Tóm lược đôi chút về phân tích case study Mỹ Phẩm Riori.
Tại post thảo luận, chỉ có mình anh Huân & Thảo đưa ra những phân tích về case này. Thanks…
Với case này, vì ATP có vài chục KH đang dùng công cụ để bán mỹ phẩm, & mình theo dõi khá nhiều về hoạt động của thương hiệu trong 2 tháng gần đây nên có đôi chút lợi thế hơn khi phân tích…
—–
Riori thực ra ko phải là thương hiệu quá mới, nó hình như được tung ra khoảng 2 năm trước thì phải. Nhưng kênh tiếp cận khá truyền thống dẫn đến lượng hàng đẩy ra không mạnh…
Tiếp thị và phân phối offline
Đưa hàng vào shop/spa/… theo hình thức ký gửi hàng hoá và công nợ
Tốn nhiều chi phí nhân sự
…
Nếu hoạt động theo kênh tiếp cận này, để phủ thương hiệu trên 64 tỉnh thành chắc sẽ rất khó khăn, và tốn rất nhiều con người cũng như chi phí sản xuất hàng nhưng chưa chắc đã ra đc hàng tốt. Dẫn đến rủi ro là rất cao…
Chiến lược 2 tháng gần đây. Sự kết hợp giữa anh Giang (giám đốc kinh doanh) + thầy Hữu Lam (giám đốc truyền thông) chuyển hướng phát triển kênh ĐẠI LÝ theo kênh tiếp cận online và sự kiện event khá hiệu quả, chỉ trong ~2 tháng đã xây dựng được hơn 1000 npp/đại lý/ctv,… tại all các tỉnh thành. Một vài gạch đầu dòng dưới đây theo mình là lý do giúp Mỹ Phẩm Riori phát triển mạnh như vậy:
Tận dụng KOL là người có uy tín, ảnh hưởng, có cộng đồng sẵn (thầy Hữu Lam)
Ko trực tiếp bán sp, mà tập trung phát triển kênh NPP (nhà phân phối) độc quyền ở các tỉnh. Từng NPP sẽ có trách nhiệm phát triển tiếp đại lý cấp dưới tại tỉnh đó theo KPI đề ra… (NPP là những người có nền tảng kinh doanh sẵn, sẽ có lợi thế ra hàng nhanh)
Ngoài phát triển NPP, cũng tiếp tục phát triển đại lý/ctv theo kênh online & sự kiện. Thông tin quảng bá về riori được lan truyền rất mạnh (có những livestream đạt 30-60k người xem)
Kênh event tại các tỉnh thành do thầy Hữu Lam + đại diện Riori tổ chức. Với kênh này sự chuyên nghiệp, độ trust sẽ cao hơn, khả năng tương tác và chuyển đổi ok hơn rất nhiều…
Một trong những điểm nổi bật để Riori phát triển mạnh đó là sự support npp/đại lý,ctv rất tốt. Các kênh này đều được support chiến lược, kinh nghiệm, công cụ rồi từ đó dễ dàng ra được sản phẩm nhanh
QUAN TRỌNG: nói đến mỹ phẩm thì hiện nay >80% sp trên thị trường là hàng kém chất lượng. Riori có vẻ như tạo được sự khác biệt và điểm nhấn trong việc này, cty mẹ Hanacos khá nổi tiếng ở Hàn Quốc với sp chất lượng. Dù Riori là thương hiệu Việt nhưng sp thì chất lượng tương đương Hàn (mình chỉ nghe vậy chứ ko có sự kiểm chứng). @@
…
Thực ra còn nhiều lý do và kênh mkt khác như: SEO, Adwords, hoạt động offline,… nhưng mình cũng ko đề cập đến.
Điểm đáng chú ý ở case này đó là chiến lược phát triển NPP tận dụng KOL Marketing để phát triển. Yếu tố chất lượng sản phẩm, giá rẻ, chính sách đại lý tốt, vốn lớn,… là một trong những thứ ko thể thiếu khi đi kênh này.
Một vài dự đoán trong khâu hỗ trợ/training kênh đại lý:
Có những buổi livestream chia sẻ, hd nội bộ
Có group riêng để support
Tương tác với nhau qua các buổi gặp gỡ, sự kiện,…
Đại lý bán hàng áp dụng các kênh mkt 0đ, chủ yếu là livestream và bán hàng trên profile FB. Mở rộng một vài kênh Zalo, Ins,…
Các npp có nền tảng sẽ áp dụng thêm hoạt động build website, fanpage, seo/adwords hay kênh fb ads,…
…
Nói chung, nếu nắm trong tay 1000npp được trang bị đầy đủ kiến thức và nền tảng phát triển, thì việc đẩy hàng hay scale sản phẩm, lĩnh vực là rất nhiều.
——
Dài lắm rồi, mình ko viết thêm nữa…
LƯU Ý: mình ko hề PR hay có bất kỳ sự liên hệ nào với bên Riori. Mình chỉ thấy đây là 1 cáe study phát triển khá nhanh nên đưa ra để ae phân tích và học tập…
Bản thân vẫn còn nhiều hạn chế, chỉ viết để thảo luận ae tham khảo thêm. Nếu có chỗ nào phân tích sai mong ae thông cảm!…
0
0
đánh giá
Đánh giá bài viết
[…] >> Case study Mỹ Phẩm Riori – Chiến lược phát triển 1000 đại lý, nhà phân phối sản phẩm chỉ trong 2 tháng […]
[…] >> Case study Mỹ Phẩm Riori – Chiến lược phát triển 1000 đại lý, nhà phân phối sản phẩm chỉ trong 2 tháng […]