Nội dung là Vua hay Nữ hoàng như tôi vẫn thường nói. Điều này rất quan trọng nếu bạn đang cố gắng xây dựng một thương hiệu trực tuyến dài hạn . Tôi nói dài hạn bởi vì có rất nhiều chủ doanh nghiệp trên mạng, những người đang tìm kiếm thành công qua đêm hoặc xây dựng các doanh nghiệp không được xây dựng để thành công bền vững. Nội dung tồn tại TUYỆT VỜI vì vậy nó đáng giá thời gian để tạo ra nó một lần và sử dụng nó mãi mãi.
Content Marketing là một chiến lược đòi hỏi nỗ lực, thời gian và có, đôi khi là tiền.
Đó là chiến lược số 1 mà các công ty khởi nghiệp mới đều triển khai đầu tiên khi họ ra mắt trước. Tôi sẽ liên kết đến một vài ví dụ tuyệt vời cho bạn ở cuối bài viết.
Vậy, bạn nên bắt đầu từ đâu khi bạn muốn thêm Content Marketing vào doanh nghiệp của mình? Bạn không cần phải tìm kiếm rất xa nó ở khắp mọi nơi.
Với 84% mọi người mong đợi các thương hiệu tạo ra nội dung cung cấp giải pháp, trải nghiệm, giải trí và sự kiện, bạn thực sự không thể thiếu đi Content Marketing nữa.
Dưới đây là 18 loại Content Marketing hàng đầu bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình:
1. VIẾT BLOG
Có một lý do tôi lại đưa vào số một này. Đây là một trong những công cụ tốt nhất bạn có thể có trong vành đai công cụ Marketing của mình. Một, vì nó miễn phí. Bây giờ, phải mất một thời gian để thiết lập và viết, bài viết chất lượng cao , nhưng khi nó được thực hiện theo cách ĐÚNG? Bạn thực sự đang mở ra vô số cơ hội cho doanh nghiệp của mình.
Chỉ cần nghĩ về blog là cách giao tiếp với khán giả của bạn. NHƯNG, đây là khuynh hướng – hãy nghĩ về những gì HỌ muốn và làm thế nào HỌ sẽ đánh giá cao những gì bạn đang viết.
Nhiều blog viết về bản thân họ, sản phẩm của họ, tính năng của họ nhưng hiếm khi bạn tìm thấy một blog đi sâu vào cách thức sản phẩm, tính năng hoặc nội dung đó giúp READER.
Bạn càng có thể làm chủ được điều này, độc giả của bạn sẽ càng tận tâm hơn.
Lợi ích của việc viết blog bao gồm giao tiếp với khán giả của bạn, cung cấp giá trị, cung cấp nội dung để chia sẻ trên các nền tảng khác, cơ hội SEO LỚN, nơi tuyệt vời để thu thập khách hàng tiềm năng, cách tuyệt vời để xây dựng tiếp xúc, tăng thứ hạng trang web của bạn trên internet, để tạo cơ hội cho những người khác để chia sẻ thương hiệu của bạn. Và trên và trên và trên. Như tôi đã nói, cơ hội vô tận chỉ bằng cách sử dụng một blog.
Liên quan: 3 mẹo xây dựng Digital Branding của bạn với ngân sách nhỏ
2. BÀI ĐĂNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Yêu thích thứ hai của tôi! Bạn cần phải hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội Mỗi ngày, một cách Độc lập, Nhiều hơn một lần, Trên nhiều trang mạng và nội dung Chất như nước cất.
Khi tôi bắt đầu Marketing, chúng tôi đã có một blog và phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó có nghĩa là: Không có ngân sách tiếp thị, Không có chi tiêu quảng cáo, Chỉ cần một số thời gian cũ tốt, cống hiến, và sẵn sàng để làm việc.
Sự kết hợp đó đã tăng vọt lên sáu con số trong vòng 2 năm và ngày càng tăng.
Vẻ đẹp của phương tiện truyền thông xã hội là một lần nữa – cơ hội vô tận!
Bạn có thể chọn mạng nào bạn muốn chia sẻ và bạn có thể tạo đối tượng duy nhất trên mỗi trang web.
Ví dụ: người hâm mộ trên Facebook và người hâm mộ trên Instagram của chúng tôi là hai đối tượng HOÀN TOÀN khác nhau. Có rất ít sự chồng chéo giữa hai. Điều đó có nghĩa là khi chúng tôi cung cấp nội dung – chúng tôi sẽ nhắm đến đối tượng mục tiêu trên hai mạng riêng biệt giúp mở rộng phạm vi của chúng tôi.
MỘT từ chối trách nhiệm về phương tiện truyền thông xã hội là bạn CẦN phải nhất quán. Nếu bạn thực sự muốn điều này làm việc cho bạn, bạn phải cam kết đăng bài hàng ngày. Nếu bạn không, bạn sẽ mất tương tác, bạn sẽ mất khán giả, bạn sẽ mất tầm với và bạn sẽ mất cơ hội.
Tin tốt lành là có rất nhiều công cụ để giúp bạn có mặt trên phương tiện truyền thông xã hội mà không cần phải trở thành người quản lý phương tiện truyền thông xã hội bán thời gian cho biz của riêng bạn. Simple Fanpage của ATP Software cung cấp cho bạn một lịch và một thư viện lớn về các trạng thái và đồ họa mà bạn có thể cá nhân hóa trong doanh nghiệp của mình. Bạn có thể cắt giảm hàng giờ thời gian trên phương tiện truyền thông xã hội của mình xuống còn vài phút với Simple Fanpage và Simple Facebook để nó chắc chắn đáng để đầu tư.
3. MARKETING QUA EMAIL
Điều này, kết hợp với một blog và phương tiện truyền thông xã hội đã là trifecta của chúng tôi trong việc phát triển Marketing
Email Marketing làm một vài điều. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng VÀ khả năng tiếp cận họ, bất cứ khi nào bạn muốn.
Với blog, bạn phải dựa vào họ để tìm bài viết của bạn.
Với phương tiện truyền thông xã hội, bạn phải hy vọng họ trực tuyến khi bạn đăng nội dung VÀ các thuật toán không gây cản trở.
Với Marketing qua email – bạn có thể gửi truyền phát bất cứ khi nào bạn muốn tiếp cận đối tượng của mình. Không có thuật toán. Đảm bảo giao hàng. (Họ vẫn phải mở nó nhưng đó là một bài hoàn toàn khác)
Marketing qua email nên được sử dụng như một cách để xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn. Cung cấp cho họ giá trị, cung cấp cho họ những hiểu biết mà họ không thể có ở bất kỳ nơi nào khác, và tất nhiên – làm cho họ cung cấp.
Liên quan: Xu Hướng Digital Marketing Hàng Đầu 2019
4. VIDEO
Video đang hoạt động thực sự tốt ngay bây giờ. Trên TẤT CẢ các phương tiện, vì vậy nếu bạn không ngại máy ảnh, bạn nên bắt đầu tích hợp video vào chiến lược Content Marketing của mình. Ngay cả khi đó là mỗi tháng một lần – video sẽ cho phép bạn kết nối với mọi người ở một cấp độ khác.
Hãy nhớ điều này, mọi người muốn tiêu thụ thông tin theo cách HỌ muốn tiêu thụ nó. Một số người thích đọc, một số thích nghe và một số thích xem. Đó là nơi video phát huy tác dụng. Nó đáp ứng nhu cầu của những người muốn xem, không đọc hoặc nghe.
5. PODCAST
Giống như Video, podcast là một phương tiện Content Marketing khác mà bạn có thể bắt đầu sử dụng để tiếp cận đối tượng của mình. Nếu mọi người đang lái xe, họ không thể xem hoặc đọc video của bạn. Điều này làm cho podcast là phương thức phân phối thực hiện cho nội dung của bạn.
Có những chương trình sẽ lấy video của bạn và tự động tách âm thanh khỏi video về cơ bản – bạn có thể thực hiện quay video và trong một lần ngồi – chuẩn bị sẵn một video và podcast cho khán giả của bạn.
Đừng quá phức tạp. Chỉ cần nghĩ về những cách bạn có thể cung cấp giá trị, quảng bá thương hiệu và cung cấp nội dung cho đối tượng mục tiêu của bạn.
6. HỘI THẢO TRÊN WEB VÀ PHÁT TRỰC TIẾP
Điều này tương tự như video nhưng nó khác với thời gian thực. Khi bạn lưu trữ một hội thảo trên web, bạn đang sống và có thể tương tác với những người đang xem. Versus một video được ghi lại và chỉnh sửa. Chúng tôi sử dụng ZOOM cho hội thảo trên web của chúng tôi và nó không chỉ cho phép bạn lưu trữ một hội thảo trên web và trò chuyện trực tiếp với những người tham gia, bạn cũng có thể phát trực tiếp lên YouTube hoặc Facebook.
Điều đó có nghĩa là – bạn thực sự có thể ở hai nơi cùng một lúc!
Liên quan: Tất tần tật về DIGITAL MARKETING bạn không nên bỏ qua
7. ĐỒ HỌA THÔNG TIN
Đây là một dạng nội dung khác thu hút một loại khán giả nhất định. Tạo infographics cung cấp cho khán giả của bạn một nội dung nhanh chóng mà bạn muốn chia sẻ. Và bạn không cần phải thuê một nhà thiết kế để làm điều đó!
Bạn có thể sử dụng Canva , Piktochart hoặc Infogram để tự tạo các phần nội dung này.
8. CÂU ĐỐ, CÂU HỎI VÀ KHẢO SÁT
Đặt cược bạn đã không nghĩ rằng đây là một chiến lược Content Marketing, phải không?Mọi người YÊU những loại nội dung tương tác này và chỉ cần tưởng tượng tất cả dữ liệu bạn có thể thu thập bằng cách chạy một câu đố hoặc câu hỏi cho khán giả của bạn!
Bạn muốn biết những loại sản phẩm họ yêu thích? (Vì vậy, bạn có thể tạo ra chúng)
Còn những gì họ ghét? (Vì vậy, bạn KHÔNG tạo chúng)
Bạn có thể hỏi bất cứ điều gì và cung cấp cho họ một cách để tham gia với bạn!
Một vài lựa chọn là: SurveyMonkey , Jotform hoặc một chương trình trả phí như QZZR .
9. NHẬN XÉT
Bạn muốn có khách hàng của bạn truyền bá về biz của bạn? Yêu cầu họ để lại cho bạn một đánh giá! Họ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp người khác tìm thấy bạn trực tuyến.
Các trang web như YELP đã được chứng minh là cung cấp vô số khách hàng cho doanh nghiệp bằng cách đánh giá cho các doanh nghiệp. Đánh giá của Facebook và Google ở ngay sau họ! Khi ai đó tìm kiếm doanh nghiệp của bạn – bằng cách đánh giá về doanh nghiệp của bạn, bạn đang tạo ra một mạng nhện cơ hội được tìm thấy bởi các khách hàng mới.
Liên quan: Tuyển tập Công Cụ Hỗ Trợ Người Làm Digital Marketing
10. SÁCH ĐIỆN TỬ
Bạn có thể cung cấp sách điện tử miễn phí hoặc trả phí trực tuyến. Đây chỉ là những cuốn sách thông thường nhưng ở dạng kỹ thuật số.
Chiến lược mà hầu hết mọi người sử dụng là tạo ra một đoạn nội dung số ngắn hơn như ebook. Sau đó, họ có thể cho đi để thu thập khách hàng tiềm năng hoặc bán nó để kiếm lợi nhuận.
Chúng dễ dàng thực hiện hơn một cuốn sách thực tế và có ít chi phí liên quan hơn vì không có sản xuất thực tế và việc giao hàng hoàn toàn là kỹ thuật số.
Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, ebook có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu cung cấp nội dung cho đối tượng của bạn mà sau này bạn có thể chuyển đổi thành doanh số cao hơn.
11. HƯỚNG DẪN MIỄN PHÍ
Một trong những chiến lược xây dựng danh sách FAVORITE của chúng tôi là sử dụng Hướng dẫn miễn phí. Đây là một hình thức Content Marketing khác nhưng có thể được tận dụng để thu thập khách hàng tiềm năng. Thay vì chỉ đưa ra một hướng dẫn miễn phí cho mọi người bằng cách cung cấp cho họ một liên kết để tải xuống –
Làm những gì chúng ta làm.
Tạo trang đích, yêu cầu mọi người nhập địa chỉ email của họ, (bạn có thể bắt đầu xây dựng danh sách email của mình và thu thập khách hàng tiềm năng), sau đó bạn có thể yêu cầu hệ thống quản lý email của mình cung cấp hướng dẫn miễn phí.
Khách hàng rất vui vì họ nhận được một phần nội dung miễn phí có giá trị cao và bạn rất vui vì họ đang nhận được một phần nội dung chất lượng cao và BẠN vừa thu thập được một khách hàng tiềm năng.
Liên quan: 100 Ý Tưởng Làm Việc Tại Nhà
12. BẢN TRÌNH BÀY, POWERPOINT HOẶC SLIDES KEYNOTE
Có một bài thuyết trình cung cấp một tấn giá trị? Tại sao không sử dụng nó như một phần Content Marketing? Bạn có thể tải lên bản trình bày của mình lên các trang web như Sl slideshoware để tiếp cận đối tượng mới. HOẶC bạn có thể đặt chúng trên trang web của bạn, cung cấp chúng dưới dạng quà tặng miễn phí có thể tải xuống hoặc thậm chí gửi email cho khán giả của bạn.
13. PHỎNG VẤN
Bạn có biết ai đó có thể cung cấp một số giá trị cho khán giả của bạn?
Có lẽ bạn muốn phỏng vấn ai đó đã sử dụng sản phẩm của bạn hoặc lấy chương trình của bạn?
Phỏng vấn là sâu sắc. Họ cung cấp một quan điểm khác nhau cho khán giả của bạn. Và chúng khá dễ thực hiện.
Bạn có thể ghi lại chúng trên video, chia nhỏ thành âm thanh, viết một bài đăng trên blog về nó và đưa lên một số bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Từ MỘT cuộc phỏng vấn. Đó là một máy Content Marketing
Liên quan: 10 gợi ý hay để làm Content Marketing du lịch hiệu quả
14. CÂU CHUYỆN
Câu chuyện trên Instagram, Câu chuyện trên Facebook, vâng. YouTube hiện có những câu chuyện.
Câu chuyện rất LỚN cho các mạng xã hội và cho các thương hiệu.
Đây là những đoạn thông tin hoặc giá trị ngắn (dưới 15 giây).
Bạn có thể chia sẻ video nhỏ, hình ảnh, hình ảnh với nhãn dán, các cuộc phỏng vấn ngắn, bất cứ điều gì. Trong dễ nuốt – miếng nhỏ.
Nếu bạn chưa tích hợp các câu chuyện và cần một số ý tưởng về những gì bạn có thể chia sẻ, bài viết này sẽ giúp:
15. CHATBOT
Ok, đây là một cái mới nhưng rất hiệu quả! Marketing Chatbot phổ biến trên Facebook và đó là một hình thức Content Marketing khác mà bạn có thể sử dụng để kết nối với khán giả của mình. Chúng tôi không sử dụng nó quá thường xuyên nhưng khi chúng tôi làm, phản ứng là phi thường.
Mới tháng trước, chúng tôi đã có một ngày cuối năm đặc biệt. Chúng tôi đã gửi 4 email. Mỗi email có tỷ lệ mở khoảng 9% (khá tốt cho việc bán hàng) – chatbot của chúng tôi? Tỷ lệ mở 84%.
Vì vậy, chắc chắn có một cơ hội để bạn kết nối trực tiếp với khách hàng của mình bằng chatbot!
Liên quan: 24 sai lầm lớn bạn nên tránh trong Content Marketing
16. NHẮN TIN VĂN BẢN (SMS)
Đây là một hình thức Content Marketing mới và một cách hiệu quả khác để giao tiếp với khán giả của bạn. Chúng tôi sử dụng LeadPages để thu thập số điện thoại và gửi các chương trình phát sóng văn bản.
17. TẠP CHÍ KỸ THUẬT SỐ
Bạn đã nghe nói về Away ? Khởi nghiệp hành lý tỷ đô? Trước đó trong bài viết tôi đã đề cập đến một startup sử dụng Content Marketing để bắt đầu với việc kết nối với khách hàng tương lai của họ và thương hiệu AWAY có một chiến lược Content Marketing tuyệt vời.
Họ đã tạo ra một tạp chí du lịch, Ở đây, để lấp đầy những khoảng trống trong ngành du lịch.
Liên quan: 8 bước để tạo chiến lược Content Marketing để phát triển doanh nghiệp của bạn
18. PINTEREST
Đúng rồi. Tôi đang cho Pinterest danh mục rất riêng của mình ở đây. Họ không gọi tôi là Công chúa của Pinterest vì không có gì! Nó không chỉ là một mạng xã hội. Đó là một công cụ tìm kiếm trực quan có nghĩa là mọi người tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm và kết quả là dựa trên hình ảnh và video. Nó thực sự là một cỗ máy Content Marketing mà một khi bạn đưa nội dung của mình vào, bạn có thể hướng lưu lượng truy cập từ nó, cho đến bao giờ.
Đây là một nền tảng dễ sử dụng, nơi bạn có thể chia sẻ cho bạn các bài viết, video, sản phẩm, podcast, tạp chí, hướng dẫn miễn phí, hội thảo trên web, hình ảnh, bất cứ điều gì được kết nối với thương hiệu của bạn . Chúng tôi đã tận dụng nền tảng mạnh mẽ này trong ba năm qua và đó là nguồn lưu lượng truy cập phổ biến nhất đến trang web của chúng tôi.
Bạn vừa xem qua 18 loại Content Marketing bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình. Bắt đầu với một hoặc 18, lời khuyên tốt nhất là bắt đầu ngay bây giờ!
Nếu còn hình thức nào mà chúng tôi chưa nhắc tới bạn có thể để lại bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!
Nguồn: marketingsolved.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Yếu tố cần thiết nào để bạn trở thành Digital Marketing Manager chuyên nghiệp.
50+ dạng câu hỏi có thể sử dụng thu hút tương tác trên các trang xã hội
18 mẹo được chứng minh để xây dựng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp vững chắc trên Instagram
Top 10 Fonts chữ tiếng Ấn Độ miễn phí tốt nhất hiện có để sử dụng cho Content Marketing
Hướng dẫn viết content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”