Ưu đãi tháng 11 từ ATP Software: giảm giá phần mềm lên tới 20%

Xem ưu đãi
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Dịch vụ thiết kế website

    Dịch vụ thiết kế website

    Thiết kế Web chuẩn SEO, tối ưu UX/UI, hiển thị trên mọi thiết bị.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    Simple ZNS

    Simple ZNS

    Giải Pháp Gửi Tin Nhắn Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động Trên Zalo OA

    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook

    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Xem thêm phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Liên hệ

    Liên hệ

    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Dịch vụ thiết kế website

    Dịch vụ thiết kế website

    Thiết kế Web chuẩn SEO, tối ưu UX/UI, hiển thị trên mọi thiết bị.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    Simple ZNS

    Simple ZNS

    Giải Pháp Gửi Tin Nhắn Chăm Sóc Khách Hàng Tự Động Trên Zalo OA

    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Kết bạn tiềm năng trên Facebook

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook

    Simple Shop

    Simple Shop

    Tạo webshop tích hợp giao hàng…

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo bio link gắn tiểu sử Tiktok, FB…

    Combo ATP

    Combo ATP

    Tất cả sản phẩm của ATP SOFTWARE

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo Marketing trên điện thoại

    Xem thêm phần mềm khác

  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1.066 bài viết
    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết
    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    Kinh Doanh Khởi Nghiệp

    1.496 bài viết
    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    940 bài viết
    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1.930 bài viết
    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    800 bài viết
    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2.632 bài viết
    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1.422 bài viết
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết
    Facebook Marketing
    Zalo Marketing
    Email Marketing
    Bán hàng trên Facebook
    Bán hàng trên Fanpage
    Tiền Điện Tử - CryptoCurrency
    Các Giải Pháp Khác

    Xem thêm chuyên mục khác

  • Giới Thiệu
    Liên hệ

    Liên hệ

    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Ưu đãi tháng 9: giảm 20%
Trang chủ Kiến thức Marketing

Brand Guidelines là gì? Tầm quan trọng của Brand Guidelines 2019

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
21/08/2019
Trong Kiến thức Marketing, Bán hàng online, Email Marketing, Facebook Marketing, Kiến thức website, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
Brand Guidelines là gì? Tầm quan trọng của Brand Guidelines 2019
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Brand Guidelines là gì?
  2. Brand Guidelines bao gồm những gì?
    1. Logo và những quy định về sử dụng logo
    2. Chọn bảng màu và sử dụng đồng bộ
    3. Chọn Font chữ thể hiện cá tính thương hiệu
    4. Cách sử dụng hình ảnh
    5. Phong cách viết – Giọng văn
  3. Tầm quan trọng của Brand Guidelines
    1. Guideline vẽ lên câu chuyện hoàn chỉnh của thương hiệu
    2. Giúp khách hàng dễ “chỉ mặt gọi tên”
    3. Giúp nhãn hàng tiết kiệm thời gian
    4. Tiết kiệm ngân sách và đơn giản hóa chiến dịch truyền thông
5/5 - (1 bình chọn)

ATP Software – Brand Guidelines, hay Bộ quy chuẩn thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình định vị thương hiệu. Đó là công cụ để quản lý một hình ảnh nhất quán của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Nếu Brand Guidelines không “chuẩn” hay không tuân thủ chặt chẽ nó thì càng đổ nhiều tiền vào truyền thông, nhãn hàng càng trở nên khó nhớ, khó hiểu. Hãy cùng ATP khám phá những điều cơ bản về brand guideline nhé.

Brand Guidelines là gì?

Brand Guidelines hay còn được gọi là bộ quy chuẩn thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu, là hệ thống các dấu hiệu, hình tượng, thông tin liên quan đến thương hiệu một cách đầy đủ, trọn vẹn nhằm giúp khách hàng “nhận diện” ra mình. Có Brand Guidelines, nhãn hàng sẽ dễ dàng hơn trong vấn đề xây dựng, phát triển và củng cố hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Image result for brand guidelines

Brand Guidelines không chỉ đơn giản là logo, slogan mà còn bao gồm màu sắc đại diện, kiểu chữ, tính cách thương hiệu… mang bản sắc rất riêng. Bộ nhận diện thương hiệu được phát triển dựa trên mô hình định vị thương hiệu BrandKey. Để có một bộ Brand Guidelines hoàn chỉnh, đầy đủ, phải mất rất nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu và xây dựng. Đây cũng chính là vấn đề khiến các nhà quản lý nhãn hàng luôn đau đầu.

Liên quan: Vai trò của Mạng xã hội trong việc thúc đẩy SEO và thứ hạng website

Brand Guidelines bao gồm những gì?

Logo và những quy định về sử dụng logo

Logo chính là gương mặt đại diện, mang nét tính cách nổi bật của nhãn hàng truyền tải qua những biểu tượng. Nhãn hàng cần xây dựng một bộ hướng dẫn sử dụng logo làm quy chuẩn chung cho các ấn phẩm truyền thông. Trong phần logo guidelines này, nhãn hàng quy định kích thước, màu sắc chuẩn của logo, kích thước nhỏ nhất được chấp nhận, các biến thể của logo. Quan trọng nhất, nhãn hàng cần chỉ ra những điều không được chấp nhận như: thay đổi font chữ logo, đổi màu, hình dáng logo,…

Logo Guidelines của Skype

Logo Guidelines của Skype

Một bộ logo guidelines hoàn chỉnh nên có hướng dẫn các quy tắc thiết kế như: cách phối màu logo trên các phông nền khác nhau, hoặc cách sử dụng logo trên các background phức tạp như thêm layer trắng, bao khung viền,…

>>> Liên quan: 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z – Tạo chuyển đổi thành công khi chạy quảng cáo

Chọn bảng màu và sử dụng đồng bộ

Coca Cola với màu đỏ hạnh phúc, Pepsi với tông xanh dương mát lạnh và trẻ trung, Diana với sắc hồng nữ tính, Grab với màu xanh lá thân thiện… Màu sắc đặc trưng của thương hiệu giúp truyền tải định vị thông qua cảm xúc của khách hàng. Nếu không có bảng màu cố định, ấn phẩm truyền thông của nhãn hàng sẽ là tổ hợp rực rỡ màu sắc, thiếu tính đồng bộ, và gây bối rối cho người tiêu dùng trong ghi nhớ thương hiệu.

Bảng màu của Skype

Bảng màu của Skype

Trong Brand Guidelines, nhãn hàng cần cung cấp mã hex chính xác khi đăng website, cũng như giá trị CMYK và màu sắc Pantone cho các ấn phẩm in ra. Việc chuyển đổi giữa bảng màu RGB và CMYK có thể dẫn đến những thay đổi lớn, vì vậy nhãn hàng phải kiểm tra thật kỹ bảng màu để đảm bảo chúng chính xác, nhằm tiết kiệm cả thời gian và ngân sách. Ngoài ra, nhãn hàng cần đưa ra các kết hợp màu sắc cho phép, những hiệu ứng nên sử dụng, tránh tình trạng sử dụng quá nhiều màu sắc gây rối mắt.

Chọn Font chữ thể hiện cá tính thương hiệu

Không chỉ logo, màu sắc, mà ngay cả font chữ sử dụng trong các thiết kế của nhãn hàng cũng góp phần vào truyền thông, và thể hiện cá tính của thương hiệu. Tiêu biểu, font chữ thẳng, tối giản của Vietnam Airline thể hiện sự chuyên nghiệp, thanh lịch. Ngược lại, Vietjet Air với chữ nghiêng, nét cong thể hiện sự trẻ trung, năng động.

Cá tính thương hiệu thể hiện qua Font chữ - Vietnam Airlines và Vietjet Air

Cá tính thương hiệu thể hiện qua Font chữ – Vietnam Airlines và Vietjet Air

Tùy theo mục đích, và đối tượng truyền thông, nhãn hàng nên quy định font chữ chung, và font bổ sung có thể sử dụng chi tiết  tại Brand Guidelines. Trong bộ hướng dẫn phong cách thương hiệu, nhãn hàng có thể quy định rõ cách sử dụng font cho các sản phẩm khác nhau, cũng như kích thước chữ, khoảng cách giữa các ký tự, và khoảng cách giữa các hàng.

>>> Liên quan: 1001 câu slogan hay của các nhãn hiệu mà bạn chưa biết – Ý tưởng chọn Slogo cho doanh nghiệp

Cách sử dụng hình ảnh

Trong phần này, thương hiệu cần định hướng tư duy, quy chuẩn sử dụng ảnh chung cho các ấn phẩm truyền thông của mình. Cách sử dụng hình ảnh trong Brand Guidelines phải trả lời được một số câu hỏi tiêu biểu như: Nhãn hàng sẽ sử dụng hình chụp, hình minh họa, hình vẽ, hay tổ hợp nào? Hình ảnh chụp được chỉnh sửa, và được phép sử dụng những hiệu ứng nào? Tone màu nào được cho phép ? Góc chụp và concepts hình ảnh nào được khuyến khích sử dụng ?

Đó chính là lý do tại sao khi nhìn vào các poster, banner, hay các hình chụp lookbook của Nike, ta luôn thấy sự tương phản  ánh sáng cao trong các hình ảnh, cùng các bước chuyển động mạnh mẽ, mượt mà của người mẫu. Hay như thương hiệu I Love New York lại thường sử dụng hiệu ứng hình vẽ để chỉnh sửa ảnh chụp các địa điểm, nhằm tạo cảm xúc cho người xem.

Phong cách viết – Giọng văn

Giọng văn, phong cách viết trong truyền thông thương hiệu cũng cần đồng bộ và thống nhất trong quy định chung của Brand Guidelines. Ứng với những nét tính cách khác nhau của thương hiệu mà Copywriter cần lựa chọn từ ngữ và cách thức truyền đạt phù hợp theo quy chuẩn chung, và hòa hợp với hình ảnh, logo sử dụng.

Tone Voice trong Brand Guidelines cần giải quyết được các câu hỏi: Đọc giả, thính giả mục tiêu của nhãn hàng và đặc điểm của họ? Những loại bài viết nào được sử dụng? Bài viết phân tích dài hay ngắn gọn, xúc tích? Phong cách viết đơn giản, trang trọng hay gần gũi, thân thiện? Dùng từ đơn nghĩa, hay sử dụng từ đa nghĩa với hình ảnh so sánh?…. Brand Guidelines càng chi tiết, rõ ràng bao nhiêu, thì quá trình làm việc càng thuận lợi, hiệu quả hơn bấy nhiêu. Tham khảo tone of voice của Lingo mà easy.com đã định vị, chọn tiêu chí đơn giản, dễ hiểu làm gốc:

Quy định về slogan trong Brand Guidelines của Zalopay

Quy định về slogan trong Brand Guidelines của Zalopay

>>> Liên quan: Muốn xếp hạng cao hơn và có các liên kết tuyệt vời hơn? Hãy viết những nội dung tốt hơn

 

Tầm quan trọng của Brand Guidelines

Guideline vẽ lên câu chuyện hoàn chỉnh của thương hiệu

Vai trò trước tiên và quan trọng nhất mà một bộ guideline mang lại là cung cấp đa số thông tin khái quát về brand cho các bên liên quan từ người quản lý đến đội nhóm designer. Một bộ guideline hoàn chỉnh sẽ giúp họ có được sự hiểu biết tổng quan về brand. Đó là những thông tin về các vấn đề sau:

  • Bản chất brand (đây là điểm cốt lõi tạo nên sự khác biệt của công ty, tạo nên nét riêng của thương hiệu trên thị trường)
  • sứ mệnh brand (là một lời hứa chung về định hướng hành động, thái độ, và tầm Quan sát của thương hiệu trong tương lai)
  • Định vị thương hiệu (xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng và những nhu cầu đặc biệt của họ cũng giống như khả năng đáp ứng của doanh nghiệp. Lý do vì sao công ty có thể giải quyết được nhu cầu của khách hàng)

Giúp khách hàng dễ “chỉ mặt gọi tên”

Mối dây liên kết giữa nhãn hàng và khách hàng chính là cảm xúc. Cũng như một con người, nhãn hàng muốn được khách hàng nhớ đến cần có một bộ mặt, cái tên, và những điều đặc biệt thu hút để gây ấn tượng. Một bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, chuyên nghiệp sẽ giúp gia tăng sự tin cậy trong tâm trí người tiêu dùng.

Giúp nhãn hàng tiết kiệm thời gian

Nhờ có guideline, designer đỡ tốn một lượng lớn thời gian vào việc căn chỉnh, tìm kiếm các thông tin quy chuẩn cho sản phẩm của mình. hơn nữa, nếu các tìm kiếm đó không thu được kết quả đúng đắn thì rất có thể gây thiệt hại, ảnh hưởng đến tính thống nhất chung của brand. tuy nhiên, các mẫu phối cảnh sẵn có của thương hiệu Guideline cũng giúp tiết kiệm thời gian định hướng cũng giống như thời gian cho những design cơ bản sau này. Các thiết kế mới chỉ việc sáng tạo những vật phẩm mới, chưa xuất hiện trong bản phối cảnh.

Bạn cũng cần tính đến trường hợp khi tuyển thêm nhân viên mới cho doanh nghiệp, thời gian để họ tìm hiểu mọi yếu tố của công ty là khá nhiều, để giúp họ làm việc thuận lợi và chuẩn xác hơn mà bạn không cần giải đáp thêm khi họ có thắc mắc, thì guideline là một công cụ đắc lực.

Hãy thử tưởng tượng, mỗi lần tuyển designer mới, hoặc hợp tác với một agency thiết kế “lạ”, bạn lại mất hàng tiếng đồng hồ giải thích về nhãn hàng. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách gửi bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng, và giải thích những điểm quan trọng. Đó còn là tài liệu tham khảo chung giúp quá trình làm việc thêm hiệu quả, và “không lạc hướng”.

Tiết kiệm ngân sách và đơn giản hóa chiến dịch truyền thông

Brand Guidelines rõ ràng, và chất lượng là nền tảng vững chắc để phát triển các chiến dịch truyền thông. Khi đó, nhãn hàng có thể áp dụng chiến lược truyền thông lặp lại, đồng bộ để tăng độ nhận diện thương hiệu, tiến tới trở thành “top of mind” trong tâm trí khách hàng.

Nguồn: Tomorrow Marketers

Phương Duy – ATP Software

Có thể bạn quan tâm:

Sàn Voso.vn là gì? – Hướng dẫn kinh doanh trên sàn TMĐT Vỏ Sò chi tiết từ A-Z

Tổng hợp tài liệu kinh doanh trên sàn TMĐT và kinh doanh đa kênh từ A-Z

Hướng dẫn tự thiết kế website không cần dùng code cho người mới bắt đầu từ A-Z

30 cách dành cho các Freelance Writer tăng năng suất làm việc để kiếm tiền nhiều hơn

Cách tốt nhất để độc giả “thực sự” đọc blog của bạn? – Cách viết content hay

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

22/06/2023
165
Bật kiếm tiền facebook từ video

Cách bật kiếm tiền trên Facebook cá nhân với tính năng tặng sao video

28/03/2023
6.5k
Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

06/04/2023
276
Cách Tìm Và Xóa Link Out Khỏi Website Bằng Screaming Frog SEO

Cách Tìm Và Xóa Link Out Khỏi Website Bằng Screaming Frog SEO

12/03/2023
369
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • 160 Đường số 2, Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, HCM
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 0531002541053
  • Ngân hàng: VIETCOMBANK
  • Chi nhánh: ĐÔNG SÀI GÒN
  • Chủ tài khoản: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • 160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TPHCM

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sản phẩm
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0931.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo