Định nghĩa: Một loạt các hoạt động cụ thể, được xác định được sử dụng để tiếp thị một sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc đã thay đổi hoặc sử dụng các kênh và phương thức tiếp thị mới.
Marketing hiệu quả thường là những gì tách biệt các công ty đang phát triển nhanh chóng khỏi các công ty tăng trưởng chậm hoặc bị đình trệ bắt đầu cùng một lúc, phục vụ cùng một thị trường và cung cấp hàng hóa tương tự. Các công ty như Gillette, Frito-Lay và Coca-Cola đã thành công trong thị trường đại chúng cạnh tranh cao cho hàng tiêu dùng bởi vì, trong khi họ chắc chắn sản xuất các sản phẩm cạnh tranh, họ bán ra ngoài đối thủ của họ. Nếu bạn mong muốn doanh nghiệp của mình phát triển đến bất kỳ quy mô nào, bạn sẽ phải trở thành một nhà tiếp thị, nhà quảng cáo và nhà quảng bá hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Trên thực tế, bạn có khả năng phát triển đến mức bạn thành thạo tiếp thị và không còn nữa.
Chiến dịch Marketing không phải là thứ gì đó đến với bạn trong khi bạn đang tắm. Các chiến dịch thành công có xu hướng được nghiên cứu kỹ lưỡng, suy nghĩ kỹ lưỡng và tập trung vào các chi tiết và thực hiện, thay vì dựa trên một ý tưởng lớn, duy nhất. Lập kế hoạch cho một chiến dịch Marketing bắt đầu bằng việc hiểu vị trí của bạn trên thị trường và kết thúc bằng các chi tiết như từ ngữ của một quảng cáo.
Hãy nhớ rằng kế hoạch của bạn cho một chiến dịch Marketing không phải là một nhà tù. Bạn phải rời khỏi phòng để thực hiện các thay đổi khi bạn đi cùng bởi vì không có kế hoạch nào có thể nắm bắt thực tế một cách hoàn hảo. Nhưng bạn cũng có thể cam kết thực hiện đầy đủ kế hoạch của mình – hoặc một số phiên bản tương lai của kế hoạch đó – nếu bạn muốn tiến một bước mạnh mẽ tới sự phát triển.
Sự tối ưu của các công cụ do ATP Software cung cấp bao gồm kiến thức marketing và kiến thức sử dụng phần mềm cũng là một chiến dịch Marketing hiệu quả đối với tất cả người dùng và doanh nghiệp kinh doanh online hay trực tuyến.
Dưới đây là một số cách để khởi chạy chiến dịch Marketing của bạn:
Phát biểu tại các sự kiện cộng đồng. Cung cấp chuyên môn của bạn tại các dịp công cộng là một cách dễ dàng để nói về doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ tối đa hóa tác động của bạn và cho vay uy tín cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Yêu cầu khách hàng giới thiệu. Tạo các lượt giới thiệu từ khách hàng hiện tại là một trong những cách tốt nhất để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Đừng quên truy vấn các nhà cung cấp của bạn (họ có thể có nhiều liên hệ) và giải thích cho khách hàng của bạn chính xác những loại giới thiệu mà bạn đang tìm kiếm và cách họ có thể giúp đỡ.
Dành hai ngày quan tâm của khách hàng của bạn. Để tìm hiểu những gì khách hàng của bạn thực sự muốn, hãy ghé thăm một loạt các doanh nghiệp mà họ có khả năng thường xuyên. Quan sát cách khách hàng được đối xử, cũng như các loại dịch vụ có vẻ quan trọng đối với họ; sau đó điều chỉnh doanh nghiệp của bạn cho phù hợp.
Cung cấp mẫu miễn phí. Nếu bạn có thể nhờ ai đó dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, rất có thể họ sẽ mua nó sau. Có nhân viên phát ra các mẫu sản phẩm trước mặt doanh nghiệp của bạn; nếu bạn cung cấp dịch vụ, hãy cung cấp dịch vụ miễn phí trên cơ sở dùng thử.
Nguồn: entrepreneur.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Kiếm tiền trực tuyến: 5 cơ hội bán hàng trực tuyến chính cho bất kỳ doanh nhân nào
8 cách kiếm tiền trực tuyến mà không cần bỏ công việc hàng ngày
Tại sao cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có thể kiếm tiền từ Blog hay trang Web?