Hằng ngày, hàng giờ có rất nhiều người, triệu người kinh doanh online trên mạng xã hội, có người dành 4 tiếng, 5 tiếng, …từ học sinh, sinh viên, mẹ bỉm sửa, nhà cung cấp, hàng trung cấp đến hàng cấp cao. Thì chắc hẳn rằng mọi người đang bỏ lỡ và chưa tận dụng hết khách hàng tiềm năng xung quanh mình.
I/70 % Khách hàng tiềm năng đang bị đánh mất trên mạng xã hội
Kể rằng: Có thằng cu em sinh năm 2003, ăn mặc chất lừ, toàn đồ Balenciaga rồi giày Nike Jordan. Hỏi nó mua đồ ở đâu, nó chỉ cho mình mấy shop xịn xò ở Hà Nội mình đếch cả biết, mặc dù nó vẫn ở quê nhà.
Mấy đứa bạn nó cùng lứa thấy ông anh chạy quảng cáo Facebook, mặt thờ ơ tỏ vẻ không ấn tượng. Có đứa còn không dùng Facebook, với lý do là giao diện xấu hoắc, người dùng không cùng “Gout”.
Sự thật là: Chúng ta có một thị trường giới trẻ rất yêu thích thời trang, và sẵn sàng tiêu thụ cả tháng lương cho thời trang. Nhưng khi tiếp cận họ trên Facebook, chúng ta chỉ gặp mặt khoẳng 30% lượng khách hàng đó. Vậy lượng 70% khách hàng tiềm năng đó còn lại đang nằm ở đâu?
Vì cách người bán chưa tiếp cận tối đa người mua, chưa tối ưu và lục sùng xuất hiện ở những nơi 70 % khách hàng còn lại đang hiện diện .Vậy làm gì để lấy 90 % của con số 70 % (0.63%) thì bạn cần như một cái máy như facebook, hiểu rõ khách hàng nào yêu thích cái gì, hay xem cái gì, hay tương tác và hoạt động ở đâu, để khi bạn bán hàng dù là bán hàng trên facebook cá nhân, chạy quảng cáo fanpage thì vẫn chiếm được thị phần và hiện diện tối ưu nhất.
II/ Phân tích 70 % khách hàng tiềm năng đang ở đâu?
Nền tảng facebook
– Các cộng đồng cá nhân hơn: Các group trao đổi về thời trang, lối sống. Các nhóm nhỏ, cộng đồng theo đuổi các phong cách thời trang riêng biệt. Có mấy đứa nhỏ học cấp 2 cấp 3 đã bắt đầu kinh doanh buôn bán và rất lại khách. Chúng sở hữu những cộng đồng cá nhân.
– Trang cá nhân của những người nổi tiếng trong lĩnh vực đó: Giới trẻ mua hàng hiệu của những Fashionisto, Stylish, Sneaker Head. Họ sẽ tham khảo thông tin shop của bạn thông qua bạn bè. Họ sẽ đánh giá “chất” của bạn thông qua cách bạn quảng cáo. Đừng nghĩ rằng 1 mẫu quảng cáo là đủ khiến họ mua.
Vậy làm sao bạn kết bạn hết với những người trên những cộng đồng cá nhân hay trên trang cá nhân của người nổi tiếng ( nếu bạn kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên facebook cá nhân) hay quảng cáo hiển thị trên 2 cái trên.
thì vấn đề đã được giải quyết:
Đó là simple facebook +simple uid(bán hàng xây dựng thương hiệu trên trang cá nhân), simple ads+simple uid ( chạy quảng cáo thu hẹp tẹp khách hàng, tối ưu mục tiêu lấy gọn 70 % khách hàng còn lại
SIMPLE FACEBOOK: Có khi bạn đang tự hỏi khách khách hàng đang thích một cái trang bán hàng cùng ngành nghề như mình bán(mỹ phẩm, thời trang,,,,) có thể là khách hàng tiềm năng, bạn muốn kết bạn với họ thì simple facebook +simple uid giải quyết cho bạn
-Có thể đôi khi bạn thấy một bài post quảng cáo của shop nào đó cùng loại sản phẩm đang bán, muốn lôi kéo về mua cho mình kết bạn hoặc chạy quán cáo thì có simple facebook +simple uid
2. Các nền tảng mạng xã hội khác:
Instagram, Story, Youtube, Tik Tok. Hiện tại Instagram là nền tảng có lượng người dùng là 1 tỷ, trong đó phần lớn trong độ tuổi 14-25. Họ chia sẻ lối sống thông qua hình ảnh và video, khám phá nhau một cách dễ dàng qua Hashtag và cập nhật trend nhanh trong chớp mắt với Explore.
Vậy làm sao bạn khiến những người này follower trên instagram của mình để tiếp cận bán hàng với họ tốt nhất thì hay sử dụng simple instagram:
Trong khi Youtube là nơi họ học về lối sống của thế giới thì Tik tok thì thể hiện cá tính bản thân vô cùng mạnh mẽ.
III/ Điều khiến khách hàng trẻ chạy mất xác
– Shop không có thương hiệu, chỉ tập trung bán hàng chứ không có hoạt động quảng bá thu hút, chắc chắn sẽ sớm bị quên lãng ở thời đại của giới trẻ.
– Bán hàng lừa dối. Hàng Fake 3 fake 4 ảnh lấy mạng về lại rao là Sfake. Hàng Taobao về tháo mác lại bảo hàng VNXK. Khách hàng trẻ thừa biết mấy thứ đó. Thông tin họ thậm chí có thể tra cứu tốt hơn chúng ta.
– Các nội dung kém “phù hợp” với giới trẻ. Phù hợp về âm nhạc, phong cách. Các anh chị em chạy sử dụng nhạc cũ mèm, 2018 còn dùng Progressive House từ thời 2013 thì các cháu chạy là đúng rồi. Quảng cáo quần áo thời trang đường phố mà kiến thức không có, phối đồ không mới lạ, màu sắc chỉnh sửa nhìn thiếu hấp dẫn.
– Cá nhân hoá nội dung: Nhắm tới các đối tượng cụ thể. Thế hệ trẻ không muốn gộp chung, không muốn đại khái. Họ muốn khác biệt. Họ thậm chí còn không muốn quảng cáo. Họ muốn mua thứ họ thích. Họ muốn tường của họ tràn ngập các thông tin thú vị, khi đó họ sẽ mở cửa cho thương hiệu gia nhập vào hệ thống bạn bè.
– Đầu tư mạnh hơn vào Media: Bao gồm âm nhạc, lối sống, các nội dung trendy luôn mới.
Giới trẻ 9x muộn và 2k (Thế hệ Z) sẵn sàng chi trả mức chi phí cho thời trang không kém gì khách hàng trung-cao cấp. Nhưng để khiến họ chi tiền, khó khăn có khi còn hơn khách già.
Và chúng ta, những người “già” đang kinh doanh mặt hàng thời trang cần sự đổi mới mỗi ngày, đã làm gì để kịp với sự đổi mới này rồi?
Sưu Tầm by: Hùng Nguyễn | FOUNDER/CEO MEG.
Người sưu tầm: Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE