Bạn có thể đã từng nghe qua “Content is King“. Điều này càng chắc chắn hơn với một tuyên bố của Bill Gates vào năm 1996. Ông nói rằng:
“Content là thứ mà tôi muốn thấy nó tạo ra được tiền thật sự trên internet, như khi chúng được phát sóng trên truyền hình.” (Content is where I expect much of the real money will be made on the internet, just as it was in broadcasting.)
Bạn đang có một cơ hội tuyệt vời để làm rất nhiều thứ với nội dung bạn tạo ra và bắt đầu tất cả với độc giả của bạn.
Content giáo dục khách hàng
Bạn có thể sử dụng content để giáo dục khách hàng về một vấn đề và giải pháp của nó.
Ví dụ: Giả sử bạn là một chuyên viên kinh doanh. Sau đó, content của bạn có thể dạy cho khách hàng của bạn về các vấn đề của họ và các phương pháp có thể giúp giải quyết vấn đề của họ.
Content làm cho bạn trở thành một người truyền cảm hứng về tư duy
Nếu trình độ nghiên cứu của bạn đủ tốt và tạo ra những nội dung mới lạ, bạn có thể được biết đến như một người truyền cảm hứng về tư duy. Bạn sẽ muốn tạo ra thật nhiều nội dung ở các định dạng khác nhau như văn bản, infographics, video hoặc âm thanh. Điều đó sẽ giúp truyền bá thông điệp của bạn xa và rộng để khách hàng có thể tìm thấy bạn.
Content xây dựng mối quan hệ với độc giả của bạn
Khi bạn chia sẻ thông tin với khách hàng của bạn, bạn thiết lập một mối quan hệ với họ. Nó bắt đầu với email đầu tiên, bài đăng trên blog hoặc cập nhật phương tiện truyền thông xã hội.
Vì bạn tiếp cận với mọi người một cách cá nhân, nó mang tính cá nhân hơn đối với người tiếp xúc nội dung của bạn. Họ bắt đầu cảm thấy như thể họ biết bạn. Và biết bạn là bước đầu tiên trong tất cả các yếu tố quan trọng, yếu tố tin tưởng.
Content tạo điều kiện cho khách hàng trung thành
Một khía cạnh của content marketing là cung cấp thông tin cho khách hàng của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ họ đã mua. Nội dung đó sẽ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng của bạn cảm thấy rằng bạn quan tâm đến họ.
Bạn có thể gửi khảo sát để tìm hiểu những gì có thể được cải thiện. Bạn có thể cung cấp thêm tài nguyên cho khách hàng dựa trên những gì họ đã mua.
Bạn sẽ trở thành anh hùng đối với khách hàng của mình và đổi lại, họ sẽ trung thành với bạn và giới thiệu bạn với bạn bè của họ.
Content khuyến khích sự tham gia của khách hàng
Khi bạn chia sẻ nội dung tuyệt vời của mình, bạn có cơ hội để tăng cường sự tham gia tương tác qua lại với khách hàng, độc giả của bạn.
Mời họ nhận xét về bài viết trên blog của bạn. Khuyến khích họ tham gia các nhóm truyền thông xã hội của bạn. Kêu gọi họ tương tác để nhận được tài liệu, tài nguyên mong muốn.
Content chuẩn SEO
SEO cho phép các công cụ tìm kiếm để tìm đến nội dung của bạn. Và content chuẩn SEO sẽ thân thiện hơn đối với các công cụ tìm kiếm.
Định dạng content chuẩn SEO của bạn cho cả người và công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy nội dung chính xác nhất mà bài viết đề cập. Hãy chú ý đến các tiêu đề H1, tiêu đề H2 và các tiêu đề còn lại, và tất nhiên, các từ khóa bạn sử dụng trong bài viết.
Content thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh
Khi bạn sử dụng đúng nội dung, vào đúng thời điểm, đúng nơi, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển. Content marketing có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Nhờ nó, bạn sẽ tăng lượng khách hàng, khách hàng thân thiết (trung thành) và doanh thu cho doanh nghiệp của chính bạn.
Hơn nữa, content là một tài sản kinh doanh thực sự mà bạn có thể tiếp tục xây dựng lâu dài. Content mà bạn tạo ra và cho ra mắt ngày hôm nay vẫn có thể tiếp tục hoạt động trong nhiều năm tới.
Nguồn: solopreneurdiaries.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm
Hướng dẫn viết content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”
17 loại Content Marketing bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình