tầm ảnh hưởng của người LIVE STREAM
+Công cụ hỗ trợ về nội dung /hình ảnh / công nghệ
Xem tham khảo:
3/Tùy biến nội dung
Ngành marketing đang trải qua một số thay đổi mang tính cách mạng.
Nội dung tùy biến là có lợi cho cả hai đại lý bất động sản và bất kỳ người mua tiềm năng. Nó không chỉ cho phép bạn cung cấp thông tin chi tiết về các tính chất độc đáo mà bạn cung cấp, nhưng nó mang lại cho bạn con đường khác để kết nối với khách hàng và cung cấp dịch vụ được cải tiến.
Bạn phải hiểu là: Nội dung Bất động sản của bạn đang hướng đến là ai: Tập trung target mạnh vào nhóm khách hàng đầu tư hay vì nhóm mua với mục đích để ở
4/ Chatbot trong bất động sản
Chatbot đang nổi lên các công cụ chăm sóc khách hàng như mạnh mẽ trong nhiều ngành công nghiệp. Cho dù bạn nhận ra hay không, bạn đã có khả năng nhất gặp một chatbot khi duyệt hoặc mua sắm.
Khi nói đến bất động sản 2018, chatbot có tiềm năng cách mạng hóa thế hệ lãnh đạo và phục vụ khách hàng. Bằng cách tự động giai đoạn đầu của tiếp xúc giữa đại lý và triển vọng, một chatbot bất động sản có thể hiệu quả hơn trong việc tham gia khách, dẫn đến chuyển đổi dẫn cao hơn.
5/Tự động hóa (Marketing automation)
Bất động sản 2018 đang tận dụng tự động hóa tiếp thị – makerting . Thay vì tiếp xúc với tất cả các khách hàng mới trực tiếp, hệ thống tiên tiến sẽ tự động chuyển thông tin của họ vào hệ thống CRM của công ty bạn và ngay lập tức tiến hành tiếp xúc thay cho bạn. Một số hệ thống thậm chí có thể tùy chỉnh lời chào ban đầu để bao gồm các danh sách trong khu vực có liên quan đến tất cả các lãnh đạo mới.
Nhu cầu của các doanh nghiệp bắt động sản 2018 đối với CRM (Quản lý mối quan hệ khách hàng) đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, gần 72% các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa biết CRM là gì và cách sử dụng công cụ này để tạo ra khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Xem thêm để hiểu về CRM: Hệ thống CRM là gì? Tại sao bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần triển khai nó?
6/Công nghệ thực tế ảo
Khi những hệ thống được cải thiện, và khi người tiêu dùng trở nên thoải mái hơn với ý tưởng của công nghệ thế hệ tiếp theo này, việc áp dụng thực tế ảo trong bất động sản 2018 sẽ tiếp tục phát triển.
Có một số trang web đã làm những hình ảnh 3D cực kỳ bắt mắt để khách hàng có thể coi toàn bộ căn nhà và hình dung ra được – Đó là sự can thiệp công nghệ.
xem thêm: Tips marketing & sale bất động sản đầy đủ nhất từ A -Z
Còn gì bổ sung thì comment ở dưới để được hỗ trợ hơn nhé
Ngọc Nguyễn – ATP Software