CTA là gì? CTA là khái niệm rất chi là rất gần gũi so với các ai đang làm việc trong nghành Digital sale. Sở dĩ những nút CTA được đánh giá trọng là vì chúng đóng tầm quan trọng vô cùng quan trọng trong những việc kết nối với người sử dụng cũng tương tự kích thích tư tưởng của bọn họ.
Với các ai đang hướng đến về CTA tương tự như marketing nói chung thì sau đây chúng ta hãy cùng đào bới xem CTA là gì và các điều liên quan nhé.
CTA là gì?
CTA là viết tắt của cụm từ Call to Action trong ads trên Google. Các CTA thường được bộc lộ bằng văn bản hoặc bằng Ảnh với mục đích hối thúc người xem phải hành động trải qua những cú nhấp chuột. Chi tiết thì làm việc CTA thường sử dụng các cụm từ:
- “Gọi ngay bây giờ”,
- “Ghé thăm siêu thị ngay hôm nay”,
- “Tìm hiểu thêm”, vv…
Những cụm từ trong CTA để kích thích người truy cập phải hành vi ngay sau khi đọc hoàn thành một đoạn văn bản, xem Hình ảnh hoặc một video clip về dịch vụ của công ty bạn. Để hiểu theo cách dễ chơi thì CTA mang nhiệm vụ biến hóa người tiêu dùng đang theo dõi ads thành các khách hàng tiềm năng.
Bạn cũng có thể đặt CTA ở bất kỳ chỗ nào trên website, trong bất cứ Heading nào mà bạn muốn. Mặc dù thế thì chỗ đứng này phải giúp CTA đủ sức lôi cuốn người tiêu dùng. Ta cũng có thể sử dụng CTA cho một tran web hoặc dùng những dạng khác nhau cho mỗi trang nhỏ, tùy thuộc vào mục đích biến đổi hành vi mong muốn đã đc dự định từ trước.
Nếu được dùng đúng cách dán thì CTA còn có bản lĩnh tạo ra một mẫu hành động đặc trưng, có thể khiến quý khách hoàn tất các nhu yếu khắt khe hơn hoàn toàn như là cung cấp tin cá nhân của mình hoặc trực tiếp mua sản phẩm vừa đc quảng cáo. Việc tạo nên khách hàng mục tiêu cũng như việc tăng doanh thu đó là những mục tiêu căn bản nhất trong kinh doanh nên khả năng tạo ra CTA chất lượng trong ads hiện đại rất được đánh giá trọng.
Khi đã hoàn toàn có thể thiết kế ra các nút CTA đủ lôi cuốn thì ta hoàn toàn có thể ngay lập tức lôi cuốn sự để ý của người tiêu dùng tiềm năng, kích thích những cú bấm chuột và nhẹ dịu chuyển qua công đoạn điền vào form biểu mẫu & đặt hàng.
Xem thêm: Top 50 cụm từ kêu gọi hành động “Call to Action”
Cách tạo CTA tác dụng
Theo Xu thế thiết kế website văn minh thì CTA cũng được biểu thị theo khá vô số cách khác nhau nhằm mục tiêu lôi cuốn sự chú ý của người dùng. Tiêu biểu trong số đỏ phải kể đến:
- Text: Text là lời lôi kéo hành vi đc thể hiện dưới dạng văn bản. Thông thường text chỉ đc áp dụng cho các câu dài and được dẫn thẳng bằng liên kết links. Trái lại thì các câu ngắn sẽ được biểu thị bằng button.
- Button CTA: Button CTA là những lời lôi kéo hành động được biểu hiện dưới dạng một nút nhấn. Bạn có thể tạo nên các nút nhấn này bằng những CSS, plugin hoặc Hình ảnh của button. Đây cũng chính là bề ngoài đc sử dụng thông dụng nhất vì các nút này còn có tính làm đẹp cao, bản lĩnh kêu gọi click chuột và độ linh động của chúng cũng tương đối vượt trội đối với những hình thức sót lại.
- Image CTA: Tạo Image CTA bằng phương pháp chọn 1 banner Ảnh rồi chèn link vào.
Ngoài ra thì ta cũng nên nhắc nhở tới size chữ của CTA. Nhiều người thường nghĩ rằng font chữ của CTA càng lớn, màu sắc càng nổi thì bản lĩnh cuốn hút của chúng càng lớn. Mặc dù thì font chữ lớn & khá nổi bật không phải lúc nào cũng phát huy đc tính năng, Ngược lại còn rất có thể khiến người xem phải khó chịu, đồng thời làm giảm tính thẩm mỹ và làm đẹp của trang.
Theo đó thì form size của text CTA chỉ nên to hơn một chút đối với kích cỡ của font chữ chính sử dụng cho cục bộ nội dung bài viết. Lấy cụ thể thì nếu trang của công ty có kích cỡ trung bình là 14pt thì ta chỉ nên dùng kích thước từ 18 – 20pt cho text CTA. Việc hòa hợp giữa text chính và text CTA là rất cần thiết.
Xem thêm: Nhượng quyền thương mại là gì? Những ngành nghề nào thì phù hợp để nhượng quyền thương mại?
Vị trí đặt CTA phù hợp
thông thường thì cứ mỗi 1000 – 1500 từ trong một nội dung bài viết trên trang web sẽ có được tối đa là 3 nút CTA đc chèn vào. Chúng thường được đặt ở những vị trí trọng yếu như sau:
- Ở đầu bài viết: Đây sẽ là vị trí phù hợp với các CTA giá trị, cần thiết trong việc kết nối & kích thích với người đang đọc bài viết.
- Ở 1/3 độ dài của bài viết: Người đọc nội dung bài viết lúc này đang có Xu thế đọc cuộn & đọc lướt, không nhiều người chịu đọc kỹ toàn thể nội dung được đăng tải. Chính vì vậy mà chúng ta cũng có thể đặt các CTA ở khoảng 1/3 của nội dung bài viết. Vị trí này thường rơi vào điểm chú ý của người dùng, khiến bọn họ phải click vào ngay nghi CTA đạp vào mắt mình.
- Ở cuối bài viết: đấy là vị trí đc đa số chúng ta chọn đặt CTA nhất. Sau khi đã lướt qua bài viết được đăng lên thì tỉ lệ người tiêu dùng nhấn nút back hoặc liên tiếp hành động là rất to lớn. Giờ đây thì một CTA thích thú, có khả năng gợi nhấp chuột cao là rất chi là lý tưởng. Nếu biết vận dụng khôn khéo thì người đọc hoàn toàn có công dụng bị níu giữ and mau chóng đc điều hướng sang bước mua sản phẩm.
Cách tối ưu CTA cho nội dung bài viết
Đem đến sự ưng ý tức thì
tâm lý chung của người tiêu dùng lẫn người tiêu dùng tiềm năng là rất ghét phải chờ mong. Vì thế mà bạn hãy nhấn mạnh vào độ nhanh lẹ của dịch vụ trong CTA đặt trong nội dung bài viết.
CTA gợi nên sự mày mò
chúng ta cũng có thể tạo CTA theo hướng kích thích sự mày mò, mong muốn được hướng đến của khách hàng tiềm năng. Chính tư tưởng “không biết mình có bỏ lỡ thứ gì hay ho không” của người đọc nội dung bài viết sẽ giúp đỡ bạn nhận được không ít lượt góp ý hơn.
Đặt CTA ở đoạn bắt mắt
với 1 bài viết tin tức, dịch vụ hay viết cho blog thì ta nên đặt CTA ở giữa hoặc cuối bài. Đây chính là chỗ đứng vàng có chức năng kích thích tư tưởng khách hàng sau thời điểm bọn họ đã được giúp đỡ không thiếu thông tin.
Dùng các từ ngữ mang tính lôi kéo hành động cao
các từ ngữ mang tính lôi kéo hành vi cao chính là “download”, “Đăng ký”, “Mua ngay”, “Click ngay”, vv… Đây đều là các từ and cụm từ có chức năng kích thích hành vi. Chúng sẽ đc biểu thị theo dạng những nút Button CTA, những thanh Hình ảnh có chức năng giúp đỡ về mặt thị giác.
Xem thêm: Fintech là gì? Kiến thức liên quan đến Fintech
Sử dụng CTA đánh vào nỗi lúng túng
Nỗi thấp thỏm rất có thể là một động lực vô cùng tác dụng trong công việc tạo CTA. Cụ thể thì chúng ta cũng có thể nhắc đến một vài hậu quả, nguy hiểm hay mất mát… để kích động tâm lý người tiêu dùng.
Bạn hãy “phóng đại” chúng lên một tí để khiến quý khách muốn tìm cách giải quyết và xử lý các luận điểm của chính bản thân mình bằng phương pháp dùng dòng sản phẩm mà mình đang bán.
Cường hóa một chút
đừng chỉ có xây dựng content CTA 1 cách đơn giản & nhàm chán. Bạn cũng có thể cường điệu hóa một tí để tăng tính lôi kéo cho Hình ảnh dòng sản phẩm. Từ đó để giúp đỡ người sử dụng thuận tiện mường tượng ra cuộc sống của chính mình sẽ tốt đẹp ra làm sao khi dùng sản phẩm này.
Tận dụng Tặng Kèm bằng CTA
những CTA đánh mạnh vào tâm lý chuộng tặng luôn đem lại hiệu quả khả quan. Ta có thể sử dụng các kiểu tặng thêm không bao giờ lạc hậu như Tặng voucher, phục vụ không tính phí, hoa hồng đơn vị phần trăm, dùng dòng sản phẩm free, vv… các kiểu discount luôn luôn hữu dụng trong những việc điều phối quý khách hành vi, tăng kết quả cho CTA vừa đc tạo nên.
Giới hạn con số CTA cho nội dung bài viết
vẻ ngoài hạn chế số lượng cũng có khả năng thôi thúc người dùng không hề nhỏ. Rõ ràng ta hoàn toàn có thể dùng dạng thức CTA này chỉ giành riêng cho 100 người, 200 người đăng ký sớm nhất… nhân tố hạn chế này chắc chắn sẽ giúp CTA của khách hàng nhận được nhiều comment hơn.
Giám sát & nghiên cứu kỹ lưỡng
thao tác làm việc này thường bị bỏ quên, tuy nhiên thì nếu biết tận dụng, nó có thể giúp bạn Nhìn nhận về CTA của bản thân mình, từ đó lên kế hoạch cho những CTA công dụng hơn nữa về sau. Cụ thể thì khi làm CTA, bạn nên cài đặt kèm với những tool thống kê giám sát để kiểm soát và điều hành được số người đã hành vi hoặc có bao nhiêu lượt lượt truy cập dẫn về trang web.
Xem thêm: Mockup là gì? Kiến thức cơ bản về Mockup
Các Plugin tạo CTA cho WordPress
Call Now Button
đối với những bài viết trên trang WordPress, không nên biết đến code HTML thì Anh chị em vẫn rất có thể tạo ra các CTA chất lượng một cách đơn giản nhất với sự cung cấp của plugin. Plugin mà các bạn đang muốn kể đến ở đây chính là Call Now Button. Cách tạo nút Call Now với plugin Call Now Button đc gói gọn thông qua công việc như sau:
Bước 1: trước tiên thì như thường lệ, Cả nhà cần cài đặt cũng tương tự kích hoạt plugin Call Now Button.
Bước 2: tiếp nối thì chúng ta sẽ truy cập vào mục Settings => Chọn phần Call Now Button. Sau đây thì bạn sẽ thấy giao diện dễ chơi của WordPress, nếu mà Anh chị em không muốn tùy biến gì thêm thì hãy tick vào mục “Enable” rồi điền số điện thoại thông minh tương tác vào khung ở bên dưới. Tiếp đó thì ta nhấp chuột vào nút “Save Changes” để hoàn tất. Còn trong trường hợp bạn muốn cấu hình thiết lập lại vị trí, màu sắc… của nút Call Now theo ý muốn của mình thì hãy click vào mục “Advanced settings” nhằm mục tiêu kích hoạt những tính năng nâng cao.
Bước 3: Giao diện setup cải thiện có thêm 1 số tùy chọn như sau:
- Button color: tác dụng có thể chấp nhận được Các bạn lựa chọn Màu sắc cho nút Call Now.
- Appearance: có thể chấp nhận được bạn thiết đặt chỗ đứng của nút Call Now (Right corner – góc phải, Left corner – ở góc trái & Full bottom – cục bộ chiều ngang nằm ở bên dưới màn hình).
- nhấp chuột tracking: Giúp các bạn theo dõi lượng nhấp chuột vào nút Call Now.
- Limit appearance: cho thấy thêm giới hạn các trang hiển thị nút Call Now. Nếu bạn muốn hiển thị ở tất cả những trang thì chỉ cần để trống mục này.
sau khi hoàn tất, bạn chỉ việc nhấp chuột vào nút “Save Changes” để đánh dấu thành quả của mình.
Tạo CTA bằng plugin Maxbutton
Bước 1: Tải plugin Maxbutton về and cài đặt thông thường, chọn activate plugin
Bước 2: Đi tới MaxButtons -> Add New để tạo mới một button. Thực hiện thiết lập thông tin như sau:
- Button Name: tên của nút – khách ghé thăm website sẽ không Nhìn thấy nút này, nút chỉ dùng cho việc vận hành nằm phí trong WordPress Dashboard.
- URL: trang đích mỗi lúc nhấp chuột vào button
- Text: nhãn trên button
Bước 3: Đi tới bài viết cần cập nhật nút, chọn phần Add Button ngay tại WordPress editor. Hiện giờ thì một hộp thoại sẽ hiện ra, bạn chọn button mình muốn chèn vào rồi nhấp chuột nút Insert Button into Editor. Đây cũng là lúc chúng ta có thể biến tấu URL và text của button. Liên tiếp nhấn vào Add to Editor để chèn nút vào.
Bước 4: nhấp chuột vào Preview Changes để xem thử nút sẽ ra sao khi truy cập vào trang web.
Vừa rồi là một số trong những kỹ năng nhằm giải đáp cho câu hỏi CTA là gì cũng giống như một số phương thức tạo dựng CTA unique. Mong rằng Cả nhà áp dụng các gì vừa được chia sẻ của ATP Software để tạo thành những CTA thật lôi cuốn nhé.
Có thể ban quan tâm:
Infographic là gì? Hướng dẫn thiết kế Infographic đơn giản
Mailchimp là gì? Cách sử dụng Mailchimp 2020
Augmented Reality là gì? Vai trò của công nghệ tương tác ảo
Phương Duy – Tổng hợp và Edit