Lỗi Zalo không đăng nhập được gây không ít bất tiện cho người dùng. Zalo là ứng dụng mạng xã hội nghe, gọi điện miễn phí trên điện thoại, máy tính được nhiều người sử dụng hiện nay. Chính vì vai trò quan trọng của Zalo nên khi Zalo xuất hiện lỗi, người dùng lại thấy bất tiện, khó chịu vô cùng.
Nếu bạn cũng gặp phải lỗi Zalo không đăng nhập được, hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau của ATP Software bạn nhé. Dưới đây, chuyên trang sẽ cập nhật 7 nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết cho từng trường hợp cụ thể.
Lỗi 1: Lỗi Zalo không đăng nhập được do kết nối WiFi, 4G không ổn định
Nguyên nhân: Lỗi Zalo không đăng nhập được vì kết nối Wifi không ổn định là vì ứng dụng này chỉ khi có internet mới có thể sử dụng được. Nếu đường truyền chập chờn, thiếu ổn định thì việc đăng nhập cũng trở nên khó khăn, thậm chí là không được.
Cách khắc phục lỗi này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vào kiểm tra kết nối mạng 3G/4G hoặc Wifi trên thiết bị. Bạn hãy thử tắt rồi bật lại mạng để tín hiệu được ổn định hơn. Bạn cũng có thể reset lại router Wifi nếu nghi ngờ nguyên nhân gây lỗi từ đường truyền Wifi.
Lỗi 2: Lỗi 2028 trên Zalo PC
Lỗi 2028 là lỗi xảy ra trên PC do tài khoản đăng nhập của bạn bị trục trặc hoặc xuất phát từ hệ thống Zalo. Để khắc phục lỗi này, bạn tiến hành lấy lại mật khẩu bằng cách chọn Quên mật khẩu rồi hãy đặt lại mật khẩu cho tài khoản Zalo của mình.
Lỗi 3: Lỗi 112, 360, 600 của ứng dụng Zalo trên điện thoại
Nguyên nhân xuất hiện các lỗi 112, 360, 600 trên ứng dụng Zalo là do ứng dụng của bạn đã quá cũ và không được cập nhật lên phiên bản mới. Cách khắc phục lỗi Zalo không đăng nhập được với lỗi này rất đơn giản, chỉ cần bạn vào CH Play hoặc AppStore để cập nhật lại ứng dụng Zalo là được.
Lỗi 4: Zalo tải từ nguồn khác Google không chính thống
Nguyên nhân gây ra lỗi Zalo không đăng nhập được có thể là do ứng dụng Zalo trên thiết bị tải về từ nguồn khác hoặc bạn quên cập nhật lại ứng dụng. Ứng dụng Zalo không được tải về từ CH Play hoặc App Store là không phải phiên bản mới nhất, tải từ nguồn không chính thống sẽ gây ra trục trặc và lỗi như trên.
Cách khắc phục là bạn hãy xóa Zalo phiên bản hiện tại trên điện thoại đi và tiến hành tải Zalo mới bằng cách nguồn chính thống.
Lỗi 5: Máy chủ Zalo đang bảo trì hoặc bị lỗi
Nguyên nhân tiếp theo gây nên lỗi Zalo không đăng nhập được có thể là do máy chủ Zalo. Máy chủ đang bảo trì hệ thống hoặc xảy ra lỗi bất ngờ sẽ khiến ứng dụng Zalo không thể đăng nhập ngay lúc này. Cách khắc phục không còn gì ngoài việc đợi hệ thống hoàn thiện, cập nhật lại. Hoặc bạn có thể thử đăng nhập trên Zalo Web hoặc ứng dụng Zalo PC.
Lỗi 6: Lỗi 502, 647, 2017
Lỗi 502, 647, 2017 xuất hiện là do thời gian và ngày tháng trên thiết bị di động không trùng khớp, không đồng bộ với thời gian hiển thị trên Zalo. Để khắc phục, bạn hãy thiết lập lại thời gian sao cho đúng với thời điểm hiện tại thông qua múi giờ tự động trong phần Cài đặt. Các bước thực hiện có thể tham khảo như sau:
Bước 1: Vào Cài đặt —> Chọn Quản lý chung.
Bước 2: Chọn Thời gian —> Chuyển sang trạng thái ON ở phần Thời gian tự động.
Lỗi 7: Không đăng nhập được Zalo do lỗi 2020
Lỗi 2020 khá hiếm gặp xảy ra khi bạn vi phạm những quy định sử dụng ứng dụng Zalo. Điều này sẽ khiến cho tài khoản Zalo của bạn bị khóa, không thể đăng nhập được trong khoảng thời gian nhất định. Để khắc phục và gỡ khóa tài khoản, không còn cách nào khác là bạn gọi lên tổng đài hỗ trợ Zalo 1900561558 (phí 2000đ/phút). Hoặc bạn có thể xóa tài khoản đó và tạo ngay một tài khoản Zalo mới.
Hy vọng rằng những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Zalo không đăng nhập được mà ATP Software tổng hợp trên đây sẽ hữu ích cho quý bạn đọc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chuyên trang qua chatlive hoặc gọi qua hotline để được tư vấn chuyên sâu hơn!
ATPTEAM Content
Tin liên quan
- Hướng dẫn cách khắc phục Zalo bị lỗi bong bóng chat
- Mã hóa đầu cuối là gì? Cách bật và tắt mã hóa đầu cuối trên Zalo điện thoại