Vai trò của Mạng xã hội trong việc thúc đẩy SEO và thứ hạng website – Đối với một dịch vụ SEO , mạng xã hội đóng một vai trò cực kỳ quan trong với hiệu quả của seo. Với tính năng của từng mạng xã hội sẽ tương ứng với hiệu quả và lượng khách hàng tiềm năng khác nhau.Vai trò của mạng xã hội trong việc thúc đẩy seo như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!
Tác động của mạng xã hội
1. Khả năng liên kết
Không quan trọng cho dù đó là Twitter, Pinterest hoặc Facebook. Nếu bạn tạo nội dung chất lượng cao và thu hút được trên các phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ có nhiều liên kết hơn từ các trang web khác.
Càng có nhiều cổ phần trên các phương tiện truyền thông xã hội bạn có, càng có nhiều cơ hội người xem nội dung của bạn và liên kết đến nó.
2. Xây dựng đối tượng khách hàng
Với số lượng người trên phương tiện truyền thông xã hội, phạm vi tiếp cận trên toàn thế giới và khả năng chia sẻ dễ dàng, phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để dịch vụ SEO hiệu quả, xây dựng sự hiện diện web của bạn và nhanh chóng xây dựng khán giả.
Tiếp thị truyền thông xã hội giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và đối tượng, làm tăng khả năng mọi người sẽ nhấp vào nội dung của thương hiệu trong kết quả tìm kiếm của Google.
Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời và hiệu quả để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và đi trước những người không tìm thấy bạn. Khi bạn bắt đầu nhận được nhiều hơn số nhấp chuột trong Google từ đối tượng mở rộng của mình, thì bạn sẽ bắt đầu xếp hạng cao hơn.
3. Vị trí xếp hạng website
Chia sẻ trực tiếp trên trang mạng xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm. Bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập xã hội trở lại các trang web chính thức, bạn có thể tăng xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền
Tỷ lệ nhấp chuột có thể ảnh hưởng đến bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Khi bạn chia sẻ liên kết trang lên một trang mạng xã hội có được độ uy tín cao, mức độ phổ biến lớn, điều này sẽ mang đến seo website sẽ nhận được đánh giá tích cực từ phía Google, nâng cao hiệu quả dịch vụ SEO và hoạt động kinh doanh.
Các trang mạng xã hội hỗ trợ SEO hiệu quả
Với lượng người sử dụng “khủng”, facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Ngoài chức năng môi trường trao đổi thông tin thì facebok trở thành công cụ phục vụ trong kinh doanh, phát triển thương hiệu cũng như dịch vụ SEO hiệu quả.
Các doanh nghiệp tạo sự liên kết giữa website với facebook qua hình thức kết nối trực tiếp với fanpage. Với mỗi bài viết được tạo ra trên website ngay lập tức được chia sẻ lên fanpage, điều này là rất tốt cho seo bởi khi đó các bài viết, các trang sẽ được index rất nhanh, lên top cũng nhanh chóng hơn.
Facebook đang là trang web có được chỉ số PA, DA cao nhất hiện nay và mặc dù các liên kết đặt trên Facebook đều là những link nofollow nhưng không phải vì thế mà giá trị của các liên kết này giảm đi. Việc đặt backlink trên mạng xã hội Facebook là công việc mà tất cả mọi người vẫn thực hiện mỗi ngày, ngay cả khi không chú trọng đến dịch vụ SEO họ vẫn thường xuyên chia sẻ liên kết trên Facebook.
Google+
Không kém facebook, Google + cũng được đánh giá là trang mạng xã hội đang có tác động và tầm ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu quả dịch vụ SEO hiện nay.
Google+ là một trong những sản phẩm của Google, được đầu tư và phát triển, nhanh chóng có được lượng người dùng tốt và chắc chắn các bạn sẽ nhìn thấy được sự ưu tiên khi phát triển hoạt động marketing trên kênh này, kể cả SEO.
Những bài viết từ có liên kết với Google+ kèm theo nội dung hấp dẫn sẽ giúp web bạn có lượng truy cập lượng, nhanh chóng đẩy mạng số lượng người dùng cũng như khả năng lên top trong thời gian ngắn.
Việc đẩy nội dung lên Google+ từ kênh YouTube hay Pinterest là một ý tưởng tốt. Google+, với tư cách là một sản phẩm của Google, cũng có nghĩa chắc chắn sẽ được tích hợp vào các ứng dụng hỗ trợ content marketing và tìm kiếm tự nhiên.
Với Google+, bạn cũng có thể lập Page cho doanh nghiệp. Điều này có nghĩa một người dùng có thể follow và tương tác với doanh nghiệp của bạn ở mức cá nhân, tạo cơ hội xây dựng nên một mối quan hệ.
Youtube
Youtube cũng là một trong những sản phẩm của Google có số lượng người dùng truy cập rất lớn và thường xuyên. Với thế mạnh trang mạng xã hội video lớn nhất hiện nay, youtube là công cụ đắc lực trong dịch vụ SEOđẩy mạnh các sản phẩm video và đa phương tiện.
Liên kết Youtube cũng là một cách giúp đa dạng hình thức SEO thương hiệu bạn. Để đưa video của bạn lên xếp hạng cao trong Youtube cần: thu hút nhiều người xem, thu hút sự quan tâm bằng bình luận, lượ share lên mạng facebook hay google+, đăng kí theo dõi kênh. Đặc biệt video của bạn càng dài thì xếp hạng càng cao.
Zalo
So với các mạng xã hội khác tuy ra đời muộn nhưng zalo thu hút lượng người dùng lớn với những ưu thế nổi trội.
Với tính năng kết bạn có chọn lọc: độ tuổi, giới tính, khu vực và khả năng kết nối mạnh, zalo nhanh chóng trở thành hỗ trợ việc tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Những backlink đặt trên Zalo Account đều là link dofollow, đây chính là điểm khác biệt giữa Zalo Account so với những trang mạng xã hội khác. Vì thế các bài viết cần tạo sự liên kết, chú trọng nội dung chia sẻ lên mạng xã hội zalo cũng là một cách giúp dịch vụ SEO hiệu quả, tăng khả năng lên top website.
LinkedIn giúp ta dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. LinkedIn ra mắt và hướng tới tạo ra và phát triển mối quan hệ kinh doanh, và hiện có 225 triệu người dùng tích cực ở trên 200 quốc gia.
Cơ hội rõ ràng khi sử dụng LinkedIn làm công cụ marketing bao gồm xây dựng thương hiệu cá nhân cho các nhà quản lí, đẩy mạnh sales cho các chuyên gia phát triển kinh doanh và cơ hội marketing thông qua quảng cáo để tìm kiếm thông tin khách hàng (lead gen advertising) theo thời gian thực, hướng đối tượng của LinkedIn.
Marketing trên LinkedIn khá phức tạp. Người làm marketing có thể chạy một quảng cáo hướng đối tượng theo vị trí, ngành nghề, chức danh và theo các tiêu chí cụ thể khác có trong demographics. Hơn nữa, những mẩu quảng cáo đó có thể bắt được thông tin khách hàng rất nhanh.
Trên LinkedIn còn có những tính năng trả phí như Lead Builder và Profile Organiser có vài trò như một CRM cho doanh nghiệp.
Thế nhưng tính năng hấp dẫn nhất trên LinkedIn cho bất kì ai làm sales B2B là khả năng học hỏi được mọi thứ về khách hàng mục tiêu tiềm năng ở cấp độ chuyên nghiệp (cấp độ pro) bên cạnh biết được những cách thích hợp để đưa ra những lời mời chào, giới thiệu hiệu quả nhất.
Twitter là cách dễ nhất cho các CEO, các nhà marketing và những chuyên gia kinh doanh dù bận rộn với nhiều công việc cũng có thể đưa ra thông điệp của mình. Twitter giống như một tiểu blog (microblogging) cho phép tạo ra thông tin nhanh dưới dạng hội thoại “copy” bằng cách tweet và retweet những liên kết trỏ tới nguồn của cuộc hội thoại (nghĩa là webstie và blog của bạn).
Với cơ chế cho phép tạo ra các danh sách riêng (private list), Twitter là nơi tuyệt vời cho các SEOer tìm và tương tác với người dùng.
Twiter giúp bạn: Tạo danh tiếng trên mạng, khả năng dẫn dắt ý tưởng (thought leadership) cùng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ trên mạng.
Twitter là nơi chuyển phát các tin tức “nóng hổi”, nơi cho các cuộc hội thoại theo thời gian thực diễn ra. Twitter là công cụ social media tốt nhất để tung ra các sự kiện và chạy trực tiếp các sự kiện đó.
Xem thêm:
Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee
Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook
CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân
Tâm Trần – Tổng và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096