Millennials là gì? Millennials nghĩa là gì? Miilennials tại nước ta đang là đối tượng người sử dụng có quy mô lớn nhất, sức mua vượt trội nhất trong xã hội, là phân khúc theo độ tuổi mà rất nhiều Brand Name đang nhắm tới. Họ là ai? Có các Điểm lưu ý gì rất có thể khai thác từ họ?
Thế hệ Miilennials hiện đang là thế hệ khách hàng thông dụng nhất hiện giờ. Cùng ATp Software hướng đến thế hệ Miilennials là gì & các thói quen sắm sửa của Miilennials ngày nay nhé!
Millennials là gì?
Bạn có biết Millennials là gì? Millennials hay còn gọi là thế hệ Y là những người sinh thuộc độ tuổi 18 – 34 (sinh trong vòng đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000). Đây là thế hệ thứ nhất lớn lên cùng với sự đi lên mạnh bạo của các phương tiện media đồng thời là lực lượng lao động nòng cốt của hiện nay and tương lai. Theo thống kế dân số thì Millennials chiếm đến 80 triệu con người – 1/4 dân sinh nước Mỹ và tại VN thì có đến hơn 35% dân sinh thuộc thế hệ Y.
bởi vì con số hùng hậu đồng thời cũng là một trong những nhóm người có sức tiêu thụ mạnh nhất mà Millennials biến thành mối chăm sóc bậc nhất của tương đối nhiều thương hiệu trong tất cả các lĩnh vực. Theo số liệu chiếm lĩnh được của Forbes, sức đặt đơn hàng năm của thế hệ này đc ước tính bên trên $200 tỉ tính riêng trên nước Mỹ.
Xem thêm: Demographic là gì? Định vị thị trường theo nhân khẩu học
Thói quen mua sắm của Millennials?
Sinh ra trong thời đại cải cách và phát triển của công nghệ cao, vậy tự hỏi thói quen bán buôn của Millennials là gì? Không có gì khó hiểu khi bọn họ dành phần lớn tiền của chính bản thân mình để buôn bán dòng sản phẩm and dịch vụ online. Theo thống kê cho Thị phần chi tiêu và sử dụng tại Mỹ, có tới 40% phái nam & 33% nữ giới thuộc nhóm Millennials có Xu thế buôn bán mọi thứ bên trên Internet. Report này cũng chỉ ra rằng, Millennials dành hơn một tiếng hàng ngày bên trên các trang buôn bán online.
Millennials thời nay thường tương tác với những nhãn hiệu qua mạng xã hội. Họ dành nhiều thời gian lướt trang social của chính bản thân mình và từ đó tương tác qua lại với những nhãn hiệu. Tận dụng điều đó, những Brand Name đã dùng mxh để tăng mức độ nhận diện Brand Name (brand awareness).
Cách tiếp cận với Millennials là gì?
Nếu ai hỏi phương pháp để tiếp cận với Millennials là gì thì social chắc chắn là một cách kết quả tới thế hệ Millennials, bởi mỗi người thuộc thế hệ này đều phải có ít nhất một tài khoản mxh. Nhưng hiển nhiên ads bên trên dòng thiết bị di động đang chiếm thế thượng phong trong quả đât kĩ thuật số ngày này, đặc biệt là khi một lượng lớn Millennials mua hàng trực tiếp qua dòng thiết bị di động thay vì laptop bàn hay laptop.
Vậy nhưng liên kết với thế hệ Y qua mạng cũng không hề thuận tiện khi ads truyền thống đã biết thành vô dụng với chúng ta. Thực tế thì phần nhiều Millennials cho rằng các ads muốn thuyết phục đc bọn họ cần thu hút & không chung chung, dễ đoán.
Ở những trang Thương Mại điện tử thường được cá thể hóa khi tự động hóa gửi thư cá nhân and hiển thị các loại dòng sản phẩm phù hợp với quý khách dựa trên số liệu những lần mua và xem sản phẩm trước đó. 43% Thế hệ Y (Millennials) hài lòng và cho rằng cá thể hóa là quan trọng. Đây cũng chính là các gì ads cần làm: hãy khiến cho doanh nghiệp của bạn trở thành trung tâm thay vì chỉ tạo một quảng cáo chung chung.
Xem thêm: Thị phần là gì? Thị phần tăng trưởng là gì?
“78% thế hệ Millennials chú ý đến các nhãn hàng đem lại cho bọn họ Dùng thử khác biệt, có liên quan, và hữu ích”
Ngoài mxh, marketer có thế thu hút thế hệ Millennials qua các kênh khác như:
- kinh doanh kết hợp (IMC): khác với các thế hệ trước, IMC dành riêng cho thế hệ Millennials cần kết hợp tuy vậy song giữa sale diện rộng & marketing cá thể hóa.
- Chương trình tăng cường mức độ trung thành của người sử dụng, chương trình giảm giá khuyến mãi thưởng: có tới 77% người sử dụng trong thế hệ này công nhận rằng chúng ta có tham gia tích cực trong số chương trình tăng cường độ trung thành của công ty & những chương trình giảm giá khuyến mãi thưởng. Thẻ người tiêu dùng là 1 trong biện pháp khá hiệu quả để thu thập thông tin cá nhân, theo dõi hành trình, cũng tương tự đưa ra các chiến lược kinh doanh – bán hàng hiệu quả để hấp dẫn và duy trì sự chú ý của thế hệ này.
“Khách hàng không đơn giản chỉ mua dòng sản phẩm của công ty. Chúng ta mua cả Nguyên Nhân đằng sau sản phẩm đó” – Simon Sinek
- nhiệm vụ xã hội (CSR): một thực chất đáng để marketer suy ngẫm đó là có tới 75% thế hệ millennials đóng góp cho những chương trình từ thiện, và có tới 60% sẵn sàng nhập cuộc làm tự nguyện viên cho 1 campaign vì cộng đồng. Tuy nhiên song với những chiến lược sale – bán hàng, những công ty cũng nên tạo trị giá CSR cho thương hiệu của chính bản thân mình thông qua các chuyển động như phát quà cho trẻ con nghèo, trích lệch giá từ dòng sản phẩm khách hàng mua cho quỹ trợ giúp bệnh nhân tim. Dòng sản phẩm Mỳ Gấu Đỏ hay campaign “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” là hai ví dụ gần gụi về CSR cho thế hệ millennials.
Tóm lại
Tiếp cận và gia hạn lòng trung thành của thế hệ millennials sự thật là 1 trong những thách thức dành cho những marketer trong thời buổi số. Giữa rất nhiều nhãn hàng đang nổi lên, marketer cũng tương tự các nhà quản lý và vận hành cần phải luôn luôn cách tân không hoàn thành để đặt ra những giải pháp kinh doanh – bán đồ hiệu cao cấp quả cho thế hệ này. Hiểu đc thế hệ Millennials là gì? and chúng ta có đặc điểm gì sẽ là một lợi thế tuyên chiến và cạnh tranh của người tiêu dùng.
Có thể ban quan tâm
DSP là gì? Kiến thức về DSP cho doanh nghiệp
Branding là gì? Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Pitching là gì? Shark Tank Việt Nam đã Pitching như thế nào?
Phương Duy – Tổng hợp và Edit