Bạn đã nghe nói về yếu tố biết, thích, tin tưởng khi tiếp thị chưa? Xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn là bước cuối cùng mà ai đó thực hiện trước khi họ quyết định làm việc với bạn. Họ đã BIẾT bạn, họ đã theo dõi những gì bạn làm và họ THÍCH những gì họ thấy tuy nhiên để quyết định làm việc với bạn, họ cần phải TIN TƯỞNG bạn.
>> Chiến lược kinh doanh hay: Bật mí bí quyết tạo dựng niềm tin nơi khách hàng
Có rất nhiều cách để bạn xây dựng niềm tin với khán giả của mình, tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ đề cập đến 5 cách bạn có thể xây dựng niềm tin thông qua trang web của mình.
1. Hãy thiết kế trang web của mình thật chuyên nghiệp
Khi bạn gặp ai đó lần đầu tiên, số lần hiển thị đầu tiên sẽ được tính. Tương tự như vậy đối với trực tuyến. Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến của bạn. Đó là những gì khách hàng tiềm năng sẽ kiểm tra trước khi liên lạc với bạn, do đó, nó cần phải trông ổn.
Hãy nghĩ về nó như thế này, bạn đang ở một thị trấn mới và bạn đang tìm kiếm một nơi nào đó để dừng lại cho bữa trưa. Bạn có đi vào nhà hàng với một dấu hiệu bị hỏng, cửa sổ tối và mùi buồn cười phát ra từ cửa? Hay bạn đi vào nhà hàng có biển hiệu đẹp, mặt tiền cửa hàng trông tuyệt vời và cửa sổ rõ ràng chật cứng người thưởng thức đồ ăn của họ? Tôi sẽ đoán sau.
Chính xác điều tương tự áp dụng khi nói đến trang web của bạn. Có, người dùng sẽ không thể xem thiết kế từ Google nhưng một khi họ nhấp vào trang web của bạn, nếu họ thích những gì họ thấy thì họ sẽ dán xung quanh. Thiết kế xấu sẽ đưa họ đi.
Một bản sắc thương hiệu mạnh là vô cùng quan trọng khi phát triển một doanh nghiệp thành công. Nhận diện thương hiệu của bạn không chỉ là logo, đó là tất cả mọi thứ bạn đưa ra từ đồ họa truyền thông xã hội đến văn phòng phẩm kinh doanh của bạn đến hình ảnh. Nhận diện thương hiệu của bạn cần được chuyển qua trang web của bạn để tạo ra một thương hiệu thu hút khách hàng lý tưởng của bạn.
Không có lý do gì để có một trang web được thiết kế tồi trong thời đại ngày nay. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn và giai đoạn bạn đang kinh doanh, có những trang web tìm kiếm tuyệt vời có sẵn cho tất cả mọi người.
2. Trải nghiệm người dùng phải thật tốt
Trang web của bạn không chỉ cần nhìn tốt mà còn cần phải dễ điều hướng. Hãy tưởng tượng bạn bước vào một cửa hàng và bạn biết những gì bạn đang tìm kiếm nhưng bạn không thể tìm thấy nó. Bạn có thể yêu cầu một thành viên của đội ngũ nhân viên hoặc bạn sẽ đi thẳng trở lại. Nó giống hệt nhau khi khách truy cập vào trang web của bạn.
Thường xuyên hơn không, họ ở đó vì một lý do cụ thể. Họ có thể biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm hoặc ít nhất họ có một ý tưởng. Nếu ai đó không thể tìm thấy những gì họ cần một cách dễ dàng thì họ sẽ bật thẳng trở lại và sẽ không bao giờ quay trở lại.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng điều này không xảy ra? Trước hết bạn cần suy nghĩ về các hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện trên trang web của bạn. Khi tôi làm việc với các khách hàng xây dựng thương hiệu và thiết kế web của mình, tôi yêu cầu họ cho tôi biết ba hành động hàng đầu mà họ muốn người dùng thực hiện. Các hành động phổ biến nhất bao gồm xem các dịch vụ của tôi, đăng ký nhận bản tin của tôi, liên hệ với tôi và đọc blog.
Khi bạn có ý tưởng về các hành động bạn muốn người dùng trang web của mình thực hiện, hãy nghĩ về cách bạn có thể hướng dẫn họ trên hành trình này. Lời khuyên hàng đầu của tôi là đảm bảo điều hướng của bạn rõ ràng, bao gồm lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để dẫn họ đến các trang khác và bao gồm một công cụ tìm kiếm trên blog của bạn.
3. Nhắn tin mạnh mẽ, có sức thuyết phục
Một trang web tuyệt vời không chỉ đơn giản bao gồm thiết kế tuyệt vời. Tin nhắn của bạn là một yếu tố quan trọng khác để xem xét trên trang web của bạn. Nếu bạn chưa có, hãy xem bài viết của tôi về Tại sao Nội dung trang web cũng quan trọng như vẻ bề ngoài .
Bạn cần phải làm rõ trên trang web của bạn những gì bạn làm và bạn làm nó cho ai. Nếu một khách truy cập trang web có thể dễ dàng nhìn thấy những điểm này thì họ sẽ có nhiều khả năng bám sát để tìm hiểu thêm. Nếu họ không chắc chắn khi hạ cánh trên trang web của bạn thì bạn sẽ làm gì, thì nhiều khả năng họ sẽ đi nơi khác.
4. Content marketing
Vì vậy, bạn có một trang web có giao diện tuyệt vời, thân thiện với người dùng và trang web của bạn nêu rõ bạn đang làm gì và bạn làm điều đó cho ai. Điều gì tiếp theo trong việc xây dựng niềm tin thông qua trang web của bạn? Đúng đó sẽ là blog của bạn.
Có một blog trên trang web của bạn là rất quan trọng vì nhiều lý do. Thật tuyệt vời cho SEO khi được sử dụng đúng cách và đó là một cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin trực tuyến. Còn gì tuyệt vời hơn cho những khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn biết công cụ của mình hơn là tặng miễn phí nội dung vô cùng quý giá.
Khi viết bài đăng trên blog, trước tiên hãy suy nghĩ thực tế về tần suất bạn có thể viết một bài mới. Nếu đó là một lần một tuần, tuyệt vời. Mỗi tháng một lần, vẫn tuyệt vời. Chỉ cần đảm bảo bạn dính vào nó. Thứ hai, suy nghĩ về các câu hỏi mà khách hàng lý tưởng của bạn có thể hỏi khi cần dịch vụ của bạn. Họ đang vật lộn với điều gì và làm thế nào bạn có thể giúp họ? Nếu khách hàng lý tưởng của bạn có thể nhìn thấy qua blog của bạn rằng bạn biết những gì bạn đang nói về chuyên môn của bạn thì họ có nhiều khả năng liên lạc với bạn và chia sẻ bài viết của bạn ở nơi khác.
5. Feedback/Nhận xét của khách hàng
Bạn có một dịch vụ tuyệt vời cung cấp. Bạn đã phát triển một bộ nhận diện thương hiệu và trang web tuyệt vời. Tin nhắn của bạn là rõ ràng. Bạn liên tục đưa ra nội dung tuyệt vời. Chỉ còn thiếu một điều trước khi khách hàng cam kết chi tiền cho bạn – những gì người khác đang nói về việc hợp tác với bạn.
Không có gì bí mật rằng người mua bị ảnh hưởng bởi các quyết định và hành động của những người khác xung quanh họ. Hãy suy nghĩ về việc khi bạn đi mua sắm trên Amazon chẳng hạn, tôi sẽ cá rằng bạn sẽ xem xét các đánh giá trước khi mua hàng. Điều tương tự cũng xảy ra với doanh nghiệp của bạn.
Lời nhận xét/feedback của khách hàng là rất quan trọng khi nói đến việc xây dựng niềm tin trực tuyến. Nếu bạn có thể thêm một hình ảnh và một tên cho lời chứng thực của bạn thì thậm chí còn tốt hơn. Tôi khuyên bạn nên thêm lời chứng thực vào các trang quan trọng của trang web như trang chủ, trang dịch vụ và thậm chí trang liên hệ của bạn. Mọi người có nhiều khả năng nhìn thấy nó hơn nếu bạn có một trang dành riêng cho lời chứng thực trên trang web của bạn.
Vậy là bạn đã có 5 cách tạo lòng tin khách hàng thông qua website của bạn. Nếu bạn đang đọc bài viết này và cảm thấy cần phải cải thiện trang web của mình nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu thì tôi có một cái gì đó sẽ giúp ích. Các buổi Tư vấn Giờ sức mạnh của tôi là lý tưởng nếu bạn muốn tư vấn chuyên gia về cải thiện trang web của bạn. Chúng tôi có thể dành hàng giờ để đi qua trang web của bạn và tôi sẽ đưa ra các bước có thể hành động về cách cải thiện trang web. Đặt giờ sức mạnh của bạn ngày hôm nay!
Nguồn: fleurircreative.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Insight là gì? Làm sao để xác định Insight của khách hàng?
Khái Niệm Về Vrio? Tổng Hợp Chi Tiết Về Các Khái Niệm Và Câu Hỏi Liên Quan Đến Vrio
Bí quyết xây dựng NIỀM TIN với khách hàng bằng Email Marketing