Sự bùng nổ của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, TikTok,… Đang là miếng bánh ngon cho mọi mặt hàng kinh doanh khai thác quảng cáo. Với xu hướng trực tuyến, chuyển đổi số ngày càng tăng cao. Các trang web, mạng xã hội cũng không ngừng thay đổi từng ngày để phục vụ từ nhà cung cấp tới khách hàng. Quảng cáo Zalo hiện đang được đông đảo doanh nghiệp quan tâm và áp dụng. Khi có xác suất tiếp cận khách hàng cao nhất trên các trang mạng xã hội hiện nay. Cùng Atpsoftware.vn tìm hiểu các thức quảng cáo trên Zalo nhé.
Quảng cáo trên Zalo là gì
Zalo là một trong số những nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Được sản xuất phục vụ thuộc sở hữu của người Việt. Với nhiều tính năng tiện ích tương tự với Facebook. Đặc biệt có các tính năng như quét bạn bè xung quanh để kết bạn, các thiết lập tối ưu trong box chat,… Là một trong những điểm mạnh, khiến người sử dụng tin dùng và lựa chọn sử dụng.
Quảng cáo Zalo ( Zalo Ads) là hình thức quảng cáo trên Zalo này có tốn phí. Để quảng bá thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp tới mọi người dùng trên ứng dụng. Nhằm kéo lượng traffic về website của doanh nghiệp, đăng ký thông tin, tham gia các chiến dịch của doanh nghiệp đưa ra. Nhằm hướng tới một hoặc nhiều mục tiêu chính là thu lại nguồn khách hàng, doanh thu cho doanh nghiệp.
Quảng cáo trên Zalo cũng tương tự như các loại quảng cáo khác trên các trang social. Cũng được phân ra nhiều hình thức, mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Hiện tại Zalo Ads có bao gồm 6 hình thức quảng cáo như sau.
Quảng cáo trên Zalo Website
Hình thức quảng cáo Web trên Zalo là cách thức quảng cáo thu hút người sử dụng nhấp vào mẫu ads đã tạo của công ty được trỏ về trang web. Hay theo một cách khác Nó là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng lượng traffic về Website.
Quảng cáo Website trên Zalo có thể được cung cấp và hiển thị ngẫu nhiên trên ứng dụng Zalo và Zalo network (ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…)
Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo trên Zalo Website khi mong muốn có nhiều lượt traffic đổ về Website từ quảng cáo trên Zalo để mua hàng, để lại thông tin tư vấn, tăng lượng truy cập đến thiết bị di động giúp tăng phần trăm tải trên cửa hàng ứng dụng
Quảng cáo Zalo Offical Account
OA quảng cáo trên Zalo hay là cách thức quảng cáo tăng mức độ quan tâm trang Zalo Official account. Với dạng quảng cáo này, các Bạn có thể đẩy mạnh nhận diện thương hiện thông qua chính số lượt quan tâm OA tạo ra.
Nội dụng dạng truyền thông marketing OA này sẽ bao gồm:Văn bản, hình ảnh, và nút quan tâm. Để có thể sử dụng hình thức quảng cáo OA bạn cần:
- Có 1 tài khoản Official Account
- Hình ảnh quảng cáo có thể sử dụng ảnh bìa OA.
Như vậy, Quảng cáo Zalo OA hướng người dùng đến việc ấn “quan tâm” account OA khi người sử dụng nhấp vào quảng cáo.
Quảng cáo Zalo Form
Đây là hình thức quảng cáo sử dụng để thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng. Truyền thông marketing sẽ hiển thị luân phiên trên ứng dụng của Zalo như Zalo Article, Zalo News Feed.
Với ads Form, bạn có thể:
- Quảng cáo Form giúp bạn tối ưu hóa tỉ lệ người mua hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, nhận những thông tin từ người mua hàng như (họ tên, địa chỉ, điện thoại,..)
- Phù hợp cho một số group ngành hàng cao cấp và tiếp cận đúng người dùng có khả năng mua hàng như bất động sản, giáo dục, ô tô xe cộ, tài chính và kinh doanh, chăm sóc – làm đẹp,…
Quảng cáo Video
Hình thức này giúp tương tác với khách hàng thông qua video – sinh động, cuốn hút. Vì vậy, tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiền năng trên Zalo được cải thiện đáng kể. Đạt kết quả tốt hơn rất nhiều đối với những dạng truyền thông marketing tĩnh khác.
Quảng cáo Video được cung cấp trên app Zing Mp3 và trong mục video của baomoi. Một khi clip được phát, người sử dụng có thể bấm vào “Xem thêm” thì có thể được dẫn tới Website của chúng ta.
Với quảng cáo Zalo video, bạn có thể:
- Tăng mức độ nhận diện cho nhãn hiệu một cách hiệu quả.
- nổi bật khách hàng chú ý vào ads của bạn nhiều hơn.
- Chuyển mọi người tới trang liên kết của chúng ta để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn.
Quảng cáo trên zalo sản phẩm
Loại quảng cáo này nhằm truyền bá, giới thiệu sản phẩm của chủ cửa hàng, doanh nghiệp. ads sẽ giúp tăng tác động qua lại, lượt click vào trang thông tin sản phẩm của bạn.
Điều kiện để chúng ta có thể chạy ads sản phẩm là nên có account Zalo Official account và hàng hóa đã được phê duyệt và đăng trên trang công ty của mình.
Khởi chạy truyền thông marketing này, sản phẩm của chúng ta có thể được hiển thị luân phiên trên app và bộ máy Network của như Zing News, Báo Mới…
Ads Zalo bài viết
Đây là dạng quảng cáo dưới dạng text. Doanh nghiệp đưa bài viết của mình lên OA để tiếp cận khách hàng trên ứng dụng Zalo.
Nội dung cơ bản của quảng cáo bài viết chỉ đơn giản gồm nội dung text và hình ảnh.Ngoài ra, khi cài đặt quảng cáo các bạn cũng có thể chọn hiển thị thêm nút kêu gọi hành động bất kỳ để tăng tỷ lệ nhấp, tăng tỷ lệ mua hàng.
Mục tiêu:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu
- Hỗ trợ bán hàng
Chi phí quảng cáo trên Zalo
Quảng cáo Sản phẩm/ Bài viết
Gói – QC01 | Gói – QC02 | Gói – QC03 |
9.000.000đ/tháng | 18.900.000đ/tháng | 37.500.000đ/tháng |
Giá click: 3.000đ | Giá click: 2.700đ | Giá click: 2.500đ |
S.Lượng click: 3.000 | S.Lượng click: 7.000 | S.Lượng click: 15.000 |
Quảng cáo Website/Video
Gói – QC01 | Gói – QC02 | Gói – QC03 |
6.000.000đ/tháng | 16.200.000đ/tháng | 35.000.000đ/tháng |
Giá click: 3.000đ | Giá click: 2.700đ | Giá click: 2.500đ |
S.Lượng click: 2.000 | S.Lượng click: 6.000 | S.Lượng click: 14.000 |
Quảng cáo Zalo OA
Gói – QC01 | Gói – QC02 | Gói – QC03 |
80.000.000đ/tháng | 150.000.000đ/tháng | 210.000.000đ/tháng |
Giá click: 16.000đ | Giá click: 15.000đ | Giá click: 14.000đ |
Số quan tâm: 5.000 | Số quan tâm: 10.000 | Số quan tâm: 15.000 |
Quảng cáo Zalo Form
Gói – QC01 | Gói – QC02 | Gói – QC03 |
18.000.000đ/tháng | 38.500.000đ/tháng | 50.000.000đ/tháng |
Giá click: 6.000đ | Giá click: 5.500đ | Giá click: 5.000đ |
S.Lượng click: 3.000 | S.Lượng click: 7.000 | S.Lượng click: 10.000 |
Tổng kết
Cảm ơn các đọc giả đã đón đọc bài viết về các hình thức quảng cáo trên zalo của chúng mình. Chúc các bạn lựa chọn được cho doanh nghiệp mình hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp.
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Hướng dẫn quảng cáo trên Zalo đơn giản, nhanh chóng
-
Mẹo Để Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Hiệu Quả – Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thực Chiến