Không có gì có thể chuẩn bị đầy đủ cho bạn để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn hay nói cách khác là bạn đang khởi nghiệp nhưng bạn có thể học hỏi từ những người khác đã từng ở đó. Chúng tôi đã hỏi tám người sáng lập và cố vấn trong The Oracles những gì họ muốn khi họ bắt đầu. Đây là những gì họ nói.
1. Nhận ra tinh thần kinh doanh là một cuộc đua maratông.
Nasdaq đã bị sập một năm sau khi chúng tôi bắt đầu Bluemercury. Trong một năm rưỡi, không có cách nào để tăng vốn, chỉ còn cách mạo hiểm và chúng tôi phải tìm ra cách xây dựng doanh nghiệp của mình bằng cách tạo thêm doanh thu và nhiều dòng tiền. Đến bây giờ công ty đã trải qua hai cuộc suy thoái để phát triển như bây giờ.
Nhiều doanh nhân khi gặp khủng hoảng họ tìm 1 vài ngạch khác để bù vào các khỏan thâm hụt và tập trung vào nó và cách đó khiến họ có thể rời bỏ khỏi doanh nghiệp hay lãng quên vào nhiệm vụ hay mục địch chính của họ trong một vài năm. Nhưng mọi thứ luôn thay đổi, và cuộc sống hiếm khi diễn ra như bạn dự định. Thay vào đó, tập trung vào việc xây dựng một công ty tuyệt vời trong dài hạn. Hãy nhớ rằng, tinh thần kinh doanh là một cuộc đua marathon, không phải là chạy nước rút. Một người đồng sáng lập và CEO của Bluemercury , được Macy mua lại với giá 210 triệu USD; người tạo ra mỹ phẩm M-61 Skincare và Lune + Aster
2. Đảm bảo có nhu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Kinh doanh đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ hơn và học hỏi nhiều hơn về bản thân bạn hơn bạn có thể tưởng tượng. Nó có phần thưởng hấp dẫn – nhưng không có gì đảm bảo. Khi mọi thứ trở nên căng thẳng, bạn sắp hết tiền và bạn muốn nghỉ việc, hãy nhớ rằng bán hàng có thể không chữa được tất cả các vấn đề, nhưng bạn không thể chữa các vấn đề mà không bán được hàng.
Các công ty phát triển mạnh tập trung vào việc luôn có lợi nhuận để họ có thể chịu được các sự kiện không lường trước như suy thoái kinh tế. Trước khi bạn bắt đầu kinh doanh, hãy nghiên cứu, biết các con số của bạn và chắc chắn có một thị trường và nhu cầu cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mỗi lần bán nên có lãi, lý tưởng là 50%. Sau đó, bạn sẽ có tiền để thuê người chơi trong danh sách A để bạn có thể tập trung vào công việc bạn muốn làm. Tài liệu mọi thứ và xây dựng hệ thống khi bạn đi, vì vậy bất cứ ai cũng có thể làm công việc của bạn vào ngày mai. Nhưng trước tiên, hãy học cách bán hàng! – Matt Mead , người sáng lập và CEO của Mead Technology Group , EpekData và BrandLync
3. Biết rằng bạn sẽ không nhận được nó ngay lần đầu tiên.
Đừng ở trong chế độ thu thập thông tin. Cách duy nhất để tiến bộ là thực sự làm điều đó – hành động ngay lập tức. Sau đó, bạn phải nhanh chân, phân tích kết quả và thay đổi nếu cần. Bạn có thể sẽ không làm cho đúng ngay lần đầu tiên – hoặc thậm chí là lần thứ hai hoặc thứ ba. Nhưng nếu bạn nhanh nhẹn, bạn có thể xoay vòng.
Tránh quá nặng. Tìm cách để kiếm tiền nhanh chóng và được trả trước. Bạn càng có nhiều tiền mặt, bạn càng có thể chấp nhận rủi ro được tính toán – điều mà bạn cần phải làm. Bạn không thể có một mặt trái mà không có nhược điểm. Đầu tư vào bản thân và tự tin rằng bạn sẽ cung cấp các giá trị và mang lại lợi ích. Khi bạn thất bại, thì hãy xem xét nó. Mỗi khi bạn kiểm tra một lý thuyết trong thế giới thực, bạn sẽ nhận được phản hồi chỉ cho bạn cách cải thiện. Cách duy nhất bạn thực sự sẽ thất bại là nếu bạn từ bỏ. – Joshua Harris , người sáng lập Cơ quan bí mật tăng trưởng ; dạy các doanh nhân cách bắt đầu, phát triển và mở rộng quy mô các cơ quan tiếp thị giúp doanh nghiệp phát triển
4. Hãy kiên nhẫn và chắc chắn rằng bạn có đủ kinh phí.
Bất cứ ai bắt đầu một doanh nghiệp mới nên hiểu đầy đủ về dòng thời gian và kinh phí cần thiết để tồn tại trong giai đoạn khởi nghiệp. Tôi ước tôi đã hiểu phải mất bao lâu để đạt đến mức doanh thu cho phép doanh nghiệp của tôi phát triển và phát triển.
Gần một nửa số doanh nghiệp nhỏ thất bại vì họ không có đủ kinh phí. Lập kế hoạch mất nhiều thời gian hơn dự kiến để tạo ra lợi nhuận và đảm bảo bạn có nguồn tài trợ dự phòng. Mọi mốc thời gian của lợi nhuận đối với lợi nhuận ròng là khác nhau và thất bại luôn là một khả năng trực chờ bạn. Nhưng nếu bạn có đủ kinh phí, bạn sẽ giảm đáng kể khả năng thất bại. – Guy Sheetrit , CEO của Over The Top SEO , người cung cấp các giải pháp tiếp thị SEO tùy chỉnh cho các công ty thương mại điện tử, địa phương và Fortune 500
5. Quên về những gì bạn muốn bán.
Nhiều doanh nhân tập trung rất nhiều vào tiếp thị và bán hàng đến nỗi họ bỏ bê để hiểu sâu sắc chính xác những gì khách hàng của họ muốn đạt được hoặc giải quyết. Các công ty có lợi nhuận biết khách hàng của họ tốt hơn họ biết chính họ. Họ bán giá trị, tạo ra tác động và đó là kết quả mà khách hàng của họ muốn mua.
Trở thành một tập sự của trò chơi. Đừng cố chấp, tự tin thái quá hoặc cho rằng bạn đã biết câu trả lời. Lập kế hoạch chiến dịch để lắng nghe để hiểu các vấn đề và giấc mơ của đối tượng mục tiêu của bạn. Không bao giờ là quá muộn để xoay vòng, mở rộng hoặc điều chỉnh những gì bạn bán theo chính xác những gì khách hàng mong muốn và yêu cầu. Khi bạn làm điều đó, bạn trở thành công ty hiếm hoi có sản phẩm không cần bán – Thay vào đó khách hàng họ mới là người cần mua. TiếtDavid Newman, tác giả bán chạy nhất của Do Do! Tiếp thị và người tạo ra Công thức lợi nhuận của người nói ; máy chủ của iTunes Top 50 doanh nghiệp podcast “ Các Phát biểu Hiện ”; kết nối với David trên Facebook
6. Hãy chuẩn bị để xoay vòng.
Trường kinh doanh không thể dạy cho bạn những bài học bạn học được từ việc thành lập một doanh nghiệp. Khi bạn đang đối phó với mọi người, ý tưởng và thị trường, sau đó thì tất cả mọi thứ tan vỡ trên chiến trường cho dù kế hoạch kinh doanh tốt đến đâu.
Bài học đầu tiên là bác sĩ tâm lý của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có tính cách phù hợp, ổn định về tài chính và luôn sẵn sàng để chiến đấu trong nhiều giờ cần thiết. Tất cả chúng ta đều phải chuẩn bị đầy đủ trang bị và vũ khí cần thiết để chiến đấu trong trò chơi. Thứ hai, không quá phức tạp mô hình kinh doanh hoặc dòng sản phẩm của bạn. Kế hoạch đơn giản, có khả năng thực hiện tốt, và đương nhiên là được nhiều người chấp nhận đó là cách tốt nhất. Thứ ba, hãy chuẩn bị để xoay vòng nhanh chóng dựa trên sự thay đổi của thị trường và nhu cầu. Biết rõ khách hàng của bạn và lắng nghe những gì họ nói. – Peter Hernandez , chủ tịch của khu vực phía Tây tại Douglas Elliman; người sáng lập và chủ tịch của Thuộc tính Kính thiên văn
7. Lắng nghe khách hàng của bạn.
Suy nghĩ truyền thống sẽ cho bạn bắt đầu mọi thứ với một kế hoạch kinh doanh và sản phẩm. Nhưng khi chúng tôi bắt đầu The Boutique Hub, tôi đã học được một cách khó khăn trong việc xác định sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP), triển khai và nhận phản hồi của khách hàng ngay lập tức là quan trọng nhất. Trong lần lặp đầu tiên của chúng tôi, tôi đã bắt đầu với một kế hoạch và một sản phẩm có ý nghĩa với tôi, nhưng nó không phù hợp với thị trường. Kết quả là nó suýt giết chết doanh nghiệp.
Tôi bắt đầu lại và hối hả tìm kiếm những gì khách hàng thực sự cần. Sau đó, tôi cung cấp nó, thậm chí không có giá cả, chi tiết hoặc bố cục phù hợp. Tôi đã làm nó ít hoặc không mất chi phí, chỉ để học hỏi từ họ. Khi chúng tôi đã phù hợp với thị trường sản phẩm, chúng tôi đã thêm các chi tiết cần thiết để phát triển. Luôn nhớ rằng, khách hàng của bạn quyết định sự tồn tại và phát triển nếu muốn doanh nghiệp của bạn tiếp tục được làm việc chứ không phải kế hoạch kinh doanh của bạn. Kiểm tra thị trường của bạn trước, sau đó đi vào tất cả ngách của thị trường và xem xét bạn có thể khai thác được gì từ nó. – Ashley Alderson , người sáng lập và CEO của The Boutique Hub ; người sống sót ung thư, diễn thuyết, doanh nhân bảy con số, và chương trình “ Boutique trò chuyện ”
8. Giải quyết một vấn đề.
Luôn tự hỏi những gì là cần thiết hoặc vấn đề sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ chính là câu trả lời. Nếu không có nhu cầu hoặc sự quan tâm từ thị trường, bạn nên suy nghĩ lại về ý tưởng của mình.
Tôi bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của mình vì tôi cần một công cụ để gửi email hàng loạt, tự động đến những người đăng ký của tôi. Tôi đã có một số kỹ năng lập trình, vì vậy tôi đã xây dựng nó. Hóa ra, nhiều người khác cũng có nhu cầu tương tự. Hơn 20 năm sau, GetResponse có hơn 350.000 khách hàng. Tôi đã xây dựng công ty thứ hai của mình, ClickMeeting, trên cùng một nền tảng. Tại GetResponse, chúng tôi cần cải thiện liên lạc với nhóm phân tán toàn cầu của chúng tôi. Chúng tôi không thể tìm thấy một giải pháp đáp ứng nhu cầu của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã xây dựng một giải pháp. Hiện ClickMeeting đã có mặt ở hơn 160 quốc gia và phục vụ hơn 100.000 khách hàng. –Simon Grabowski , người sáng lập và CEO của ClickMeeting
Như bạn biết đây ATP Software chúng tôi hình thành với các bộ công cụ là các phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp và các giải pháp marketing giúp các doanh nghiệp phát triển hay để giải các bài toán như tiếp cận khách hàng hay tăng trưởng doanh số. Mọi công cụ và giải pháp do chúng tôi cung cấp được hình thành dựa trên nhu cầu cũng như các khó khăn mà khách hàng, doanh nghiệp gặp phải trong quá trình kinh doanh online, chạy Ads, kinh doanh Facebook, Marketing Facebook, quảng cáo Facebook… Nên các bạn có thể biết đấy chúng tôi có hơn 20.000 doanh nghiệp và chủ shop tin dùng và sử dụng phần mềm của ATP Software và dần chúng tôi đang tự tin khẳng định rằng ATP Software là thương hiệu dẫn đầu về giải pháp hỗ trợ Marketing online.
Nguồn: entrepreneur.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Chia sẻ kinh nghiệm nuôi TKQC và set camp Facebook ads ít bị checpoint, vpcs nhất
Hướng dẫn mẹ bỉm kinh doanh kiếm 10 triệu mỗi tháng trên Facebook 100% thành công
Tổng hơp 24 cách để thực hiện marketing online & offline cho ngành Bất Động Sản hay nhất