Activation là gì? Activation là hoạt động kích hoạt thương hiệu, hiểu đơn giản là khiến cho thương hiệu của bạn được mọi người biết tới, tăng nhận diện và trao đổi qua lại của người dùng thông qua một số loại trải nghiệm thương hiệu.
Activation là gì?
Brand Activation là giải pháp marketing thương hiệu khiến thương hiệu trở nên sống động hơn trong mắt người dùng bằng việc thiết kế trải nghiệm sáng tạo không giống nhau. Mục tiêu của Brand Activation chính là đẩy mạnh hành động của người tiêu dùng, từ đó dẫn đến doanh thu trực tiếp.
Đấy là một trong những quy trình tốt nhất để khiến thị trường biết tới thương hiệu, từ đấy tăng nhận thức của đối tượng khách hàng mục đích, cuối cùng là thúc đẩy sự tương tác của khách hàng.
Nói dễ hiểu hơn, Brand Activation là một chiến dịch hoặc sự kiện mà nhờ điều đó bạn khiến cho công chúng biết đến thương hiệu. Thường thường, nó ảnh hưởng đến việc làm ra trải nghiệm thương hiệu mà mọi người có thể nhìn thấy và tham gia.
Brand Activation làm ra một phản ứng cảm xúc tích cực trong tâm trí của khán giả. Nó thu hút họ ở mức độ tình cảm, dẫn đến đầu tư cảm giác bền lâu sẽ khiến họ nghĩ về thương hiệu với sự yêu thích, từ đó dẫn đến quyết định mua hàng.
Ưu điểm của Activation
- Thu thập được dữ liệu người dùng và opt-ins của họ
- Thu thập được phản hồi của người tiêu dùng ngay vào lúc họ trao đổi qua lại với thương hiệu
- Tiếp cận đối tượng mới chưa trao đổi qua lại với thương hiệu
- Củng cố vị trí thương hiệu trên thị trường
- Cắt giảm khoản chi quảng cáo truyền thống (quảng cáo TV, Print Adwords, Web Ads)
Tầm ảnh hưởng của marketing Activation
nếu công tác thực hiện Activation thực sự tốt thì nó sẽ tạo ra sự liên quan vô cùng lớn, sức lan tỏa cực kỳ rất nhanh trên thị trường và giúp tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành trên thị trường.
Thế nhưng để đạt được điều này, bạn phải cần phải chú trọng rất nhiều trong toàn bộ các khâu khi thực hiện chạy Activation chẳng hạn như là chuẩn bị chu đáo các sản phẩm quảng bá, đem theo những mẫu PG xinh xắn có nụ cười duyên để hấp dẫn được mọi ánh nhìn,…
Sự khác nhau giữa Event và Activation?
Xuất hiện và dần phổ biến ở đất nước ta trong khoảng 10 năm trở lại đây, Event đến nay không còn là thuật ngữ quá mới lạ mà được khá phần đông người biến đến và sử dụng. Vậy Event khác Activation ở điểm nào?
Về căn bản, Event chỉ xuất hiện và được thực hiện một lần, tập hợp các khoảnh khắc trong khi activation lại được tổ chức nhiều lần trong một thời gian khá dài.
Cũng chính vì lẽ đó, nếu một trục trặc xuất hiện trong event thì không có thời cơ thay đổi nữa và hàng ngàn người tham gia Event đều biết tới scandal của bạn.
Tuy nhiên Activation thì khác, bạn hoàn toàn có thể rút kinh nghiệm từ các sự kiện liền trước để hoàn thiện hơn sự kiện liền sau do chúng hầu như đều giống nhau và chỉ khác ở địa điểm cũng giống như khu vực tổ chức mà thôi.
Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là làm Activation thì dễ hơn làm Event, mỗi loại thường có cái khó riêng của nó. Activation khó hiểu ở quy mô chương trình, số lượng địa điểm và thường mang tính dài ngày.
Còn Event phức tạp ở sức ép công việc, quy mô tổ chức nhưng Event diễn ra 1 ngày, 1 buổi là xong (không tính Event thực hiện theo chuỗi nhiều khi cũng gần với dạng Activation).
Tạm kết
Bạn đã hiểu được Activation là gì rồi chứ? Khi được sử dụng đúng cách, Activation có thể tạo ra kết quả rất thực cho thương hiệu và cơ sở khách hàng của thương hiệu.
Thông qua một trải nghiệm tốt, mọi người sẽ kết nối thương hiệu với những cảm giác tích cực trong tương lai, họ sẽ quen thuộc với logo và sản phẩm của thương hiệu, từ đấy tạo nên lợi thế cạnh tranh rất tuyệt vời cho thương hiệu.
Xem thêm: Millennials là gì? Millennials mua sắm như thế nào?