Như bạn biết đấy Facebook hiện nay và có thể 3-4 năm nữa vẫn là mạng xã hội phổ biến và đứng đầu. Vậy nên nếu bạn đang kinh doanh, đặc biệt là các mẹ bỉm, hay nhân viên văn phòng kinh doanh nhỏ lẻ thì không nên bỏ quả kênh truyền thông này.
Nếu bạn kinh doanh nhưng chưa kinh doanh trên Facebook hãy đăng bản sản phẩm của mình lên Facebook. Nếu bạn chưa có fanpage trên Facebook, hãy làm ngay và ứng dụng ngay các chiến lược bên dưới của chúng tôi. Nếu có thể, hãy làm trước đối thủ của bạn!
Nếu bạn đã có fanpage nhưng tình trạng là “vườn không nhà trống”, bạn càng phải đọc kỹ những bí quyết dưới đây.
Những thông tin này tổng hợp từ các nghiên cứu, theo dõi và phân tích các các agency uy tín trong nhiều năm. Việc nắm bắt kỹ những thông tin này sẽ giúp bạn nắm vững cơ chế hoạt động của Facebook hơn. Qua đó sử dụng kênh truyền thông này hiệu quả nhất có thể.
Liên quan: Nếu bạn sử dụng Facebook để kinh doanh, đừng mắc 3 sai lầm này
1. Hãy post ảnh!
Nhiều người kinh doanh trên Facebook nhưng không… tập trung kinh doanh. Họ post những status dài lê thê, post những video họ thích nhưng lại quên đầu tư vào khâu hình ảnh sản phẩm. Người dùng Facebook rất thích đọc lướt, do đó khả năng họ chú ý đến hình ảnh sẽ cao hơn rất nhiều so với việc dừng lại đọc status hoặc play video của bạn.
Ngay cả chính Facebook cũng ưu tiên hình ảnh. Theo Kissmetric, bài viết kèm hình ảnh được like nhiều hơn 53% và comment nhiều hơn đến 104% so với post toàn chữ.
Vậy hãy sử dụng nhiều hình ảnh hơn trong kinh doanh online trên Facebook để kinh doanh hiệu quả hơn!
2. Hãy post ngắn!
Đừng viết dài dòng! Hãy nhớ rằng, trên trang chủ của khách hàng không chỉ có bài viết của bạn, mà còn có bài viết từ bạn bè và người thân của họ. Khách hàng luôn ưu tiên đọc những chia sẽ từ bạn bè (thay vì những người bán hàng – như bạn và cả tôi). Hãy post ngắn thôi! Nếu được, kèm thêm một hình ảnh nổi bật vào. Đó là cách để khách hàng chú ý đến bạn!
Một cách nghĩ vui: kinh doanh nhỏ nên cũng cần “post nhỏ”.
3. Dùng biểu tượng cảm xúc
Đây là một thống kê rất thú vị từ Facebook. Khi sử dụng biểu tượng cảm xúc, số comment sẽ nhiều hơn 33%, share nhiều hơn 33%, like nhiều hơn đến 57%.
Liên quan: Kinh nghiệm hạn chế hàng hoàn khi kinh doanh trên facebook
4. Hãy post câu hỏi!
Bạn có biết, bài viết có câu hỏi sẽ tăng đến 100% nhận xét? Việc đặt những câu hỏi thú vị sẽ kích thích bình luận từ khách hàng của bạn. Điều này sẽ làm cho khách hàng gần gũi với thương hiệu, sản phẩm của bạn hơn. Và khi họ đã gần gũi với bạn, việc tiếp nhận thông tin sản phẩm dịch vụ từ bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Trên đây là những “tuyệt chiêu” dựa trên nghiên cứu bài bản để kinh doanh nhỏ hiệu quả trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Mọi cách làm đều chưa phải đụng đến đầu tư, hoàn toàn miễn phí!
Nguồn: web5ngay.com
Có thể bạn quan tâm:
Cơn ác mộng của người kinh doanh trên Facebook 2018
Phần mềm kinh doanh trên facebook hiệu quả cho mẹ bỉm sữa
Đổ buôn kinh doanh trên Facebook khó hay dễ ?
Cách kinh doanh trên Facebook cá nhân hiệu quả
Tin vui cho người kinh doanh trên Facebook cá nhân