Trong thời gian này, nơi những lời phàn nàn về thất nghiệp rất nhiều, có một vài lĩnh vực tràn ngập cơ hội việc làm. Một lĩnh vực như vậy là về Digital Marketing, nơi chứa đầy cơ hội việc làm và kinh doanh. Theo một cuộc khảo sát, khoảng 200,000 việc làm sẽ được tạo ra ở Việt Nam cho Marketing công nghệ. Kỹ năng quan trọng thiết lập một nhà Marketing công nghệ phải có là thiết kế chiến lược SEO. Hồ sơ của Nhà chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc Nhà chiến lược SEO có khả năng xử lý và thiết kế chiến lược SEO của doanh nghiệp.
Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa giúp đạt được khả năng hiển thị lớn hơn với các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing. Công việc và chiến lược SEO có rất nhiều tầm quan trọng trong một công ty. Chuyên gia SEO chịu trách nhiệm thực hiện các chiến lược truyền thông xã hội và SEO cho khách hàng. Anh ấy hoặc cô ấy sẽ có thể đánh giá các mục tiêu cần thiết cho sự thành công của các chiến dịch cho khách hàng.
Một nhà chiến lược SEO là ai
Một chuyên gia Search Engine Optimization (SEO) là người chịu trách nhiệm phân tích, rà soát và thực hiện các thay đổi liên quan đến các trang web để làm cho nó tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Chuyên gia tối đa hóa lưu lượng truy cập đến một trang web bằng cách cải thiện thứ hạng trong công cụ tìm kiếm.
Theo SEO.com , trách nhiệm hiển thị trang web ở đầu bảng xếp hạng là công việc của một chiến lược gia SEO. Nếu chúng ta nhìn lại mười năm kể từ bây giờ, thì vai trò của một chiến lược gia SEO rất khác so với thời đại ngày nay. Bây giờ các chiến lược gia nên đã cập nhật bộ kỹ năng để phù hợp với vai trò.
Liên quan: 13 mẹo SEO từ khóa để lên top #1 Google nhanh chóng hiệu quả không ngờ
Kỹ năng cần thiết cho công việc chiến lược gia SEO
Một chiến lược gia SEO có một sự đa dạng khi nói đến nền tảng và các kỹ năng. Chẳng hạn, có nhiều khả năng người đó đang có một nền tảng lập trình và có thể tập trung vào tối ưu hóa kỹ thuật. Tương tự như vậy, có thể có những người có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, viết, v.v. Nhưng khi nói đến một chiến lược gia SEO, anh ta nên biết tất cả những điều phức tạp của các hoạt động của công cụ tìm kiếm.
Hầu hết các chuyên gia SEO sẽ chuyên về một số lĩnh vực được đề cập dưới đây:
- Nghiên cứu từ khóa chuyên sâu
- Nghiên cứu lưu lượng và phân tích
- Kiểm tra phân tách các trang tương tự
- Xây dựng backlinks tự nhiên
- Phân tích đối thủ cạnh tranh của khách hàng
- Tối đa hóa tiếp xúc tìm kiếm địa phương
- Phát triển lời kêu gọi hành động mạnh mẽ
- Làm việc với các nhà văn và nhà thiết kế
- Lập trình bằng HTML, PHP, v.v.
- Chuyên môn về WordPress hoặc Joomla
- Tạo chiến lược xếp hạng hiệu quả
- Nghiên cứu các thực hành SEO mới nhất
Có nhiều thứ được tính cho chức năng của trang web và các hoạt động tìm kiếm của nó.
Một chuyên gia SEO luôn được trang bị các công cụ đánh giá SEO phong phú như Google Analytics và Moz’s Open Site Explorer. Những giúp đỡ để tạo ra một kế hoạch hành động kỹ lưỡng. Các chuyên gia đang trong quá trình nghiên cứu liên tục các xu hướng và cập nhật công cụ tìm kiếm mới của các thuật toán xếp hạng cốt lõi. Họ cũng đảm bảo các thay đổi mới sẽ ảnh hưởng đến khách hàng của họ như thế nào.
Liên quan: Hướng dẫn quy trình nghiên cứu các hoạt động của đối thủ trong môi trường Digital
Những đặc điểm chính của một chiến lược gia SEO
Một chuyên gia SEO nên có cả kỹ năng sáng tạo và kỹ thuật để cung cấp tốt nhất cho khách hàng. Nhiều khía cạnh có liên quan khi đạt được thứ hạng thuận lợi trên Google. Để thực hiện nó, một chiến lược gia SEO phải có kỹ năng cao cùng với đa nhiệm.
Dưới đây là các tiêu chí xếp hạng mà một chuyên gia SEO sẽ có kiến thức về:
- Viết nội dung chất lượng tập trung vào khách hàng mục tiêu
- Để làm cho các trang hấp dẫn trực quan, cần phải thêm hình ảnh và đồ họa
- Đảm bảo rằng các từ khóa được sử dụng trong tiêu đề và đoạn văn
- Phải biết sức sống của trang web tối ưu hóa điện thoại di động
- Backlinks chất lượng đóng một vai trò quan trọng
- Để xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ của địa phương, hãy tạo trích dẫn
- Có thể điều khiển lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau
- Nội dung nên là nếu chất lượng và cải thiện khả năng đọc
- Có thể thực hiện nghiên cứu về cập nhật thuật toán mới nhất
- Dịch vụ khách hàng mạnh mẽ và kỹ năng giao tiếp
Khách hàng có thể có kiến thức hạn chế về cách tối ưu hóa tìm kiếm hoạt động. Vì vậy, đó là kỹ năng của chuyên gia SEO để làm cho nhóm hiểu tất cả những điều kỹ thuật theo cách đơn giản nhất.
Liên quan: 12 Tư Duy Seo Từ Khóa Khác Biệt Theo Cách Làm Của ATP Software 2019 (Phương Pháp SEO ATP – New)
Trách nhiệm của chiến lược gia SEO
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa đồng bộ với các mục tiêu kinh doanh của khách hàng để tối ưu hóa nội dung hiện hành và khám phá các cơ hội mới
- Một phân tích chi tiết về các kết quả thu được phải phối hợp với cấu trúc của trang web và các trang web
- Nên đề xuất và thực hiện các chiến lược để phát triển nội dung. Tất cả các chiến lược phải đồng bộ với các mục tiêu SEO
- Các chương trình công cụ tìm kiếm vừa phải bao gồm các công cụ quản trị trang web, sơ đồ trang web XML, v.v để tạo báo cáo của các dự án máy khách ‘
- Ngoài ra, hãy giúp đỡ trong việc sản xuất nội dung tiếp thị như bài đăng trên blog, bài đăng, nghiên cứu trường hợp, v.v.
- Thực hiện các chiến dịch cho các chiến dịch xây dựng liên kết đi đôi với các mục tiêu SEO của khách hàng
- Hỗ trợ tạo và thực hiện các chiến lược nội dung, ghi nhớ các mục tiêu SEO
- Giữ đà phát triển với SEO, phương tiện truyền thông xã hội và xu hướng và sự phát triển của ngành Marketing internet
- Sử dụng các công cụ khác nhau hỗ trợ chiến lược truyền thông xã hội của khách hàng
- Giám sát bảng điều khiển phân tích trang web, báo cáo và công cụ báo cáo chính và đánh dấu các lĩnh vực quan trọng chính theo mục tiêu của khách hàng
- Luôn phân tích và giữ một tab về kết quả và hiệu suất tìm kiếm trên tất cả các kênh
- Phải có sự trao đổi đúng đắn với toàn bộ đội ngũ và quản lý về tình trạng dự án và sự phát triển của nó
- Làm việc với các thành viên khác trong nhóm để đạt được mục tiêu của khách hàng
Liên quan: 20 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất 2019
Yêu cầu năng lực chuyên môn
Chiến lược gia SEO nên được hướng tới SEO và Marketing internet . Một chiến lược gia SEO sẽ có thể suy nghĩ phân tích và sẽ giải quyết các vấn đề được xác định. Ngoài ra, anh ấy hoặc cô ấy sẽ có thể chăm sóc từng chi tiết phút. Người đó phải có khả năng diễn đạt rõ ràng và hiệu quả những suy nghĩ và quan điểm.
Kỹ năng và trình độ chuyên môn
- Có kinh nghiệm về Marketing Công cụ Tìm kiếm (SEM) và Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) trong khoảng 1 đến 2 năm
- Kỹ năng hiệu quả trong MS Excel, PowerPoint và Word
- Phải có bí quyết với phân tích trang web cùng với nhiều công cụ phân tích. Điều này bao gồm Google Analytics cũng như công cụ báo cáo nội bộ
- Nên biết cách sử dụng các công cụ từ khóa phổ biến (Google, WordTracker, Keyword Discovery, v.v.)
- Có đủ kiến thức về HTML / CSS và quản trị trang web
- Độ ưu tiên: BS / BA
- Chiến lược gia SEO cũng nên nhận thức được những điều như Mạng Blog cá nhân , AMP, v.v.
SEO cần có thời gian để hiển thị doanh thu của nó, do đó, điều rất quan trọng đối với một chiến lược gia SEO là kiên nhẫn và tiếp tục làm việc. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược gia SEO, hãy chắc chắn rằng bạn xem ra tất cả các kỹ năng và trách nhiệm ở trên. Một khi bạn biết những gì cần xem trong khi thuê chuyên gia SEO . Các công việc chiến lược gia SEO đang có nhu cầu cao vì nhiều trang web mới đang xuất hiện. Và trong tương lai gần, không gian kỹ thuật số sẽ chiến đấu để xếp hạng số một trong bảng xếp hạng của Google. Nếu bạn muốn tham gia cuộc đua, chỉ có chuyên gia SEO mới có thể giúp bạn.
Nguồn: staenz.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
205 yếu tố xếp hạng Google ảnh hướng tới xếp hạng từ khóa với website của bạn
Khóa học 7 ngày xây dựng trang cá nhân bán hàng – ATP Software
29 Cách “Câu Like” Mới Nhất Trên Trang Cá Nhân Facebook Để Tăng Tương Tác