Trước khi tôi giải thích các khía cạnh khác nhau làm cho nội dung trở nên quan trọng đối với thành công kinh doanh online và marketing của bạn, hãy để tôi nói rõ một điều: Chúng tôi luôn nói về nội dung được nhắm mục tiêu và nội dung chất lượng. Và điều tất nhiên là bạn cần một nội dung tuyệt vời có giá trị cho khán giả của bạn.
1. Nội dung cung cấp cho bạn các bài đăng cho phương tiện truyền thông xã hội
Nhiều lần tôi đã được hỏi: Bạn đăng cái quái gì trên các kênh truyền thông xã hội của bạn mỗi ngày?
Câu trả lời rất đơn giản: Bởi vì tôi có vô số nội dung thường được nhiều người quan tâm trên website của chúng tôi mà tôi có thể chia sẻ.
Tất nhiên, bạn có thể tạo hình ảnh và meme đặc biệt cho các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Và đó thậm chí có thể là một ý tưởng tốt. Nhưng đó cũng là nội dung.
Không có nội dung, bạn sẽ có một thời gian khó khăn để lấp đầy các tài khoản xã hội của bạn với giá trị cho khán giả của bạn. Và ngay cả khi bạn không có đủ nội dung riêng, bạn có thể lấp đầy khoảng trống với nội dung: nội dung được quản lý.
Liên quan: 18 loại Content Marketing dùng cho việc nhận diện thương hiệu doanh nghiệp của bạn
2. Nội dung giúp SEO của bạn
Một lúc sau, tôi nói chuyện với chủ sở hữu mới của một doanh nghiệp nhỏ. Và anh ấy nói, chúng tôi không tiếp thị nhiều ngoài SEO. Chúng tôi có một cơ quan làm SEO cho chúng tôi. Nhưng vì doanh nghiệp nhỏ không hiển thị bất kỳ nội dung nào trên trang web của họ nên tôi đã nói: Cơ quan SEO này đang làm gì cho bạn nếu bạn không có nội dung? Đối với những từ khóa nào bạn thậm chí có kế hoạch để xếp hạng?
Nguồn hình ảnh: Neil Patel
Nếu bạn muốn kiếm lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm, điều đầu tiên bạn cần là nội dung.
- Nội dung sử dụng các từ khóa có liên quan.
- Nội dung có thể kiếm được backlinks.
- Nội dung có thể được chia sẻ qua phương tiện truyền thông xã hội.
- Nội dung mà mọi người muốn tiêu thụ khi họ tìm thấy trang web của bạn.
Nội dung là chìa khóa để SEO tốt và tăng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Và lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm là một trong những nguồn lưu lượng chuyển đổi cao nhất.
Liên quan: Top 10 Fonts chữ tiếng Ấn Độ miễn phí tốt nhất hiện có để sử dụng cho Content Marketing
3. Nội dung giúp kết nối với khán giả của bạn
Nội dung có thể truyền cảm hứng cho ý kiến và sự tham gia. Không phải ai cũng đồng ý với những gì bạn viết, nhưng điều đó không tệ. Ý kiến truyền cảm hứng cho ý kiến.
Nguồn hình ảnh: Lyfe Marketing
Thảo luận, bình luận và tham gia không chỉ có thể giúp bạn truyền bá về nội dung của bạn, mà chúng còn sẽ thêm vào giá trị của nội dung và giúp giải thích một số điều.
Bằng cách làm cho nội dung của bạn cá nhân hơn một chút, bạn có thể giúp khán giả dễ dàng hơn, hiểu bạn là ai và cảm thấy được kết nối. Những người này có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn là khách truy cập cơ hội bị ngắt kết nối.
Nội dung là nơi thể hiện cá tính, cá nhân một chút và thể hiện rằng bạn có thể tiếp cận. Đối tượng của bạn sẽ phản ứng và kết nối – và giúp doanh nghiệp trực tuyến của bạn phát triển.
Liên quan: 4 lý do tại sao nên có một kế hoạch content marketing
4. Nội dung xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn và thể hiện chuyên môn
Nội dung là một cách tuyệt vời để cho bạn biết bạn đang làm gì và có câu trả lời cho các câu hỏi và vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải.
Không chỉ sao chép câu trả lời hoặc thu thập chuyên môn từ người khác. Hãy chắc chắn rằng khán giả của bạn hiểu rằng bạn là người tốt nhất để giúp họ với câu hỏi của họ.
Từ việc chọn đúng chủ đề đến viết lời khuyên dễ đọc và dễ hiểu: Nội dung của bạn là chìa khóa để cho thấy rằng bạn có kiến thức cần thiết để giúp khán giả giải quyết vấn đề của họ. Sử dụng nó.
Liên quan: 7 lý do để đưa content marketing vào chiến lược kinh doanh
5. Nội dung tạo niềm tin
Mua từ bất kỳ cá nhân hoặc doanh nghiệp có một điều: Tin tưởng. Sản phẩm của bạn càng đắt tiền, bạn càng phải tin tưởng xây dựng trước khi khán giả của bạn sẽ mua. Và nội dung của bạn là nơi tốt nhất để xây dựng niềm tin.
Một đối tượng đáng tin cậy là một đối tượng mua. Xây dựng niềm tin và thành công với kinh doanh online của bạn.
Nguồn hình ảnh: Lyfe Marketing
Hãy nhớ rằng các bản tin email mà bạn tạo cũng là nội dung – và chúng là nơi tốt nhất để tạo niềm tin.
Liên quan: Hướng dẫn viết content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”
6. Nội dung có thể tăng cường sự tham gia
Khi blog của chúng tôi vẫn còn khá mới, Copyblogger đã làm một điều rất đáng ngạc nhiên. Họ đã xóa trang Facebook của họ.
Jonathan đã tạo ra một bài viết thảo luận về chủ đề này . Bài viết này không chỉ truyền cảm hứng cho nhiều bình luận, mà nó còn khiến một số người từ Copyblogger đến blog của chúng tôi dành thời gian để đăng các giải thích chu đáo và toàn diện về lý do tại sao họ làm điều đó. Đối với một blog mới, loại hình tham gia này là rất lớn. Nó giúp xây dựng uy tín, nó nâng cao giá trị của bài đăng trên blog và nó làm cho nội dung thú vị hơn nhiều để tiêu thụ cho khán giả.
Không phải mọi phần nội dung sẽ truyền cảm hứng cho các cuộc thảo luận tích cực nhất. Nhưng một số nội dung có sức mạnh để truyền cảm hứng cho nhiều bình luận và tương tác. Là người tạo nội dung, bạn có cơ hội tạo nội dung với ý định tham gia:
- Thảo luận về một chủ đề có liên quan từ thích hợp của bạn và hỏi ý kiến
- Có một niềm tin nổi tiếng và mâu thuẫn với nó
- Đề cập đến một số blogger khác từ thích hợp của bạn và nêu ý kiến đa dạng của họ về một chủ đề
Nếu bạn tạo loại nội dung này, hãy đảm bảo những người được trích dẫn biết về bài đăng của bạn. Ví dụ, bạn có thể đề cập đến họ trên Twitter và yêu cầu họ nhận xét – một số có thể dành thời gian để nhận xét.
Liên quan: 10 gợi ý hay để làm Content Marketing du lịch hiệu quả
7. Nội dung có thể xây dựng mối quan hệ (phỏng vấn, đề cập, chứng thực)
Có nhiều loại nội dung có thể giúp bạn phát triển blog hoặc doanh nghiệp của bạn. Một danh sách đơn giản các blog Marketing tốt nhất đã giúp chúng tôi chia sẻ trên trang Facebook của ContentMarketingInstolarship và hàng tấn lưu lượng truy cập một lúc trước. Các cuộc phỏng vấn với các nhà Marketing được thành lập đã giúp chúng tôi kết nối blog và một vài bài đăng của khách trên các trang web được thiết lập.
- Các cuộc phỏng vấn và làm tròn blogger có thể truyền cảm hứng cho các bình luận, chia sẻ và đề cập
- Giải thưởng và danh sách hàng đầu có thể truyền cảm hứng cho các chia sẻ và cảm ơn bạn
Tất cả các loại nội dung trên cũng có khả năng kiếm được backlink cho bạn.
Liên quan: Hướng dẫn xây dựng bộ khung Marketing Online khi kinh doanh nội thất online
Lời cuối cùng về sức mạnh của nội dung cho thành công kinh doanh online
Nhiều chủ doanh nghiệp vẫn đánh giá thấp sức mạnh của nội dung trong các dự án Marketing và kinh doanh của họ. Có thể mất một thời gian để xây dựng thành công kinh doanh online dựa trên sức mạnh này, nó không giống như việc tạo ra một phần nội dung và thu được một thành công lớn. Bạn phải tiếp tục và kiên trì để tìm thấy thành công lớn với nội dung.
Tôi đã thấy các doanh nghiệp né tránh cam kết tạo nội dung – chỉ tiếc là đã không bắt đầu sớm trong một vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau đó.
Thành công kinh doanh online mà không có nội dung là có thể nhưng khó hơn rất nhiều so với đầu tư vào một số nội dung từ sớm.
Nguồn: blog.thesocialms.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
24 sai lầm lớn bạn nên tránh trong Content Marketing
3 yếu tố chính để thành công trong Marketing online
Hướng dẫn xây dựng bộ khung Marketing Online khi kinh doanh mỹ phẩm online
Hướng dẫn xây dựng bộ khung Marketing Online khi kinh doanh thời trang online
Các hình thức marketing online phổ biến nhất hiện nay