Việc lập bản đồ hành trình của khách hàng hạn được sử dụng để miêu tả toàn bộ kinh nghiệm của một khách hàng khi mua cho hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó là một đại diện trực quan cho toàn bộ hành trình của khách hàng ngay từ khi bắt đầu nhận biết sản phẩm lần đầu tiên cho đến khi họ thực hiện giao dịch mua sản phẩm cuối cùng.
Do đó, với sự trợ giúp của sơ đồ hoặc nhiều sơ đồ, việc vẽ sơ đồ hành trình của khách hàng trở nên khá dễ dàng. Và điều này được gọi là bản đồ hành trình của khách hàng.
Tiện ích của Bản đồ Hành trình của Khách hàng là gì?
Bây giờ với sự gia tăng trong việc hoàn thành trên thị trường, nó đã trở nên khá cần thiết cho các công ty để duy trì mối quan hệ tốt và thân thiện với khách hàng của họ. Và đối với điều này, các công ty cần phải thực hiện một bản đồ hành trình khách hàng thích hợp. Ngoài ra do sự hoàn thiện gia tăng trên thị trường, khách hàng được trao rất nhiều đặc quyền.
Bằng cách này bất cứ khi nào họ tương tác với một công ty cụ thể, họ có rất nhiều kỳ vọng với công ty cụ thể đó. Vì vậy, trách nhiệm của các công ty là chứng minh dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của họ / bây giờ điều này chỉ có thể được thực hiện nếu các công ty theo dõi mọi động thái của khách hàng ngay khi họ tiếp xúc với công ty. T
Do đó một khi khách hàng nhận thức được sản phẩm mà công ty cung cấp, họ trải qua nhiều giai đoạn cho đến khi cuối cùng, khách hàng thực hiện mua hàng. Bây giờ ở đây nó trở thành một điều cần thiết cho các công ty để tiếp cận khách hàng của họ tùy thuộc vào giai đoạn họ đang có.
Đối với điều này, các công ty cần phải theo dõi toàn bộ hành trình của udometer mà họ đã trải qua. Do đó, hành trình của khách hàng đi vào chơi và tiết kiệm trong ngày.
Sự cần thiết cho các công cụ để lập bản đồ hành trình của khách hàng là gì?
Bây giờ vì có một số lượng cạnh tranh gia tăng trên thị trường, các công ty cần đảm bảo rằng khách hàng của họ không bị mất. Bởi vì hầu hết những khách hàng này cuối cùng có thể biến thành những người tiềm năng do đó thúc đẩy sự phát triển của công ty.
Ngoài ra, không chỉ các công ty mà cả các khách hàng đang tăng số lượng từng ngày. Điều này đã làm cho mọi thứ phức tạp hơn cho các công ty. Bây giờ đối với mỗi khách hàng cá nhân , có một hành trình khác nhau để được theo dõi. Vì vậy, đối với n số lượng khách hàng, các công ty cần theo dõi số n của hành trình. Và điều này là không thể đối với một người bình thường với manna.
Đây là nơi các công cụ lập bản đồ hành trình của khách hàng có ích. Những công cụ này được làm theo cách mà họ có thể theo dõi hành trình của một số lượng lớn khách hàng. Bằng cách này, các công ty cũng có thể đảm bảo rằng không có khách hàng nào của họ trượt luôn.
Ngoài ra, điều này giúp họ hiểu làm thế nào họ có thể tiếp cận khách hàng của mình và thuyết phục họ mua sản phẩm của họ bỏ qua trên sân khấu họ là của hành trình khách hàng. Do đó, các công cụ này trở nên hoàn toàn cần thiết cho các công ty nếu họ muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp lâu dài với khách hàng của họ.
Các công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để lập bản đồ hành trình của khách hàng là gì?
Bây giờ trong thị trường ngày nay, có rất nhiều công cụ được sử dụng để lập bản đồ hành trình của khách hàng. Dưới đây là một số công cụ tốt nhất trên thị trường sẽ giúp ích trong quá trình lập bản đồ hành trình của khách hàng.
1) Microsoft Visio
Đây là phần mềm được sử dụng cho mục tiêu tạo ra các sơ đồ khác nhau cũng như sơ đồ. Đây là một loại công cụ trực quan và được các công ty sử dụng rộng rãi để theo dõi khách hàng. Hành trình. Với sự trợ giúp của công cụ này, người này có thể tạo ra các sơ đồ đơn giản cũng như phức tạp, cung cấp các mẩu thông tin liên quan đến dữ liệu của khách hàng.
Cùng với đó, công cụ này cho phép bạn vẽ rất nhiều hình dạng đã được tích hợp sẵn. Ngoài ra, nó còn có một số vật thể và bút chì tích hợp có thể làm việc được.
Mục đích chính của công cụ này là làm cho toàn bộ quá trình tạo sơ đồ càng đơn giản càng tốt. Nó là một sản phẩm của Microsoft và được bán dưới dạng bổ sung cho MS Office. Chi phí tiêu chuẩn của điều này là khoảng $ 299.
2) Gliffy
Đây là một công cụ thiết yếu khác được sử dụng như một trình soạn thảo thường dựa trên web. Đó là một chút quá nhẹ cho các sơ đồ có tính kỹ thuật cao. Bây giờ có nhiều tính năng đơn giản của công cụ này.
Với sự trợ giúp của công cụ này, người ta có thể tạo sơ đồ Venn hoặc thậm chí là biểu đồ tổ chức. Đối với một người chưa quen với điều này có thể trải nghiệm phiên bản demo của nó đang cạnh tranh miễn phí. Ngoài ra, phiên bản miễn phí của công cụ này chỉ cung cấp tổng cộng năm sơ đồ khác nhau. Bây giờ giá cho phiên bản trả phí là khoảng 7,99 đô la mỗi tháng.
3) Canvanizer
Công cụ này được sử dụng để lập bản đồ hành trình của khách hàng hoàn toàn miễn phí. Đây là một phần mềm lập bản đồ được sử dụng cho các khu vực khác nhau cho công ty bao gồm cả bản đồ nếu hành trình của khách hàng.
Công cụ này có thể được sử dụng như một trình quản lý tác vụ. Nó cho phép người lãnh đạo của nhóm phân phối các khoản nhận cho các đồng nghiệp của họ, và nó cũng giúp theo dõi mọi đồng nghiệp.
Công cụ này đã có một số mẫu dựng sẵn cũng khá tiện lợi khi được triển khai trên các loại dự án khác nhau . T cũng cung cấp rất nhiều khả năng để nhập bảng tính từ tệp CVS. Ngoài ra, công cụ này là miễn phí mà bất cứ ai cũng có thể mua nó.
4) UXPressia
Đây là một nền tảng quản lý tập trung vào trải nghiệm của khách hàng dựa trên đám mây. Nền tảng này giúp các nhóm của một bộ phận tiếp thị của bất kỳ công ty nào có thể hình dung, trình bày và chia sẻ hành trình của khách hàng.
Công cụ này cho phép người dùng tích hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và cũng mở cho các giao diện giết người. Phí này đã giảm môi trường cũng như kéo trực quan. Ngoài ra, nó cung cấp một loạt các người linh hoạt từ cả khách hàng cũng như người mua.
Nó cũng tạo ra một tác động khá lớn đối với các nhà xây dựng bản đồ và cho phép người dùng chia sẻ các mẫu trên toàn công ty. Mặc dù kế hoạch đồng ý của ba người đã tận dụng được nó, nhưng để tận dụng lợi ích tối đa của nó, bạn nên mua phiên bản trả phí của nó bắt đầu ở mức 24 đô la mỗi tháng.
5) OmniGraffle
Đây là một công cụ được tạo bởi nhóm Omni. Công cụ này chủ yếu được sử dụng cho mục đích tạo ra một số sơ đồ. Phí này tìm thấy ứng dụng rộng rãi của nó trong lĩnh vực nội thất khi thiết kế các khung dây.
Nó cho phép người dùng tạo bản đồ ghép gọn gàng và chính xác cho khách hàng. Điều này, đến lượt nó, có thể được chia sẻ với các đồng nghiệp khác của cùng một công ty. Đây là một công cụ phù hợp cho tất cả.
Những người giống như những người dọn dẹp dữ liệu thông thường có thể tìm thấy công cụ này như một sự trợ giúp tuyệt vời cho họ ngay cả những người mới bắt đầu lập sơ đồ có thể sử dụng công cụ này. Giá của nó dao động từ $ 49,99 đến $ 199,99.
6) Smaply
Đây là một công cụ quan trọng khác, phần mềm dựa trên quản lý trải nghiệm khách hàng. Công cụ cho phép người dùng lập bản đồ về sự tham gia của khách hàng cũng như trải nghiệm của họ với công ty.
Bản đồ của hành trình khách hàng là hữu hình khi người ta sử dụng các bản đồ khác nhau và các công cụ đồ họa. Ngoài ra, đối với các bên liên quan, phần mềm sử dụng các công cụ lập bản đồ giúp họ hình dung hệ sinh thái của sản phẩm đang được bán cho khách hàng. Điều này cũng giúp các công ty có được một bức tranh rõ ràng hơn về các yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến sản phẩm của họ như số liệu hoặc các bên, v.v.
Bây giờ có ba cái bĩu môi khác nhau mà phần mềm này có đó là personas, bản đồ các bên liên quan và bản đồ hành trình. Giá của công cụ này bắt đầu từ $ 25 mỗi tháng. Và cho mục đích kinh doanh, giá là $ 100 mỗi tháng.
Nguồn: dịch từ marketing91.com
Liên quan:
Trải nghiệm khách hàng là gì? Cách tạo trải nghiệm khách hàng khó quên
5 cách tạo lòng tin khách hàng thông qua website của bạn
Cách tạo văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm cho doanh nghiệp của bạn
Marketing đa văn hóa là gì? Cách làm marketing đa văn hóa đúng hướng