Doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hoặc người kinh doanh bởi nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp. Tuy nhiên, làm cách nào để tăng doanh số bán hàng luôn là vấn đề quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Dưới đây là một số “mẹo” giúp tăng tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất.
Tăng số lượng khách hàng
Điều có lẽ là quan trọng nhất đối với xây dựng thương hiệu không phải là cách nó được chủ doanh nghiệp mong muốn là gì, mà là nó được người tiêu dùng nhìn nhận thế nào. Cách người tiêu dùng nhìn nhận thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ.
Ba yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự trung thành đối với thương hiệu là chất lượng sản phẩm, giá cả và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhưng nếu thương hiệu bạn làm tốt cả ba điều đó mà khách hàng không có cơ hội biết đến
Lúc này, cần tạo ra một cảm nhận về thương hiệu cho người tiêu dùng. Ví dụ, bạn không chỉ cần tạo ra một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, bạn cần chứng minh cho khách hàng rằng bạn có dịch vụ tốt. đó chính là cách bạn tăng khả năng quyết định mua hàng của khách hàng mới
Điều gì ảnh hưởng đến cảm nhận của người dùng?
Cảm quan của người dùng không chỉ bị ảnh hưởng bởi 1 yếu tố, nó là kết quả của tất cả những thứ mà thương hiệu nói, thương hiệu làm, thương hiệu trình ra với thế giới (hay chính xác hơn, chính là những điều mà bạn nói, làm,…). Đó có thể là một thiết kế bao bì, một khuyến mãi ngày lễ, một thông cáo trên mạng xã hội…
Giá sản phẩm
Giá sản phẩm là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến cảm quan người dùng. Hai chai rượu vang 10$ và 500$ sẽ tạo ra cảm giác khác nhau cho người tiêu dùng: giá cao sẽ mang lại cảm giác về sự sang trọng, chất lượng, và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, nhưng dễ đi cùng cảm giác không thực tế và ngoài tầm với cho khách hàng. Ngược lại, giá thấp sẽ thu hút khách hàng, cho họ cảm giác sẽ có được một món hời, nhưng cũng có thể khiến họ lo lắng về chất lượng sản phẩm.
Bao bì sản phẩm
Bao bì sản phẩm có ảnh hưởng lớn đến cảm quan của khách hàng về thương hiệu. Bản thân bao bì cũng có thể coi là một điểm tạo ra ưu thế bán hàng. Tất cả các thành tố từ màu sắc, thiết kế, nội dung, font chữ cho tới độ thân thiện với môi trường và chắc chắn của chất liệu làm bao bì sẽ ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn của khách hàng.
Những sản phẩm cao cấp có thể sẽ được đóng gói trong bao bì màu vàng, trong khi những sản phẩm vừa túi tiền đại đa số người tiêu dùng sẽ thường mang những màu sắc cơ bản như đen, trắng và đỏ.
Bao bì của những sản phẩm công nghệ đắt tiền thường sẽ chắc chắn và bọc kín, để thể hiện chất lượng sản phẩm. Sản phẩm nhắm tới những khách hàng quan tâm đến môi trường sẽ được đóng gói với những chất liệu tái chế được và sử dụng màu xanh lục và nâu.
Bao bì sản phẩm đôi khi là điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng với thương hiệu, vậy nên nó cần được làm chuẩn xác để tạo ra cảm giác thương hiệu mong muốn truyền tải.
Chất lượng sản phẩm
Bạn đã bao giờ thẳng tay vứt một sản phẩm vào thùng rác vì chất lượng quá tệ? Chắc chắn rằng bạn sẽ không dùng lại sản phẩm đó một lần nữa. Và có khi là cả những sản phẩm cùng thương hiệu đó.
Chất lượng sản phẩm chắc chắn là thứ có ảnh hưởng lớn nhất đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu – điều này không có gì phải bàn cãi. Chất lượng sản phẩm của bạn phải phù hợp với giá cả, với thương hiệu đã được xây dựng, và những hứa hẹn của doanh nghiệp về sản phẩm. Sản phẩm của bạn không cần là sản phẩm tốt nhất trên thế giới, nhưng nó cần phải đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.
Nếu thượng hiệu đã được định vị là cao cấp, sản phẩm cũng cần phải là sản phẩm tốt nhất trong ngành. Với những thương hiệu bình dân hơn, sản phẩm cần phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản khi mua hàng – như món ăn thì cần phải ngon miệng và đủ no, hay một chiếc áo cần phải bền và có màu sắc phù hợp với đa số người dùng – và không cần những đặc tính bắt mắt.
Giá trị và đạo đức thương hiệu
Hành vi mua sản phẩm của một thương hiệu không chỉ là có được một thứ gì đó mà khách hàng cần. Đó là một trải nghiệm, là một sự thoả mãn về mặt cảm xúc. Vì thế, thương hiệu cần cho khách hàng một cảm giác tích cực về bản thân họ khi họ mua hàng.
Giá trị và đạo đức của thương hiệu cũng đóng vai trò trong việc tạo ra cảm quan của khách hàng về thương hiệu và cảm giác khách hàng có sau khi mua sản phẩm của bạn. Nếu doanh nghiệp được biết đến là đối xử tốt với nhân viên, có những đóng góp từ thiện và cam kết giảm thiểu khí thải, khách hàng sẽ có cảm giác tích cực khi mua hàng. Ngược lại, nếu doanh nghiệp bị phát hiện đối xử tệ với nhân viên, đội giá sản phẩm, xả thải ra môi trường, công chúng sẽ đánh giá thấp doanh nghiệp.
Lịch sử và danh tiếng của thương hiệu
Những vụ bê bối của thương hiệu trong quá khứ ảnh hưởng rất nhiều đến cảm nhận của khách hàng về thương hiệu hiện nay. Để thay đổi điều này, cần cải thiện khía cạnh đã tạo ra vấn đề cho thương hiệu (có thể là chất lượng sản phẩm, cách tương tác với khách hàng, cách truyền tải thông điệp,…)
Đối với những trường hợp danh tiếng doanh nghiệp bị tổn hại trong hiện tại, việc doanh nghiệp đứng ra nhận trách nhiệm cho vấn đề, truyền thông trung thực cũng như thể hiện nỗ lực cải thiện vấn đề sẽ đóng góp không nhỏ vào việc giữ gìn uy tín thương hiệu.
Nếu doanh nghiệp chưa từng gặp phải bê bối, vẫn cần phải có một chiến lược truyền thông chắc chắn và kỹ càng để phòng bị cho trường hợp xấu – dù là doanh nghiệp của bạn tự dính bê bối hay do thủ đoạn của đối thủ – vì dù sao phòng bệnh cũng luôn tốt hơn chữa bệnh.
Sự hiện diện trên mạng và ngoài thực tế
Thương hiệu của bạn sẽ đến với khách hàng qua rất nhiều kênh khác nhau: khi bạn đưa sản phẩm lên kệ siêu thị, quảng cáo trên truyền hình, tài trợ cho sự kiện thể thao, sự kiện nghệ thuật,… Dù đó là kênh truyền thôgn trực tuyến hay ngoài thực tế, cảm giác của họ về thương hiệu cũng sẽ được xây dựng khi tiếp xúc với thương hiệu. Tuy nhiên, nếu khách hàng thấy rằng thương hiệu của bạn được thể hiện trên biển quảng cáo theo một hướng nhưng thể hiện trên Facebook theo một hướng khác, họ sẽ không có ấn tượng và không ghi nhớ thương hiệu.
Chính vì thế, cần đảm bảo chiến lược tiếp thị và thông điệp thương hiệu nhất quán trong tất cả các kênh truyền thông. Hình ảnh thương hiệu nhất quán sẽ tạo ra lòng tin và sự trung thành đối với thương hiệu.
Cảm giác của khách hàng ảnh hưởng thế nào đến việc kinh doanh?
Cảm giác của khách hàng về thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến niềm tin, sự trung thành của họ với thương hiệu và quan trọng nhất là quyết định mua hàng.
Nâng cao sự trung thành của khách hàng
Khi khách hàng có cảm giác tiêu cực hoặc không có cảm giác gì về thương hiệu, họ sẽ không trung thành với bạn. Tất nhiên họ vẫn sẽ mua sản phẩm của bạn khi cần, nhưng sẵn sàng chuyển sang mua của đối thủ nếu giá tốt hơn, bao vì tốt hơn, hoặc sẽ những đãi ngộ đặc biệt
Khi xây dựng được một thương hiệu cá nhân mạnh, khách hàng sẽ có một mối quan hệ đặc biệt với bạn. Họ sẽ trung thành với thương hiệu kể cả khi những sản phẩm khác hấp dẫn họ, và họ sẽ dễ gợi ý sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho người khác.
Gia tăng sự tin tưởng của khách hàng
Nếu thương hiệu bạn thích nhất và thương hiệu bạn không thích cùng nói đến một điều, liệu bạn sẽ tin vào thương hiệu nào?
Niềm tin của khách hàng về thương hiệu có lẽ là thứ ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng. Nếu một thương hiệu được đánh giá là đáng tin, khách hàng sẽ tin vào lời hứa hẹn về sản phẩm. Nếu không, họ sẽ nghi ngờ và chọn sản phẩm của thương hiệu danh tiếp hơn – đặc biệt là khi mua sỉ.
Ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Giả sử bạn đang chọn giữa hai chiếc laptops. Một cái có đóng gói bao bì đẹp, giá cả không quá cao và thương hiệu nổi tiếng. Cái còn lại rẻ hơn, lõi và card màn hình mạnh hơn, tuy nhiên đóng gói bao bì xấu và bê bối thương hiệu trong quá khứ. Không bất ngờ nếu bạn chọn cái đầu tiên, dù lựa chọn thứ hai có lợi hơn về mặt sử dụng và túi tiền. Tuy nhiên, cảm xúc sẽ hoàn toàn đánh bật lý trí trong việc lựa chọn sản phẩm. Chỉ cần khách hàng yêu thích thương hiệu, chắc chắn họ sẽ mua sản phẩm
Làm sao để cải thiện cảm nhận của khách hàng về thương hiệu
You know how important consumer perception is.
But how exactly do you improve perceptions of your brand?
Nếu thương hiệu của bạn đã có mặt ngoài thị trường, một chiến dịch tái định vị thương hiệu đi kèm với tiếp thị trực tuyến và trực tiếp bên ngoài mạng internet sẽ giúp tạo ra một hình ảnh thương hiệu mong muốn rất nhanh chóng.
Nhận diện thương hiệu
If your brand doesn’t have a strong identity yet, this is the place you need to start.
Thương hiệu của bạn cần có được một hệ thống nhận diện thị giác mạnh để từ đó tạo ra một hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.
Nhận diện thương hiệu cần có các yếu tố như logo, kiểu chữ, màu sắc, hình dạng,… Sử dụng những yếu tố này cạnh nhau sẽ tạo ra một hệ thống nhận diện thương hiệu để doanh nghiệp có thể sử dụng một cách thống nhất, đảm bảo thông điệp nhất quán trong tất cả các kênh truyền thông, tránh được sự nhầm lẫn không đáng có của khách hàng đồng thời tách biệt thương hiệu của bạn ra khỏi nhiều thương hiệu khác và khiến khách hàng ghi nhớ bạn.
Thiết kế web
Website là một công cụ chiến lược để thay đổi cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu.
Thiết kế website cần tuân thủ phong cách của nhận diện thương hiệu, và nội dung cần đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu. Nội dung đó có thể là làm nổi bật các hoạt động từ thiện của doanh nghiệp, thông tin khuyến mãi,… Đồng thời website cũng cần phải dễ tương tác, dễ di chuyển giữa các trang con, khả dụng với tất cả mọi người và các thiết bị.
Tham khảo ATPWEB thiết kế web chuẩn đẹp cho doanh nghiệp lớn chuẩn SEO
Sự hiện diện trên mạng xã hội
Sự hiện diện liên tục của thương hiệu trên mạng xã hội sẽ giúp cải thiện cảm nhận về thương hiệu. Bạn sẽ giữ khách hàng trong một vòng lặp và liên tục có được thông tin về doanh nghiệp, hình ảnh thương hiệu và giá trị thương hiệu hướng tới. Đồng thời bạn cũng có thể tạo ra những mini games đặc biệt dành riêng cho mạng xã hội và chia sẻ phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Mạng xã hội cũng là nơi để kết nối với các KOL, những người có thể tạo ra giá trị cho thương hiệu của bạn.
Như là livstream thường xuyên, làm video, đăng bài khắp nơi chia sẻ giá trị
Tài liệu quảng cáo in
Tài liệu in ấn cũng đóng vai trò trong xây dựng hình ảnh thương hiệu. Có hàng triệu thương hiệu trực tuyến, nhưng không phải tất cả đều nhét vào tay khách hàng những tài liệu thật. Chính vì thế đưa tận tay khách hàng tài liệu truyền thông vẫn là cách để họ nhận thức rõ rang hơn về thương hiệu – đặc biệt, nhiều người còn thích những tài liệu in ấn hơn là điện tử.
Việc thay đổi cảm nhận của khách hàng về thương hiệu, tuy không phải quá khó nhưng bao gồm rất nhiều công việc nhỏ và dễ khiến cho chủ doanh nghiệp gặp khó khăn. Chúng tôi hy vọng bài viết mang đến cho các bạn những thông tin thật hữu ích.
Nguồn: Adina Việt Nam
Tăng số tiền chi trả trên 1 đơn hàng (Chiến lược bán gói lớn – Combo)
Về cơ bản, bán thêm liên quan đến việc bổ sung sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan làm cho thuận tiện và trở nên cần thiết để khách hàng mua thêm chúng. Chỉ cần mỗi khách hàng đặt thêm một sản phẩm, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình lên rất nhiều.
Để bán thêm thành công, khách hàng tiềm năng cần phải được thuyết phục về lợi ích mà nó mang lại. Không nên coi nhẹ việc bán thêm các sản phẩm phụ.
Ngoài việt tạo ra sản phẩm mới phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng thì bạn có thể phân loại các nhóm sản phẩm của công ty bạn thành nhiều rổ, tiết kiệm chi phí người mua mà còn làm tằng số lượng bán.
Thay vì bán từng gói nhỏ, ít tiền thì bạn có thể bán theo gói lớn hơn, ví dụ như là combo nhiều sản phẩm, đó là một trong những chiến lược hay từ trước đến nay các nhà làm kinh doanh thường áp dụng
Trên lý thuyết, có 2 cách để tạo ra một gói combo.
Thứ nhất là Combo hỗn hợp, khi người bán chọn một số mã hàng đang có mặt trên thị trường và bán gộp chúng với một mức giá ưu đãi.
Thứ hai là Combo thuần, khi sản phẩm chỉ được bán chung và khách hàng không được mua lẻ từng món.
Với 2 mô hình này, Harvard Business School đã khảo sát và chỉ ra sự thành công vang dội của Combo hỗn hợp, với số liệu từ Tập đoàn Nintendo, cụ thể là hơn 100.000 gói combo (máy chơi game và game) với tổng doanh thu hơn 1 triệu USD đã được bán ra khi áp dụng bán theo gói thay vì bán lẻ từng món.
Nhưng khi Nintendo ép khách hàng phải mua cả máy và game chứ không được “xé lẻ”, doanh thu nhanh chóng tụt dốc gần 20%.
Các chuyên gia lý giải hiện tượng này do nhận thức giá trị trong tâm trí khách hàng, đối với họ, combo sản phẩm luôn là một lựa chọn “hời” nếu so sánh giá thành combo với từng món riêng lẻ. Khách hàng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định và bỏ quên nhu cầu thực tế của mình.
Không lý trí như mọi người vẫn nghĩ, khách hàng thường dựa vào “cảm tính” để đưa cho từng sản phẩm một giá trị cụ thể. Vì thế, có nhiều người sẵn sàng trả giá cao hơn để được sản phẩm này, nhưng cũng có rất nhiều người lại nghĩ rằng hành động đó thật… điên rồ.
Với sự hiểu biết này, người bán luôn nghĩ ra nhiều cách để tạo một combo sản phẩm với giá trị trong mắt khách hàng cao, và đồng thời giá bán phải rẻ hơn nếu so với mua lẻ từng món.
Tạo ra các gói bán mới
VD: Bạn bán 1 cái ví hàng hiệu để thành công thì bạn cần tạo ra hệ sinh thái như áo, quần, đồng hồ, dây nịch, … hoặc là những sản phẩm miễn phí tặng đi kèm. Như Channel không chỉ sản xuất quần áo hàng hiệu mà còn bán các sản phẩm hệ sinh thái xung quanh nước hoa, hay là trang sức phục tùng đi kèm…
Đó là cách bạn muốn tăng số lượng hàng bán phải mở ra thêm nhiều sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu khách hàng xung quanh lĩnh vực kinh doanh hoặc là mở rộng thêm lĩnh vực trong khả năng của công ty
Xem thêm: Chiến lược kinh doanh hay: Chiến lược “Hệ sinh thái thương hiệu” lớn mạnh bền vững nhất
Mở rộng kênh đối tác
Việc mở rộng kênh đối tác phân phối sản phẩm là một trong những cách đẩy danh thu, ví dụ như phân phối về các vùng địa phương nơi doanh nghiệp không thể đi tới, họ có thể đặt sản phẩm tại nhiều vùng địa phương. Ngoài khả năng tăng khả năng bán hàng cho đội ngũ bạn cần phải traning khả năng bán hàng đẩy mạnh đơn hàng cho kênh đối tác này.
Mở rộng thị trường
Nhu cầu thị trường là căn cứ quan trọng nhất để doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Sản phẩm chỉ tiêu thụ được khi nó đáp ứng được nhu cầu thị trường. Để đạt được điều đó doanh nghiệp cần tăng cường công tác điều tra nghiên cứu nhu cầu thị trường. Công việc này cần xác định được:
_ Đâu là thị trường then chốt, có triển vọng nhất đối với sản phẩm của doanh nghiệp; Khả năng cung ứng sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường là bao nhiêu? Doanh nghiệp cần có những chính sách như thế nào để tăng cường khả năng bán hàng?
_ Doanh nghiệp phải xác định được: Ai là người tiêu dùng sản phẩm của mình? Họ có mong muốn gì về sản phẩm của doanh nghiệp về sản lượng, chất lượng, giá cả, phương thức thanh toán…
Qua việc nghiên cứu nhu cầu thị trường doanh nghiệp sẽ có các giải pháp về chiến lược sản phẩm, chiến lược giá cả, chiến lược phân phối, chiến lược giao tiếp khuyếch trương… cho phù hợp.
Tổ chức thực hiện chiến lược mở rộng thị trường .
Lập kế hoạch trước cho chiến lược tiêu thụ:
Sự hoạch định tiêu thụ một cách kỹ lưỡng và chi tiết là điều tối quan trọng đảm bảo cho việc thâm nhập thị trường có bài bản và phối hợp. Việc lập kế hoạch trước, thu thập thông tin và chú ý chi tiết là điều kiện sống còn. Những dự án tiêu thụ phải được thiết lập để chỉ dẫn cho công ty và đội ngũ bán hàng, tiếp thị đi theo con đường ngắn nhất đến thành công. Tính sáng tạo trong chuẩn bị dự án tạo ra sự chú ý của khách hàng và sự nhiệt tình của người bán.
Cần phải bộc lộ những quan điểm tiêu thụ độc đáo. Khó có thể chờ đợi sự quan tâm nhiệt tình của người mua đối với sản phẩm nếu chiến dịch tiêu thụ thiếu tính sáng tạo. Bởi nó là động lực của tiến bộ và là giá trị của thắng lợi. Dự án tiêu thụ là công cụ chỉ đạo cần thiết trong việc tìm kiếm thị phần, cần phải khai thác cho sản phẩm đang có lẫn sản phẩm mới. Dự án tiêu thụ phải linh hoạt để giúp cho công ty đáp ứng nhanh nhậy nhất với nhiều nhu cầu của thị trường.
Xác định mục tiêu của các quan hệ làm ăn mới :
Việc tăng khả năng tiêu thụ thông qua phát triển khách hành mới là dòng máu nuôi dưỡng tất cả các tổ chức thương mại. Và không có nỗ lực nào có thể được miễn trừ trong việc không ngừng theo đuổi những công việc kinh doanh bổ sung.
Tấn công vào thị trường :
Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất, cần được hoạch định với những chính sách tiếp thị mạnh mẽ và đúng đắn.
Phá vỡ mối liên hệ giữa khách hàng và những nhà cung cấp đã có chỗ đứng :
Nên để lộ ra ngoài ít những thông tin trừ khi một dự án tiêu thụ chiến lược được tạo ra cẩn thận đã được chấp nhận. Nhân viên bán hàng phải từ địa vị khách hàng mà nhìn nhận công việc bán hàng.
Chuyên môn hoá và chiếm lĩnh góc kiến thị trường :
Chính sách này loại bỏ trực tiếp một cách có hiệu quả sự so sánh sản phẩm và sự cạnh tranh chủ yếu, đồng thời cho phép nhà sản xuất “chiếm được ” thanh danh lừng lẫy như một nhà sản xuất – chuyên gia. Việc chuyên môn hoá thu hút sản xuất và kinh doanh và nhìn chung trong khi có xu hướng nhỏ đi, thị trường chuyên môn hoá lại cống hiến cơ hội rất khả quan cho phép sự phát triển có lợi. Nguyên lý thị trường thích hợp có thể được áp dụng thành công cho hầu hết các sản phẩm hoặc các khu vực dịch vụ.
Chiếm chỗ tối ưu trên thị trường thông qua định giá đích thực :
Xác định giá cả sản phẩm đòi hỏi phải chiếm chỗ một cách tối ưu trên thị trường nhằm tăng tối đa ( lợi nhuận ) quy mô tiêu thụ thành công và có lợi.
Người mua luôn mong muốn đạt được chất lượng tối đa với giá rẻ nhất, trong khi đó nhà sản xuất một mặt phải đáp ứng yêu cầu chất lượng, mặt khác phải đưa ra cơ cấu đảm bảo bù đắp tất cả những chi phí hoạt động, kể cả chi phí nghiên cứu và phát triển, đồng thời tạo ra một mức lợi nhuận ít nhất có thể chấp nhận được. Đáp ứng được nhu cầu của người mua tức là việc xác định giá cả hợp lý và trình độ của tính độc nhất của sản phẩm sẽ giúp cho doanh nghiệp dồn những kẻ có ý định “ bắt chước ” sản phẩm với mức giá rẻ hơn vào bức đường cùng, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
Lôi kéo những khách hàng truyền thống của đối thủ cạnh tranh:
Rất nhiều những khách hàng từ chối xem xét những nguồn cung cấp khác, chỉ vì ngoan cố và sợ phải thay đổi từ nhà cung cấp quen biết sang người cung cấp không quen biết. Việc thuyết phục những khách hàng không khoan nhượng đó có thể khó khăn nhưng hoàn toàn có khả năng.
Hoạt động tiếp thị và quảng cáo :
Nếu người bán loại bỏ các bí mật và phát triển mối quan hệ cởi mở với khách hàng thì sự tín nhiệm với khách hàng doanh nghiệp sẽ tăng lên và những cơ hội cho các đối thủ xâu xé thị phần thị trường sẽ giảm được tối đa.
Quảng cáo là một bộ phận quan trọng không thể tách rời trong khâu tiếp thị, giúp cho chiến dịch tìm kiếm kinh doanh được tổ chức.
Đánh giá việc mở rộng thị trường của doanh nghiệp :
Điều thách thức quan trọng đặt ra trước các công ty ngày nay là làm như thế nào xây dựng và duy trì thị trường mới trước tình hình thị trường và mô trường biến đổi nhanh chóng. Nhiều ý kiến cho rằng việc đánh giá dựa vào hiệu quả ngày càng tăng. Có nhiều người lại cho rằng câu trả lời dựa vào sự tăng trưởng và lợi nhuận thông qua các chương trình thôn tính và đa dạng hoá mạnh. Ngày nay người ta đưa ra bốn yếu tố đánh giá hiệu quả của doanh nghiệp :
Người hậu thuẫn:
Người hậu thuẫn bao gồm khách hàng, công nhân viên, người cung ứng, người phân phối. Nếu doanh nghiệp không nuôi dưỡng tốt người hậu thuẫn thì không bao giờ doanh nghiệp có thể kiếm đủ lợi nhuận. Đồng thời công ty cũng có thể đề ra mục tiêu đảm bảo mức độ thoả mãn cao hơn mức tối thiểu đối với những người hậu thuẫn khác nhau.
Các quá trình :
Công ty có thể thực hiện được những mục tiêu thoả mãn đã đề ra thông qua việc quản lý các quá trình công tác, những đối thủ cạnh tranh thắng thế sẽ là những công ty có khả năng tuyệt vời trong quản trị các quá trình công tác chủ chốt.
Nguồn tài nguyên:
Để thành công công ty phải có những nguồn như nhân lực, vật tư, máy móc và thông tin. Nhu cầu sở hữu và nuôi dưỡng nguồn tài nguyên tạo nên nòng cốt cho doanH nghiệp và tăng lợi thế trong cạnh tranh.
Tổ chức :
Các công ty phải hết sức cố gắng gắn cơ cấu tổ chức, các chính sách của mình với những yêu cầu luôn thay đổi của chiến lược kinh doanh
Tối ưu hệ thống hóa doanh nghiệp
Không chỉ thay đổi tác động bên ngoài mà doanh nghiệp phải tối ưu hệ thống bên trong, nhân viên, kỹ năng, phát huy tính sáng tạo, phản ứng nhạy với thị trường, kỹ năng sell..
Thường xuyên traning đội ngũ, nâng cao sự hiểu biết của đội ngũ, như ở ATP luôn có những buổi traning hoặc sharing rất hay về đa lĩnh vực.
Kết luận
Vấn đề tăng doanh số là điều nhiều nhà quan tâm, nhưng cái quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, làm khách hàng hài lòng nhất, đó mới là mục tiêu lâu dài của các doanh nghiệp
Xem thêm
Khóa học: Chiến Lược Kinh Doanh Hay Từ A – Z: https://sum.vn/ZMWpR
Nguồn Tổng hợp ( brandsvietnam.com & voer.edu.vn & http://pamarketing.vn )