Nếu bạn hoàn toàn không biết làm thế nào để tiếp cận chiến lược quảng cáo Facebook của mình những ngày này, bạn không đơn độc.
Không có gì bí mật rằng phạm vi tiếp cận hữu cơ của Facebook đã bị ảnh hưởng. Những thay đổi thuật toán gần đây về cơ bản đã buộc các doanh nghiệp đầu tư vào các chiến dịch phải trả tiền hoặc từ bỏ.
Nhưng trước khi bạn tắt Facebook vì một vài nguyên nhân đã mất, hãy suy nghĩ lại.
Facebook vẫn là nơi ưa thích để 97% các nhà tiếp thị chạy quảng cáo trả tiền vì một lý do. Xét cho cùng, Facebook tự hào là cơ sở người dùng lớn nhất của bất kỳ mạng xã hội nào và là một trong những người tham gia nhiều nhất.
Nói cách khác, nếu bạn có bất kỳ đối tượng nào thì sẽ có cơ hội khác không khi họ hoạt động trên Facebook. Kết hợp với thực tế là việc nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook cực kỳ sâu sắc và rõ ràng lý do tại sao doanh nghiệp của bạn vẫn nên tham gia.
Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là quảng cáo Facebook có thể tự điều chỉnh được. Trong hướng dẫn quảng cáo trên Facebook này, chúng tôi sẽ chia nhỏ các cách tốt nhất để chạy quảng cáo trên Facebook và những điều bạn cần biết để bắt đầu.
1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Lợi ích lớn nhất của quảng cáo Facebook là khả năng nhắm mục tiêu đến những người cụ thể có khả năng mua nhiều nhất.
Và chỉ những người đó.
Không giống như PPC của quá khứ, quảng cáo Facebook hiện đại cho phép bạn có được chi tiết với việc nhắm mục tiêu của mình, chỉ phục vụ quảng cáo cho người dùng có liên quan. Dưới đây là bảng phân tích nhanh về cách doanh nghiệp có thể đi sâu và xác định đối tượng mục tiêu đã sẵn sàng nhấp qua và chuyển đổi.
Liên quan: Cơ hội kinh doanh là gì? 3 Cách để sáng tạo ý tưởng kinh doanh mới độc lạ
Tạo khán giả
Để bắt đầu, hãy sử dụng Facebook để tạo đối tượng quảng cáo từ đầu. Doanh nghiệp có thể xác định đối tượng dựa trên các tham số cụ thể, chẳng hạn như:
- Vị trí: ví dụ: các doanh nghiệp địa phương có thể nhắm mục tiêu các thành phố của riêng họ hoặc phân phát quảng cáo đến các vùng lân cận nơi khách hàng mới có thể chờ đợi
- Độ tuổi: nếu đối tượng của bạn có độ tuổi rộng (nghĩ: millennials so với boomers baby), bạn có thể phân đoạn quảng cáo của mình phù hợp thay vì thực hiện một cách tiếp cận phù hợp với một kích thước
- Sở thích: dựa trên người dùng của bạn.
- Nhân khẩu học: các chi tiết bổ sung như trình độ học vấn hoặc tình trạng mối quan hệ có thể giúp bạn nhắm mục tiêu các phương tiện truyền thông xã hội cụ thể giống với khách hàng thực tế của bạn
Đối tượng tùy chỉnh
Còn được gọi là quảng cáo tiếp thị lại trên mạng , Đối tượng tùy chỉnh có thể là người thay đổi cuộc chơi cho chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn.
Nói một cách đơn giản, những loại quảng cáo này nhắm mục tiêu đến các thành viên trong đối tượng của bạn, những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trong quá khứ.
Có thể họ là khách hàng cũ hoặc hiện tại. Có lẽ đó là người đã tham gia với trang Facebook của bạn hoặc đã truy cập trang web của bạn.
Với sự trợ giúp của các công cụ như Facebook Pixel, các doanh nghiệp có được một loại cơ hội thứ hai của Cameron để giành chiến thắng trước những người dẫn đầu đã biết bạn là ai. Dưới đây là ảnh chụp nhanh những gì bạn có thể sử dụng để tạo Đối tượng tùy chỉnh, bao gồm tệp khách hàng, chẳng hạn như danh sách email của bạn.
Liên quan: 4 Mẹo nhỏ giúp bạn kinh doanh hiệu quả trên Facebook
Khán giả giống
Một tính năng quan trọng khác của quảng cáo Facebook, khán giả của Lookalike trao quyền cho các doanh nghiệp nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới dựa trên khách hàng hiện tại của họ. Nói tóm lại, bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng Facebook giống với khách hàng trung thành nhất của bạn hoặc những người đã tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của bạn. Nếu chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn tập trung vào khách hàng tiềm năng và nhận thức, khán giả của Lookalike là dành cho bạn.
2. Chọn đúng loại quảng cáo
Giống như các doanh nghiệp có các tùy chọn vô tận để nhắm mục tiêu quảng cáo, họ cũng tha hồ lựa chọn khi chọn loại quảng cáo họ sản xuất.
Trước tiên, hãy xem xét ba loại mục tiêu khác nhau liên quan đến chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn:
- Nhận thức: tăng phạm vi tiếp cận và giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo trên Facebook
- Cân nhắc : khuyến khích sự tương tác giữa khách hàng tiềm năng và thông điệp tiếp thị của bạn
- Chuyển đổi : lấy những người mua đó sẽ trở thành những người mua khác và thuyết phục họ trở thành khách hàng chính thức
Những mục tiêu này cuối cùng sẽ xác định hướng bạn thực hiện với quảng cáo của mình, bao gồm quảng cáo và loại quảng cáo bạn chọn. Mặc dù một số thương hiệu có thể đã xuất hiện trên Facebook vào cuối, nhưng không thể phủ nhận các tính năng quảng cáo mới mà họ đã tung ra gần đây.
Ví dụ: quảng cáo bộ sưu tập đang bùng nổ ngay bây giờ. Một vòng quay được sửa đổi trên các quảng cáo băng chuyền hiệu suất cao , những thông điệp bắt mắt này cho phép các thương hiệu thể hiện nhiều sản phẩm cùng một lúc.
Liên quan: Làm sao để có thể tìm được cơ hội kinh doanh trong năm 2019?
Như đã lưu ý, quảng cáo tiếp thị lại là một cách đã được chứng minh để đưa khách hàng cũ quay trở lại bằng cách phục vụ như một loại khoảnh khắc của Aha!
Và mặc dù Facebook Stories vẫn còn tương đối trẻ, nhưng nhiều thương hiệu đang giết chết nó bằng quảng cáo Câu chuyện toàn màn hình để bắt buộc mọi người nhấp vào.
Với rất nhiều sự lựa chọn, điều quan trọng là bạn phải tự làm quen với thông số quảng cáo và các tính năng mới của Facebook .
Và thực sự, điều đó dẫn chúng ta đến điểm tiếp theo!
Liên quan: Làm sao để chủ động trong kinh doanh 2019?
3. Sắp xếp quảng cáo của bạn
Có thể bạn đã có một số quảng cáo và hình ảnh sản phẩm bóng bẩy trên boong phải không?
Điều đó nói rằng, những gì nhấp chuột với khách hàng trên Facebook là cụ thể đáng ngạc nhiên. Dựa trên các thực tiễn tốt nhất và những gì chúng tôi đã tìm thấy dựa trên nghiên cứu của chúng tôi , đây là một số mẹo sáng tạo chính cho chiến lược quảng cáo Facebook của bạn.
Đừng bỏ bê giá trị giải trí
Trở nên nhàm chán là một nụ hôn chết chóc cho bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào và Facebook cũng không khác. Bạn càng làm cho quảng cáo của bạn trở nên thú vị hơn, thì họ càng cảm thấy không thích quảng cáo . Cho dù đó là sự hài hước hay hình ảnh thu hút ánh nhìn của mọi người, hãy cố gắng tránh các chiến dịch tĩnh, ngột ngạt.
Nói về mà…
Liên quan: Tổng hợp tài liệu giúp mẹ bỉm báng hàng online thành công và chốt sales mỏi tay!
Nếu có thể, hãy sử dụng video
Bạn đã nghe nó hàng ngàn lần nhưng nó vẫn lặp đi lặp lại: nội dung video hoàn toàn nghiền nát nó ngay bây giờ. Video có khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trong thực tế, hoàn hảo cho cả việc nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý của người dùng. Ồ, và đừng quên rằng Facebook đã khuyến khích rõ ràng các thương hiệu tham gia vào video với sự thay đổi thuật toán của họ.
Hãy nghĩ về một quảng cáo video như một loại quảng cáo nhỏ cho thương hiệu của bạn. Dừng cuộn trong các bài hát của họ, video là trò chơi công bằng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Một câu chuyện thành công được ghi nhận của Facebook, các thương hiệu như SafeTrek đã thấy số lượt tải xuống và mua trong ứng dụng cao hơn theo cấp số nhân do quảng cáo video.
Hãy đến với một lời kêu gọi hành động hấp dẫn
Bất kỳ loại tương tác nào cũng là một điểm cộng với quảng cáo trên Facebook của bạn, nhưng cuối cùng bạn vẫn đang săn lùng các nhấp chuột. Để thực hiện những nhấp chuột đó, bạn cần một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
Quảng cáo này từ Drift là một ví dụ điển hình về cách sử dụng CTA của bạn để khuyến khích các hành động trực tiếp, cụ thể. Khuyến khích người dùng lưu vị trí của họ trước khi hết thời gian, sự tham gia và lượt xem cho quảng cáo này nói lên điều đó.
Bám sát các nguyên tắc trên, bạn có thể định vị quảng cáo của mình tốt hơn cho các nhấp chuột và chuyển đổi.
Liên quan: Tổng hợp những tài liệu hay nhất để Xây dựng Fanpage đỉnh cao
4. Kiểm tra và theo dõi các chiến dịch của bạn
Trước khi bạn nhảy sâu vào chiến lược quảng cáo Facebook của mình, bạn cần tìm ra cách điều hướng nền tảng trước.
Và vâng, chắc chắn có một đường cong học tập liên quan.
Với rất nhiều số liệu để theo dõi và các biến cần theo dõi, chúng tôi không đổ lỗi cho bất kỳ nhà tiếp thị nào đã bị choáng ngợp.
Đây chính xác là lý do tại sao chúng tôi khuyến khích người mới chạy các chiến dịch thử nghiệm nhỏ hơn để làm ướt chân và điều chỉnh trước khi thổi bay ngân sách của họ.
Nói về ngân sách, Facebook có thể phân phát quảng cáo của bạn cho bạn dựa trên những gì họ cảm nhận là sự tham gia của Tối ưu hóa hoặchọ có thể chạy theo lịch trình đã đặt. Không có câu trả lời đúng về vấn đề nào về cách lập ngân sách, chỉ cần biết rằng bạn có thể nhanh chóng rút tiền nếu bạn không đặt ra các hạn chế.
Trên một lưu ý liên quan, gần đây, Facebook đã thông báo rằng họ đang tiến tới tối ưu hóa ngân sách chiến dịch cho tất cả các quảng cáo vào tháng 9 năm 2019 . Về lý thuyết, điều này sẽ đánh vần tin tốt cho các thương hiệu để giúp họ thu được nhiều hơn từ ngân sách quảng cáo của họ.
Liên quan: Tổng hợp những lỗi dùng từ ngữ và nội dung bị CẤM khi chạy Facbook Ads
Một phần quan trọng khác của quảng cáo Facebook là các tính năng báo cáo của nền tảng. Một lần nữa, Facebook trở nên cực kỳ chi tiết về những gì bạn có thể theo dõi. Nếu bạn muốn tìm hiểu xem bạn có nhận được ROI dương hay nhấp chuột có liên quan hay không, không có gì khác ngoài báo cáo của bạn. Theo dõi các sự kiện cụ thể, phạm vi tiếp cận và số tiền chi tiêu, bạn có rất nhiều dữ liệu trong tầm tay để tìm ra những gì hoạt động và những gì không.
5. Kết hợp các chiến dịch trả phí với hoạt động hữu cơ
Trong hầu hết các trường hợp, đó là lợi ích tốt nhất cho các doanh nghiệp để áp dụng chiến lược truyền thông xã hội lai .
Đó là, nhắm mục tiêu hữu cơ vào khách hàng thông qua nội dung và xây dựng cộng đồng đồng thời bổ sung chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn bằng các chiến dịch phải trả tiền.
Làm như vậy cung cấp cho bạn tốt nhất của cả hai thế giới. Mặc dù phạm vi tiếp cận hữu cơ thực sự được tăng cường, nhưng đó không phải là lý do để từ bỏ Facebook hoặc bỏ qua tiềm năng vận động của nhân viên hoặc dịch vụ khách hàng để kết nối với khách hàng. Mặc dù quảng cáo trả tiền khuyến khích chuyển đổi, hoạt động hữu cơ có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ và làm quen với thương hiệu của bạn.
Các công cụ như phân tích của Sprout giúp dễ dàng theo dõi cách bạn đang làm trên Facebook cho cả các chiến dịch không phải trả tiền và không phải trả tiền . Dưới đây là một ảnh chụp nhanh về cách Sprout đơn giản hóa và làm nổi bật sự thành công của chiến lược lai của bạn.
Liên quan: Bí mật về việc tăng mức độ tương tác trên Facebook
Oh, và các báo cáo hiệu suất được trả tiền của Sprout cung cấp một minh họa đơn giản, đơn giản về cách các chiến dịch được trả tiền của bạn đang hoạt động mà không đi sâu vào cỏ dại. Điều này phục vụ như một chẩn đoán nhanh về chiến lược quảng cáo trên Facebook của bạn và liệu bạn có thấy sự tăng trưởng hay không.
Chiến lược quảng cáo Facebook của bạn trông như thế nào?
Hy vọng, hướng dẫn quảng cáo trên Facebook này đóng vai trò là một hướng rất cần thiết nếu bạn đang vật lộn với nền tảng này.
Và hãy tin chúng tôi, có rất nhiều người đang vật lộn với Facebook ngay bây giờ.
Nhưng mặc dù nhiều mối quan hệ của doanh nghiệp với Facebook rất phức tạp, giá trị của Facebook như một kênh quảng cáo là không thể phủ nhận.
Chúng tôi muốn nghe từ bạn, mặc dù! Chiến lược quảng cáo Facebook của bạn trông như thế nào trong những ngày này? Bạn đã phải thực hiện bất kỳ thay đổi lớn sau khi cập nhật thuật toán? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây.
Nguồn: sproutsocial.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Facebook Lead hiệu quả 2019
Tổng hợp danh sách các kích thước và thông số quảng cáo chuẩn của Facebook 2019
Hướng dẫn thiết kế ảnh bìa kích thước hoàn hảo cho Facebook 2019
10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2019 hay nhất
Token Facebook Là Gì? Cách lấy token Facebook đơn giản nhất?