Hãy thực sự tìm thêm người thứ hai nếu bạn chưa chi tiêu cho quảng cáo, bạn nên xem xét Facebook. Tại sao? Gần như tất cả mọi người ở đó.
Dữ liệu mới từ eMarketer dự báo các nhà tiếp thị sẽ chi 21 tỷ đô la cho quảng cáo Facebook của Mỹ vào năm 2018. Điều này sẽ chiếm 19,6% thị trường (Google chiếm 37,2% cổ phần). Và để so sánh sự thống trị của Facebook với các mạng truyền thông xã hội khác, tổng số cổ phần bằng 83% chi tiêu quảng cáo ở Mỹ.
Vì vậy, tất cả chúng ta có thể thừa nhận quảng cáo Facebook là một vấn đề khá lớn. Và đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây để đảm bảo nội dung của bạn trông nguyên sơ bằng cách sử dụng đúng kích thước quảng cáo của Facebook.
Quảng cáo nguồn cấp dữ liệu Facebook
Mọi nhà quảng cáo đang tranh giành không gian trên Nguồn cấp dữ liệu Facebook của người dùng. Đây là không gian chính để quảng cáo Facebook nổi bật với người dùng. Có sẵn ở cả định dạng hình ảnh hoặc video, những quảng cáo này sẽ xuất hiện trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Bắt đầu nào:
Liên quan: 10 smartphone tốt nhất thế giới: Vị trí số 1 không phải Samsung hay Apple
Hướng dẫn hình ảnh
- Kích thước hình ảnh được đề xuất là 1200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với một liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Giới hạn ký tự
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Để biết thêm thông tin về giới hạn ký tự phương tiện truyền thông xã hội, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi dưới đây!
Quảng cáo video trên Facebook Feed
Tại Mỹ, các bài đăng video trên Facebook đã tăng 94% so với năm trước với lượng người xem video là 8 tỷ lượt xem hàng ngày. Sự tăng trưởng lố bịch trong video có nhiều doanh nghiệp chuyển tất cả sự tập trung của họ vào video. Dưới đây là thông tin cho quảng cáo video trên Facebook feed mà không bị nhầm lẫn với các video trong luồng (chúng tôi sẽ đề cập đến điều này tiếp theo).
High demand means a 10/10 quality!✅ $125 discount on your ENTIRE order.✅ 2 Free Nectar pillows.✅ 365-night trial.✅ Free shipping & return.✅ Forever warranty.https://www.nectarsleep.com/better-sleep
Người đăng: Nectar Sleep vào Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018
Ngoài Facebook Feed ra thì bạn hãy thử tìm hiểu cách upload video tự động lên Facebook reels để tiếp cận được với nhiều người dùng hơn nhé!
Liên quan: 25 đặc điểm chung của các doanh nhân thành công
Hướng dẫn bằng video
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Kích thước tối thiểu 600 x 315 (1.9: 1 phong cảnh) hoặc 600 x 600 (vuông).
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9 (Ngang: 16: 9, Hình vuông: 1: 1, Dọc: 4: 5 hoặc 2: 3 và Chân dung đầy đủ: 9:16).
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV ( xem danh sách đầy đủ tại đây ).
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video tối đa là 240 phút.
Giới hạn ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Quảng cáo băng chuyền Facebook
Quảng cáo băng chuyền Facebook là một cách hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn với nhiều hình ảnh hoặc video. Đối với các nhà bán lẻ, thật tuyệt khi hiển thị nhiều màu sắc, kích cỡ và các chi tiết quan trọng khác để thuyết phục người dùng mua. Định dạng này có sẵn cho cả video và hình ảnh cho tất cả các vị trí quảng cáo của Carousel. Ngoài ra, Quảng cáo băng chuyền Facebook có sẵn trên sáu loại quảng cáo khác nhau:
- Nguồn cấp dữ liệu Facebook (Hình ảnh và Video)
- Cột phải Facebook
- Bài viết tức thì trên Facebook
- Thị trường Facebook
- Mạng khán giả Facebook Bản địa, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
- Hộp thư đến của Messenger
May mắn thay, chỉ có một vài khác biệt giữa từng loại quảng cáo trong Carousel cho quảng cáo hình ảnh và video. Xem thông số kỹ thuật tại đây:
Hướng dẫn hình ảnh
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel (tối thiểu 254 x 133 pixel cho Quảng cáo băng chuyền gia đình Messenger).
- Kích thước hình ảnh được đề xuất tối thiểu 1080 x 1080 pixel
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
- Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1.
- Kích thước hình ảnh tối đa 30MB.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Liên quan: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu để thành công khi khởi nghiệp
Hướng dẫn bằng video
- Độ phân giải được đề xuất là tối thiểu 1080 x 1080.
- Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể tăng cơ hội phân phối thất bại.
Giới hạn ký tự
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 40 ký tự.
- Mô tả liên kết: 20 ký tự (tùy chọn trên Bài viết tức thời).
Quảng cáo cột bên phải Facebook
Quảng cáo hình ảnh cột bên phải lén lút. Mọi người đều biết điều đó và đối với các doanh nghiệp, loại quảng cáo này có thể hoạt động cực kỳ tốt. Tuy nhiên, mặc dù chúng chỉ xuất hiện trên máy tính để bàn, dữ liệu cho thấy chúng có CPC cao nhất (giá mỗi lần nhấp) trong số các loại quảng cáo Facebook khác.
Hướng dẫn hình ảnh
- Kích thước hình ảnh được đề xuất là 1200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Giới hạn ký tự
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Liên quan: 4 bài học mà các doanh nhân thành công nhất phải học một cách khó khăn
Quảng cáo video trong luồng của Facebook
Quảng cáo video trong luồng của Facebook khác với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu thông thường vì chúng chỉ tồn tại trong 5 đến 15 giây. Theo Chiến lược CPC , tỷ lệ trên mục tiêu trung bình là gần 90% và có tỷ lệ xem hoàn thành là 70%. Các video nhanh, dễ tiêu hóa là hoàn hảo cho các thương hiệu đang cố gắng thu hút sự chú ý của người dùng bằng các tương tác nhỏ.
Hướng dẫn bằng video
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 16: 9 (tỷ lệ rơi trong khoảng từ 9:16 đến 16: 9).
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video là 5 đến 15 giây.
- Rất khuyến khích để bao gồm âm thanh video.
- Chú thích là tùy chọn tương tự, nhưng nên
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể tăng cơ hội phân phối thất bại
Để biết thêm thông tin về các thông số video khác nhau, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về tất cả các thông số kỹ thuật video và kích thước quảng cáo trên mạng xã hội!
Facebook Instant Bài viết quảng cáo
Tìm cách để quảng bá một phần nội dung trên Facebook? Việc phát hành quảng cáo Bài viết tức thời của Facebook cho phép tải nhanh nội dung và tương tác thông qua ứng dụng của Facebook. Ngoài ra, các nhà quảng cáo cũng có tùy chọn để đặt quảng cáo trong các bài viết. Định dạng quảng cáo này có sẵn cho hình ảnh và video
Liên quan: Hướng dẫn kinh doanh nhỏ cho các hệ thống điểm bán hàng di động
Hướng dẫn hình ảnh
- Độ phân giải được đề xuất là 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Hướng dẫn bằng video
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể tăng cơ hội phân phối thất bại.
Giới hạn ký tự
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Cách upload video tự động lên facebook reels
Quảng cáo trên Facebook Marketplace
Facebook Marketplace hoạt động như một trung tâm trên mạng để mua và bán các mặt hàng với những người khác trong cộng đồng của bạn. Trong khi cuộn qua tính năng này, bạn sẽ chạy trên quảng cáo Facebook Marketplace. Điều này là lý tưởng nếu bạn muốn thu hút người dùng vào trang web của mình để tìm kiếm một sản phẩm cụ thể hoặc thậm chí là vị trí. Cả video và hình ảnh đều có định dạng.
Liên quan: 4 Lời khuyên để quản lý tài chính cho công ty bạn
Hướng dẫn hình ảnh
- Độ phân giải được đề xuất là 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Hướng dẫn bằng video
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối đa của video là 240 phút.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể tăng cơ hội phân phối thất bại.
Giới hạn ký tự
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Để biết thêm thông tin về các kích thước hình ảnh truyền thông xã hội khác, hãy xem hướng dẫn luôn cập nhật của chúng tôi dưới đây!
Quảng cáo gốc, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ
Nếu bạn đang muốn quảng cáo cho người dùng trên các không gian có giá trị khác, nhưng thông qua Facebook, định dạng này là hoàn hảo cho bạn. Quảng cáo trên Facebook Audience Network hoạt động nguyên bản, trên các biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ. Cho dù đó là các vị trí trước hoặc giữa cuộn, thật tuyệt khi biết nội dung của bạn sẽ xuất hiện trên các nhà xuất bản đáng tin cậy. Hãy nghĩ về điều này như Quảng cáo hiển thị của riêng Facebook. Một lần nữa, có cả tùy chọn hình ảnh và video ở đây:
Liên quan: Top 5 Phần mềm tạo logo miễn phí đẹp và chuyên nghiệp 2019
Hướng dẫn hình ảnh
- Độ phân giải được đề xuất là 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Hướng dẫn bằng video
- Đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng tối thiểu của video là 10 giây và tối đa là 121 giây.
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể tăng cơ hội phân phối thất bại.
Giới hạn nhân vật
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết (tùy chọn): 30 ký tự.
Quảng cáo tin nhắn được tài trợ
Bạn đã có người dùng tương tác với bạn trên Facebook Messenger, nhưng họ không chuyển đổi? Nếu bạn muốn tham gia lại và nhắm mục tiêu những người dùng này, bạn có thể sử dụng Tin nhắn được tài trợ để liên hệ lại. Tuy nhiên, việc chọn định dạng này sẽ tắt các vị trí khác và một lần nữa, bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu đến các vị trí có cuộc hội thoại hiện có.
Hướng dẫn hình ảnh
- Độ phân giải được đề xuất là 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Giới hạn ký tự
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
- Mô tả liên kết: 30 ký tự.
Quảng cáo Facebook Messenger
Khi người dùng cuộn qua Trang chủ Facebook Messenger của họ, quảng cáo được tài trợ sẽ xuất hiện giữa các cuộc hội thoại. Định dạng quảng cáo này chỉ khả dụng cho nội dung hình ảnh và chỉ xuất hiện trên ứng dụng Facebook Messenger.
Liên quan: 40+ APP CHỈNH ẢNH ĐẸP 2019
Hướng dẫn hình ảnh
- Độ phân giải được đề xuất là 1.200 x 628 pixel.
- Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Giới hạn ký tự
- Văn bản: 125 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook (Bao gồm quảng cáo Trải nghiệm tức thì)
Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook là một cách tuyệt vời để cung cấp tính năng duyệt web trực quan cao trong tất cả các vị trí quảng cáo. Mặc dù nó chỉ khả dụng trong Nguồn cấp dữ liệu của Facebook, loại quảng cáo này cho phép ảnh bìa hoặc video (cả hai đều có trên quảng cáo Bộ sưu tập) để giới thiệu một số sản phẩm. Ngoài ra, khi người dùng nhấp vào phiên bản toàn màn hình, người dùng sẽ được gửi đến Trải nghiệm tức thì (trước đây gọi là Canvas). Tại đây, người dùng được mang đến trải nghiệm tương tác di động có thể cuộn để tìm hiểu thêm về thương hiệu.
Liên quan: Top 5 phần mềm giám sát máy tính 2019
Hướng dẫn hình ảnh
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1 cho hình vuông và 16: 9 cho hình ảnh phong cảnh.
- Kích thước hình ảnh tối đa 30MB.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
- Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể làm tăng cơ hội giao hàng thất bại.
Hướng dẫn bằng video
- Độ phân giải được đề xuất là tối thiểu 1200 x 628 pixel.
- Các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV.
- Kích thước tệp video tối đa là 4GB.
- Thời lượng video là 120 phút (khuyến nghị dưới 2 phút).
- Hình thu nhỏ video có văn bản 20% trở lên có thể tăng cơ hội phân phối thất bại.
Giới hạn ký tự
- Văn bản: 90 ký tự.
- Tiêu đề: 25 ký tự.
Để biết thêm thông tin về các kích thước và thông số quảng cáo khác nhau, hãy xem trang yêu cầu video và hướng dẫn quảng cáo của Facebook.
Cám ơn bạn đã đọc chúc bạn đạt hiệu quả với các hình ảnh và thiết kế quảng cáo đúng chuẩn của mình!
Nguồn: sproutsocial.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
LÀM THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH Ở ĐỊA PHƯƠNG
LÀM THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG
Tiềm năng chưa được khai thác của Facebook dành cho quảng cáo năm 2019
7 bài học quan trọng dành cho người tự kinh doanh
Câu chuyện đằng sau công ty cà phê làm cho Google, Microsoft và Facebook