Agent là gì? Hiện nay thuật ngữ này đang được tìm kiếm khá nhiều trên các công cụ tìm kiếm. Vậy rốt cuộc Agent là là gì? Tại sao nó lại thu hút người tìm kiếm và tìm hiểu về nó như vậy?
Bài viết này, ATP Software sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Agent là gì? Hãy cũng tham khảo và đọc hiểu ngay sau đây nhé!
Agent là gì?
Agent (tài khoản Agent) là thuật ngữ được dùng làm chỉ support viên, khách hàng Subiz để online online nói chuyện với khách truy vấn. Account Agent đc phân thành hai loại và có quyền khác nhau:
- Agent thông thường (Normal): những Agent này chỉ có công dụng cung ứng online so với quý khách.
- Agent quản trị (Admin): Agent này còn có quyền quản lý nhóm, setup và phân quyền cho Agent bình thường.
Mỗi Agent sẽ có 1 tài khoản truy cập riêng. Với cùng một tài khoản Subiz, chúng ta có thể tạo nhiều account Agent & cùng đăng nhập để chia thành một nhóm tư vấn cung cấp khách truy cập web.
Lưu ý: với cùng một account Agent, bạn không hề đăng nhập trên hai thiết bị cùng lúc.
Xem thêm: Augmented Reality là gì? Vai trò của công nghệ tương tác ảo
Agent đăng nhập và các hiện trạng đăng nhập
Agent đăng nhập cần Tên đăng nhập (Username)/Email & mật khẩu. Khi đăng nhập bạn cần chú ý chọn trạng thái:
- Available: Là hiện trạng được dùng khi Agent chuẩn bị bổ trợ Khách truy cập. Khi ở hiện trạng này, Cửa sổ Chat phía Khách truy vấn sẽ ở hiện trạng online – Khách có thể gửi nhu yếu chat tới bạn. Bạn để ý chỉ sử dụng tình trạng này khi thực sự chuẩn bị.
- Away: Là trạng thái đc dùng khi Agent bận, không sẵn sàng giúp đỡ Khách truy vấn. Ở trạng thái này, bạn sẽ không còn nhận đc nhu yếu chat mới. Nhưng bạn vẫn Nhìn thấy Khách truy vấn và vẫn có thể chủ động mời Khách truy vấn Chat. Sử dụng trạng thái này khi bạn bận làm việc khác hoặc khi rời khỏi laptop.
Khi đã đăng nhập, bạn có thể chuyển tình trạng một cách tiện lợi bằng nút ở góc phải phía trên screen Dashboard.
Lưu ý: khi chúng ta đang Chat với Khách truy vấn mà bạn chuyển hiện trạng sang Away, Khách truy cập này vẫn Chat đc tiếp với bạn đến khi Cuộc chat ngừng.
Tạo một Agent
Để tạo account Agent, bạn vào Dashboard > Tab Agent > Thêm agent and hoàn thiện Form.
Trong Form tạo Agent bao gồm những thông tin:
- Tên: Là tên của Agent, khách truy vấn sẽ Quan sát thấy tên khi chat với một Agent.
- mail: Là account giúp Agent quản lý account của họ: Để đăng nhập, get lại mật khẩu…Bạn sẽ không thay đổi đc mail sau khoản thời gian tạo Agent.
- Tên đăng nhập (username): dùng để làm đăng nhập vào Subiz. Đặc biệt Subiz có support giao thức XMPP/Jabber, khi sử dụng giao thức này bạn sẽ cần sử dụng Tên đăng nhập để đăng nhập. (Lưu ý: Tên đăng nhập chỉ bao gồm chữ thường và số, từ 6 kí tự trở lên and lúc đầu bằng chữ!)
- Mật khẩu: Ký tự không dấu.
- địa điểm quá trình: chẳng hạn như “Chuyên viên tư vấn”, “Trưởng phòng khách hàng”. Thông tin này sẽ hiển thị bên dưới Tên Agent trên cửa sổ Chat.
- Múi giờ: Là múi giờ của Agent làm việc, múi giờ có khả năng sẽ bị trực sau đó việc hiển thị giờ trên Dashboard.
- ngôn từ (Dashboard): Subiz là ứng dụng nước ta và có sẵn ngữ điệu tiếng Việt cho chính mình. Nhưng chúng ta có thể chọn tiếng Anh.
- chuyên viên của thành phần: nếu bạn chia các Agents theo bộ phận, nên chọn lựa bộ phận mà họ trực thuộc. Một Agent hoàn toàn có thể nằm trong vô số nhiều phần tử.
- Loại: Để phân nhóm Agent thông thường (normal) hay quản trị (admin).
- Status (trạng thái): Là trạng thái Agent. Chỉ khi tình trạng “ON” thì Agent mới đăng nhập đc Subiz.
- Hình ảnh thay mặt đại diện: Là Hình ảnh thật của Agent. Hình ảnh thay mặt giúp khách truy vấn biết họ đang thủ thỉ với ai.
Lưu ý: Subiz thu phí theo con số Agents bạn có, nghĩa là tính theo số Agent bạn để ở hiện trạng “ON”.
Xem thêm: Doanh nghiệp FDI là gì? Doanh nghiệp FDI là như thế nào?
Khóa/Chỉnh sửa/Xóa một Agent
Để biên tập thông báo, bạn cần vào cụ thể một Agent và nhấn vào nút ‘Sửa‘.
Để Khóa (OFF) một Agent, bạn vào Sửa and chuyển Status (trạng thái) thành “OFF”.
Lưu ý: Agent ở tình trạng này sẽ không hề đăng nhập đc Subiz.
Để xóa Agent, bạn vào Sửa and và sẽ thấy một biểu tưởng xóa ở phía trên bên phải. Bạn để ý, khóa/xóa Agent, dữ liệu của Agent đó không bị mất, nhưng tài khoản Agent đã bị xóa sẽ không hề khôi phục lại. Hãy bền chắc về sự này trước lúc xóa một Agent.
Phân quyền cho Agent
Khi sử dụng Subiz, những agent đc mặc định các quyền như sau:
- Agent admin (quản trị): được dùng tất cả những chức năng: Chat với khách truy vấn, xem cuộc Chat của agent khác, thông tin khách truy cập, lịch sử dân tộc, vận hành Agent, thiết đặt account …
- Agent normal (thông thường): đc sử dụng những công dụng trừ setup tài khoản and vận hành Agent.
đối với Agent Normal, chúng ta cũng có thể thông số kỹ thuật lại phân quyền để phù hợp với công ty của công ty.
Để tiến hành nó, bạn vào
1. Dashboard > thiết lập, di chuyển xuống đề mục Phân quyền and click chỉnh sửa.
2. Tiếp đó, bạn chọn Nhóm quyền: Normal.
- Chat: Xem những cuộc chat của agent khác. Nếu như khách hàng bỏ chọn, một Agent chỉ xem được nội dung cuộc chat của họ mà dường như không xem đc cuộc chat đang ra mắt của Agent khác.
- lịch sử vẻ vang: nếu bạn bỏ chọn, Agent không xem đc lịch sử hào hùng cuộc chat của Agent khác mà chỉ xem được của chính mình họ.
- hoạch toán: nếu như khách hàng bỏ chọn, Agent không xem đc thống kê của agent khác mà chỉ xem đc của mình bọn họ.
Lưu ý: Bạn không thể cài đặt lại cho Nhóm quyền admin.
Xem thêm: Infographic là gì? Hướng dẫn thiết kế Infographic đơn giản
Phân bổ thành phần
Bộ phận là cách chia nhóm những Agent theo phòng ban, khoanh vùng, chi nhánh hoặc nhóm support theo nhóm sản phẩm.
Ví dụ: Phòng kỹ thuật, Phòng kế toán; Chi nhánh Q2, Chi nhánh Quận 7; giúp đỡ sản phẩm điện tử, bổ trợ sản phẩm gia dụng…
Với mỗi thành phần, bạn cần thiết lập các Agent trực thuộc. Một Agent hoàn toàn có thể nằm trong tương đối nhiều thành phần.
bạn cũng có thể tạo thành phần mới hoặc sửa xóa tại Dashboard > Tab Agent > thành phần.
Các bộ phận bạn thiết đặt sẽ đc hiển thị tại Form Survey khi chúng ta bật “Bắt buộc chọn bộ phận”.
Có thể ban quan tâm
Mockup là gì? Kiến thức cơ bản về Mockup
Fintech là gì? Kiến thức liên quan đến Fintech
Nhượng quyền thương mại là gì? Những ngành nghề nào thì phù hợp để nhượng quyền thương mại?
Phương Duy – Tổng hợp và Edit