Brick and Mortar là gì, đây là một khái niệm khá mới lạ với nhiều người kinh doanh, mua bán hàng hóa hiện nay. Hình thức này có những ưu điểm và nhược điểm gì? Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để được làm rõ Brick and Mortar là gì và có ưu điểm, nhược điểm gì nhé!
1. Brick and Mortar là gì?
Brick and Mortar là thuật ngữ dùng để chỉ những doanh nghiệp bán hàng, cung cấp các sản phẩm dịch vụ mà người dùng có thể đến trải nghiệm, trao đổi, đánh giá sản phẩm với bên bán ở chính những cơ sở, cửa hàng hay văn phòng của bên bán.
Hiện nay thì những doanh nghiệp trực tuyến, sau khi phát triển ổn định thì có thể mở cửa hàng Brick and Mortar để khách hàng đến đánh giá, trải nghiệm. Đồng thời thì những doanh nghiệp theo B&M có thể thu hẹp mô hình bán hàng để chuyển qua kinh doanh trực tuyến.
Với sự phát triển của mạng internet thì hình thức kinh doanh trực tuyến ngày càng phổ biến, mô hình Brick and Mortar này càng thu hẹp nhiều hơn. Nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp tiến hành tích hợp cả kinh doanh truyền thống tích hợp với bán hàng trực tuyến để có thể tăng doanh thu của doanh nghiệp.
Ví dụ về các mô hình Brick and Mortar là các quán cà phê, cây xăng dầu, cửa hàng tạp hóa hay quần áo,…
Mặc dù chịu nhiều chi phí khi tiến hành mở mô hình kinh doanh Brick and Mortar, nhưng hiện nay thì mô hình kinh doanh này đem đến nhiều lợi nhuận hơn nhiều so với kinh doanh online. Người tiêu dùng vẫn muốn trải nghiệm thực tế tại cửa hàng hơn so với mua bán trực tuyến. Để hiểu rõ hơn về mô hình này, cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm ngay dưới đây nhé!
2. Ưu điểm của Brick and Mortar
Với mô hình kinh doanh Brick and Mortar, thì người mua hàng có thể đến trực tiếp của hàng để tiến hành xem xét, đánh giá, mua bán. Nếu như có thắc mắc có thể hỏi trực tiếp và được giải đáp ngay mà không cần chờ đợi như trong kinh doanh trực tuyến. Chính nhờ vậy mà trải nghiệm của khách hàng sẽ tốt hơn, từ đó có thể tăng doanh thu của doanh nghiệp.
Ví dụ như là những cửa hàng điện thoại, trang sức, khách hàng có thể sử dụng thử, có thắc mắc hay cần hỗ trợ có thể hỏi nhân viên ngay và luôn.
Với hình thức Brick and Mortar thì chủ doanh nghiệp có thể tăng các trải nghiệm của khách hàng bằng cách trang trí cửa hàng đẹp mắt, có nhân vien hướng dẫn nhiệt tình trong giải đáp, hỗ trợ.
Với các khách hàng lớn tuổi thì hình thức bán hàng Brick and Mortar – truyền thống sẽ được yêu thích và ưa chuộng hơn. Khách hàng sẽ dễ dàng trong kiểm tra, lựa chọn và hỏi đáp ngay khi cần.
Brick and Mortar có những ưu điểm nổi bật trên, bạn hãy tìm hiểu thêm về cách kinh doanh này hay các cách kinh doanh nổi bật hiện nay, các hình thức đầu tư tài chính khác để chuẩn bị cho mình đầy đủ nhằm tham gia thị trường đầu tư tài chính kinh doanh nhé!
3. Nhược điểm của Brick and Mortar
Bên cạnh như ưu điểm nổi bật đó thì Brick and Mortar cũng có những nhược điểm mà chúng ta cần chú ý.
Một nhược điểm rất lớn của hình thức Brick and Mortar đó là hình thức này sẽ tốn rất nhiều chi phí hơn rất nhiều so với kinh doanh trực tuyến. Người kinh doanh sẽ phải chịu các chi phí về cửa hàng, nhân viên, điện nước, bảo trì cùng cơ sở vật chất liên quan. Ngoài ra còn có các rủi ro tiềm ẩn như trộm cắp, cháy nổ,… Chính những này khiến cho chi phí kinh doanh B&M thêm tăng cao và sản phẩm bán ra cũng sẽ đắt hơn so với bán hàng trực tuyến. Với những cửa hàng còn kèm theo phục vụ cafe, nước, trà, đồ ăn đồ uống sẽ có các chi phí này được tính vào giá thành sản phẩm, dịch vụ.
Hiện nay chính sự bận rộn nên hình thức kinh doanh Brick and Mortar sẽ bị hạn chế do người dùng muốn tiết kiệm thời gian trong việc chờ đợi hay đi lại mua đồ. Họ ưa chuộng mua sắm trực tuyến vì nhanh chóng và không cần chờ đợi, xếp hàng hay di chuyển.
Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm của Brick and Mortar. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về vị thế kinh doanh của hình thức này cũng như những hình thức kinh doanh đang phổ biến hiện nay ở https://toptradingforex.com/ nhé!
Bài đăng được tổng hợp thông tin từ mạng xã hội theo các quan điểm cá nhân, các thông tin có thể không hoàn toàn chính xác, bạn đọc tự chịu trách nhiệm với các quyết định giao dịch và đầu tư!
CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014 HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn